ตอน.. รุ่นพี่ตึก 1

            สวัสดีครับ เรื่องลี้ลับในสถาบัน และ พี่ลาเต้ มาแล้วครับ สัปดาห์นี้ขอต้อนรับเปิดเทอมด้วยฌรื่องผีในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่มีทั้งประถม และมัธยม ในเนื้อเรื่องเล่าว่า เรื่องผีเรื่องนี้กำลังเป็นที่ถูกถึงของนักเรียนโรงเรียนนี้เป็นอย่างมาก เป็นเรื่องของรุ่นพี่คนนึงที่ถึงจะตายแล้ว แต่ไม่หายไปไหน O_O จะชวนขนหัวลุกขนาดไหน ไปติดตามกันได้เลย เป็นเรื่องที่่ส่งมาจากทางบ้านจากน้อง Yootapoom เสนอในชื่อตอน "รุ่นพี่ตึก 1"

            ใน รร. ของเรามีตึกอยู่ 2 ตึก คือตึกประถมและตึกมัธยม ตึกมัธยมคือตึก A เพื่อนๆ รู้ไหมว่าชั้นบนสุดของตึก A โรงเรียนเราถูกปิดตายมานานแล้ว ไม่มีใครได้มีโอกาสขึ้นไปชั้นนั้นนานแล้ว โดยบันไดทางขึ้นไปชั้นบนสุด มีมุ้งลวดเหล็กล็อคกุญแจไว้ไม่ให้ใครเข้าไปได้ โดยมีแม่บ้าน ร.ร.นั่งเฝ้าอยู่เป็นประจำเพื่อรอทำความสะอาดตึกเมื่อเวลาเลิกเรียน


            ตรงที่แม่บ้านนั่งจะมีที่กดน้ำกิน วันนั้นเราก็ไปเรียนวิชานาฏศิลป์ที่ตึก A พอหมดชั่วโมง เพื่อนคนอื่นก็ต่างไปที่ห้องประจำ ส่วนเราและเพื่อนอีก 1 คนถูกครูใช้ให้ขึ้นไปกดน้ำให้ เรากับเพื่อนเลยเดินขึ้นไป เมื่อเจอแม่บ้านเราจึงถามว่า "ป้าทำงานที่โรงเรียนนี้มานานแล้วหรอคะ" ป้าแม่บ้านตอบเรามาว่า "ใช่จ้ะ" ด้วยความสงสัยเราเลยถามว่า "แล้วป้ารู้ไหมค่ะว่าทำไมชั้นนี้ถึงถูกปิดตาย" ป้าแม่บ้านตอบมาด้วยสีหน้ากล้าๆกลัวๆ ว่า "ถ้าป้าเล่าแล้วหนูอย่าบอกใครเป็นอันขาด" เรากับเพื่อนพูดพร้อมเพียงกันเลยว่า "หนูจะไม่บอกใครค่ะ"

            ป้าแม่บ้านเล่าว่า ชั้นนี้นานมาแล้ว เคยมีรุ่นพี่คนหนึ่งวิ่งเล่นตรงระเบียงหน้าห้อง แต่ด้วยความที่ถุงเท้าลื่นจึงทำให้หยุดไม่อยู่ จึงผลัดตกระเบียงไป จุดที่รุ่นพี่ผลัดตกลงไปนั้นข้างล่างเป็นหลังคาของห้องปกครอง รุ่นพี่คนนี้เสียชีวิตที่หลังคาห้องปกครอง ป้าแม่บ้านยังบอกอีกว่าขณะที่รุ่นพี่วิ่งเล่นนั้น รุ่นพี่คนนี้ใส่หูฟังสีขาวอยู่ เราจึงถามต่อไปอีกว่า"แค่มีรุ่นพี่เสียชีวิตทำไมถึงกับต้องปิดตายชั้นนี้ด้วย" ป้าแม่บ้านตอบกลับมาว่า "หลังจากรุ่นพี่คนนี้เสียชีวิตไปแล้วก็มักจะมีเด็กนักเรียกพบเห็นรุ่นพี่คนนี้วนเวียนอยู่ในชั้นบนสุดของตึกซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนทำให้นักเรียนต่างหวาดผวาทางโรงเรียนจึงได้ปิดชั้นบนสุดและทำเป็นที่เก็บของ"

            พอป้าแม่บ้านพูดจบเราก็ขอตัวออกไปทันทีรีบ รีบเอาน้ำที่กรอกเสร็จไปให้ครู แต่ในระหว่างที่เดินกลับนั้น เราและเพื่อนมองหน้ากัน และหยุดอยู่ที่ชั้น 2 เราและเพื่อนโพล่หัวไปดูหลังคาห้องปกครอง เพราะชั้น 2 เป็นชั้นที่มองหลังคาห้องปกครองได้ชัดที่สุด ปรากฏว่าเราและเพื่อนเห็นหูฟังสีขาวเส้นหนึ่งอยู่บนหลังคาห้องปกครอง ทำให้นึกถึงเรื่องที่ป้าเล่า จังหวะนั้นเรากับเพื่อนคิดว่าคงจะเป็นหูฟังของรุ่นพี่คนนั้น แต่ก็ไม่ได้กลัวอะไรมากและก็รีบนำน้ำไปให้ครู

            หลังจากวันนั้นข่าวก็เริ่มแพร่หลายใน รร. โดยที่เราและเพื่อนยังไม่เคยบอกใครเลย - -" และนักเรียนแต่ละคนก็จะพูดกันว่าเห็นรุ่นพี่คนนั้นอยู่บนดึกตลอด ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ก็ไม่เห็นกัน จนกลายเป็น Talk ของโรงเรียนเลยก็ว่าได้ จนทุกวันนี้กล้าพูดได้เลยว่านักเรียนโรงเรียนเรา 90% รู้เรื่องผีของรุ่นพี่คนนี้ O_O"

 
            ลาเต้ลิขิต : ส่งเรื่องลี้ลับในสถาบันของคุณมาได้ที่ latae@dek-d.com

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

21 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Moonoy Mini Member 3 มิ.ย. 57 18:00 น. 11

พออ่านถึงท่อน "ปรากฎว่าเราและเพื่อนเห็นหูฟังสีขาวเส้นหนึ่งอยู่บนหลังคาห้องปกครอง" บ้านของเราไฟตกพอดี๊  พอดี เอิ้ก....จังหวะดีแท้น้อเหอะเหอะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด