สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL พี่เตยเชื่อว่าน่าจะมีหลายคนเลยที่รับประทานอาหารไม่เป็นเวลา หิวตอนไหนก็กินตอนนั้น สาวๆ รู้หรือไม่คะว่าทำแบบนี้ไม่ดีต่อนาฬิกาชีวิตของเราเลยค่า คอลัมน์ Health Me วันนี้มีความลับเรื่องเวลากับร่างกายของเรามาฝากสาวๆ กันจ้า นอกจากนี้พี่เตยจะพาสาวๆ ไปดูประโยชน์ของการทานอาหารมื้อเย็น และแถมท้ายด้วยตารางเมนูอาหารเย็นพร้อมแคลอรี่ รับรองว่าอิ่มจุใจ (กับปริมาณแคลอรี่) กันแน่นอนจ้า เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วมาดูพร้อมๆ กันเลยจ้า
หลายคนคิดว่าการรับประทานอาหารเย็นนั้นทำให้น้ำหนักเพิ่มมากขึ้น คนที่กำลังหาทางลดน้ำหนักอยู่จึงเลือกที่จะอดมื้อเย็นเพื่อเป็นการลดน้ำหนัก สาวๆ รู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้วเราไม่จำเป็นต้องอดอาหารมื้อใดมื้อหนึ่งเลย เพียงแค่เราเลือกรับประทานอาหารในเวลาที่เหมาะสม เท่านี้ก็ดีต่อสุขภาพของเราแล้วค่ะ



มื้อเช้า :: ช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการรับประทานมื้อเช้าคือไม่เกิน 1 ชั่วโมงหลังตื่นนอน
มื้อกลางวัน :: ส่วนมื้อกลางวันควรเป็นเวลา 4.5 ชั่วโมงหลังจากมื้อเช้า
มื้อเย็น :: มื้อเย็นที่หลายคนชอบอดชอบขาดเนี่ย จริงๆ แล้วเวลาที่เหมาะสำหรับการรับประทานมื้อเย็นมากที่สุดคือ 3-4 ชั่วโมงหลังจากที่เรารับประทานอาหารกลางวันค่ะ

แล้วช่วงเวลาอื่นๆ ล่ะ ??
- ลองหาเวลางีบหลับตอนช่วงบ่าย 2 ดูสิ เธอจะรู้สึกสดชื่นและกระปรี้กระเปร่ามากขึ้นนะ
- สาวๆ คนไหนออกกำลังกายด้วยการวิ่ง ลองตื่นขึ้นมาวิ่งตอนเช้าๆ ดูสิ
- ส่วนใครที่อยากเบิร์นแคลอรี่ด้วยการตีแบด ตีเทนนิส หรือกีฬาอื่นๆ ช่วงเวลาที่เหมาะกับการออกกำลังกายมากที่สุดคือช่วง 4 โมง – 6 โมงเย็นค่ะ



พอได้ยินแบบนี้แล้วก็อาจมีสาวๆ เริ่มสงสัยแล้วว่า การรับประทานอาหารมื้อเย็นไม่ได้ทำให้อ้วนจริงๆเหรอ ?? วันนี้พี่เตยจะพาสาวๆ มาดูประโยชน์ 3 ข้อหลักๆ ของการทานอาหารเย็นกันค่ะ ใครที่คิดว่ากำลังจะอดมื้อเย็น ต้องรีบเปลี่ยนความคิดแล้วล่ะจ้า



ประโยชน์ของการรับประทานมื้อเย็น

* การรับประทานอาหารเย็นทำให้นอนหลับสบาย ใครที่
   รับประทานอาหารเย็นลืมเรื่องนอนไม่หลับไปได้เลย
* อาหารเย็นจะช่วยซ่อมแซมร่างกายและช่วยทดแทน
   พลังงานที่ร่างกายดึงเอาไปใช้มาทั้งวัน เพราะฉะนั้น
   ไม่ควรงดมื้อเย็นอย่างเด็ดขาด
* รู้รึเปล่าว่าการรับประทานอาหารเย็นช่วยทำให้จิตใจ
    แจ่มใสขึ้นด้วยนะ





วันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Health Me มีเมนูอาหารเย็นแบบจัดเต็มพร้อมบอกปริมาณแคลอรี่มาฝากสาวๆ NUGIRL กันค่ะ ใครที่กำลังลดความอ้วน อาจเลือกรับประทานอาหารที่มีปริมาณแคลอรี่น้อยๆ แทน เท่านี้เราก็สามารถควบคุมน้ำหนักได้เหมือนกันค่า โดยที่ไม่จำเป็นต้องอดมื้อเย็นเลย ^^





ไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่าอาหารเย็นหลายๆ เมนูเนี่ย ปริมาณแคลอรี่น้อยมากๆ เลย เห็นมั้ยคะว่าสาวๆ ที่อยากจะลดความอ้วน ไม่จำเป็นต้องอดข้าวเย็นเลย เพียงแค่เลือกรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะก็เพียงพอแล้วค่ะ และยิ่งถ้าออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย รับรองว่าหุ่นงามสุขภาพดีนั้น ไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ ส่วนวันนี้พี่เตยและคอลัมน์ Health Me ต้องไปก่อนละน้า เจอกันใหม่ครั้งหน้า (แอบกระซิบบอกไว้ก่อนว่าครั้งหน้าพี่เตยจะพาสาวๆ ไปดูปริมาณแคลอรี่ของอาหารทานเล่นกัน อย่าลืมคอยติดตามล่ะ!) บ๊ายบาย
 
ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก
kcal.memo8.com
prevention.com
mentalhealthy.co.uk
healthland.time.com


 
พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

10 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
แป้งโกกิ Member 25 มิ.ย. 57 13:26 น. 4

ตอนลดน้ำหนัก อดอาหารเย็นจริงๆ ค่ะ เพราะคิดว่าเป็นวิธีที่เร็วที่สุด

แต่อาจจะไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุด 555+

เพิ่งรู้ว่าต้มยำกุ้งแคลลอรี่น้อยกว่าแกงจืดอีก ตกใจ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
someone 26 มิ.ย. 57 14:32 น. 6
คนที่ลดน้ำหนักด้วยการลดมื้อเย็น แล้วก็ลดได้ดีในช่วงแรก คือ เรากินแป้งน้อยลง ที่ลดนั้นคือแป้ง ลดได้ช่วงแรก ๆ ช่วงหลังจะลดยาก ถ้าใครตั้งใจลดน้ำหนักให้ถูกวิธีดูรายการ What the Fat ของ VRZO สิค่ะ ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด