สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com คราวก่อน พี่พิซซ่า พาน้องๆ ไปดูเมืองที่มีสีเดียวกันทั้งเมืองมาแล้ว คราวนี้เราไปดูเมืองที่มีหลากสีสดใสกันดีกว่าค่ะ รับรองว่าแต่ละเมืองสดใสแบบไม่มีใครยอมใครเลย


Cinque Terre ประเทศอิตาลี

     Cinque Terre แปลว่า 5 ดินแดนเพราะประกอบไปด้วย 5 หมู่บ้านได้แก่ Monterosso al Mare, Vernazza, Corniglia, Manarola, และ Riomaggiore


 
หมู่บ้าน Monterosso al Mare


หมู่บ้าน Vernazza


หมู่บ้าน Corniglia

     Cinque Terre ตั้งอยู่ตามไหล่เขาที่สูงชัน การเดินทางภายในเขตทั้ง 5 หมู่บ้านนี้คือทางเท้า รถไฟ และเรือ ไม่สามารถใช้รถยนต์ได้


 
หมู่บ้าน Manarola


หมู่บ้าน Riomaggiore




St. John's ประเทศแคนาดา

     St. John's เป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของรัฐนิวฟันด์แลนด์และแลบราดอร์ เป็นหนึ่งในเมืองที่เก่าแก่ที่สุดที่ชาวอังกฤษมาตั้งรกรากในทวีปอเมริกาเหนือ


 
ถนน Duckworth Street

     ด้วยความเป็นเมืองใหญ่และศูนย์กลางแห่งความทันสมัยในหลายๆ ด้าน จึงไม่ใช่ทั้งเมืองที่จะมีสีสันสวยๆ ความสดใสนี้ตั้งอยู่ในบริเวณย่านดาวน์ทาวน์ โดยเฉพาะละแวกถนน Duckworth Street และ Water Street


 
ถนน Water Street




Old San Juan ประเทศเปอร์โตริโก

     Old San Juan เป็นเขตตั้งถิ่นฐานที่เก่าแก่ที่สุดในเปอร์โตริโก เมืองนี้ตั้งอยู่บนเกาะแคบๆ เล็กๆ ในมหาสมุทรแอตแลนติก ทำให้สิ่งปลูกสร้างต่างๆ ในเมืองแคบและอยู่ติดกัน ถนนระหว่างซอยจะเล็กมาก เรียกว่า callejón ซึ่งบางเส้นจะแคบมากจนรถยนต์เข้าไม่ได้


 





San Francisco สหรัฐอเมริกา

     San Francisco เป็นเมืองท่าสำคัญอีกเมืองหนึ่งของรัฐแคลิฟอร์เนีย เนื่องจากเป็นอีกเมืองหนึ่งที่มีพื้นที่น้อยแต่ประชากรหนาแน่น แถมยังตั้งอยู่บนเนินเขากว่า 50 ลูก ทำให้บ้านเรือนมีลักษณะผอมสูง ส่วนถนนก็มักจะเป็นสายแคบและชัน หรือออกแบบให้มีลักษณะซิกแซกไปมาเพื่อลดความชัน นอกจากนี้ยังมีรถรางชื่อดังให้บริการตามทางลาดชัน


 





Valparaíso ประเทศชิลี

     Valparaíso เป็นเมืองท่าและเมืองแห่งการศึกษาของชิลี เพราะมีมหาวิทยาลัยถึง 9 แห่ง แถมยังเป็นเมืองที่ตั้งของรัฐสภาอีกด้วย เมืองนี้ถือเป็นเมืองหลวงทางวัฒนธรรมของชิลี (เมืองหลวงของประเทศคือซานติอาโก) เพราะสีสันต่างๆ ของเมืองทำให้มีชื่อเล่นว่าอัญมณีแห่งแปซิฟิกหรือลิตเติ้ลซานฟรานซิสโก


 





Nuuk ประเทศกรีนแลนด์

     Nuuk เป็นเมืองหลวงของประเทศ และเป็นหนึ่งในเมืองหลวงที่มีประชากรหนาแน่นน้อยที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังเป็นเมืองหลวงที่ตั้งอยู่ไปทางทิศเหนือมากที่สุดในโลกอีกด้วย



     แม้จะเป็นเมืองหลวง แต่ Nuuk ก็เหมือนทุกๆ เมืองในกรีนแลนด์ นั่นคือเงียบสงบมากๆ เมื่อเทียบกับเมืองหลวงประเทศอื่นๆ


 




Longyearbyen ประเทศนอร์เวย์

     Longyearbyen เป็นชุมชนที่ใหญ่ที่สุดในเมืองสวัลบาร์ด ประเทศนอร์เวย์ ถือว่าเป็นเมืองที่อยู่ทางเหนือมากที่สุดที่มีประชากรเกิน 1,000 คน


 




La boca ประเทศอาร์เจนติน่า

     La boca เป็นย่านที่อยู่ในเมืองบัวโนสไอเรส ผู้ตั้งถิ่นฐานในตอนแรกคือชาวอิตาลี ทำให้บรรยากาศที่ย่านนี้มีกลิ่นอายแบบยุโรปมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะที่ Caminito ซึ่งเป็นถนนที่เป็นพิพิธภัณฑ์ในตัว นอกจากจะเป็นบ้านในรูปแบบเดิมแล้ว แต่ละหลังยังทาสีให้ต่างกันอีกด้วย


 





Willemstad เกาะเคียรือเซา

     Willemstad เมืองหลวงของเกาะเคียรือเซา ที่ตั้งอยู่ในทะเลแคริบเบียน และเป็นส่วนหนึ่งของราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ สถาปัตยกรรมบนเกาะมีทั้งแบบสเปน และเนเธอแลนด์


 




Bo-Kaap ประเทศแอฟริกาใต้

     Bo-Kaap เป็นย่านชุมชนย่านหนึ่งในเมืองเคปทาวน์ แต่เดิมใช้ชื่อว่า Malay Quarter เพราะเป็นชุมชนชาวมุสลิมจากมาเลเซีย


 


     สถาปัตยกรรมส่วนใหญ่ในเมืองจะเป็นแบบมุสลิมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่เน้นทาสีให้สดใสหรือสีหวานๆ โรแมนติก มาที่นี่จะได้ทั้งวัฒนธรรมชาวแอฟริกาใต้และชาวมาเลย์


 



     เป็นยังไงคะ มีเมืองไหนถูกใจน้องๆ บ้างมั้ย พี่ชอบหลายเมืองเลยแหละ จริงๆ มีอีกหลายที่เลยที่มีสีสวยๆ แบบนี้ ถ้ามีโอกาสพี่จะมาต่อภาค 2 ละกันนะคะ ส่วนใครที่ชอบแบบสีเดียวสบายตา ตามไปดูบทความเก่าได้เลยค่ะ




ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
www.islands-tours.com
www.airgreenland.dk, en.wikipedia.org
www.buzzfeed.com/behr/the-24-most-colorful-cities-in-the-world
www.thecoolist.com/cities-of-color-10-vibrant-colorful-cities-of-the-world/
พี่พิซซ่า
พี่พิซซ่า - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

19 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Dongjan Member 24 ก.ค. 57 05:09 น. 8

ตอนนี้อยู่นอร์เวย์ ก็ไม่สวยอย่างที่ใครคิดนะคะ เย็นมาก ก่อนมาอยู่ก็คิดว่าจะสวยแต่พอมาอยู่ไม่เป็นอย่างที่คิด แต่ก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะ แค่อยากบอกว่าบ้านเราก็น่าอยู่เขิลจุง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
_Victorika_rika_ Member 3 ส.ค. 57 23:36 น. 19

เกาะสฟาลบารด์.....รักเลย  นอร์เวย์เป็นที่น่าอยู่ที่สุดในโลกกกกกกกก~

//กรีนแลนด์ยังไม่ใช่ประเทศนิ?  ยังเป็นอาณานิคมเดนมาร์กน่อ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด