ตอน.. ขนลุกซู่ 2 มหา'ลัยในวัง "สวนดุสิต-สวนสุนันทา"

            สวัสดีครับ เรื่องลี้ลับในสถาบันมาแล้วครับ สัปดาห์นี้จะพาไปหลอนที่ 2 มหาวิทยาลัยคู่ขวัญ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่วังเก่าทั้งคู่ อย่างมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต และมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา พื้นที่ภายใน 2 สถาบันนี้ รายล้อมไปด้วยพระตำหนักน้อยใหญ่ สร้างบรรยากาศความขลังเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนกลางคืน ความขลัง+ความเงียบ+ความมืด ทำให้ไม่ค่อยมีนักศึกษาคนไหนกล้าอยู่เกิน 2 ทุ่มเลย ว่าแล้วพื้นที่แห่งนี้ มีมุมไหนที่ขึ้นชื่อเรื่องลี้ลับกันบ้าง ไปดูกันครับ


มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา


            ห้องสมุดเก่าที่ทุบไปแล้ว (ปัจจุบันสร้างเป็นตึกอธิการบดี) รู้หรือไม่ว่าสมัยก่อนช่วงที่จะปิดไป มีชมรม MMA-Mix Martial Arts เข้าไปใช้สถานที่ฝึกกันจนถึงกลางค่ำกลางคืน เผอิญนักศึกษาคนหนึ่งที่อยู่ในชมรมเป็นพวกเล่นของ ก็เล่าให้ฟังว่า ตอนกลับบ้านเห็นมีคนมาส่งเต็มไปหมดทั้งหน้าต่างและประตู!! ทุกคนแต่งชุดไทยแล้วจ้องมอง

             บริเวณใต้ตึก 56 เดิมเคยเป็นโรงเลี้ยงเด็ก อาจารย์ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยอยู่ทำงานดึกๆ เท่าไหร่นักถ้าไม่จำเป็น เพราะจะถูกพวก "เจ้าจุก" มาเล่นซนอยู่เสมอตอนช่วงกลางคืน ไม่เชื่อไปที่ห้องพักอาจารย์ สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจที่ปัจจุบันมียันแปะอยู่ด้วย และหากสังเกตดีๆ อาจารย์เอกนี้จะมีตุ๊กตาคนละตัวว่างไว้บนโต๊ะ (ให้ใครเล่น....คิดเอา)

             หรือไม่ว่า... ชั้นใต้ดินของเอก ID นะสุดยอดมาก ขั้นชื่อเรื่องชวนขนหัวลุกมากที่สุด มีหลายคนเล่าเหมือนกันว่าช่วงเวลาดึกๆ มักจะได้ยินเสียงคนลากตรวนอยู่บ่อยๆ (ที่ขังทาส นักโทษ) จนว่ากันว่า มีนักศึกษาอยู่คนนึง เป็นคนมีสัมผัสซิกเซ้นส์ มาเรียนได้ไม่ถึงเทอมก็ลาออก เขาเล่าให้ฟังว่า "อยู่ไม่ได้เลย เพราะสวนสุนันทามีผีในวังเยอะมาก"

             ว่ากันว่าตึกที่เก่าสุดของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ก่อสร้างตั้งแต่สมัย ร.5 นักศึกษามักเรียกกันว่า "ตึกเหลือง" สมัยก่อนเป็นที่ประทับของเชื่อพระวงศ์ในวัง ปัจจุบันตึกนี้ได้เปิดให้ใช้บริการนวดแผนโบราณให้แก่คนนอกได้ด้วย (ปล.ชั้นบนสุดมีเรื่องราวลี้ลับเกี่ยวกับสวนสุนันทาสมัยก่อน มีรูปภาพ และ โมเดลแผนที่ ในสมัยที่ยังเป็นวังเก่า)

             เด็กสวนสุนันทาจะรู้ดีว่า สถาบันแห่งนี้ต้นไม้ค่อนข้างเยอะ บางมุมถึงขึ้นปกคลุมทางเดินเลยก็มี เคยมีเรื่องเล่ามาว่า มีเด็กมหาวิทยาลัยรั้วติดกันอย่าง "มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต" เดินเข้ามาในสวนสุนันทาตอนประมาณ 2 ทุ่มเพื่อลัดไปออกประตูเทเวศน์ ระหว่างทางได้เห็นขาคนห้อยลงมาต้นไม้ด้านบน พอมองขึ้นไปก็เห็นเป็น "ผู้หญิงสวมสะไบสีชมพู" นั่งจ้องลงมาจากบนต้นไม้!! และอีกเรื่องหนึ่งที่รุ่นพี่ๆ ของสถาบันแห่งนี้เล่ากันปากต่อปากจากรุ่นสู่รุ่นนั้นก็คือ หากใครอยากสัมผัสเรื่องลี้ลับในสถาบันของสวนสุนันทา ให้ก้มลงมองใต้หว่างขา แล้วคุณจะเห็นเอง (มีใครเคยลองไหมเอ่ยย)




มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต


              ตึกแรกเมื่อเข้ามหาวิทยาลัยมา จะเห็นทันทีนั้นคือ... "อาคาร 1 ตึกคณะศิลปกรรม (เดิม) ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของคณะมนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ ลักษณะของตึกเป็นอาคารไม้ตามแบบฉบับวังเก่า 2 ชั้น และเป็นที่กล่าวขวัญถึงไม่น้อย เพราะเล่ากันว่าอดีตเป็นหอสำหรับเล่นดนตรีไทยของชาววัง เล่าต่อกันว่ากลางค่ำกลางคืนใครเดินผ่านไปมามักจะได้ยินเสียงดนตรีไทยลอยมา ทั้งๆ ที่บนตึกมืด และไม่มีใครอยู่แม้แต่คนเดียว

              เดินถัดไปอีกนิดก็จะถึงตึกเรียนรวม อาคาร 11 ซึ่งนักศึกษาแทบทุกคนจะต้องมีโอกาสได้แวะเวียนไปเรียน ที่นั่นมีเรื่องเล่าจากศิษย์เก่าให้ฟังว่า ตึกนี้ขณะที่ก่อสร้างมีคนงานตกลงมาเสียชีวิต ทำให้การก่อสร้างหยุดชะงัก ถึงขั้นต้องจ้างบริษัทก่อสร้างใหม่เข้ามาทำงานต่อ แต่เมื่ อทำถึงชั้น 5 ต้องเปลี่ยนบริษัทกันใหม่อยู่หลายบริษัทจึงจะสร้างเสร็จ หากสังเกตดีๆ จะพบว่า ตั้งแต่บันไดชั้น 5 ขึ้นไป ความกว้างของขั้นบันไดจะแคบลงเรื่อยๆ และทางขึ้นจะชันมาก ซึ่งมีเพียงเจ้าหน้าที่เก่าแก่เท่านั้นที่รู้เหตุผล

              อีกมุมหนึ่งใจกลางมหาวิทยาลัยแห่งนี้ เป็นพระตำหนักเก่า ปัจจุบันใช้เป็นที่ตั้งของสำนักโพลชื่อดัง "สวนดุสิตโพล" เป็นเรือนไม้ชั้นเดียว สีเขียวอ่อน แต่หากสังเกตดีๆ ที่ด้านข้างของตึกทั้ง 4 ทิศ จะมีลูกกรงเหล็กอยู่ มีเรื่องเล่าลือต่อๆ กันมาว่า อาคารนี้เคยใช้เป็นคุกเก่าสำหรับขังนักโทษ และว่ากันว่าหากใครคิด หรือทำอะไรผิด มาเดินผ่านแถวนี้จะเห็นหรือได้ยินเสียงแปลกๆ ไม่เชื่อลองไปถามนักศึกษาคณะวิทยาศาสตรฯ ได้ส่วนใหญ่มักจะยินเสียงโซ่ตรวนจากตึกนี้เป็นประจำ

             อีกบริเวณที่เด็กสวนดุสิตเจอกันบ่อยๆ นั้นคือ บริเวณหอประชุมใหญ่ของมหาวิทยาลัย ซึ่งแต่เดิมเป็นหอประชุม 1 ชั้นก่อนในปัจจุบันจะทุบ และสร้างใหม่เป็น "อาคารรักตะกนิษฐ" เคยมีนักศึกษาคณะมนุษยศาสตรฯ เล่าว่าสมัยที่ยังเป็นหอประชุมชั่นเดียว เคยเดินผ่านบริเวณหอประชุมนี้ตอนกลางคืน แล้วได้ยินเสียงคนเรียกมากจากด้านบน จึงเงยหน้ามองขึ้นไป ได้เห็นเป็น "ผู้หญิงชุดไทยตัวใหญ่ยืนชะโงกหัวลงมา" ทำเอานักศึกษารายนั้นต้องหยุดเรียนไปหลายวัน

              หากใครที่เคยเดินไปแถวคณะครุศาสตร์ สวนดุสิต ก็คงจะคุ้นตากับพระตำหนักเก่าหลังหนึ่ง ที่ปัจจุบันนี้ถูกใช้เป็นสำนักศิลปะและวัฒนธรรม ประวัติของอาคารหลังนี้ ถูกเล่ามาว่าเป็นตำหนักใหญ่อันดับต้นๆ ของวังแห่งนี้ ในอดีตเคยมีเรื่องเล่าว่า ชั้นบนสุดทางมหาวิทยาลัยปรับปรุงให้เป็นห้องประวัติศาสตร์ ซึ่งก็จะเต็มไปด้วยรูปเจ้าจอม พระองค์ต่างๆ ที่เคยประทับในวังแห่งนี้เต็มไปหมด ส่วนใหญ่เป็นรูปขาวดำ ใครได้ขึ้นไปจะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศที่น่าชวนขนหัวลุก และก็มีนักศึกษาอยู่กลุ่มนึงเคยขึ้นไปตอนช่วงหัวค่ำ และหาทางลงไม่เจอ!! วนแล้ว วนอีก ก็ไม่มีทางลง จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ขึ้นไปเจอในสภาพต่างคนกอดคอกันร้องไห้ และตึกแห่งนี้ยังเป็นอีกตึกที่เปลี่ยนผู้รับเหมาปรับปรุงบ่อยมาก จะด้วยเหตุผลอะไรน่าจะเดากันไม่ยาก

              เรื่องสุดท้ายขอยกให้กับความสยองขวัญใน "สระมรกต" ซึ่งสระนี้เป็นคลองโบราณสายเล็กๆ ที่ไหลจากพระที่นั่งวิมานเมฆ ผ่าน มรภ.สวนดุสิต ผ่าน มรภ.สวนสุนันทา และไหลลงแม่น้ำเจ้าพระยาที่ท่าวาสุกรี โดยสระมรกตแห่งนี้นักศึกษาหลายคนเล่าเป็นเสียงเดียวกันว่า ตอนดึกๆ อย่าก้มลงไปมองเด็ดขาด โดยบริเวณสระมรกตที่จะมีสะพานข้าม มีคนเคยเห็นผู้ชายโบราณไม่สวมเสื้อ นุ่งผ้าหยักรั้งพายเรือลอดจากสระฝั่งซ้าย แล้วหายไปใต้สะพาน ??

 

            ลาเต้ลิขิต : ส่งเรื่องลี้ลับในสถาบันของคุณมาได้ที่ latae@dek-d.com

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

โฮลลี่เกรล Member 2 ส.ค. 57 12:55 น. 6

แอบคิดเบาๆว่า ผีเหล่านี้เป็นผีชาววัง...

เราควรจะรู้สึกดีใจหรือหลอนดีนะ แบบถ้าเจอผีพระบรมราชวงศ์ก็แบบว่า โอ๊ย ได้เจอเจ้านายชั้นผู้ใหญ่ น่าดีใจจัง แต่ดันเป็นวิญญาณ หนูก็กลัวนะคะอะไรทำนองนี้

ถ้าใครที่ได้เจอก็ควรปลอบใจตัวเองไปว่า อย่างน้อยท่านเหล่านี้ก็เป็นชาววังนะ (ยุคแม่พลอยซะด้วยสิ)

5
กำลังโหลด
kenji 2 ส.ค. 57 22:53 น. 10
ผมก็เป็นศิษย์สวนสุนันทา ผมบอกได้เลยว่ามีอีกเยอะ ถ้าอยากเจอจริงๆแนะนำให้ขึ้นไปบนเนินแม่(ตรงหลังพระบรมรูปสมเด็จพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์)ช่วงพระอาทิตย์ตก ถ้าไม่เจอก็ต้องรู้สึกอะไรบางอย่างแน่ๆ เด็กครุฯจะรู้กันดีและจะไม่ให้รุ่นน้องขึ้นไปตอนค่ำไม่ว่ากรณีใดๆ และอีกเรื่อง หากได้กลิ่นดอกไม้หอมแห้งๆหรือกลิ่นธูปแห้งๆเย็นๆแนะนำให้รีบชิ่งออกจากมหาลัยทันทีเพราะคุณกำลังมีบางสิ่งบางอย่างติดตามคุณอยู่!!!!!!!!!
1
bao123456789 Member 4 ส.ค. 57 18:42 น. 10-1
เออ คือมันไม่วิ่งตามหรอครับถ้าตามกลับบ้านทำไงอะครับ อย่างน้อยขั้นตอนแรกที่คุนบอก ผมจะใส่เกียหมาเลยคับ
0
กำลังโหลด
วิญญาณสีคราม Member 2 ส.ค. 57 18:09 น. 9

ผมเป็นศิษย์สวนสุนันทา รหัส 53 ถ้าจะถามว่าเป็นเรื่องจริงใหม่ ตอนเวลา 1-2 ทุ่ม ถ้ายังคงอยู่ในห้องสมุดล่ะก็ ให้ไปในส่วนของห้องสมุดเก่า แล้วเดินลงบันไดลงไปเรื่อยๆ ห้ามลงลิฟท์ไปนะ บรรยากาศหลอนมาก ผมเคยลงไปถึงชั้นสุดท้าย... ไม่รู้ว่าหูแว่วไปเองไหม แต่ไปลงไปแล้วเหมือนได้ยินเสียงใครขูดพื้นด้วยล่ะ

4
กำลังโหลด
ฺฺBB 3 ส.ค. 57 19:57 น. 21
จริงๆ ไม่ได้น่ากลัวอะไรขนาดนั้นนะ ปัจจุบันผมยังศึกษาอยู่ ณ. มรภ.สวนสุนันทา รุ่น 55 ตอนนี้สวนสุนันทาได้ปรับปรุงสภาพแวดล้อมในมหาวิทยาลัยให้น่าชมและเป็นเอกลักษณ์มากขึ้น ตามนโบบายเน้นความเป็นวังเก่า หากใครได้เข้ามาเรียน ผมเชื่อว่าเป็นที่ประทับใจแน่นอน อารมณ์แบบย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 5-6 ผสมความเป็นสมัยใหม่ ลดความน่ากลัวลงได้เยอะ ส่วนในเรื่องลีลับต่างๆ ตรงนี้เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลนะครับ แต่ไม่เชื่อก็อย่าลบลู่สำหรับผมขอพูดในทางประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวของกับเรื่องลีลับที่หลายๆคนพูดถึงในโพสต์ "ผีมหาลัยในวัง สวนดุสิต สวนสุนันทา" เพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องนะครับ 1. ความสัมพันธ์ระหว่างสวนดุสิตและสวนสุนันทานะครับ จริงๆแล้ว ทั้งสวนดุสิตและสวนสุนันทา ตั้งอยู่ในพื้นที่ทางประวัติศาสตร์ร่วมกัน คือ พระราชอุทยานสวนสุนันทา(วังสวนสุนันทา) เป็นพระราชฐานภายในของพระราชวังดุสิต หากใครอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมไปสอบถามได้ที่สำนักศิลปะวัฒนธรรมของทั้ง 2 มหาวิทยาลัย 2. "ตึกเหลื่อง" ที่ชาวสวนสุนันทาพูดถึง มีชื่อนะครับ คือ "ตำหนักสายสุทธานภดล" ที่ประทับของ พระวิมาดาเธอ พระองค์เจ้าสายสวลีภิรมย์ ฯ (สิ้นพระชนม์ที่พระตำหนักแห่งนี้) และ พระราชธิดา 2 พระองค์ คือ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ามาลินีนภดารา กรมขุนศรีสัชนาลัยสุรกัญญา และ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้านิภานภดล กรมขุนอู่ทองเขตขัตติยนารี ความสำคัญของพระตำหนักแห่งนี้คือ เป็นจุดเริ่มต้นของผู้ที่ให้กำเนิดอาหารชาววังหลายประเภท เช่น น้ำพริกลงเรือ (ผู้คิดค้น หม่อมราชวงค์ สดับ ลดาวัลย์) อ่านเพิ่มได้ในหนังสือ "ชีวิตในวัง" ของหม่อมหลวงเนื่อง นิลรัต ปัจจุบันตึกแห่งนี้เป็นพิพิธัณฑ์และสำนักศิลปะวัฒนธรรม มรภ. สวนสุนันทา หากใครอยากลองพิสูจน์แวะมาได้ครับ ฮ่าๆ 3.ส่วนบริเวณเนินดินหลังพระบรมรูปสมเด็จพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์ เคยได้ยินเรื่องเล่าเหมื่อนกันว่ามีเด็กอายุราว 7 ขวบขึ้นไปเล่นบนเนินและหายตัวไป มาเจออีกที่เช้าเด็กคนนั้นบอกว่ามีผู้หญิงแต่งตัวสวยชุดโบราณมาเรียกไปเล่นด้วย ก็คือเรื่องเล่า ส่วนบนเนินนั้นมีความสำคัญคือ เป็นที่รัชกาล 5 ได้นำพันธ์ต้นแก้วเจ้าจอม(แก้วจุลจอม) จากชวา(อินโดเซีน) มาปลูกเป็นต้นแรกในสยาม ปัจจุบันมีอายุ 107 ปี 4.จริงๆแล้ว ดอกไม้ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา คือ ดอกแก้วเจ้าจอม เดิมที่ไม่ได้ใช้ชื่อนี้ แต่เป็นการกร่อนเสียงจาก (แก้วจุลจอม) มาเป็นแก้วเจ้าจอม (ข้อมูลสามารถหาได้ที่ ห้องจดหมายเหตุสวนสุนันทา, สำนักศิลปะวัฒนธรรม, ห้องวิจัยและวิทยานิพจน์ ) ^_^
0
กำลังโหลด
หญิง019 3 ส.ค. 57 19:57 น. 20
เป็นศิษย์เก่าสวนสุนันทาเหมือนกันค่ะ เรียนอยู่ตอนนั้นรหัส 41 (ไม่อยากจะบอกเลย..นานมากกกก) จำได้ว่าพอเข้าเรียน สำนักหอสมุดเก่าก้อโดนไฟไหม้แล้วค่ะ..และได้ทันใช้หอสมุดใหม่ด้วย (อยากบอกว่าตึกใหม่ๆ อ่ะ ก้อมีผีนะจะบอกให้..เคยเจอกับตัวมาแล้ว) เคยอยู่ในมหาลัยดึกที่สุดก้อคือ 4 ทุ่ม ทั้งเงียบทั้งน่ากลัว แทบไม่มีใครกล้าอยู่เลย ปล. ผีไม่ได้มีเฉพาะในมอนะคะ หอพักใกล้ๆ มีหมด จนเพื่อนอยู่ไม่ได้ ต้องหาหอที่อยู่ไกลออกไป เพื่อนเจอกับตัวแบบว่าออกมารับโทรศัพท์ข้างนอกห้อง..เจอผู้หญิงผมยาวมายืนอยู่ข้างๆ หันหลังให้ ห่มสไบ...
0
กำลังโหลด

78 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
โฮลลี่เกรล Member 2 ส.ค. 57 12:55 น. 6

แอบคิดเบาๆว่า ผีเหล่านี้เป็นผีชาววัง...

เราควรจะรู้สึกดีใจหรือหลอนดีนะ แบบถ้าเจอผีพระบรมราชวงศ์ก็แบบว่า โอ๊ย ได้เจอเจ้านายชั้นผู้ใหญ่ น่าดีใจจัง แต่ดันเป็นวิญญาณ หนูก็กลัวนะคะอะไรทำนองนี้

ถ้าใครที่ได้เจอก็ควรปลอบใจตัวเองไปว่า อย่างน้อยท่านเหล่านี้ก็เป็นชาววังนะ (ยุคแม่พลอยซะด้วยสิ)

5
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ชายนนน 2 ส.ค. 57 17:31 น. 8
เนย์เฉยๆ (@noonaynoonay) เมื่อ 22 ชั่วโมง ที่แล้ว · ผ่านทางเดสก์ทอป หลอน มากกกกกกกกก #1 2 0 โฮลลี่เกรล (@tong_family) เมื่อ 4 ชั่วโมง ที่แล้ว · ผ่านทางเดสก์ทอป แอบคิดเบาๆว่า ผีเหล่านี้เป็นผีชาววัง... เราควรจะรู้สึกดีใจหรือหลอนดีนะ แบบถ้าเจอผีพระบรมราชวงศ์ก็แบบว่า โอ๊ย ได้เจอเจ้านายชั้นผู้ใหญ่ น่าดีใจจัง แต่ดันเป็นวิญญาณ หนูก็กลัวนะคะอะไรทำนองนี้ ถ้าใครที่ได้เจอก็ควรปลอบใจตัวเองไปว่า อย่างน้อยท่านเหล่านี้ก็เป็นชาววังนะ (ยุคแม่พลอยซะด้วยสิ) #6 1 2 gilberlez เมื่อ 2 ชั่วโมง ที่แล้ว · ผ่านทางเดสก์ทอป มองโลกในแง่ดีจริงๆค่ะ 555555 ว่าแต่ แม่พลอยนี่ใครหรอคะเขิลจุง #6-1 0 โฮลลี่เกรล เมื่อ 2 ชั่วโมง ที่แล้ว · ผ่านทางเดสก์ทอป ฮ่าๆ อ้าว กรรม.. รู้สึกว่าตัวเองแก่ขึ้นมาทันทีเมื่อมีคนบอกไม่รู้จักแม่พลอย ฮ่าๆ (แม่พลอยนั้นมาจากเรื่องสี่แผ่นดินค่ะ เธอเป็นชาววัง) #6-2 0 9 ความคิดเห็น ลำดับความเห็นความเห็นแรกสุด ▼ เนย์เฉยๆ (@noonaynoonay) เมื่อ 22 ชั่วโมง ที่แล้ว · ผ่านทางเดสก์ทอป หลอน มากกกกกกกกก #1 2 0 CG('.')Majime_Oshi (@ggdy) เมื่อ 19 ชั่วโมง ที่แล้ว · ผ่านทางเดสก์ทอป ขนลุกซู่เลยค่ะ หวาาหวาา #2 0 0 ninelove suju (@nineteukie) เมื่อ 18 ชั่วโมง ที่แล้ว · ผ่านทางเดสก์ทอป เรื่องสุดท้ายหลอนมากหวาาหวาา #3 0 0 Princess Galaxy (@aiy15) เมื่อ 14 ชั่วโมง ที่แล้ว · ผ่านทางเดสก์ทอป หลอนจริง หวาา #4 0 0 ำพเะพ้ะ้ เมื่อ 7 ชั่วโมง ที่แล้ว · ผ่านทางเดสก์ทอป น่ากลัวววววววววววววววววว #5 0 0 โฮลลี่เกรล (@tong_family) เมื่อ 4 ชั่วโมง ที่แล้ว · ผ่านทางเดสก์ทอป แอบคิดเบาๆว่า ผีเหล่านี้เป็นผีชาววัง... เราควรจะรู้สึกดีใจหรือหลอนดีนะ แบบถ้าเจอผีพระบรมราชวงศ์ก็แบบว่า โอ๊ย ได้เจอเจ้านายชั้นผู้ใหญ่ น่าดีใจจัง แต่ดันเป็นวิญญาณ หนูก็กลัวนะคะอะไรทำนองนี้ ถ้าใครที่ได้เจอก็ควรปลอบใจตัวเองไปว่า อย่างน้อยท่านเหล่านี้ก็เป็นชาววังนะ (ยุคแม่พลอยซะด้วยสิ) #6 1 2 gilberlez เมื่อ 2 ชั่วโมง ที่แล้ว · ผ่านทางเดสก์ทอป มองโลกในแง่ดีจริงๆค่ะ 555555 ว่าแต่ แม่พลอยนี่ใครหรอคะเขิลจุง #6-1 0 โฮลลี่เกรล เมื่อ 2 ชั่วโมง ที่แล้ว · ผ่านทางเดสก์ทอป ฮ่าๆ อ้าว กรรม.. รู้สึกว่าตัวเองแก่ขึ้นมาทันทีเมื่อมีคนบอกไม่รู้จักแม่พลอย ฮ่าๆ (แม่พลอยนั้นมาจากเรื่องสี่แผ่นดินค่ะ เธอเป็นชาววัง) #6-2 0 Pooy Ranchana Sukpat (@pui_affection) เมื่อ 1 ชั่วโมง ที่แล้ว · ผ่านทางเดสก์ทอป ตกใจ จริงหรอค่ะ น่ากลัววววววววcryingcryingcrying #7 0 0
0
กำลังโหลด
วิญญาณสีคราม Member 2 ส.ค. 57 18:09 น. 9

ผมเป็นศิษย์สวนสุนันทา รหัส 53 ถ้าจะถามว่าเป็นเรื่องจริงใหม่ ตอนเวลา 1-2 ทุ่ม ถ้ายังคงอยู่ในห้องสมุดล่ะก็ ให้ไปในส่วนของห้องสมุดเก่า แล้วเดินลงบันไดลงไปเรื่อยๆ ห้ามลงลิฟท์ไปนะ บรรยากาศหลอนมาก ผมเคยลงไปถึงชั้นสุดท้าย... ไม่รู้ว่าหูแว่วไปเองไหม แต่ไปลงไปแล้วเหมือนได้ยินเสียงใครขูดพื้นด้วยล่ะ

4
กำลังโหลด
kenji 2 ส.ค. 57 22:53 น. 10
ผมก็เป็นศิษย์สวนสุนันทา ผมบอกได้เลยว่ามีอีกเยอะ ถ้าอยากเจอจริงๆแนะนำให้ขึ้นไปบนเนินแม่(ตรงหลังพระบรมรูปสมเด็จพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์)ช่วงพระอาทิตย์ตก ถ้าไม่เจอก็ต้องรู้สึกอะไรบางอย่างแน่ๆ เด็กครุฯจะรู้กันดีและจะไม่ให้รุ่นน้องขึ้นไปตอนค่ำไม่ว่ากรณีใดๆ และอีกเรื่อง หากได้กลิ่นดอกไม้หอมแห้งๆหรือกลิ่นธูปแห้งๆเย็นๆแนะนำให้รีบชิ่งออกจากมหาลัยทันทีเพราะคุณกำลังมีบางสิ่งบางอย่างติดตามคุณอยู่!!!!!!!!!
1
bao123456789 Member 4 ส.ค. 57 18:42 น. 10-1
เออ คือมันไม่วิ่งตามหรอครับถ้าตามกลับบ้านทำไงอะครับ อย่างน้อยขั้นตอนแรกที่คุนบอก ผมจะใส่เกียหมาเลยคับ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เค้กจร้า รักทุกคน Member 3 ส.ค. 57 11:44 น. 12

ตกใจหวาาตกใจหวาาหน้าซีดช็อค น่ะน่ะน่ากะกะกลัวจะอะอะจริง ขะขะค่ะ มะมะไม่ย่ะย่ะอยากจาจาจ่ะชะชะเชื่อล่ะล่ะเลยค่ะ

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Wittawat Deejuntr Member 3 ส.ค. 57 16:37 น. 15

สวนดุสิตนั้นไล่ตั้งแต่ระดับความน่ากลัวเลยนะครับ

1. ตึก 11 อาคารเรียน11 เป็นอาคารที่น่ากลัวที่สุดในมหาวิทยาลัยแล้วเชื่อว่านักศึกษาหลายๆคนคงทราบดีว่าตึกนี้มีประวัติ มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น อีกทั้งบรรยากาศที่วังเวงมาก อึมครึม โดยเฉพาะชั้น 6 ชั้น 7 ไม่มีใครกล้าที่จะเดินคนเดียวช่วงเย็นๆ เเน่นอนครับ ซึ้งถึงเเม้ไม่มีคนรู้เรื่องราวตึกนี้ก็เชื่อว่าน่าจะสัมผัสได้ถึงความน่ากลัวนะ 555 (ตึกนี้ ชั้น 6 ชั้น 7 มีวิวที่สวยงามมาก มองไปเห็นพระที่นั่งอนันตสมาคม และวิวกรุงเทพ ยามค่ำคืนขึ้นไปได้ครับ ฮิฮิ)

2. ตำหนักเขียว (ตึกสวนดุสิตโพล) จากที่รู้มา ไม่น่าจะเคยเป็นที่คุมขังนักโทษต่ออย่างไร เพราะในเขตวังสวนดุสิต และวังสวนสุนันทา เป็นที่ประทับของเจ้านายฝ่ายในรวมถึง ร.5 คงไม่ใช่ที่คุมขังนักโทษนะครับ อาคารนี้เคยเป็นที่ประทับของเจ้าจอมมารดาเเส และพระธิดาอีก 2 พระองค์ พระองค์เจ้าอัปภัณตรีปชา และ พระองค์เจ้าทิพลังกา แต่สิ่งที่น่ากลัวคือ ห้องน้ำข้างๆมากกว่าครับ มีคนเคยบอกว่าห้องน้ำข้างๆ เคยมี นศ. ผูกคอตาย !! o.o"

3.ตึก 1 เป็นตึกเก่าครับ ซึ้งถ้าเดินออกจากมอ จะผ่านถนนเส้รเดียวที่ตึกนี้สร้างทางเชื่อมอยู่ จะเป็นระเบียง มึดๆ ถ้ามองขึ้นไป ก็ระวังเจอนะ 55

4.สระมรกต ไม่เคยมีคนเล่าว่าเห็นคนพายเรือ เเต่สระนี้มีตึก 32 สร้างคล่อมอยู่ส่วนหนึ่ง ส่วนตรงนี้เคยเป็นว่ายน้ำเล่นของบรรดาเจ้าจอม มีรูปด้วย เคยมีคนซ้อมกิจกรรมอยู่บนตึกดึกๆ แล้วได้กลิ่นดอกไม้ กลิ่นธูป หอม อบอวน 

จบ... ตำนานที่ได้ยิน อิอิ

1
ร่างทรงแม่ชี@Palm สาขาเด็กดี Member 3 ส.ค. 57 23:51 น. 15-1
ตึก 11 เอาจริงๆแม่ว่าก็เฉยๆนะคะ บางทีไปถึงเช้าตรู่ แม่ก็เข้าไปหลับอยู่ในห้องคนเดียว ยังไม่มีใครมาก็สงบดีค่ะ แถมบันไดขึ้นไปชั้น 6-7 ก็ไม่เห็นว่ามันจะแคบลงตรงไหนเลย อยู่มาจนจะไปฝึกงาน ยังไม่เคยเจอเลยค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
หญิง019 3 ส.ค. 57 19:57 น. 20
เป็นศิษย์เก่าสวนสุนันทาเหมือนกันค่ะ เรียนอยู่ตอนนั้นรหัส 41 (ไม่อยากจะบอกเลย..นานมากกกก) จำได้ว่าพอเข้าเรียน สำนักหอสมุดเก่าก้อโดนไฟไหม้แล้วค่ะ..และได้ทันใช้หอสมุดใหม่ด้วย (อยากบอกว่าตึกใหม่ๆ อ่ะ ก้อมีผีนะจะบอกให้..เคยเจอกับตัวมาแล้ว) เคยอยู่ในมหาลัยดึกที่สุดก้อคือ 4 ทุ่ม ทั้งเงียบทั้งน่ากลัว แทบไม่มีใครกล้าอยู่เลย ปล. ผีไม่ได้มีเฉพาะในมอนะคะ หอพักใกล้ๆ มีหมด จนเพื่อนอยู่ไม่ได้ ต้องหาหอที่อยู่ไกลออกไป เพื่อนเจอกับตัวแบบว่าออกมารับโทรศัพท์ข้างนอกห้อง..เจอผู้หญิงผมยาวมายืนอยู่ข้างๆ หันหลังให้ ห่มสไบ...
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด