3 นาที สลายไขมันด้วยโยคะ

สวัสดีค่ะสาวๆ NUGIRL หลังจากที่คุยกันเรื่องออกกำลังกายตามกรุ๊ปเลือดไปแล้ว ก็หวังว่าหลายคนจะนำเอาไปเป็นแนวทางในการออกกำลังกายกันนะคะ มีสาวๆ ถามมาว่า ถ้าอยากออกกำลังกายด้วยโยคะ พี่โอ๊ตมีท่าแนะนำสำหรับผู้เริ่มต้นมั้ย? นี่พูดกันจริงๆ นะ จะว่ามีก็มี แต่โยคะนี่เป็นอะไรที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนมากเลยค่ะ เพราะนอกจากจะช่วยเรื่องร่างกายแล้ว ก็ยังช่วยเรื่องสมาธิและการควบคุมอารมณ์ด้วย จึงทำให้สเต็ปค่อนข้างจะเยอะนิดนึง แต่อย่าเพิ่งท้อใจไปค่ะ พี่โอ๊ตลองหาท่าที่อธิบายได้ง่าย ใช้เวลาไม่นาน เหมาะกับมือใหม่แน่นอน ที่สำคัญ ช่วยเผาผลาญไขมันอีกด้วยค่ะ

  • นอนคว่ำลงกับพื้น ขาเหยียดตรงชี้ไปด้านหลัง มือทั้งสองข้างอยู่บริเวณหน้าอกค่ะ

  •  ยกขาซ้ายให้ลอยขึ้น
    ค้างเอาไว้ประมาณ 15 วินาที 

  • วางขาลง แล้วใช้มือยันตัวด้านบนขึ้น พร้อมกับหายใจเข้าลึกๆ  บิดไหล่ไปด้านหลังช้าๆ หน้าเชิดขึ้นให้มากที่สุด ค้างไว้ 15 วินาที แล้วกลับสู่ท่าแรกค่ะ

     หลังจากทำครบสามสเต็ปแล้ว ให้วนกลับไปทำท่าแรกใหม่ และเปลี่ยนขาในสเต็ปที่สองเป็นอีกข้างหนึ่งค่ะ ท่านี้เราเรียกว่า ท่า Cobra Pose ช่วยให้สาวๆ มีเลือดลมไหลเวียนดี ปรับสมดุลย์ของร่างกาย และช่วยปรับทรวดทรง เผาผลาญไขมันอีกด้วยค่ะ ถ้าทำครบสองรอบแล้ว ใช้เวลาไม่เกิน 3 นาทีแน่นอน
     สิ่งหนึ่งที่พี่โอ๊ตอยากจะทำความเข้าใจกับน้องๆ ไว้ก่อนคือ การเล่นโยคะ เป็นการปรับสมดุลย์ร่างกาย และสามารถลดความอ้วนได้ก็จริง แต่อาจจะไม่ได้เห็นผลรวดเร็วเท่ากับการออกกำลังกายชนิดอื่นนะคะ เนื่องจากเป็นศาสตร์ที่ต้องใช้เวลา ให้ร่างกายค่อยๆ ทำความเข้าใจกันไป ข้อดีคือไม่เหนื่อยเท่าการออกกำลังชนิดอื่นๆ เมื่อเทียบในระยะเวลาที่เท่ากัน และส่งผลต่อร่างกายทั้งภายในและภายนอก รวมไปถึงสุขภาพจิตด้วยค่ะ เรียกว่าเป็นการออกกำลังกายที่ได้กำไรเยอะจริงๆ ส่วนคำถามที่ว่า ต้องทำนานแค่ไหนถึงจะได้ผล? อันนี้พี่โอ๊ตไม่สามารถตอบได้จริงๆ ค่ะ เนื่องจากการเผาผลาญของแต่ละคนนั้นไม่เท่ากัน อายุก็ไม่เท่ากัน ด้วยปัจจัยหลายอย่างจึงทำให้ได้ผลช้าเร็วต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่พี่โอ๊ตขอให้มีไว้ตลอดคือ ความอดทนค่ะ ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ แต่เชื่อเถอะว่า สุขภาพดี ถ้าอดทนจนได้มาตอนนี้ มันจะอยู่กับเราไปอีกยาวค่ะ แล้วกลับมาเจอกันใหม่ใน Move it up ครั้งหน้าค่ะ บ๊ายบาย ^^

   

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

9 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
HanaOat Columnist 15 ก.ย. 57 12:13 น. 2-1
ลองโฟกัสการเกร็งมาเป็นที่หลังแทนนะคะ เพราะจริงๆ แล้วท่านี้ไม่จำเป็นต้องเกร็งคอเลย ลองผ่อนให้ช่วงคอสบายๆ ดูนะคะ ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
HanaOat Columnist 2 ต.ค. 57 10:04 น. 5-1
ท่านี้เป็นโยคะที่ช่วยเผาผลาญและกระชับ-ส่วนโดยรวมนะคะ ไม่ได้เน้นต้นขาเป็นพิเศษ ถ้าอยากให้ต้นขากระชับขึ้น ลองท่านี้ดูนะคะ จะเห็นผลได้ชัดกว่าค่ะ >> http://www.dek-d.com/nugirl/33819/ เยี่ยม
0
กำลังโหลด
HanaOat Columnist 26 ม.ค. 58 09:41 น. 6-1
เวลายันตัวขึ้นพยายามเกร็งไปที่ต้นแขนและหน้าท้องนะคะ อย่าไปเกร็งช่วงคอหรือหลังค่ะ ลองดูนะ ^^
0
กำลังโหลด
HanaOat Columnist 26 ม.ค. 58 09:43 น. 7-1
แนะนำให้เริ่มจากยกเวทเบาๆ ค่ะ อันนี้ช่วยเรื่องกล้ามแขน หรือจะลองซิทอัพเพื่อเพิ่มกล้ามหน้าท้องก็ได้ค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด