พี่แก้วก็ไม่รู้ว่าช่วงเดือนธันวานี้เป็นเดือนอะไรกันนะคะ ทำไมฮิตจัดคอนเสิร์ตกันจัง! ทั้งคอนเกาฯ คอนไทย คอนฝรั่ง จัดมาถล่มอิมแพ็คบ้าง พารากอนฮอล์บ้าง เรียกว่าเลือกตามไปกรี๊ดไม่หวาดไม่ไหว ไหนจะ The Voice The Star ฮอร์โมนส์ เลิฟซิก บลาๆ
 
          ในเมื่อไอดอลมีเยอะ ติ่งมือใหม่ก็เยอะตาม พอศิลปินออกงานที อย่างกับกลียุค วุ่นวายน่าดู ไหนจะเรื่องทะเลาะวิวาทระว่างติ่งหลายวงท่วมโซเชียล โอยยย กลายเป็นภาพลักษณ์ติ่งดูแย่ไปเลย เพื่อไม่ให้ใครมาว่าติ่งได้อีก พี่แก้วก็เลยขอรวบรวมวิธีปฏิบัติตัวของการเป็นติ่งที่ดี ไม่ให้คนรอบข้างเอือมระอา มาฝากทุกคนกันค่ะ ทำตัวดีๆ จะได้เกิดนิยามติ่งแบบใหม่กันนะ heart

 
.   .   .   .   .   .   .   .   .   .   .   .   .   .   .
 
1. เป็น “ติ่ง” ไม่ดีตรงไหน?
          ติ่ง ติ่ง ติ่ง!!! จริงๆ คำนี้สมัยก่อนก็ดูเหมือนจะเป็นคำว่านะคะ แต่มาสมัยนี้มันกลายเป็นคำเรียกแทนแฟนคลับที่ชื่นชอบศิลปินแบบสุดๆ ไปแล้ว เพราะฉะนั้น ใครว่าเราติ่ง ก็ไม่ต้องแค้นเคืองอะไร มันก็แค่คำเรียกคำนึงแค่นั้นเอง เอาจริงๆการเป็นติ่งก็ใช่ว่าไม่ดี อย่างน้อยเราก็มีงานอดิเรกและศิลปินที่เราชื่นชอบไว้ยึดเหนี่ยวจิตใจ ใครไม่เคยเป็นติ่งไม่รู้หรอกจ้า
 
 

เห็นมั้ยคะ ใครๆก็ติ่งกัน นี่ติ่งกันยันยอดดอย ติ่งกันทั้งฮอล์ พี่แก้วก็อยู่ในนั้นด้วย สวยงามจะตาย (อิอิ)
อย่าไปใส่ใจว่าใครจะเรียกน้องว่าอะไร รู้แค่เราทำอะไรอยู่ก็พอค่ะ (ภาพประกอบจาก alekanoi)


 
2. มโนได้ จิ้นได้ แต่อย่าเอามาใช้เป็นบรรทัดฐาน
          ในเมื่อติ่งกับการจิ้นเป็นของคู่กันไปซะแล้ว ไม่ว่าจะจิ้นเค้ากับเรา จิ้นในวงกันเอง จิ้นกับคนนั้นคนนี้ กรี้ด...พี่เค้าจับมือกันต้องแฟนกันแน่เลย ดูสิมองตากันหวานเชียว  โอ๊ย สารพัดจะจิ้นกันไปค่ะ พี่แก้วบอกเลยว่าไม่ว่าน้องๆอยากจะจิ้นแค่ไหน ติดเรตไหน ก็ตามสบายค่ะ ขอแค่ให้รู้ไว้ว่านั่นมันก็แค่จินตนาการเท่านั้นนะ ไม่ใช่เรื่องจริง ถ้าวันนึงไอดอลเราเค้ามีตัวจริงขึ้นมา ก็จะได้ทำใจได้จ้า
 




กระทู้ตัวอย่างแม่ยกที่จิ้นศิลปินคู่ต่างๆ บางคู่เปิดเผยตัวจริงกันไปแล้ว แฟนคลับก็ยังไม่ยอมรับอยู่ดี

 
3. ปล่อยวางเรื่องส่วนตัวไอดอล
          เข้าใจค่ะว่าไอดอลก็เหมือนเป็นคนสาธารณะ จะทำอะไรก็ต้องคิดถึงแฟนคลับมากๆ ไม่ควรมีเรื่องเสียหาย แต่ว่า...ไอดอลก็คือคนคนนึงแหละค่ะ มีอารมณ์รัก โลภ โกรธ หลงกันทั้งนั้น จะไปหวังให้เค้าเป็นแบบที่เราต้องการทุกอย่างไม่ได้หรอก แล้วเรื่องบางเรื่องมันก็เรื่องส่วนตัวมากๆ ติ่งแบบเราจะเข้าไปวุ่นวายทุกเรื่องก็ใช่ที่ อย่างไอดอลมีถุงยาง บางคนจะเป็นจะตาย รับไม่ได้ โถๆ หนูๆ ไม่มีอะไรน่าตกใจเลย แฟนคลับซื้อให้ ก็แค่วางไว้เฉยๆเท่านั้นเอง ต่อให้ใช้จริง ก็ยังดีที่เค้ารู้จักป้องกันตัวเอง

 
4. อย่าพาดพิงใคร
          ไม่ว่าเราจะอยากวิจารณ์ผลงานไอดอลเราแค่ไหน ก็วิจารณ์ไปเถอะค่ะ จะดี จะไม่ดี จะจิกกัด แซะ กระแนะกระแหน ก็จัดไป แต่ขอละค่ะ ติ่งมือใหม่ทั้งหลาย อย่าทำร้ายศิลปินตัวเองด้วยการวิจารณ์พาดพิงใคร เอาวงนั้นมาเทียบกับวงนี้ เอาไอดอลคนนี้มาบอกไม่ดีเท่าของเรา ไอดอลใคร ใครก็รักค่ะ ไอดอลเราเองก็ยังไม่อยากให้ใครว่าเสียๆหายๆเลยใช่มั้ยล่ะ ถ้าน้องๆ ไปว่าเค้า ไปลากเค้าเข้ามาพัวพัน ก็เท่ากับฆ่าตัวตายเปล่าๆ หาเรื่องสร้างศัตรูให้คนรุมเกลียดเราทำไมล่ะ
 


กระทู้ดราม่าเปรียบเทียบยังมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ใน Dek-D โดยเฉพาะสองวงดัง EXO และ GOT 7
ติ่งดีๆเค้าไม่ทำกันอย่างนี้นะจ๊ะเด็กๆ ไม่เอาๆ ทีมใครทีมมันค่ะ

 
5. เก่งไม่เก่งไม่เกี่ยว อย่าเที่ยวอวดตัวเอง
          แหม...เห็นบรรดาติ่งหลายๆคน พอโดนโจมตีเยอะๆ ก็อดรนทนไม่ได้ ออกมาโชว์เกรดให้ดูไปเลยว่าฉันน่ะถึงเป็นติ่งก็ได้เกรด 4 ตลอด ได้เอทุกตัว ไม่เคยตกนะเฟ้ย โอเคค่ะ น้องๆเก่ง พี่แก้วยอมรับ แต่ของแบบนี้ เก่งไม่เก่ง ไม่เกี่ยวเลยค่ะ คนเก่งๆเป็นติ่งได้ คนไม่เก่งก็ติ่งได้เหมือนกัน หรือคนเก่งๆเทพๆที่เค้าไม่ติ่งก็มี แบบนี้ไม่ต้องเอามาอวด มาโชว์ก็ยังได้ ยิ่งอวดคนยิ่งหมั่นไส้ ยิ่งไม่เข้าใจติ่งไปอีก เก็บใบเกรดไว้ดีๆ แล้วเอาไปใช้ในการเรียนและการทำงานแทน

 
6. หยุด! การตอบโต้รุนแรง
          หลายครั้งหลายคราที่น้องๆ ติ่งอดไม่ได้ที่จะตอบโต้คนที่มาว่า  มาให้ร้ายไอดอลเรา หรือมาแซะติ่งว่าอย่างนั้นอย่างนี้ใช่มั้ยคะ  แต่รู้มั้ย ยิ่งตอบโต้ น้องๆ ก็จะยิ่งดูแย่เข้าไปอีก ลองดูดีๆก่อนว่าที่เค้าว่านั่นน่ะ จริงไม่จริงแค่ไหน เรามีเหตุผลและหลักฐานอะไรมาอธิบายได้บ้าง เปลี่ยนจากการตอบโต้แบบสาดโคลนใส่อารมณ์ มาเป็นพูดกันด้วยเหตุผล ใจเย็นๆ ค่อยๆพูดค่อยๆจา ถ้าเราใช้เหตุผลแล้วฝั่งนู้นไม่ฟัง ก็หยุดค่ะ ปล่อยเค้าไป เราไม่จำเป็นต้องไปแก้ต่างอะไรอีก ยิ่งตอบโต้ก็ยิ่งลุกลามขึ้นจ้ะ อยู่เฉยๆ ซะ คนนอกเค้าเห็นเค้าก็รู้เองว่าใครดีใครไม่ดี แต่ถ้าอะไรที่เค้าว่ามามันเป็นเรื่องจริง ก็หาทางปรับปรุงแก้ไขซะสิคะ
 


ตัวอย่างความคิดเห็นของแฟนคลับที่อดรนทนไม่ได้จริงๆ
ใจเย็นๆกันหน่อยน้า ยิ่งตอบโต้ กระแสยิ่งแรงนะจะบอกให้ 


 
7. ยอมรับความจริง
          ความจริงเป็นสิ่งไม่ตายค่ะ แต่บางความจริงก็ทำร้ายติ่งซะเกือบตาย แต่ถึงยังไงก็ต้องยอมรับมันให้ได้นะ ไม่ว่าจะไอดอลมีแฟน เปิดตัวลูกเมีย ไอดอลทำผิดโดนจับ ไอดอลลาออกจากวง หรืออะไรก็แล้วแต่เถอะ ถ้ามันคือความจริง จะหนียังไงก็ไม่พ้น ยังไงติ่งก็ต้องรับสภาพให้ได้ มีสตินะคะ อย่าเอาแต่หลับหูหลับตารักคนของเรา จนลืมโลกความจริงไป และคอยเป็นกำลังใจให้ไอดอลต่อไปก็พอค่ะ
 


ติ่งดีๆ น่ารักๆยังมีอีกเยอะค่ะ รักๆกันเข้าไว้ ไม่ว่าวงไหนก็พี่น้องกันทั้งนั้นแหละน่า ^^

 
8. เช็กก่อนแชร์
          เรียกง่ายๆ ว่ามีสติก่อนทำอะไรเสมอ โดยเฉพาะจะทำอะไรในโซเชียลเน็ตเวิร์กเนี่ย  ข้อมูลมันมาไวไปไว คิดสักนิดก่อนจะแชร์สเตตัส กระทู้ หรืออะไรก็ตาม จะส่งผลกระทบใครมั้ย มันดีแล้วใช่มั้ย เช็กข้อมูลดูหน่อยว่าจริงไม่จริง มั่วหรือเปล่า ขืนแชร์ไปผิดๆ คิดจนตัวตายเลยนะคะ ประเภทโดนถล่มเละจากสเตตัสเดียวน่ะ เคยมีมาแล้วนะ

 
9. ติ่งไม่ใช่ซอมบี้ ไม่ต้องหิวกระหาย
          หลังๆมานี้เห็นกรณีติ่งทั้งหลายเบียดเสียดยัดเยียดกันอยากใกล้ชิดไอดอลตามสนามบินบ้าง ตามที่จัดงานในห้างบ้าง ใครใคร่คว้าได้คว้า หยิก จิก กัด จับ ลูบ คลำ โอ๊ย ไม่ไหวนะคะ ภาพที่ออกมานี่น่ากลัวอย่างกับฝูงซอมบี้รุมกินตับไอดอล  เข้าใจค่ะว่าอยากเห็น อยากเจอ อยากอยู่ใกล้ แต่ให้มันเป็นระเบียบเรียบร้อยหน่อยจ้า จะดัน จะผลัก จะไปถึงเนื้อถึงตัวเค้าเพื่ออะไรกันล่ะ แทนที่จะได้ชื่นชมกับความสวยหล่อของไอดอล จะกลายเป็นยิ่งทำให้ไอดอลเราบาดเจ็บเปล่าๆ ยิ่งทำตัวเป็นซอมบี้ ทางงานก็ยิ่งต้องเพิ่มการ์ด เพิ่มความระมัดระวัง ต้องคุมเข้มศิลปินหนักเข้าไปอีก จะดีหรือคะเนี่ย
 


ภาพจากแฟนคลับที่ถ่ายความชุลมุนวุ่นวายจากงาน EXO และ Love Sick
นี่ไม่รู้จะสงสารแฟนคลับที่ต้องเบียดเสียดกัน หรือสงสารศิลปินดีคะ ดูหน้าน้องกัปตันสิ ไม่ไหวแล้ว


 
10. ปลอดภัยไว้ก่อน
          เป็นติ่งมันเหนื่อยค่ะ พี่แก้วเข้าใจ ไหนจะต้องตามศิลปิน ไหนต้องแย่งชิงกดบัตรคอนฯ ต่อคิวเพื่อให้ได้เข้าไปหาเป็นคนแรกๆ อยากเจอก็ต้องตามไปเฝ้าที่กองถ่ายบ้าง โรงแรมบ้าง แต่น้องๆชาวติ่งจ๋า ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม พี่แก้วขอละคะ คิดถึงความปลอดภัยให้มากๆนะคะ กลางค่ำกลางคืนไปค้างคืนต่อคิวตามหน้าห้าง หรือที่อิมแพ็คน่ะ มีเพื่อนไปหรือเปล่า หรือขับรถตามศิลปิน ปาดซ้ายแซงขวา มันอันตรายนะรู้มั้ย ไหนจะปีนป่ายตามงานโชว์เคส เพราะอยากเห็นศิลปินแบบชัดๆ ก็เคยเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันที่เกาหลี มีคนตายเพราะตกลงไปช่องระบายอากาศของรถไฟใต้ดินก็มีมาแล้ว ข่าวก็มีให้เห็น ระวังตัวกันให้มากด้วยจ้า อย่าเอาแต่คิดถึงศิลปินจนลืมคิดถึงตัวเองนะ
 


กรณีตัวอย่าง ตะแกรงระบายอากาศรถไฟใต้ดินในเกาหลีใต้ถล่ม เพราะแฟนคลับบางส่วนปีนขึ้นไป
เพื่อดูคอนเสิร์ต 4Minute บนนั้น
 ทำให้มีผู้เสียชีวิตด้วย อันตรายมากๆเลยนะคะน้องๆ
(ภาพประกอบจาก www.bbc.com/news/)




นี่ก็เข้าคิวรอดูคอนฯที่อิมแพ็ค คิวแรกๆก็เลยมารอตั้งแต่คืนก่อน 
ค้างคืนกันเลยแบบนี้ น้องๆหนูๆต้องระวังตัวกันมากๆนะคะ ปลอดภัยไว้ก่อน  




บางคนทุนหนา ตามไปเฝ้าที่หน้าค่ายที่ต่างประเทศก็มี เฝ้าทั้งวันทั้งคืนแบบนี้ ก็อย่าลืมดูแลตัวเองด้วยนะคะ


 
.   .   .   .   .   .   .   .   .   .   .   .   .   .   .
 
          10 ข้อง่ายๆ ที่พี่แก้วอยากบอกน้องๆชาวติ่ง ไม่ว่าจะติ่งชาติไหนก็ตาม นอกจากจะเป็นผลดีกับตัวเอง ยังเป็นผลดีกับไอดอลที่รักด้วยนะคะ  ส่วนใครที่แอนตี้ติ่งเกาหลี ติ่งญี่ปุ่น ติ่งไทย ก็อยากจะบอกว่า ติ่งที่ดียังมีอยู่นะคะ มาช่วยกันเตือนสติให้ติ่งที่แหกกฏได้รู้ก็พอ อย่าถึงขั้นมาทะเลาะกันเองเลย รักกันไว้นะ 
 
          สุดท้ายนี้ ใครมีวีรกรรมประหลาดของบรรดาติ่งด้วยกันเองมาเมาท์ จัดมาเลยจ้ะ มาเล่ามาแชร์ประสบการณ์กัน ให้รู้ๆ กันไปว่าแบบไหนดีไม่ดี 
 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

ญะญะซีซี 5 ธ.ค. 57 13:21 น. 1
ขอโทษนะคะ เรื่องถุงยางBTS แฟนคลับให้เป็นของขวัญค่ะ ไม่ได้ใช้เอง ช่วยแก้ข่าวด้วยนะคะ เอ่อ..
0
กำลังโหลด
ปากัน 5 ธ.ค. 57 13:56 น. 3
ขอโทษนะคะ เข้าใจว่าอยากจะเตือนสติเด็กๆแต่ การที่คุณเอาเรื่องจินมาโพสแบบนี้ถือว่าเป็นการพาดพิงนะคะ เรื่องถุงยางอนามัยยังเป็นเรื่องที่อ่อนไหวต่อสังคมไทย ซึ่งมันก้มองออกมาแล้วดูไม่ดี อีกอย่างการที่คุณเป็นคนที่มีสื่ออยู่ในมือจะทำอะไรกรุณาคิดทบทวนให้รอบครอบนะคะที่เรามาพูดนี้เพราะไม่ต้องการให้ตัวจินและ BTS เสียหาย เว็บนี้เด็กเล่นเยอะค่ะ อยากให้ช่วยพิจรณาด้วยนะคะว่าที่ทำอยู่ถูกต้องแล้วรึเปล่า ขอบคุณมากค่ะ
0
กำลังโหลด
patch_retrorian Member 5 ธ.ค. 57 14:18 น. 6

เรื่องส่วนตัวของศิลปินนี่ปล่อยวางแน่ค่ะ แต่

เรื่อง 'คนเขียนข่าวที่เอามาหากินรีโพสต์ซ้ำๆ' นี่ไม่ขอปล่อยวางนะคะ

เพราะเราเคลียกันในแฟนด้อมเราจบแล้ว และทุกคนเข้าใจ

แล้วก็ ข่าวเรื่องตกช่องระบายอากาศควรแก้ด้วยนะคะว่าเป็นคอนเสิร์ตรวม! 

ไม่ใช่ของ 4minute วงเดียว รบกวน 'เช็ค ก่อนแชร์' ด้วยนะคะ พี่แก้ว ^^

1
Wu Yi_Chan Member 21 มี.ค. 58 00:30 น. 6-1
แต่แฟนคลับบางคนเค้ายังไม่ค่อยปล่อยวางเหมือนเธอนี่นา บางคนมันยังไม่ยอมจบ ดังนั้นพี่เค้าเลยแค่อยากเขียนกระทู้นี้เพื่อเตือนสติ หรือเตือนใจบางคนเท่านั้นเอง ^^ ส่วนเรื่องข่าวพี่เค้าแค่ต้องการให้แฟนคลับระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยของตัวเองด้วย เค้าคงไม่ได้ต้องการจะไปเน้นย้ำชี้ชัดหรือบ่งบอกว่าเฮ้ยยย 4Nia เป็นคนทำเลยนะ เค้าแค่เพียงยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่ผ่านมาเพื่อเป็นบทเรียนเท่านั้นเอง
0
กำลังโหลด
upvg 5 ธ.ค. 57 14:02 น. 4
เนื้อหาบอกห้ามพาดพิง แต่รูปซอกจินคือพาดพิงเต็มๆ ค่ะ ลบออกด้วยนะคะ เห็นแก่ศิลปิน เว็บนี้เด็กๆ เล่นกันเยอะมากและอาจมีบางคนที่แยกแยะไม่ค่อยได้ ยังไงก็ลบด้วยค่ะ
0
กำลังโหลด
kyumin HopeV Member 5 ธ.ค. 57 13:32 น. 2

แก้ข่าวและเอารูปพี่จินออกด้วยค่ะ ข้อสี่บอกว่าห้ามพาดพิง แต่ที่ทำอยู่คือการพาดพิงค่ะ 

1
กำลังโหลด

66 ความคิดเห็น

ญะญะซีซี 5 ธ.ค. 57 13:21 น. 1
ขอโทษนะคะ เรื่องถุงยางBTS แฟนคลับให้เป็นของขวัญค่ะ ไม่ได้ใช้เอง ช่วยแก้ข่าวด้วยนะคะ เอ่อ..
0
กำลังโหลด
kyumin HopeV Member 5 ธ.ค. 57 13:32 น. 2

แก้ข่าวและเอารูปพี่จินออกด้วยค่ะ ข้อสี่บอกว่าห้ามพาดพิง แต่ที่ทำอยู่คือการพาดพิงค่ะ 

1
กำลังโหลด
ปากัน 5 ธ.ค. 57 13:56 น. 3
ขอโทษนะคะ เข้าใจว่าอยากจะเตือนสติเด็กๆแต่ การที่คุณเอาเรื่องจินมาโพสแบบนี้ถือว่าเป็นการพาดพิงนะคะ เรื่องถุงยางอนามัยยังเป็นเรื่องที่อ่อนไหวต่อสังคมไทย ซึ่งมันก้มองออกมาแล้วดูไม่ดี อีกอย่างการที่คุณเป็นคนที่มีสื่ออยู่ในมือจะทำอะไรกรุณาคิดทบทวนให้รอบครอบนะคะที่เรามาพูดนี้เพราะไม่ต้องการให้ตัวจินและ BTS เสียหาย เว็บนี้เด็กเล่นเยอะค่ะ อยากให้ช่วยพิจรณาด้วยนะคะว่าที่ทำอยู่ถูกต้องแล้วรึเปล่า ขอบคุณมากค่ะ
0
กำลังโหลด
upvg 5 ธ.ค. 57 14:02 น. 4
เนื้อหาบอกห้ามพาดพิง แต่รูปซอกจินคือพาดพิงเต็มๆ ค่ะ ลบออกด้วยนะคะ เห็นแก่ศิลปิน เว็บนี้เด็กๆ เล่นกันเยอะมากและอาจมีบางคนที่แยกแยะไม่ค่อยได้ ยังไงก็ลบด้วยค่ะ
0
กำลังโหลด
อาร์มี่คนนึง 5 ธ.ค. 57 14:13 น. 5
ขอโทดนะคะ คุณบอกว่าข้อ 4 ห้ามพาดพิง แต่กระทู้ของคุณกลับพาดพิงศิลปินแบบเน้นๆ เรื่องถุงยางในหอพักจบไปนานแล้วค่ะ ต้นสังกัดยืนยันว่า "แฟนคลับส่งไปให้" ช่วยกรุณาแก้ไขด้วยนะนะ ถ้าลบเรื่องพี่จินออกไปได้จะดีมาก ขอบคุณค่ะ
0
กำลังโหลด
patch_retrorian Member 5 ธ.ค. 57 14:18 น. 6

เรื่องส่วนตัวของศิลปินนี่ปล่อยวางแน่ค่ะ แต่

เรื่อง 'คนเขียนข่าวที่เอามาหากินรีโพสต์ซ้ำๆ' นี่ไม่ขอปล่อยวางนะคะ

เพราะเราเคลียกันในแฟนด้อมเราจบแล้ว และทุกคนเข้าใจ

แล้วก็ ข่าวเรื่องตกช่องระบายอากาศควรแก้ด้วยนะคะว่าเป็นคอนเสิร์ตรวม! 

ไม่ใช่ของ 4minute วงเดียว รบกวน 'เช็ค ก่อนแชร์' ด้วยนะคะ พี่แก้ว ^^

1
Wu Yi_Chan Member 21 มี.ค. 58 00:30 น. 6-1
แต่แฟนคลับบางคนเค้ายังไม่ค่อยปล่อยวางเหมือนเธอนี่นา บางคนมันยังไม่ยอมจบ ดังนั้นพี่เค้าเลยแค่อยากเขียนกระทู้นี้เพื่อเตือนสติ หรือเตือนใจบางคนเท่านั้นเอง ^^ ส่วนเรื่องข่าวพี่เค้าแค่ต้องการให้แฟนคลับระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยของตัวเองด้วย เค้าคงไม่ได้ต้องการจะไปเน้นย้ำชี้ชัดหรือบ่งบอกว่าเฮ้ยยย 4Nia เป็นคนทำเลยนะ เค้าแค่เพียงยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่ผ่านมาเพื่อเป็นบทเรียนเท่านั้นเอง
0
กำลังโหลด
Chanyanuch Member 5 ธ.ค. 57 14:35 น. 7

เรื่องการใช้ถุงยางอนามัยกับผ้าอนามัยเป็นเรื่องส่วนตัวของไอดอลทั้งชายและหญิงนะคะ

แต่ยังดีที่ไม่พูดเรื่องผ้าอนามัย 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
kure 5 ธ.ค. 57 14:52 น. 11
"ปล่อยวางเรื่องส่วนตัวไอดอล" ข้อนี้มีอีกหลายตัวอย่างที่สามารถนำมาเขียนโดยไม่ต้อง "พาดพิงใคร" นะคะ และตัวคุณเองก็ต้อง "เช็กก่อนแชร์" เช่นกันค่ะ ขอความกรุณาลบเรื่องจินทั้งหมดด้วยค่ะ
0
กำลังโหลด
Scottlipto Member 5 ธ.ค. 57 22:02 น. 12

อย่าเขียนกระทู้แบบนี้เลย เรื่องนี้เป็นเรื่องอ่อนไหวนะ มันเป็นความชอบส่วนตัวของแต่ละคน ปล่อยเขาไปเถอะ แค่พวกเขาไม่ไปล้ำเส้นของศิลปินก็ดีที่สุดแล้วไม่ใช่หรอ?

แทบไม่จำเป็นต้องตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเลยด้วยซ้ำ เรื่องบางเรื่องมันจบไปแล้วก็ให้จบๆไปดิ มาตั้งใส่ในกระทู้ทำมะนาวไรค่ะ? การที่เรารักศิลปินวงหนึ่งหรือคนหนึ่งไม่ใช่เรื่องที่ผิดหรอก มันก็มีทั้งแฟนคลับที่ดีและไม่ดีปนอยู่ในนั้นแหละ ถูกมั้ย? จะให้แฟนคลับดีทั้ง100%มันก็แทบจะไม่มีเลยด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นเราเป็นแฟนคลับที่คอยสนับสนุนศิลปิน รักศิลปินในทางที่ถูก ไม่ล้ำเส้นจนมากเกินไป ซื้ออัลบัมแท้ของศิลปิน แค่นี้แหละเราก็สามารถเป็น "แฟนคลับหรือติ่งที่ดีได้แล้ว"

ป.ล. เราไม่ได้เป็นติ่งเกาหลีนะ เราเห็นกระทู้แบบนี้แล้วมันอดไม่ได้จริงๆอมยิ้ม

1
Wu Yi_Chan Member 21 มี.ค. 58 00:38 น. 12-1
ถูกค่ะ เราไม่สามารถทำให้แฟนคลับดีเหมือนกันหมดได้ รักศิลปินในทางที่ถูก ไม่ล้ำเส้นศิลปินและแฟนคลับวงอื่น หรอแฟนๆวงการอื่น 100% จริงๆนั่นแหล่ะ แต่ถ้าเรายังคิดแบบเดิมๆ ไม่ทำอะไรเลย ไม่ปรับเปลี่ยนไม่จูนกัน เหตุการณ์มันก็ซ้ำซากเหมือนเดิม เผลอๆอาจแย่ลง ดังนั้นมันก็คงดีกว่าการที่รอดูอยู่เฉยมั้ง 5555
0
กำลังโหลด
I'm crazy because U Member 5 ธ.ค. 57 22:36 น. 13

เราไม่รู้เรื่องถุงยางมาก่อน แต่มารู้ก็เพราะคอมเมนต์นี่แหละ 

แต่ก็งง พกถุงยางแล้วผิดตรงไหนอ่อ???

0
กำลังโหลด
aoommiexo Member 6 ธ.ค. 57 11:53 น. 14

...... เอารูปจินออกด้วยนะคะพี่แก้ว เดะอามมี่ไม่พอใจโดนถล่มทำไง แล้วรูปอุบัติเหตุอะไรนั่นอ่ะ คอนรวมมีโฟร์มินิท ทีอาร่า เยอะแยะค่ะ- - เช็คก่อนแชร์นะคะเอ่อ..

1
Wu Yi_Chan Member 21 มี.ค. 58 00:42 น. 14-1
เอาเถอะค่ะ ^^ พี่เค้าไม่ได้ต้องการจะเน้นย้ำหรือต่อว่าแฟนคลับของสาวๆซักหน่อยนะ เค้าคงแค่ต้องการจะยกตัวอย่างเหตุการณ์หรืออุบัติเหตุที่เคยเกิดขึ้นเป็นอุทาหรณ์ ว่าแฟนคลับให้ระมัดระวังตัวเองด้วยนะ ไม่งั้นอาจเกิดอันตรายแบบนี้ได้เท่านั้นเอง ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ผมนี่งงเลยครับ 6 ธ.ค. 57 12:37 น. 16
ส่วนตัวแล้วไม่ชอบติ่งนะครับ แต่ผมคิดว่าการใช้ภาษาค่อนข้างรุนแรง ขนาดไม่ชอบติ่งยังเห็นใจเลยครับ เรื่องที่ตะแกรงที่รถไฟฟ้าถล่ม อาจจะเป็นเพราะช่วงที่มันถล่มลงมาเป็นช่วงของวงนั้น พี่เค้าเลยเอามาเขียนแบบนี้ก็ได้นะครับ (ไม่รู้ข้อเท็จจริงนะครับ แค่แสดงความเห็นในอีกมุมหนึ่ง) ส่วนเรื่องถุงยาง ถ้ามันเป็นข่าวจริงทำไมต้องลบด้วย ผมงง เรื่องที่ไม่จริงแล้วออกมาแย้งผมพอเข้าใจนะ แต่ถ้าเป็นเรื่องจริงอย่างเรื่องถุงยาง(จากที่อ่านคอมเม้นต์)ทำไมต้องออกมาดิ้นด้วย แถมเรื่องถุงยางนี่ก็เป็นแค่ส่วนเล็กๆในเนื้อหา10ข้อที่พี่เค้าว่ามา โฟกัสไปในจุดนี้กันจัง พี่เค้าแค่ยกมาอ้างอิงเท่านั้นเองนี่
0
กำลังโหลด
Mix Bfc Member 6 ธ.ค. 57 12:55 น. 17

เราพึ่งมาติ่งตอนอายุ17นี่แหล่ะ แต่ก็ไม่ได้ติ่งไอดอลนะ ดู มีดราม่า มีอะไรเยอะ กะว่ารอให้ตัวเองมีวุฒิภาวะ เลี้ยงตัวเองได้ก่อนค่อยติ่งให้เต็มที่

ไม่ว่าจะมีดราม่าอะไร เข้มแข็งไว้นะติ่งั้งหลาย

0
กำลังโหลด
xoxo 6 ธ.ค. 57 13:34 น. 18
ที่เค้าเอาเกรดไปโชว์จริงๆตอนนั้นมันเพราะมีเเรื่องมาก่อนหน้านี้ การที่เอามาโชว์เค้าแค่ต้องการอยากให้รู้ว่าเราไม่ได้โง่อย่างที่พวกคุณพูดนะ แค่นั้นเอง ไม่เข้าใจว่าข้อนี้มันผิดตรงไหน เอามาโชว์ก็ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนนะคะ หรือพี่แก้วจะหมันไส้เป็นการส่วนตัว .-. ข้ออื่นเห็นด้วยค่ะ ขอบคุณที่เขียนมาให้อ่าน ♥
3
kuyting 7 ธ.ค. 57 10:56 น. 18-1
เกรดมันก้วัดได้แค่วิชาที่เรียนไม่ได้วัดความฉลาดทางอารมณ์? เกรดสี่แล้วไงวะ จะโชทำไม คนที่เขาได้เกรดสี่แล้วไม่โชก้มี คุณจะได้เกรดอะไรมันก้เรื่องของคุณ ต้องการอะไร ?
0
กำลังโหลด
น่ารักอ่ะ แล้วรักเปล่า Member 6 ธ.ค. 57 13:39 น. 19

ติ่งเขาเอาไว้เรียกแฟนคลับที่ทำตัวด้านลบ ไม่ได้หมายถึงชอบมากๆ เพราะถ้าเทียบความหมายจริงๆของคำว่าติ่งคือคำด่าตามที่พีได้บอกว่าข้างบน แล้วอย่าพาดพิงคนอื่น แล้วพี่พาดพิงทำไม

1
Wu Yi_Chan Member 21 มี.ค. 58 00:50 น. 19-1
พี่ว่าพี่เค้าแค่ต้องการจะยกตัวอย่างประกอบเท่านั้นนะคะ ถ้าจะให้ยกตัวอย่างมาทุกวงเพื่อให้ไม่ลำเอียงหรือเป็นการพาดพิงฝ่ายใดฝ่ายนึงมากเกินไปก็คงยาวเลยทีเดียว -*- ดังนั้นจึงต้องยกตัวอย่างเหตุการณ์บางอย่างมาเพื่อความเข้าใจนะ ^^ แต่พี่ก็คิดเหมือนกันว่าคำว่าติ่งมันแสดงถึงด้านลบ แต่ทุกคนเอามาใช้กันเพียบเลยนี่นา ทำไงได้เนอะ
0
กำลังโหลด
chilly 6 ธ.ค. 57 14:20 น. 20
เรื่องของเราเงินของเราจบนะคะ เนื้อหากระทู้เเรงไปนะคะ อ้ออ บางข้อที่คุณห้ามเช่นห้ามพาดพิงบลาๆเเต่คุณก็ยังทำนี่มันยังไงคะ? ขนาดไม่ใช่แฟนคลับBTSแต่เห็นเเล้วยังคิดว่าไม่เหมาะสมเลยค่ะ เเล้วที่บอกว่าติ่งทึ้งศิลปินเป็นซอมบี้นี่อย่ายัดเยียดความคิดเห็นฝั่งเดียวให้คนอ่านสิคะ กรณีที่ไม่ทึ้งเยอะเเยะไปถ้าจะเขียนทอปปิคนี้น่าจะเขียนให้เห็นทุกมุมมองด้วยนะคะ เรื่องเกรดอีก โชว์เกรดไม่ดีตรงไหนคะคนเก่งคนฉลาดก็ต้องเอาความสามารถตัวเองออกมาให้คนที่ชอบด่าชอบว่าว่าเอาเเต่ติ่งไม่สนใจเรียนเห็นสิคะ จะให้พูดอย่างเดียวใครจะเชื่อในเมื่อมีหลักฐานก็ต้องงัดออกมาให้เห็นไงถูกมั้ยคะ? คุณมีอคติอะไรกับติ่งรึเปล่าคะที่มาเขียนเเบบนี้? ถ้าทำใจให้เป็นกลางไม่ได้เเนะนำให้เปลี่ยนทอปปิคเถอะค่ะ เขียนมาเเล้วทำให้คนอื่นรู้สึกไม่ดีไม่เขียนจะดีกว่ามากๆค่ะ ก่อนเขียนอะไรเช็คก่อนเเชร์นะคะอยากจะฝากเอาไว้
1
Wu Yi_Chan Member 21 มี.ค. 58 00:59 น. 20-1
เราเข้าใจเธอนะ ^^ แต่มันเป็นเพียงการยกตัวอย่างประกอบนะ อย่าคิดมาก ^^ เรื่องแบบนี้มีกันทุกวง แต่ถ้าจะให้เอามาหมดทุกวงเพื่อไม่ให้ลำเอียงหรือพาดพิงฝ่ายใดเกินไป คาดว่าคงจะยาวนะ 5555 ส่วนเรื่องทึ้งนี่ก็จริง ไม่ทึ้งก็ยังมีอีกเยอะ แต่คนที่ทำดีแล้วก็ดีต่อไป แต่กรณีนี้แค่เตือนสติหรือเตือนใจแฟนคลับที่ยังหลงๆหมู่อยู่เท่านั้นเอง เค้าต้องการเสนอมุมมองนี้ว่าแฟนคลับควรปรับตัวอย่างไรกั[ศิลปินที่พวกเค้ารัก แฟนคลับด้วยกัน หรือแฟนๆวงการอื่น เพื่อให้อยู่กันได้อย่างสงบสุข เราอยากเธอทำความเข้าใจและเปิดกว้างกว่านี้นะ ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด