เรียนต่ออเมริกาใน Community College สะดวกสบายกว่าที่คิด


Community College คืออะไร และทำไมถึงน่าสนใจ?

        เรียนต่อต่างประเทศเพื่อภาพลักษณ์หรือเพื่อการเรียนรู้? ถ้าเพื่อการเรียนรู้ ลองมาทำความรู้จักกับ community college ในอเมริกาและศูนย์การศึกษาต่อต่างประเทศก้อปันกัน เพราะการศึกษาต่อ community college นั้นเหมาะสมกับนักเรียนนานาชาติเป็นอย่างยิ่งเพราะ

• ประหยัดกว่ามหาวิทยาลัย 50-70 %
• อาจารย์ที่มีหน้าที่และรักที่จะสอนและส่งเสริมการเรียนรู้มากกว่าการทำงานวิจัย
• เข้าถึงอาจารย์ได้ง่ายกว่า เพราะมีนักเรียนเฉลี่ย 35 คนต่อห้อง
• มีแผนกบริการนักเรียนนานาชาติที่ครบวงจรตั้งแต่สมัครเข้าจนกระทั่งสำเร็จการศึกษา
• สมัครเข้าง่ายไม่ใช้ TOELF หรือ IELTS
• สามารถโอนไปเข้ามหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงได้ง่ายกว่าการเข้าในชั้นปีที่ 1 โดยตรง

Clip



Community College เป็นสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาที่ได้รับการสนับสนุนและการรับรองจากรัฐบาลของสหรัฐอเมริกา เป็นสถานศึกษาที่เน้นการสอนและการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต มีหลักสูตรการเรียนรู้ที่หลากหลายและเปิดโอกาสให้กับคนทุกประเภทเข้ารับการศึกษา ซึ่งเปิดสอน 2 รูปแบบหลัก คือ

       1. 2+2 University Transfer Program (เรียน college 2 ปี และ university 2 ปี) : ผู้เรียนสามารถลงเรียนวิชาพื้นฐานต่างๆของเอกวิชาของตนใน 2 ปีแรก เมื่อจบจะได้วุฒิ Associate Degree หรือ อนุปริญญา และสามารถโอนหน่วยกิตเพื่อไปศึกษาต่อในระดับชั้นปีที่ 3 และ 4 ในมหาวทิยาลัยเพื่อสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีได้ทุกคน โดยเฉพาะถ้ามีผลการเรียนที่ดีและได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมจะมีโอกาสที่สูงในการโอนเข้าเรียนมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง เช่น Cornell University, UCLA, University of California of Berkeley, University of Washington, Seattle, Columbia University, University of Southern California และ New York University เป็นต้น

        2. Certificate Program : เป็นหลักสูตรระยะสั้นเพื่อฝึกอบรมวิชาชีพเฉพาะด้าน อาทิ การตลาด การบริหารธุรกิจ การขาย การทำอาหาร โภชนาการ การถ่ายภาพ การโรงแรมและการท่องเที่ยว การออกแบบ ภาพยนตร์การแสดง สังคมสงเคราะห์

อย่างไรก็ตาม Community College ยังมีหลักสูตร
High School Completion สำหรับนักเรียนที่ยังเรียนไม่จบชั้นมัธยมและต้องการที่จะศึกษาในระดับมัธยมและวิทยาลัยควบคู่กันไป
English As a Second Language (ESL) การเรียนปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษรวมถึง การพูด การฟัง การอ่าน และการเขียนเพื่อความพร้อมสำหรับการเรียนในระดับวิทยาลัยหรือเพื่อการใช้งานทั่วไป

 

อัตราแลกเปลี่ยน
$1~32 บาท

1 เทอม (บาท)

4 เทอม หรือ
1 ปี (บาท)

8 เทอม หรือ
2 ปี (บาท)

ค่าเทอมและค่าธรรมเนียม

(รวมค่าประกันสุขภาพ)

115,000

460,000

920,000

ค่าที่พักและค่าอาหาร

75,000

300,000

600,000

ค่าหนังสือและอุปกรณ์การเรียน

10,000

40,000

80,000

อื่นๆ เช่น ค่าเดินทาง

10,000

40,000

80,000

รวม

210,000

840,000

1,680,000


กำหนดการวันสมัคร  เปิดรับสมัครปีละ 4 เทอม คือ 
1)Fall Quarter – สมัครก่อน 1 สิงหาคม 
2)Winter Quarter – สมัครก่อน 1 พฤศจิกายน
3)Spring Quarter – สมัครก่อน 1 กุมภาพันธ์
4)Summer Quarter – สมัครก่อน 1 พฤษภาคม

สถาบันในเครือข่าย


Shoreline Community College ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1964 ตั้งอยู่ในบริเวณชุมชน Shoreline ทางตอนเหนือของ Seattle Shoreline มีคณาจารย์คุณภาพ นักศึกษาที่จบจากShorelineสามารถเข้าศึกษามหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงได้จำนวนมากโดยเฉพาะ University of Washington ปัจจุบันมีนักเรียนนานาชาติ 800 คน และนักเรียนทั้งหมดประมาณ 8,000 คน
Edmonds Community College ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1975 ตั้งอยู่ในบริเวณชุมชน Lynwood ทางตอนเหนือของเมืองSeattle มีกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลาย มีงานบริการแบบครบวงจร รวมถึงบริการหอพักในแคมปัส ปัจจุบันมีนักเรียนนานาชาติประมาณ 1,152 คน และนักเรียนทั้งหมดประมาณ 12,000 คน


Seattle Central College ตั้งอยู่ใจกลางเมืองSeattle ล้อมรอบไปด้วยร้านอาหารนานาชนิด ร้านกาแฟ โรงภาพยนตร์และร้านค้า ในย่าน Capitol Hill มีนักเรียนชาวอเมริกัน 10,000 คน และนักเรียนต่างชาติ 1,200 คน จากกว่า 65 ประเทศ


Green River Community College ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1965 ตั้งอยู่ในบริเวณเมืองAuburn ทางตอนใต้ของ Seattle รัฐ Washington มีบรรยากาศร่มรื่น สภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติและเหมาะสำหรับเรียนรู้ ปัจจุบันมีนักศึกษารวมทั้งสิ้น 10,000 คน และมีนักศึกษาต่างชาติ 1,000 คนจากประเทศต่าง ๆ กว่า 40 ประเทศ





        ศูนย์การศึกษาต่อต่างประเทศก้อปันกัน บริการแนะแนว ให้คำปรึกษาและเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางโดยไม่คิดค่าบริการเพิ่มเติมจากที่ผู้สมัครจำเป็นที่จะต้องชำระเป็นปกติ ดังนั้นสมัครเข้าเรียน community college ด้วยตนเองหรือสมัครกับก้อปันกันมีค่าใช้จ่ายที่เท่ากัน เนื่องจากรายได้ของเรามาจาก comission จากทางวิทยาลัยเมื่อส่งผู้เรียนไปเข้ารับการศึกษา บริการของเรามีดังนี้

• แนะแนว ให้คำปรึกษาและให้ความช่วยเหลือในการสมัครเข้าเรียน
• ช่วยเตรียมความพร้อมในการสมัครขอ VISA
• การจองตั๋วเครื่องบิน
• การจัดหาที่พัก 
• จัดหารถรับ-ส่งสนามบิน 
• ให้ข้อมูลเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง

ข้อมูลเพิ่มเติม  www.korpungun.com
ติดต่อ ศูนย์การศึกษาต่อต่างประเทศก้อปันกัน 
E-mail: korpungun@gmail.com 
Line : kthaweesuk
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด