การก้าวสู่หนทางแห่งฝันของ น้องป่อเปี๊ยะ

     “ความฝัน” ทุกคนมีมาตั้งแต่เด็ก และพยายามที่จะมุ่งไปตามฝันอย่าง
ใจต้องการ แต่จะมีสักกี่คนที่จะก้าวตามฝันนั้นได้อย่างที่ต้องการ ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเดินทางเข้าสู่ฝันที่ตนต้องการนั้นมีอยู่หลากหลาย แต่ปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่มีผลและมีส่วนผลักดันให้เขาและเธอเหล่านั้นได้เดินทางสู่ฝันได้เป็นอย่างดี นั่นคือ
“สถาบันการศึกษา” นั่นเอง

     ในวันนี้เราได้มาพูดคุยกับ นางสาวจุฑารัตน์ เมืองโคตร หรือน้องป่อเปี๊ยะ นักศึกษาสาขาวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ ชั้นปีที่ 1 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ซึ่งความฝันของน้องป่อเปี๊ยะนั้นน่าสนใจมากทีเดียว ขอเชิญติดตามเรื่องราวของน้องป่อเปี๊ยะใน “ความฝัน” และการก้าวเข้าสู่หนทาง
แห่งฝันนี้ เป็นอย่างไร

ความใฝ่ฝันที่อยากจะเป็น

     ฝันอยากจะเป็นแอร์โฮสเตส เพราะอย่างแรกเลย อาชีพนี้เป็นอาชีพที่ใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก ๆ และยังเป็นอาชีพตรงกับสายการเรียนของเราในตอนนี้ ซึ่งอาชีพนี้ต้องใช้ภาษาในการสื่อสารตลอดเวลาแล้วเราชอบงานบริการ ชอบการเดินทาง อยากจะสัมผัสชีวิตของผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ หลากหลายภาษา เพื่อที่จะได้เรียนรู้วัฒนธรรมของคนเหล่านั้นได้อย่างใกล้ชิด และยังเป็นอาชีพที่ท้าทายตัวเองด้วยค่ะ

ทำไมถึงเลือกเรียนที่จันทรเกษม

     จริง ๆ แล้ว ในปัจจุบันการเรียนที่สถาบันการศึกษาไหนก็เหมือนกัน ได้ความรู้เหมือนกัน ไม่ได้แตกต่างกันมากเท่าไร ป่อเปี๊ยะคิดว่า ความพยายามและทำในสิ่งที่ชอบให้ดีที่สุด เป็นสิ่งที่ทำให้เราเดินตามฝันได้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งการผลักดันจากคณาจารย์ และสภาพ-แวดล้อมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน สิ่งแวดล้อมในการเรียน ฯลฯ สิ่งเหล่านี้จะทำให้เราเดินตามความฝันได้ไม่ยากเลย แล้วที่มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมแห่งนี้ก็มีสิ่งที่ป่อเปี๊ยะต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวิชาการ เรื่องสิ่งแวดล้อม และอีกหลาย ๆ อย่าง ป่อเปี๊ยะจึงเลือกที่นี่ในการทำให้ป่อเปี๊ยะได้ก้าวหาความฝันไปอีกก้าว

เรียนเป็นอย่างไรบ้าง

     ป่อเปี๊ยะได้มาศึกษาที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้เป็นเหมือนโอกาสที่ดีในการเตรียมตัวเพื่อการทำงานในอนาคตเพราะมีการเรียนการสอนที่ได้มาตรฐาน แล้วเราเป็นคนชอบภาษาอังกฤษอยู่แล้ว พอได้มาเรียนในสาขาวิชานี้แล้วยิ่งทำให้เรามีความรู้มากยิ่งขึ้น และสามารถนำไปใช้ในชีวิตได้จริง

     อาจารย์ผู้สอนแต่ละสาขาวิชาแต่ละท่านจะมีวิธีการสอนที่สามารถทำให้เราเข้าใจได้ง่าย และสนุกไปกับการเรียน อีกทั้งยังมีกิจกรรมมาให้เราทำร่วมกับเพื่อน ทำให้เราไม่รู้สึกเครียดกับการเรียนมากเกินไปอีกด้วย

     สิ่งแวดล้อมในมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม มีบรรยากาศที่ร่มรื่นน่าเรียน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น ห้องสมุด อินเทอร์เน็ต ฟิตเนสเซ็นเตอร์ สระว่ายน้ำ สนามกีฬา ฯลฯ ซึ่งเวลาว่างป่อเปี๊ยะก็จะไปใช้บริการเป็นประจำค่ะ

ที่นี่ตอบโจทย์ความต้องการไหม

     ที่นี่มีหลักสูตรวิชาที่หลากหลายในระดับปริญญาตรีถึงปริญญาเอก ตรงตามความต้องการของสังคมในทุกสถานการณ์ มีการเรียนการสอนที่ได้มาตรฐานจากอาจารย์
ผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิ มีสิ่งแวดล้อมที่ร่มรื่นน่าอยู่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย

     แม้ว่าความฝันของป่อเปี๊ยะคือ แอร์โฮสเตส แต่การเรียนในสาขาวิชาที่เป็นพื้นฐานของอาชีพ ป่อเปี๊ยะคิดว่ามันสำคัญ และเมื่อมีปัจจัยต่าง ๆ เข้ามาประกอบกันแล้ว ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมแห่งนี้ ตอบโจทย์กับความต้องการของป่อเปี๊ยะค่ะ

สิ่งที่อยากจะแนะนำให้คนมาเรียนที่นี่

     อยากเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจและเตรียมตัวเพื่อการทำงานในอนาคต ที่นี่สามารถ
ตอบโจทย์คุณได้ นอกจากจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพียบพร้อมแล้ว ยังมีเทคนิคการสอนจากผู้เชี่ยวชาญและทรงคุณวุฒิแต่ละสาขาวิชา ซึ่งทำให้มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพและทำประโยชน์เพื่อสังคม

ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Pound.es Member 24 มิ.ย. 58 00:00 น. 3

อาจารย์ผมคนนึงจบจากที่นี่ภาษาอังกฤษของท่านดีมาก(ท่านเรียนครุศาสตร์) เพราะท่านทำให้ผมชอบภาษาอังกฤษ ฝึกฝน จนได้เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน ขอบคุณสำหรับบทความดีๆครับ ขอให้พี่ปอเปี๊ยทำความฝันสำเร็จด้วยนะครับ

ปล.พี่สวยมากกก > <แน่นอน

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด