เมื่อหนุ่มญี่ปุ่นเม้าท์ถึงสาวไทยว่า นี่คือ 11 ข้อสำหรับพิชิตใจสาวไทย(จริงมั้ย?)


 
 7 ที่สุดการประดับไฟคริสต์มาสที่โตเกียว ใครจะไปญี่ปุ่นห้ามพลาด! (สวยมาก)
     

     
      สวัสดีครับน้องๆ ชาว Dek-D.com เจอกับ พี่โช และคอลัมน์ JaPON JaPAN (เจปงเจแปน)วันนี้ พี่โช มีบทความอ่านเพลินที่แปลและเรียบเรียงมาจากภาษาญี่ปุ่นมาให้อ่านกันครับ น่าจะถูกใจสาวๆหลายๆ คนไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะเป็นเรื่องวิธีมัดใจสาวไทยที่หนุ่มญี่ปุ่นเขียนออกมาเป็นบทความอ่านง่ายถึง 11 ข้อ ว่าแต่จะมีอะไรบ้างนั้นไปอ่านพร้อมๆ กันเลยครับ ดูว่าหนุ่มญี่ปุ่นเขามีวิธีเข้าหาสาวๆ ไม่เหมือนกับหนุ่มไทยยังไงบ้าง



1. ต้องดูดีไว้ก่อน 

      เมื่อเทียบกับญี่ปุ่นแล้ว สาวไทยจะชอบคนที่ดูแมนจากภายนอก ผมสั้น ตัวสูง พอมีกล้ามเนื้อบ้าง เพราะเป็นเหมือนกับชายในฝันของสาวไทยหลายๆ คน และที่สำคัญต้องผิวขาวถึงจะน่ามองมากกว่าในสายตาชาวไทย

2. ต้องมีเงินหน่อยถึงได้คะแนนสนใจดี


       ก็จริงอยู่ที่สาวญี่ปุ่นก็ชอบหนุ่มๆ ที่มีเงิน แต่ก็เทียบไม่ได้กับสาวไทยเลย โดยเฉพาะสาวที่ที่บ้านอาจจะขัดสนด้านการเงินหน่อย แม้เงินจะไม่ใช่ทุกสิ่ง แต่ก็ต้องยอมรับว่ามีเงินก็จะดีกรีความฮอตกว่าไม่มีเงิน บางบ้านถึงขั้นเรียกร้องขอแหวนทองหรือถามรายได้จากหนุ่มญี่ปุ่นก็มี 

3. ต้องไม่ทำตัวเรียบร้อยหรือติ๋มๆ


     ที่ญี่ปุ่น หนุ่มที่ไว้ผมยาว หน้าละอ่อน เหมือนบอยแบนด์อาจจะพอไปวัดไปวาได้ แต่ที่ไทยหนุ่มประเภทสำอางนี่ไม่เกิดแน่ๆ เพราะสาวไทยจะมองว่าเป็นพวกแอบซะมากกว่า

        อย่างที่รู้กันว่าประเทศไทยมีสาวประเภทสองเยอะพอสมควร ความคิดเรื่องผู้ชายไม่แมนเลยมีอยู่ในสังคมมากกว่าที่ญี่ปุ่น เพราะฉะนั้น แนะนำว่าถ้าอยากจีบสาวไทยต้องแมนไว้ก่อน


4. สาวไทยชอบหุ่นล่ำมากกว่าหุ่นลีน

      คนตัวผอมบางจะค่อนข้างถูกมองว่าไม่แมน ถ้าอกหนาไหล่กว้างขึ้นมานิดนึงน่าจะดีมากกว่าในสายตาสาวไทย (เอ แต่จะว่าไป เดี๋ยวนี้สาวๆ ที่นิยมหนุ่มลีนๆ ก็เยอะเหมือนกันนะ)

5. อย่ากันคิ้ว สาวไทยชอบให้คิ้วดกๆ มากกว่า



     คือคิ้วที่พอจะมีรูปทรงนิดนึงสาวไทยยังพอรับได้ แต่ว่าการกันคิ้วบางเฉียบโก่งเป็นคันธนูแบบที่ญี่ปุ่นนั้นสาวไทยยังรับไม่ได้เท่าไหร่ เพราะที่ไทยหนุ่มๆ จะดูดีได้คือต้องมีคิ้วดกหนา อย่างเช่น ในบทความญี่ปุ่นยกตัวอย่างดาราไทยเช่น ณเดชน์ ซึ่งถูกสร้างภาพเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น ก็มีคิ้วที่ดกหนามาก ตอนอยู่ในหนังคู่กรรมที่เล่นเป็นคนญี่ปุ่นก็คิ้วหนามาก เหมือนกับว่าคนไทยจะคิดกันว่าหนุ่มที่คล้ายญี่ปุ่นน่าจะต้องคิ้วดกหรือเปล่า ทั้งที่จริงๆ หลายๆ คนก็คิ้วบาง ดังนั้น ก่อนจะมาไทย ขอแนะนำว่าให้ไว้คิ้วเตรียมไว้ซักเดือนนึง


6. อย่าอ้วนลงพุง


     คือคนที่พอจะมีเนื้อมีหนังไม่ใช่เรื่องผิดในประเทศไทย แต่การมีพุงยื่นออกมาไม่ค่อยจะเป็นภาพที่ดีเท่าไหร่ในสายตาสาวๆ บางคนไม่ชอบยิ่งกว่าหนุ่มผอมๆ ซะอีกด้วย ในบทความญี่ปุ่นบอกกว่ามีคำที่คนไทยชอบใช้ คือ プンプイ (punpuiน่าจะเป็นคำไทยว่า ปุ้มปุ้ย (ซึ่งเราไม่ค่อยพูดกันไหม ปุ้มปุ้ยเนี่ย มีแต่ใช้เรียกยี่ห้อหอยลายกระป๋อง ) พี่โชว่าคำที่เราพูดมากกว่าน่าจะเป็น พุงพลุ้ย นะครับ

7. ผิวขาวฮอตกว่าผิวคล้ำ

     ที่ไทยอย่างที่รู้กันคือผิวขาวฮอตกว่าผิวคล้ำ ไม่ใช่แค่ในหมู่ผู้หญิงที่อยากผิวขาว เพราะผู้ชายก็คิดแบบนั้นไม่แพ้กัน แต่ก็ไม่ใช่ว่าผิวขาวแล้วคนไทยจะชอบหรืออยากเป็นฝรั่งนะ เพราะผิวขาวคืออยากจะมีผิวสีค่อนมาทางเอเชียตะวันออกอย่างจีน เกาหลี ญี่ปุ่น หรือไต้หวันเสียมากกว่า แต่ก็ไม่เสมอไป เพราะมีกรณีที่นักข่าวญี่ปุ่นที่มาทำข่าวที่ไทยผิวแทนสวยกลับได้รับการกรี๊ดกร๊าดจากสาวไทยอย่างล้นหลาม 

enami daijiro with thai girl

     สรุปแล้วคือผิวขาวอาจจะดีกว่า แต่องค์ประกอบรวมๆ เช่นหุ่น หน้า ทรงผม ค่อนข้างสำคัญเหมือนกัน

8. ไม่โกรธและยอมแม้ว่าเธอจะเอาแต่ใจขนาดไหนก็ตาม


       สิ่งที่คนญี่ปุ่นยกมาเป็นตัวอย่างคือ สาวไทยจะเรื่องมากเรื่องการเดิน คือสาวไทยจะบ่นว่าร้อน ไกล ไม่ชอบขึ้นบันได 
คนญี่ปุ่นมองว่าคนไทยเหมือนจะไม่ค่อยแคร์ว่าการเดินมันก็ส่งผลดีต่อสุขภาพนะ เดินไกลเกินห้านาทีก็จะขึ้นแท็กซี่แล้ว แต่คนญี่ปุ่นก็ยอมๆ ควักเงินค่าแท็กซี่ให้เป็นต้น ถ้าคิดจะคบกับสาวไทย พวกเรื่องเล็กๆ น้อยๆ พวกนี้ต้องเตรียมใจไว้เลย


9. แสดงความเป็นญี่ปุ่นที่สาวไทยชอบให้เห็นบ้าง
 

       เพราะคนไทยมองว่าคนญี่ปุ่นขยันเอาการเอางาน ซึ่งก็เป็นเรื่องดีเมื่อเทียบกับชายไทยแล้ว ดังนั้น พยายามนำเสนอเรื่องความตรงต่อเวลา ความขยัน หน้าที่การงานอยู่เสมอจะได้คะแนนจะสาวไทยเป็นพิเศษ แต่ก็จะมีบางแง่ของหนุ่มญี่ปุ่นที่ฝังอยู่ในความคิดสาวไทยเช่น ติดเกม ติดมือถือ นั่งกดก๊อกแก๊กๆ ไม่สนใจกัน อันนี้ก็ต้องระวัง

10. หมั่นกำจัดขนส่วนเกินในร่างกายบ้าง


   จริงๆ แล้วขนหน้าอกกับขนหน้าแข้งนี่มีได้สาวไทยไม่ค่อยถือสา แต่ถ้ามากเกินไปแบบชาวอาหรับสาวไทยอาจไม่ชอบ ในทางตรงกันข้าม คนที่ไม่มีขนในตัวเลย 
สาวไทยบางคนกลับมองว่าผู้ชายไม่แมน ส่วนขนในบริเวณที่ลับ แนะนำว่าเล็มให้เรียบร้อยซักหน่อยจะดีกว่า เพราะสาวไทยได้รับความคิดตะวันตกมาพอสมควรเมื่อเทียบกับสาวญี่ปุ่น ดังนั้นแนะนำให้หนุ่มญี่ปุ่นโกนหรือเล็มขนก่อนไปไทยซักนิด พอไปเจอสาวไทยจะได้งอกพอดี แถมขนที่สะอาดก็ช่วยป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้ในทางอ้อมด้วย 


11. ถ้ามีของฝากจากญี่ปุ่นไปให้ สาวไทยส่วนใหญ่จะชอบมาก


       โดยเฉพาะสินค้าแฟชั่นและเครื่องสำอางญี่ปุ่นเป็นที่นิยมมากๆ อีกอย่างที่คนไทยปลาบปลื้มคือ
ช็อกโกแล็ตรสชาเขียวที่จะหอบไปให้ญาติพี่น้องฝ่ายผู้หญิงก็เหมาะสมอย่างยิ่ง คราว
นี้มีอีกอย่างที่อยากจะแนะนำให้ซื้อฝากสาวไทยคือ แปรงสีฟันไฟฟ้า มีสาวไทยเป็นจำนวนมากที่ดัดฟันแต่ไม่สนใจสุขภาพช่องปาก ไม่ค่อยมีคนใช้แปรงสีฟันดีๆ พอซื้อแปรงสีฟันไฟฟ้าให้จะค่อนข้างถูกใจ ก็เลยแนะนำ


     

         อ่านมาถึงข้อ 11 แล้วเป็นยังไงกันบ้างครับ คนญี่ปุ่นจริงๆ แล้วก็ค่อนข้างเตรียมตัวพอสมควรก่อนจะมาออกเดทกับสาวไทย บางข้อก็อาจจะดูโอเวอร์ไปนิดนึง แต่บางข้อก็เป็นอะไรที่หนุ่มๆ คนไทยอาจไม่ได้ใส่ใจซักเท่าไหร่ ก็ลองอ่านกันเพลินๆ นะครับผม วันนี้พอแค่นี้ก่อน ครั้งต่อไปจะเป็นบทความเรื่องอะไรต้องติดตามกันต่อไปนะครับผม


 

บทความและภาพประกอบ : livedoor.blogimg.jpup.gc-img.netss-tribe.c.blog.so-net.ne.jpcdn.motejo.jphttp://ren-ai.jppds.exblog.jp、nana-net.com/reelifer.jp/?p=5389

พี่โช
พี่โช - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
นาทีนาน Member 21 พ.ค. 58 20:38 น. 3

ขอแค่หล่อก็ให้ผ่านแล้วค๊า~~~~#ฮิ้ววว ซิกแพคเบาๆน่ารัดออก เฮ้ย น่ารักออก อิอิ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
mumu 23 ส.ค. 58 03:03 น. 6-1
ที่ญี่ปุ่นคนทั้งแน่นทั้งร้อนกว่านี้ โดยเฉพาะในรถไฟที่ไม่มีแอร์นี่.. แต่เขาอดทนได้ค่ะ ประเทศผู้ดีจริงๆ เหอะเหอะ
0
กำลังโหลด

30 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
นาทีนาน Member 21 พ.ค. 58 20:38 น. 3

ขอแค่หล่อก็ให้ผ่านแล้วค๊า~~~~#ฮิ้ววว ซิกแพคเบาๆน่ารัดออก เฮ้ย น่ารักออก อิอิ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
mumu 23 ส.ค. 58 03:03 น. 6-1
ที่ญี่ปุ่นคนทั้งแน่นทั้งร้อนกว่านี้ โดยเฉพาะในรถไฟที่ไม่มีแอร์นี่.. แต่เขาอดทนได้ค่ะ ประเทศผู้ดีจริงๆ เหอะเหอะ
0
กำลังโหลด
TOPIN CHOI Member 21 พ.ค. 58 21:03 น. 7

เธอมาสิงอยู่ในใจฉันหรือย่างไรกัน ถึงได้ตรงใจดีจัง คิคิคิ

ปล.เราไม่ได้ชอบคนผิวขาวมากหนาาาา สีผิวบ้านเรานี่แหละเกือบขาว แต่ไม่ขาว เกือบแทน แต่ไม่แทน

รักเลยรักเลยรักเลยรักเลยรักเลยรักเลยรักเลยรักเลยรักเลยรักเลยรักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ทานุกิ 21 พ.ค. 58 23:23 น. 12
ผมอยากเห็นกระทู้ที่ผู้หญิงญี่ปุ่นเขียนถึงชายไทยบ้างอ่ะครับ อยากรู้ว่าเขาคิดยังไงบ้างอิอิ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
{Manus} มัสมั่นผู้มีฝัน Member 22 พ.ค. 58 16:36 น. 17

ทำไมรู้สึกว่าญี่ปุ่นมองเราเป็นคน "เหยียดผิว"

แต่มันก็จริง...

//ไปนอนพักเพราะเพลียกับทัศนคติเรื่องสีผิวของบางคนในไทยฃ

เอ่อ..

0
กำลังโหลด
mirrormild8 Member 22 พ.ค. 58 18:22 น. 18

ขอแค่รักและยอมรับในสิ่งที่เป็นเรา

ไม่เจ้าชู้ จริงใจ และมั่นคง

แค่นี้ในฐานะญ.ไทยคนหนึ่งก็รู้สึกโชคดีที่สุดแล้วที่ได้เป็นคนรักของเขา ว้าย

แล้วก็...ถ้าเขาพยายามเรียนภาษาไทยเพื่อสื่อสารกับเราได้ พร้อมเต็มใจสอนเราบ้าง

โอ๊ย...ฟิน!!! เขิล

(55555 ผู้ชายแบบนี้หายากสินะ แค่ฝันก็ได้ -_-) เอ่อ..

0
กำลังโหลด
NUNTAVAN <3 Member 23 พ.ค. 58 15:10 น. 19

ประเด็นคือประเทศญี่ปุ่นไม่ได้ร้อนเท่าประเทศไง ใครจะไปโง่ทนดินแดดร้อนๆจริงมั้ย? แค่ต่างประเทศมาไทยพอลงจะเครื่องมาก็แทบจะขึ้นไปตากแอร์บนเครื่องอีกรอบ ส่วนเรื่องเอาแต่ใจไม่ขนาดนั้น ส่วนใหญ่จะตอนเมนส์มา ไม่เคยได้ยิเหรอ " เมนส์มาคือองค์ลง" และอีกเรื่องคือชอบผู้ชายที่ดูมีกล้ามเพราะมันดูแมน ไม่จริงค่ะ มีกล้ามก็ไม่แมนได้จ้า เอาแบบพอดีมีก็ได้ไม่มีก็ได้ ขออย่างเดียว ชาวแท้เป็นพอ55555 เรื่องชอบคนน่าตาดี แน่นอนค่ะ อย่างน้อยหน้าตากูเ-ยกแต่ยังมีแฟนหล่อไว้เดินเคียงข้าง ก็ชื่นใจแล้วคร้า

0
กำลังโหลด
POKPAK 23 พ.ค. 58 18:27 น. 20
เราชอบแบบ ผู้ชายตัวบาง เคะๆเลย หน้าหวาน ดูน่ารักดี หรือดูอบอุ่น ไม่โอกับสายโหดเท่าไหร่55555555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด