ย่างเข้าเดือนมิถุนายนแบบนี้ น้องๆ หลายโรงเรียนคงเปิดเทอมกันหนุกหนานแล้วล่ะซี่ ชัวร์อยู่แล้วว่าช่วงเปิดเทอมใหม่ๆ ย่อมเป็นช่วงเวลาของการงัดเอาอะไรเด็ดๆ ไอเท็มฮิตๆ ที่ต่างคนต่างไปซุ่มสะสมกันมาตั้งแต่ช่วงปิดเทอม ไม่ว่าจะเสื้อใหม่ รองเท้าใหม่ กระเป๋าใหม่ นาฬิกาใหม่ หรือข้าวของเครื่องใช้เก๋ๆ ทั้งหลาย
 
          ว่าแต่เดี๋ยวนี้ต้องมีไอเท็มไหนบ้างล่ะถึงจะถือว่าอินเทรนด์ ควักออกมาแล้วเพื่อนกรี๊ดสุดๆ เอาเป็นว่าวันนี้ตามพี่กวาง และคอลัมน์ Top Hit Story มาเลย เพราะเราจะอาสาพาไปเปิดกระเป๋าน้องๆ มัธยม ชม 9 ไอเท็มฮิต ติดกระเป๋าเด็กม.ปลาย กัน มีอะไรบ้างนะ มาดูเลย!


 
ปากกาหลากสี ไฮไลท์ปาดปรื้ด
 
          ยกมาไอเท็มแรก คงแอบโดนใจน้องๆ ผู้หญิงหลายคนแน่นอน (ไหนใครมีสีอะไรบ้าง?) ก็เดี๋ยวนี้ใครมีแต่ปากกาน้ำเงินหน้าตาบ้านๆ ล่ะก็เอ้าท์สุดๆ เพราะกระเป๋าดินสอน้องๆ เดี๋ยวนี้น่ะ คัลเลอร์ฟูลจนบริษัทสีทาบ้านยังตะลึง เปิดเลคเชอร์แต่ละทีแสบตาไปหมดนึกว่าเดินงานวัด โดยน้องๆ หลายคนให้เหตุผลว่า การได้เปลี่ยนสีไปมาระหว่างเลคเชอร์มันสนุกและแก้ง่วงดีนี่นา แถมพอเอามาเปิดอ่านอีกครั้งยังน่าอ่านกว่าเป็นสีน้ำเงินน่าเบื่อๆ ด้วย เอ้า ไหนใครเห็นด้วยบ้าง
 


ยูริ หรือ น้องพายอาร์ จาก Love Sick The Series มีปากกาสีหลายแท่งมากๆ มุ้งมิ้งสุดๆ


 
กระเป๋าจาคอปแบนแต๊ดแต๋
 
          ไอเท็มนี้ต้องบอกว่าฮิตมาตั้งแต่รุ่นพ่อ ถือเป็นไอเท็มเหนือกาลเวลาจริงๆ กับกระเป๋านักเรียนยี่ห้อจาคอป ที่ไม่ว่าผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังเท่ระเบิด และเลเวลความเท่จะยิ่งพุ่งปรี๊ดไปอีก ถ้าทำกระเป๋าให้แบนๆ (ห้ามใส่หนังสือเรียนนะ!) และถือด้วยวิธีหนีบเข้าข้างลำตัว ยิ่งถ้ากระเป๋าดูเก่าๆ มีร่องรอยอารยธรรมหน่อยนี่...อื้อหือ เฟี้ยวสุดๆ จนน้องผู้ชายหลายคนเชื่อว่าต่อให้หน้าแย่แค่ไหน แต่ถือกระเป๋าจาคอปก็ช่วยให้ดูดีขึ้นมาได้อีก 5 ระดับ มีใครเห็นด้วยรึเปล่า?



แม้แต่หนุ่มไผ่ ณ ฮอร์โมน ก็ยังหนีบกระเป๋าจาคอป เท่สุดๆ


 
รองเท้านักเรียนแปลงร่าง
 
          พี่กวางว่านักเรียนหญิงในยุคนี้นี่ฟรุ้งฟริ้งมากกว่ายุคไหนๆ จริงๆ ค่ะ เห็นได้จากเทรนด์เครื่องเขียนน่ารักมุ้งมิ้งไม่พอ แม้แต่รองเท้านักเรียนยังต้องฟรุ้งฟริ้งจนแทบจะก้มลงมอง ก็ใครจะคิดล่ะว่าแค่แป๊กรองเท้าธรรมดาๆ แต่บรรดาดีไซเนอร์ยังออกแบบให้เก๋ไก๋ จนมองผ่านๆ นึกว่าจะดึงออกมาแปลงร่างได้อยู่แล้ว ต้องยอมในความมุ้งมิ้งของน้องๆ ยุคนี้จริงๆ ค่ะ
 


แป๊กแปลงร่างไม่พอ ยังเสริมส้นให้ดูสูงขึ้นอีก ครบเครื่องจริงๆ รองเท้านักเรียนสมัยนี้!


 
ถุงผ้าน่ารักกุ๊งกิ๊ง
 
          อีกหนึ่งไอเท็มฮิตของสาวๆ ที่หันไปทางไหนก็เห็นถือติดไม้ติดมือกัน โดยเฉพาะช่วงพักกลางวันที่สาวๆ จะใช้ใส่สตางค์ มือถือ กระดาษซับมัน ลิปสติก และอุปกรณ์ต่างๆ ออกไปกินข้าวด้วย ทำให้นอกจากจะไม่ต้องมัวหอบของพะรุงพะรังแล้ว ยังดูมุ้งมิ้งกุ๊งกิ๊งน่ารักสุดๆ แถมเวลาประจำเดือนมาก็ยังใช้ซ่อนผ้าอนามัยได้แบบแนบเนียนสุดๆ ด้วยนะ รับรองว่าไม่ถูกเพื่อนผู้ชายแซวแน่นอน สารพัดประโยชน์จริงๆ
 


กระเป๋าผ้ากุ๊งกิ๊งของน้องเฟีย หรือเกรซ จาก Love Sick The Series มุ้งมิ้งฉีกคาแร็กเตอร์สุดๆ


 
กำไลหนังยาง/กำไลพาสเทล
 
          กำไลพาสเทลสีหวานๆ และกำไลหนังยางสีน่ารักๆ ก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ถือว่าเป็น The Must! สำหรับน้องๆ ผู้หญิง พี่กวางเห็นแล้วบอกเลยว่าอยากเด็กกว่านี้ซัก 10 ปี จะได้ไปซื้อมาใส่ให้เต็มแขนไปเล้ย แถมพี่กวางยังแอบเห็นน้องๆ ผู้หญิงหลายคนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์โดยการนั่งถักกำไลหนังยางเองด้วย หรือบางคนฝีมือดีมากๆ ก็ทำขายเพื่อนๆ ได้อีก เป็นแฟชั่นที่น่ารักมุ้งมิ้ง ทำเองก็ได้ ออกแบบเองก็ดี น่าสนุกมากๆ เลย



น่ารักใช่มั้ยล่ะ!
ใครอยากลองหัดทำบ้าง ก็ลองเข้าไปดูวิธีทำในคลิปนี้ได้เลยจ้า https://www.youtube.com/watch?v=jhCgED824_4



 
เสื้อคาร์ดิแกน/เสื้อเบสบอล
 
          ถึงอากาศประเทศไทยจะร้อนแค่ไหน ก็ไม่ต้องแปลกใจนะคะที่เห็นเพื่อนๆ หลายคนสวมเสื้อคาร์ดิแกนเดินไปไหนมาไหนกัน นั่นก็เพราะหลายๆ โรงเรียนเค้าเรียนกันในห้องแอร์นั่นเอง (อิจฉาอ้ะ) แถมคาร์ดิแกนยังมีประโยชน์กว่าที่คิด ตรงที่อยู่ในห้องก็ใช้กันหนาว แต่พอออกมานอกตึกก็กันแดดได้อีก! สารพัดประโยชน์สุดๆ แถมสาวๆ ยังโหวตอีกว่าคาร์ดิแกนสีหวานๆ ช่วยให้ชุดนักเรียนดูมุ้งมิ้งขึ้นได้ ส่วนน้องผู้ชายก็คอนเฟิร์มว่าเสื้อเบสบอลเท่ๆ เนี่ย ใส่แล้วดูเป็นแบดบอย สไตล์ไผ่ ฮอร์โมน เลย โอ่...ว่าเข้านั่น!
 


สาวสไปร์ทและหนุ่มไผ่ก็ใส่เสื้อคาร์ดิแกนกับเสื้อเบสบอลนะ

 
กางเกงขาสั้นจุ๊ด
 
          ถึงพี่กวางจะพูดถึงเทรนด์ของน้องผู้หญิงไปหลายเทรนด์แล้ว แต่ก็ไม่ใช่ว่าน้องผู้ชายจะไม่มีเทรนด์อะไรกับเขานะเออ เอาง่ายๆ เลยก็ กางเกงนักเรียน นี่แหละ ที่ไม่รู้สมัยนี้จะแข่งกันสั้น โชว์เรียวขาไปไหน บอกเลยว่าสมัยก่อนใครอยากเท่อาจต้องใส่กางเกงใหญ่ๆ ให้ดูฮิปฮอป สไตล์แร๊พไทเทเนี่ยม แต่ปัจจุบันไม่ใช่แล้วจ้า! กลายเป็นยิ่งสั้นยิ่งอิน โดยเฉพาะประมาณเข่า หรือเหนือเข่านิดหน่อย กำลังฮิตสุดๆ บอกได้คำเดียวว่าเด็กผู้ชายเดี๋ยวนี้แอบเซ็กซี่ไม่แพ้พวกผู้หญิงเลย!
 


หนุ่มๆ ใน Love Sick The Series ใส่กางเกงขาสั้นสะท้านใจป้ากันทู้กกกคน


 
พาวเวอร์แบงค์ / อุปกรณ์ชาร์จมือถือ
 
          ยุคสมัยนี้ ใครจะปฏิเสธบ้างว่าไม่มีโทรศัพท์มือถือใช้? ในเมื่อหันไปทางไหนทุกคนก็รูดๆ แชทๆ กันติดมือจนแทบจะเป็นอวัยวะส่วนที่ 33 ไปแล้ว แถมพอแบตเตอรี่หมดเมื่อไหร่ โอ้โฮ...เหมือนโลกจะสลายไปต่อหน้า ทำให้น้องๆ หลายคนต้องพกทั้งที่ชาร์จและพาวเวอร์แบงค์ติดตัวไปโรงเรียนด้วย ไม่เชื่อลองหันไปดูปลั๊กไฟในห้องเรียนสิว่าเคยว่างบ้างรึเปล่า พี่กวางเชื่อว่านอกจากจะไม่ว่างแล้วยังแทบเสียบปลั๊กสามตาแบ่งกันใช้ไปอีก แต่ยังไงก็ใช้มือถือกันแต่พอดี อย่าแชทในคาบเรียนนะจ๊ะ
 


พาวเวอร์แบงค์ลายน่ารักกุ๊งกิ๊งเดี๋ยวนี้มีให้เลือกซื้อมากมาย


 
ริสแบนด์สัญลักษณ์โรงเรียน
 
          เคยมั้ยคะ ที่เดินๆ ไปแล้วเจอหนุ่มน่ารักถูกใจ อ๊ะ ชอบคนนี้จังเลย อยู่โรงเรียนอะไรนะ ถ้าเป็นเมื่อก่อนเราอาจจะต้องเดินไปถาม หรือแอบตามสืบ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ต้องแล้วจ้า เพราะหนุ่มๆ หลายคนช่างรักโรงเรียนเหลือเกิน แค่ส่องข้อมือดูก็รู้ทันทีว่า อ๋อ...โรงเรียนนี้นี่เอง โดยเฉพาะหนุ่มโรงเรียนดังๆ เครือจตุรมิตรนี่แหละ มองข้อมือปร้าดดเดียวรู้เรื่องเลยจ้าว่ามาจากโรงเรียนไหน ไม่ว่าจะริสแบนด์สีขาวแดง ชมพูฟ้า เขียวเหลือง หรือม่วงทอง เรียกว่าเลือดรักโรงเรียนมันแร้งงงจริงๆ
 


ถ้าเจอสาวสวยแต่ใส่ริสแบนด์เครือจตุรมิตรที่ข้อมือก็เป็นอันรู้กันนะจ๊ะ ไม่มีแฟนเป็นเด็กจตุรมิตร ก็เรียนจบจากเครือจตุรมิตรนี่แหละ!


 
          9 ไอเท็มที่พี่กวางยกมา โรงเรียนใครก็กำลังฮิตบ้าง ยกมือขึ้นหน่อย! หรือที่ไหนมีไอเท็มฮิตอื่นๆ ที่แปลก แหวกแนว อยากบอกให้เพื่อนๆ ชาว Dek-D รู้ก็คอมเม้นท์ไว้ได้เลย เผื่อเพื่อนๆ โรงเรียนไหนอ่านแล้วว้าว! จะได้ไอเดียไปใช้ตามกันบ้างยังไงล่ะ

          ก่อนไป พี่กวางก็อยากฝากว่า ไอเท็มยอดฮิตไหนๆ ก็จะไม่โอเคแน่นอน ถ้าขัดต่อกฎระเบียบของโรงเรียนนะจ๊ะ ยังไงก่อนน้องๆ จะตามเทรนด์อะไร ก็อย่าลืมเช็กกฎระเบียบก่อนล่ะ เพื่อจะได้ไม่มีปัญหากับคุณครูทีหลัง เอาเป็นว่ายังไงพี่กวางก็ขอให้เป็นเทอมที่สนุกสำหรับน้องๆ ทุกคนค่ะ แล้วเจอกันใหม่สัปดาห์หน้านะคะ บ๊ายบาย




 
ขอบคุณภาพประกอบจาก
Hormones The Series
Love Sick The Series
https://www.facebook.com/catchagangza
https://www.youtube.com/watch?v=jhCgED824_4
http://www.dek-d.com/board/view/3415016/
IG : @pineare, @pithchii
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

พันเจ็ดก็ต้องน่ารัก. Member 5 มิ.ย. 58 19:26 น. 3

จริงๆก็ไม่ได้อยากได้รองเท้าฟรุ้งฟริ้งเว่อร์วังขนาดนี้หรอกค่ะ แต่มันมีขายแค่แบบนี้เลยต้องซื้อมา

0
กำลังโหลด
Klaniiz Member 5 มิ.ย. 58 17:37 น. 1

คือโรงเรียนเก่าของเรา... ที่เห็นกันมีแค่ปากกาเลคเชอร์ กับรองเท้านักเรียน...

นอกนั้นใครเอามาโดนฝ่ายปกครองริบหมดเลยค่ะ จริงๆ ไม่ได้โม้........... (โทรศัพท์ก็ไม่ให้เอาไปค่ะ ใครโดนริบก็รอวันจบชั้นเรียน วันที่รับเกรดของเทอม 2 นู่นเลย ส่วนกระเป๋าก็ Fixed เฉพาะของโรงเรียนเท่านั้น)

แต่ล่าสุด ริสแบนด์โรงเรียนเพิ่งให้ใส่ปีนี้ปีแรก (ก็เพิ่งมี 5555555555+)

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด

41 ความคิดเห็น

Klaniiz Member 5 มิ.ย. 58 17:37 น. 1

คือโรงเรียนเก่าของเรา... ที่เห็นกันมีแค่ปากกาเลคเชอร์ กับรองเท้านักเรียน...

นอกนั้นใครเอามาโดนฝ่ายปกครองริบหมดเลยค่ะ จริงๆ ไม่ได้โม้........... (โทรศัพท์ก็ไม่ให้เอาไปค่ะ ใครโดนริบก็รอวันจบชั้นเรียน วันที่รับเกรดของเทอม 2 นู่นเลย ส่วนกระเป๋าก็ Fixed เฉพาะของโรงเรียนเท่านั้น)

แต่ล่าสุด ริสแบนด์โรงเรียนเพิ่งให้ใส่ปีนี้ปีแรก (ก็เพิ่งมี 5555555555+)

1
กำลังโหลด
S♡NE~ Member 5 มิ.ย. 58 19:08 น. 2

โรงเรียนเราห้ามใส่เครื่องประดับ สร้อยข้อมือ บลาๆ 555555 นาฬิกาใส่ได้แค่สีดำ มือถือไม่ให้พามา ยกเว้นม.6พามาทำธุระ จริงๆคือม.6มี2ห้องเอง >< 

0
กำลังโหลด
พันเจ็ดก็ต้องน่ารัก. Member 5 มิ.ย. 58 19:26 น. 3

จริงๆก็ไม่ได้อยากได้รองเท้าฟรุ้งฟริ้งเว่อร์วังขนาดนี้หรอกค่ะ แต่มันมีขายแค่แบบนี้เลยต้องซื้อมา

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มายเดย์ 5 มิ.ย. 58 22:53 น. 6
รองเท้านักเรียนแปลงร่าง >>> ฝ่ายพัฒนาเล็งหัวเลยคะ เราอยู่ดาราวิทยาลัยที่เชียงใหม่ ไม่สามารถใส่แบบนี้ได้ T^T กําไลยาง >>> โดนยึด โดนด่า มาสารพัด อีกอย่างโดนจดชื่ออีก ปากกาหลากสี >>> ของดีมีราคา ใช้นาน (สีดําทั้งกระเป๋าในปากกาทั้งปากกา) ไม่ชอบสีสันมากกมาย ....... 3 ข้อด้านบน ความจริงทั้งนั้นเบย ........
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
K'Muai Member 6 มิ.ย. 58 18:54 น. 10

ของโรงเรียนเราครบอ่ะ เพียงแต่ริสแบนด์ที่ใส่ๆกันอยู่ไม่ได้มีชื่อโรงเรียนอยู่ แต่เป็นชื่อแฟนหรือไม่ก็แก๊งของตัวเองทั้งนั้น ขำ

0
กำลังโหลด
วาเลนซ์ Member 6 มิ.ย. 58 21:59 น. 11

โรงเรียนเราริบหมดค่ะ ริสเเบนด์ สายสิญจน์ต้องใส่เส้นเดียว(เพิ่งโดนตัดทิ้งเพราะใส่ 2เส้น มา T^T) กระเป๋าต้องของโรงเรียนเท่านั้น ถุงเท้าห้ามยาวหรือสั้นเกิน ต้องผูกโบว์ ไม่งั้นถูกทำโทษ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ซามูไรแมว Member 7 มิ.ย. 58 01:37 น. 13

ตอนสมัยเรียนมัธยม ไม่มีรองเท้าแปลงร่าง ต้องแปลงกันเองกับเพื่อนโดยเอาสติกเกอร์แปะตรงหัวแป๊ก จุดประสงค์เพื่อไม่ให้หยิบรองเท้าสลับกับคนอื่น ใช้สติกเกอร์สีสะท้อนแสงลายการ์ตูนฟรุ้งฟริ้งด้วยนะ  หึหึหึ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
พีโอก้าซัง Member 7 มิ.ย. 58 17:35 น. 15

อยากจะบอกว่า...โรงเรียนเค้าใส่กำไลหนังยางไม่ได้อ่าาาTT โดนยึดตลอดดดดด 

//ขนาดริชแบนด์เกาหลียังโดนเลยTT

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
โลกสีม่วง77 Member 8 มิ.ย. 58 13:55 น. 18

ในร.รมีหมด แถมอีกอย่าง ถุงเท้าสั้น แต่ปีนี้ครูไม่ปล่อย ใครใส่มา โดนริบทุกวัน 555555 อ้อ อีกอย่างคื นอกจากกระเป๋าหนีบแล้วยังฮิต กระเป๋า adidass ไม่ก็ nike ที่เป็นสีดำเรียบๆอ่ะ. ปีนี้ก็ริบอีก 555555555555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Pizzila Yuchun Pzyc Member 8 มิ.ย. 58 16:13 น. 20

เมื่อก่อนนี่ต้องใช้คลิปตัวใหญ่หนีบกระเป๋า ทำให้แบนที่สุดเอาทุกสิ่งทุกอย่างทับบนกระเป๋า 5555 เวลาไปเรียนก็มีสายรัดหนังสือ (โดนยึดมันทุกวัน) ไม่เอาหนังสือใส่กระเป๋า ก้ไม่รู้ว่าเอากระเป๋าไปโรงเรียนทำไม

จะใช้กระเป๋าเป้ก็ไม่ไหวโรงเรียนบังคับให้ใช้กระเป๋าโรงเรียน ซึ่งมันสีเขียว มานเด่นไป

อดีตเด็กเขียวเหลือง

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด