10 อันดับ "ขนมกรุบกรอบ" ยอดนิยมของชาวญี่ปุ่น

 7 ที่สุดการประดับไฟคริสต์มาสที่โตเกียว ใครจะไปญี่ปุ่นห้ามพลาด! (สวยมาก)
   
         
        สวัสดีครับน้องๆ ชาว Dek-D.com เจอกับ พี่โช และคอลัมน์ JaPON JaPAN (เจปงเจแปน) วันนี้จะเป็นการนำเสนอเรื่องขนมที่ชาวญี่ปุ่นจะนึกถึงเวลาเข้าไปในร้านสะดวกซื้อครับผม โดยเฉพาะวัยรุ่นหนุ่มสาวเแล้วเนี่ย มาดูกันว่าคนญี่ปุ่นเมื่อต้องเดินเข้าร้านสะดวกซื้อแล้วต้องหยิบของมาเป็นขนมกินเล่นแล้วอะไรติดอันดับบ้าง ต้องขอขอบคุณแบบสำรวจจากผู้จัดเจ้าเดิม ranking.goo.ne.jp  ดูซิว่ามียี่ห้ออะไรที่คล้ายๆ กับบ้านเราหรือเหมือนกับบ้านเราไหม จัดไป!!!!

 
1. "คะคิโนะทะเนะ"  ขนมอบกรอบสุดคลาสสิก
     (
亀田の柿の種) 

                             
                                      ราคา :1 แพ็คมี 6 ซองย่อย 50-60 บาท

หลายคนเห็นแล้วอาจร้องอ๋อ แต่ไม่เคยรู้ชื่อมาก่อน จากชื่อ คะคิโนะทะเนะ หมายถึง "เมล็ดของลูกพลับ" แต่ไม่ใช่เมล็ดจริงๆ เพราะเป็นขนมอบกรอบปกติที่มีถั่วใส่มาด้วย เหมาะกับการหยิบเข้าปากมากๆ  บอกเลยว่าถ้าได้มาญี่ปุ่น ลองซื้อกลับไปฝากคนที่ไทยได้ เพราะไม่แพง แจกง่าย (ในแพ็คจะมีหกซองย่อย) และที่สำคัญ "อร่อย"   
 
          

2. "ชีซ่าาา" ขนมอบกรอบรสชีสเข้มข้นขั้นเทพ                   ( Cheeza )
  
            ราคา :1 ซอง 50-60 บาท


ขอยืนยันว่า คนที่ชอบทานชีสรสเข้มๆ อยู่แล้วต้องจัด ห้ามพลาดจริงๆ เพราะรสชีสเข้มข้นมาก แบบออกแบบมาให้กินกับไวน์แทนชีสของจริงเลยด้วยซ้ำ เวลากัดแต่ละคำนี่ประหนึ่งว่าอมชีสทั้งก้อนเข้าไปในปากยังไงยังงั้น


3. "คาลบี้" มันฝรั่งทอดแบบแผ่นบาง
    (
カルビーポテトチップス )


                 ราคา :1 ซอง 25-30 บาท


ถ้าพูดถึงมันฝรั่งของคาลบี้ที่ญี่ปุ่น นางจะมีความดีงามอยู่สองประการ หนึ่ง แผ่นบางมากกกก ไม่ค่อยติดเพดานปากเวลากิน และสอง นางจะเน้นว่า "เกลือน้อย" คือกินแล้วรู้สึกชีวิตดี ไม่ต้องฟอกไตไรงี้ รู้สึกเก๋และคลีนมาก 


4. "จาการิโกะ"
     มันฝรั่งแท่งสุดแซ่บ กินแล้วหยุดไม่ได้     
    (
じゃがりこ)


                                            ราคา :1 กล่อง  25-30 บาท


หลายคนคงคุ้นหน้าดีกับจาการิโกะ มันฝรั่งแท่งที่อยู่ในกระป๋องนิ่มๆ ประกอบไปด้วยสี่รสหลักๆ จากทางซ้ายคือ "รสมันฝรั่งอบเนยสด"  "รสชีส"   "รสดั้งเดิมหรือรสสลัด (จริงๆ คือรสเกลือ)" และ "รสทาราโกะอบเนย" ความเป๊ะของจาการิโกะที่ต้องจารึกไว้คือ กินแล้วหยุดไม่ได้ โดยเฉพาะรสดั้งเดิมที่ไม่ได้ปรุงอะไรเพิ่มเติมเนี่ย หอมมันแบบไม่ไหวแล้ว อ้วนฟิน 


5. "คะตะอะเกะ"
    มันฝรั่งทอดแบบกรอบจัดขั้นเทพในเครือคาลบี้
    ( 
堅あげポテト)

                                               ราคา :1 ซอง 30-35 บาท


ถ้าใครชอบมันฝรั่งทอดที่แข็งขึ้นมาหน่อย แบบกัดแล้วมีรสสัมผัสหนาๆ กรอบๆ กรอบแบบเป็นเสียง กริ๊บบบ เวลาโดนฟันหน้าแล้วละก็ อย่าได้พลาดมันฝรั่งสุดเท่ห์เหมาะกับบุรุษเพศซองดำอย่าง "คะตะอะเกะ" นี้ทีเดียวเชียว เพราะแค่ชื่อถ้าแปลเป็นภาษาไทยก็บ่งบอกแล้วว่า "ทอดแบบแข็งกรอบ" จริงๆ
อย่างรสในภาพ นอกจากจะมีส่วนประกอบเป็นเกลือเหมือนกับมันฝรั่งทั่วไปแล้ว ยังคั่วพร้อมๆ กับพริกไทยดำบด คมเข้มที่สุดอ่ะ 


6. "วาซาบีฟฟฟฟ"
     มันฝรั่งทอดรสวาซาบิและเนื้อย่างสุดแซ่บ
     (
わさビーフ)

                 ราคา :1 ซอง 25-30 บาท

ใครชื่นชอบวาซาบินี่ต้องไม่พลาดมันฝรั่งยี่ห้อนี้เลย คือแค่ชื่อก็ใช่แล้ว วาซาบีฟฟฟ เพราะหมายถึง วาซาบิ + BEEF หลายคนอาจจะยังไม่ชินกับการกินวาซาบิกับเนื้อย่าง ขอบอกเลยว่ามันแซ่บ แซ่บเหมือนกับการกินแจ่วจิ้มน้ำตกคอหมูย่างเนี่ยแหละ มันเข้ากั๊นเข้ากัน เพราะวาซาบิเป็นตัวตัดเลี่ยนตัดมันได้ดียิ่ง ดังนั้น คนญี่ปุ่นจึงได้เอาวาซาบิ และเนื้อย่างมาทำเป็นรสของมันฝรั่ง จะฟินแค่ไหนไปลองเอง เข้าซูเปอร์เล็งซองสีเขียวๆ ไว้ได้เลย


7. "คารามูโจ้"
      มันฝรั่งทอดแบบเส้น รสพริก ซองแดง (
カラムーチョ)

                 ราคา :1 ซอง 25-30 บาท


คารามูโจ้มีขายที่บ้านเราแล้ว อร่อยไม่แพ้ใคร บางคนบอกว่าไม่เผ็ด แต่นี่แหละ คนญี่ปุ่นว่าเผ็ดแล้ว พอประมาณหอมปากหอมคอ กินกับเครื่องดื่มก็อร่อยแล้วววว


8. "ชิปสตาร์"
    มันฝรั่งกระป๋องเจ้าเก่า (
チップスター)

                                            ราคา :1 กล่อง  25-30 บาท

ใครชอบมันฝรั่งกระป๋องสูงยาวแบบนี้ ลองทานดูครับ


9. "พิซซ่าโปเตโต้"
      มันฝรั่งแผ่นรสพิซซ่าแบบมีชีสจัดเต็ม 

         (ザポテト)

                                                ราคา :1 ซอง 30-35 บาท


ถ้าใครชอบกินชีสยืดๆ จากพิซซ่าของจริง กรุณาหยิบมันฝรั่งซองนี้ไปเยอะๆ บอกได้เลยว่าซองเดียว "ไม่มีทางพอ" เพราะแต่ละแผ่นมันฝรั่งจะมีชีสติดอยู่ เหมือนเรากำลังกินพิซซ่าชีสเยิ้มจริงๆ เวลากินนี่แนะนำว่าให้ใช้ตะเกียบคีบกินจะฟินมากเป็นสิบเท่า เพราะนอกจากมือไม่เปื้อนแล้วยังกินได้แบบเต็มๆ คำ ทีละหลายๆ แผ่นได้รสชีสสามชนิดแบบแคลอรี่กระฉูด 


10. "โปเตโต้ชิปส์"
        มันฝรั่งทอดรสดั้งเดิมของเครือโคะอิเคะยะ
       ( 湖池屋ポテトチップス )


                                                ราคา :1 ซอง 30-35 บาท


สำหรับคนที่ชอบมันฝรั่งรสดั้งเดิม ซองเหลือง ใส่เกลือ ฟินๆ หอมๆ ไม่ต้องปรุงแต่ง ธรรมชาติสุดๆ จัดไปปปปปป ไม่ต้องแคร์แคลอรี่ ยี่ห้อนี้รับประกันมาตรฐานเพราะใช้มันฝรั่งญี่ปุ่นแท้ และใช้เกลือธรรมชาติจริงจัง ลองกินดู มันดี
 

              
     เป็นอย่างไรกันบ้างกับแต่ละกับแกล้มที่คนญี่ปุ่นต้องนึกถึงทุกครั้งเวลาเดินเข้าร้านสะดวกซื้อ ส่วนมากจะเป็นมันฝรั่งซะเป็นส่วนใหญ่เนอะ แต่เท่าที่พี่โชเคยอยู่มา นอกจากจะมีพวกของทอดกรอบเหล่านี้ คนญี่ปุ่นก็ชอบซื้อกับข้าวสำเร็จรูปที่ทำมาสดๆ ชีสสดๆ ที่พร้อมทาน ถั่วแระ และพวกผักดองต่างๆ รวมถึงไก่ทอดไรงี้มาทานด้วย แต่ละอย่างคืออ้วนสุดๆ แต่ก็บอกได้เลยว่าอร่อยมากจริงๆ วันนี้เราพอเรื่องกินแค่นี้ก่อนที่จะอยากกินไปมากว่านี้ อย่าลืมติดตามบทความต่อๆ ไปเกี่ยวกับญี่ปุ่นของ พี่โช นะครับ
 
บทความประกอบ : http://ranking.goo.ne.jp/ranking/category/013/sgSR8-FkeSRb/
ภาพประกอบ :http://ecx.images-amazon.com,keepyourhandsdirty.files.wordpress.com,http://azby.fmworld.net,womaninsight.jp,http://bbs112.meiwasuisan.com,http://blogs.c.yimg.jp,aeonnetshop.com,superkid.co.jp
  
พี่โช
พี่โช - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

23 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
AMKie Member 12 ก.ค. 58 11:18 น. 12

ขนมอันแรกนี้คือใครไปญี่ปุ่นต้องซื้อมาฝากเพราะที่บ้านนี้ติดมากตั้งแต่น้องยันยายเลย555 อร่อยจิงยิ่งกินยิ่งติดมันเพลินดี     ปล.ส่วนตัวชอบรสวาซาบิที่สุดแต่ดังเดิมก้อโอเค

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ชานม'เย็น เย็น Member 9 ต.ค. 58 19:22 น. 19
เคยกินเกือบทุกอันละ น้าที่ญี่ปุ่นซื้อมาฝา คะคิโนะทะเนะกับชีซ่า นี่ ของเขาเด็ดจริงๆ แต่อีกอันที่เราชอบไม่มีในนี้ เอิ่มมมมม~ ถั่วเคลือบวาซาบิ อร่อย ชอบเลยล่ะ
0
กำลังโหลด
TAMA_KEIICHIROU Member 13 ต.ค. 58 23:55 น. 20

ตอนไปญี่ปุ่นเราเห็นคารามูโจขายในลอว์สัน เลยซื้อมากิน ปรากฏว่าคารามูโจที่ญี่ปุ่นไม่เผ็ดเลย ความรู้สึกตอนกินเหมือนไม่มีพริก ไม่มีความแซ่บเลย ซื้อแค่ถุงเล็กๆกินไปสองสามแผ่นนี่วางทันที ของที่ไทยยังเผ็ดแซบ อร่อยกว่าอีก

ส่วนคาลบีแผ่นบางนั่นอร่อยจริง โดยเฉพาะรสเกลือ กินได้ไม่หยุด เกลือน้อยจริงๆแต่กินนานๆหลายแผ่นเข้าก็มีเค็มๆบ้างเหมือนกันนะ รสเหมือนซุปปลาคัตสึโอะเลย ชอบมากกกกก

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด