รักแท้ไม่แพ้หนังดัง! 7 คู่รักตัวจริงชีวิตเหมือนหนัง จนแทบไม่อยากเชื่อ




          น้องๆ เป็นกันมั้ยเอ่ย? เวลาดูหนังรักทีไร เป็นต้องเพ้อฝันไปไกลทุกทีว่าจะมีความรักดีๆ แบบนี้บ้าง แหม...ก็วัยรุ่นเป็นวัยหาประสบการณ์อะเนอะ งั้นพี่กวางขอชวนน้องๆ มาดูความรักดีๆ ที่เหมือนหลุดออกมาจากหนังดังแบบคู่รักเหล่านี้บ้างดีกว่า เผื่อว่าน้องๆ อ่านแล้วจะมีกำลังใจว่า ในอนาคตจะต้องเจอคนดีๆ แบบนี้บ้างซักวันแหละ



 
ไม่เป็นไร ถ้ามีเธอ
 
          หนังรักที่ครองใจน้องๆ หลายคนในช่วงที่ผ่านมา ใครจะปฏิเสธได้บ้างว่าไม่ใช่ The Fault in Our Stars ที่ดังเปรี้ยงตั้งแต่สมัยเป็นหนังสือ จนทำเป็นหนังก็ยิ่งดังเข้าไปใหญ่ ด้วยเรื่องราวซึ้งๆ ของหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่ป่วยเป็นมะเร็ง แต่ยังรักและดูแลกัน โดยที่ไม่สนว่าต่างฝ่ายต่างเหลือเวลาอีกเท่าไหร่
 

สายออกซิเจนไม่ได้ทำให้คนที่เรารักดูสวยน้อยลง
ภาพจาก ภาพยนตร์ The Fault in Our Stars

 
          ความรักในหนังเรื่องนี้ทั้งสวยงามและน่าเศร้าจนเราไม่อยากเชื่อว่ามีอยู่จริง แต่ก็มีจริงนะคะ นั่นคือคู่ของสาวเคธี่และหนุ่มดัลตัน ผู้ป่วยโรคซิสติกไฟโบรซิส โรคร้ายที่เกิดจากพันธุกรรม ทำให้ปอดถูกทำลาย จำเป็นต้องเข้ารับการรักษาอย่างใกล้ชิด
 
          ทั้งคู่รู้จักกันได้เพราะเคธี่ส่งข้อความหาดัลตันผ่านเฟซบุ๊ก โดยแนะนำตัวว่าเธอเองก็เป็นผู้ป่วยโรคนี้เช่นกัน ทั้งคู่ให้กำลังใจกันและกันจนเกิดเป็นความรักและแต่งงานกันในที่สุด ท่ามกลางเสียงคัดค้านของหมอที่ไม่ต้องการให้พวกเขาใกล้กัน เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องการติดเชื้อ แต่ดัลตันกลับคิดว่า ยิ่งเวลาเหลือน้อยเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งอยากใช้ชีวิตอย่างมีความสุขมากเท่านั้น
 
          ในที่สุด สวรรค์ก็เป็นใจ ดัลตันได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนปอดเมื่อต้นปีที่ผ่านมา จากผู้บริจาคท่านหนึ่ง เหลือแต่เคธี่ที่ยังคงรอการบริจาคอยู่ ทำให้ดัลตันพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้เคธี่ได้รับปอดใหม่ เขาออกมาเล่าเรื่องราวระหว่างตนเองและเคธี่ให้สื่อต่างๆ ฟัง โดยหวังว่าจะมีใครสักคนเมตตาบริจาคปอดให้ภรรยาของเขา ในที่สุดฝันของดัลตันก็เป็นจริงค่ะ ตอนนี้เคธี่มีปอดใหม่เอี่ยมรอให้เปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว พี่กวางขอแสดงความยินดีกับทั้งคู่เลยจ้า
 

ภาพจาก https://www.facebook.com/dktransplan



 
เธอจะอยู่กับฉันตลอดไป...
 
          น้องๆ จำหนังอนิเมชั่นสุดฮิตเรื่อง UP ได้ไหมคะ สารภาพมานะว่าใครเสียน้ำตาให้เรื่องนี้บ้าง! โดยเฉพาะช่วงแรกที่เล่าถึงความรักระหว่างคุณปู่คาร์ลกับคุณย่าเอลลี ยิ่งในตอนจบที่คุณย่าจากไป แต่คุณปู่ยังคงติดอยู่กับภาพความทรงจำเก่าๆ จนน้องๆ หลายคนคงอดสงสัยไม่ได้เลยว่า มันมีจริงๆ เหรอ? ความรักที่แม้แต่ความตายก็พรากไปไม่ได้เนี่ย
 

ภาพจาก ภาพยนตร์อนิเมชั่น UP
 
          แต่เชื่อหรือไม่! ว่าเรื่องแบบนี้ก็มีในชีวิตจริงนะ เมื่อหนุ่มคนหนึ่งจากเว็บบอร์ด Reddit เล่าว่าแฟนสาวของเขาทำงานในร้านสเต็ก เธอมีลูกค้าประจำคนหนึ่งเป็นหญิงชราที่เข้ามากินอาหารกลางวันในร้านทุกวัน พร้อมกับรูปของชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นรูปสามีเธอที่เสียชีวิตไปแล้วนั่นเองค่ะ คุณยายท่านนี้เธอยังคงกินข้าวพร้อมสามีทุกวัน แม้สามีจะไม่อยู่ข้างๆ แล้วก็ตาม...โห พี่กวางฟังแล้วสะเทือนใจเลย ในอนาคตจะมีใครที่รักมั่นคงกับเรามากขนาดนี้บ้างไหมนะ
 

"อาหารคงจะอร่อยกว่านี้ ถ้ามีเธอนั่งอยู่ข้างๆ..."
ภาพจาก เว็บไซต์ Reddit โพสต์โดย amonkeynamedjamal



 
คู่รักมาราธอน
 
          ยังคงอยู่กันที่อนิเมชั่นเรื่อง UP ค่ะ เพราะคู่นี้เป็นอีกคู่ที่มีความเหมือนคุณปู่คาร์ล และคุณยายเอลลีมากกก เพราะเป็นคู่ที่ครองรักกันนานว่า 61 ปีแล้วนะ! (โห...คำนวนดูแล้ว พี่กวางยังไม่กลับชาติมาเกิดเลยมั้งตอนนั้น!)
 

ภาพจาก ภาพยนตร์อนิเมชั่น UP
 
          เรื่องราวนี้เป็นเรื่องของคุณปู่แกรมส์และคุณย่านีน่าค่ะ เชื่อไหมคะว่าคู่รักมาราธอนคู่นี้รักและแต่งงานกันยาวนานเกินครึ่งศตวรรษแล้ว แต่ไม่เคยถอดแหวนแต่งงานออกจากนิ้วเลยแม้แต่วันเดียว (โอ้โฮ!) สวีตกันจนลูกหลานอิจฉาขนาดนี้ แต่กลับมีความจริงข้อหนึ่งที่คุณปู่คุณย่าเล่าให้หลานๆ ฟังว่า พวกเขาไม่เคยมีรูปแต่งงานด้วยกันหรอกนะ เพราะวันแต่งงานนั้นถูกช่างภาพเบี้ยวงาน!

          ได้ยินแบบนี้ บรรดาลูกหลานจึงรวมหัวกันวางแผนเพื่อให้คุณปู่และคุณย่าได้มีภาพช่วงเวลาดีๆ ร่วมกันทันที โดยติดต่อทั้งช่างภาพและสไตลิสต์ชื่อดังเพื่อถ่ายภาพครั้งนี้ในคอนเซปต์หนังเรื่อง UP ให้สมกับที่ความรักของทั้งคู่นั้นยั่งยืนยง เหมือนกับคุณปู่คาร์ลกับคุณย่าเอลลีไงล่ะ บอกได้คำเดียวว่าแต่ละภาพออกมาฮิปสเตอร์มากๆ ดูแล้วรู้สึกว่าคุณปู่คุณย่าก็น่ารักจังเลย ที่ยอมทำตามคอนเซปต์เก๋ๆ ของหลานๆ ด้วย
 

ภาพโดย Cambria Grace

"ถึงจะไม่มีรูปงานแต่งงานของเราก็ไม่เป็นไร เพราะฉันเหมือนได้รับของขวัญทุกวันอยู่แล้ว"
"สิ่งสำคัญคือ ฉันได้แต่งงานกับคนที่ฉันรักที่สุดมากกว่า"


คุณย่านีน่า กล่าวไว้ค่ะ



 
ความทรงจำสีจางๆ
 
          The Notebook ก็เป็นอีกหนึ่งหนังรักที่คอหนังห้ามพลาด กับเรื่องของชายชราคนหนึ่ง ที่ทุกวันๆ เขาจะอ่านไดอารี่ให้สาวคนรักที่เป็นโรคความจำเสื่อมฟัง เพื่อหวังว่าสักวันเธอจะกลับมาจำเขา และเรื่องราวความรักที่ผ่านมาได้เหมือนเดิม...อือหืม แค่ฟังเรื่องย่อก็ซึ้งแล้วใช่มั้ยล่ะคะ
 

ภาพจาก ภาพยนตร์ The Notebook
 
          หลายคนอาจคิดว่าพล็อตช่างละค้อนน ละคร ไม่มีในชีวิตจริงหรอก แต่จริงๆ แล้วเรื่องนี้ช่างเหมือนกับชีวิตของคุณตาแจ็ค พอตเตอร์ และคุณยายฟิลลิสมากๆ ค่ะ เพราะคุณยายฟิลลิสป่วยเป็นโรคความจำเสื่อม ทำให้ถูกส่งตัวไปรักษาที่สถานพยาบาล โดยมีคุณตาแจ็คคอยไปเยี่ยมทุกวัน

          ในแต่ละวันที่ไปเยี่ยม คุณตาแจ็คจะอ่านไดอารี่ให้คุณยายฟัง เกี่ยวกับเรื่องที่เคยบันทึกไว้ทั้งหมด ตั้งแต่วันแรกที่เจอกัน จนรักกัน ความมหัศจรรย์อยู่ตรงที่ แม้คุณยายจะยังไม่หายจากอาการความจำเสื่อม แต่ทุกครั้งที่คุณตามาเยี่ยม แววตาของคุณยายจะสดใส และคุณยายจะกอดและจูบมืออำลาคุณตาทุกวัน สมกับเป็นคู่รักที่รักกันมายาวนานถึง 70 ปีจริงๆ ค่ะ

          ลองมาคิดดูเล่นๆ ว่าถ้าวันหนึ่งเราต้องความจำเสื่อมไปจริงๆ ก็อยากให้มีใครซักคนอยู่ข้างๆ คอยเปิด Facebook หรือ Twitter ให้เราดูความทรงจำเก่าๆ บ้าง คงจะดีไม่น้อยเลยเนอะ



 
รักที่ไม่เคยลืม
 
          อีกคู่ที่คล้ายกับหนังเรื่อง The Notebook มากๆ คือคู่นี้ค่ะ เป็นคู่ของคุณตาคุณยายคู่หนึ่ง ที่ฝั่งคุณตาแก่ชราจนประสบปัญหาความจำเสื่อมแล้ว โดยคุณตาจำอะไรไม่ได้แม้แต่ที่อยู่บ้าน ชื่อและใบหน้าของลูกๆ รวมถึงเรื่องราวที่ผ่านมา แต่เชื่อไหมคะว่ามีสิ่งหนึ่งที่คุณตาไม่เคยลืม นั่นก็คือเมื่อคุณตาเห็นคุณยายที่เป็นคู่ชีวิตกันมากว่า 62 ปีคนนี้ทีไร คุณตาจะยิ้มแล้วพูดว่า “นี่ไง ภรรยาแสนสวยของฉัน” โอ้โฮ...มันจะดีแค่ไหนนะ ถ้าวันหนึ่งน้องๆ แก่ตัวลงไป แล้วยังมีคนที่บอกว่าน้องสวยเสมอในสายตาเขา และไม่เคยลืมน้องๆ เลย
 

ภาพจาก เว็บไซต์ Reddit โพสต์โดย colincass



 
รักแรกและรักสุดท้าย
 
          หนังโรแมนติกอีกเรื่องที่คอหนังรักมักจะไม่พลาดกันก็คือเรื่อง Sweet Home Alabama ค่ะ เป็นเรื่องราวของคู่รักที่พบและรักกันตั้งแต่ยังเด็กมากๆ ดูแล้วน้องๆ หลายคนอาจจะเหลียวมองหาเพื่อนผู้ชายรอบๆ ตัวว่ามีใครมาชอบฉันบ้างไหมเนี่ย แล้วเขาจะรักฉันไปจนโตเป็นผู้ใหญ่แบบในหนังมั้ย?
 

ฉากที่คนดูหนังทุกคนประทับใจต้องฉากนี้เลย
ภาพจาก ภาพยนตร์ Sweet Home Alabama

 
          สำหรับน้องคนไหนที่ยังไม่มั่นใจ งั้นต้องมาดูความรักของคู่นี้กันหน่อยเป็นไง! คู่นี้เป็นคู่ที่เพื่อนของพวกเขานำรูปไปโพสต์ในเว็บบอร์ด Reddit ค่ะ เพราะว่าเพื่อนคนนี้เพิ่งจะแต่งงานกับสาวในฝัน ที่เขาหลงรักมาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ!!! โอ้โฮ อะไรจะรักมั่นคงขนาดนั้นอะ! ไม่เชื่อดูรูปนี้สิคะ พี่กวางเห็นแล้วอดยิ้มตามและแอบอิจฉาไม่ได้เลย
 

บางคนก็เจอรักแท้เร็วมากจนน่าอิจฉา
ภาพจาก เว็บไซต์ Reddit โพสต์โดย LeviSnuts



 
รักต่างชนชั้น
 
          โศกนาฏกรรมความรักของ โรมิโอและจูเลียต พี่กวางเชื่อว่าคงไม่มีน้องๆ คนไหนไม่รู้จักเรื่องราวความรักที่ถูกกีดของหนุ่มสาวคู่นี้แน่ๆ แม้ว่าน้องๆ บางคนอาจคิดว่าเดี๋ยวนี้คงไม่มีเรื่องแบบนี้แล้วแหละน่า แต่อันที่จริงยังมีอยู่จริงในสังคมนะคะ
 

ภาพจาก ภาพยนตร์ Romeo + Juliet
 
          หลักฐานว่าเรื่องแบบนี้ยังมีจริงคือเรื่องของ สาวฮูดาชาวซาอุดีอาระเบีย และหนุ่มอาราฟัดชาวเยเมน นี่แหละ โดยทั้งคู่บังเอิญพบรักกันในร้านขายโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่งในประเทศซาอุดีอาระเบีย แต่มีความแตกต่างทางชนชั้นเป็นอุปสรรค เพราะฮูดาเป็นสาวจากตระกูลร่ำรวย ในขณะที่อาราฟัดเป็นเพียงหนุ่มใช้แรงงานทั่วไป
 
          แน่นอนว่าพ่อแม่ของฮูดาย่อมไม่ปลื้มค่ะ พวกเขาสั่งให้ฮูดาแต่งงานกับชายอื่น แต่ฮูดายืนยันว่า จะไม่ยอมเป็นอันขาด! จนสุดท้ายเธอตัดสินใจปลอมตัวเป็นแรงงานข้ามชาติ เพื่อหลบหนีเข้าประเทศเยเมนไปหาอาราฟัด แต่ก็ถูกจับได้ซะก่อน แน่นอนว่าหนุ่มอาราฟัดที่ตามมาช่วยก็ถูกจับด้วย ทำเอาพ่อแม่ของฮูดายิ่งโกรธหนัก ถึงกับคิดว่าอาราฟัดเล่นของใส่ฮูดาแน่ๆ
 
          ในที่สุดเรื่องราวของฮูดาและอาราฟัดก็กลายเป็นกระแสร้อนแรงในเยเมน จนสุดท้ายทางรัฐบาลต้องอนุญาตให้ฮูดาลี้ภัยเข้ามาได้อย่างถูกต้อง เพราะมีความเสี่ยงสูงมากที่หากส่งฮูดากลับไป เธอจะถูกครอบครัวทำร้าย อาจถึงแก่ชีวิตได้ ช่างเป็นตอนจบที่พี่กวางบอกไม่ถูกเลยค่ะว่าจะเรียกว่า Happy Ending ได้รึเปล่า...น้องๆ ละ ถ้าเจอแบบนี้จะทำยังไงดีนะ?



 
          พี่กวางต้องยอมรับเลยว่าแต่ละคู่เปิดมุมมองใหม่ๆ เกี่ยวกับความรักให้พี่กวางมากๆ เลย น้องๆ ล่ะคะประทับใจความรักของคู่ไหนมากที่สุด หรือมีหนังรักเรื่องไหน ที่น้องๆ ประทับใจจนอยากมีความรักแบบนั้นบ้าง มาเล่าสู่กันฟังในกล่องคอมเมนต์ได้เลยค่ะ



 
ขอบคุณข้อมูลจาก
http://www.bbc.com/news/blogs-trending-25058575
http://edition.cnn.com/2015/04/01/health/cystic-fibrosis-lung-transplant-couple/
http://www.bostonglobe.com/lifestyle/style/2013/11/27/sixty-one-years-after-wedding-photos/F8gXUSBf14NR4EmAm2UoVJ/story.html
http://www.boredpanda.com/couple-celebrates-61st-anniversary-with-up-inspired-photoshoot
http://www.huffingtonpost.com/2013/08/26/9-real-life-love-stories-that-are-better-than-the-movies_n_3785779.html
http://www.redbookmag.com/love-sex/relationships/news/a21229/katie-and-dalton-are-a-real-life-fault-in-our-stars-couple-that-needs-your-help/
http://www.ksdk.com/story/life/2015/04/15/couple-hopes-for-lifesaving-transplant/25852227/
http://wereblog.com/real-life-the-notebook-jack-and-phyllis-potter
http://laurenwellsevents.com/2013/12/nina-gramps-gone-viral
https://www.reddit.com/r/pics/comments/1iit2e/my_girlfriend_works_at_steak_n_shake_this_womans
https://www.reddit.com/r/pics/comments/1jghx9/one_of_my_best_friends_married_the_girl_of_his
https://www.reddit.com/r/pics/comments/1jopwb/my_grandparents_60th_wedding_anniversary_my
https://www.facebook.com/dktransplan
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

little-glass Member 26 ส.ค. 58 23:18 น. 3

อ่านเรื่องแรกว่าซึ้งแล้ว เจอเรื่องคุณตาคุณยายสองคู่ต่อมาแล้วยอมเลย รักแท้มีอยู่จริง 

เขิลจุงเขิลจุงเขิลจุง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
little-glass Member 26 ส.ค. 58 23:18 น. 3

อ่านเรื่องแรกว่าซึ้งแล้ว เจอเรื่องคุณตาคุณยายสองคู่ต่อมาแล้วยอมเลย รักแท้มีอยู่จริง 

เขิลจุงเขิลจุงเขิลจุง

0
กำลังโหลด
ธีระนัส Member 27 ส.ค. 58 19:46 น. 4

อ่านไปน้ำตาไหลไป เสียใจ

ซึ้งกับ คู่รักมาราธอน คุณปู่แกรมส์และคุณย่านีน่า

คู่รักความทรงจำสีจาง คุณตาแจ็ค พอตเตอร์ และคุณยายฟิลลิส

และ คู่คุณตาคุณยาย ที่รักไม่เคยลืม ชอบที่คุณตาจำใครไม่ได้เลย แต่กลับยังมีความรักที่มั่นคง และ จำคุณยายได้

ร้องไห้เลย

0
กำลังโหลด
✿.AiRiNz.✖ Member 28 ส.ค. 58 08:38 น. 5

ชอบเรื่อง The notebook มาก ทั้งแบบหนังและนิยาย

แต่พอได้มาอ่านเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง ยิ่งซึ้งเข้าไปอีกค่ะ

(รวมเรื่องราวของคู่อื่นๆ ด้วย)

ชอบความรักแท้ ที่มั่นคงแบบนี้มากเลย

เขิลจุง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
immienmk27 Member 6 ธ.ค. 58 17:35 น. 8

ถ้าเป็นไปได้ อยากความรักของตัวเองเป็นอย่างนิยายเรื่อง Lovely Brother และ Dovey Sister ที่พระเอกวางแผนเพื่อจีบนางเอกแล้วเอานางเอกมาเป็นของตนอย่างแนบเนียน

พูดไม่ออก

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
Eroseris Member 8 พ.ค. 59 01:10 น. 11

เเล้วยิ่งวัฒนธรรมฝรั่ง ลูกหลานโตเขาก็เเยกครอบครัวไป คุณตาคุณยายส่วนมากก็ใช้ชีวิตคู่กันอยู่เเค่สองคน คนใดคนนึงจากไปคงเศร้ามาก คิดถึงมาก เรานึกภาพตัวเราเเก่ไป เเล้วคู่ชีวิตเราจากไปก่อน มันคงทั้งเหงาทั้งคิดถึงเลยเนอะอ T^T

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด