คลินิกนักเขียน Exclusive : “หยุดที่ 40 หน้ามา 2 เดือนแล้วค่ะ” แม้แต่ “แสตมป์เบอรี่” ก็ยังมีวันพล็อตตัน!


“หยุดที่ 40 หน้ามา 2 เดือนแล้วค่ะ”
แม้แต่ “แสตมป์เบอรี่” ก็ยังมีวันพล็อตตัน แต่ทุกปัญหาย่อมมีทางออก!

 
ร่วมค้นหาความรักในงานเขียน ไปกับ “แสตมป์เบอรี่” นักเขียนเน็ตไอดอลยุคแรกของเว็บเด็กดี
 
เอ่ยชื่อ “แสตมป์เบอรี่” พี่ตินเชื่อว่าไม่มีใครในหมวด Writer ที่ไม่รู้จัก เพราะนักเขียนคนนี้ คือหนึ่งในนักเขียนรุ่นแรกๆ ของเว็บเด็กดี ผู้ทำให้วงการงานเขียนออนไลน์ดังเปรี้ยงปร้าง เป็นที่รู้จักอย่างทุกวันนี้ เรียกว่านิยายของเธอคนนี้นี่แหละ “ตัวแทนของหมวดรักหวานแหววแห่งเว็บเด็กดี” ของจริง!
 
เขียนหนังสือมาหลายปี แสตมป์เบอรี่ยังคงความเป็นเน็ตไอดอลได้อย่างต่อเนื่อง เธอเคยเลิกลงนิยายในเว็บของเราไปพักหนึ่ง เพราะงานสุม (หรือขี้เกียจพี่ตินก็ไม่รู้) แต่วันนี้ เธอกลับคืนวงการอีกแล้ว และแน่นอนว่าเจ้าแม่ก็คือเจ้าแม่ เพียงลงนิยายได้แค่หนึ่งวัน ผลงานเรื่อง [7’x] Lady Liar ลวงรักจับผิดหัวใจยัยโกหก ของเธอก็ทะยาน (ใช้คำเว่อร์มาก) ขึ้นอันดับสามของเว็บทันที แบบว่ามาแรงไฟแรงของจริง ใครอยากเพิ่มยอดให้นาง ก็คลิกเข้าไปลองผลงานได้นะ พี่ตินแอบอ่านไปนิดนึง คอนเฟิร์มว่าจี๊ดใจเช่นเดิม สมแล้วที่เป็นเจ้าแม่หมวดรักหวานแหววอ่ะ
 
เอาละ ไหนๆ เจ้าแม่ก็คืนบัลลังก์แระ เราก็ต้องเชิญท่านมาสัมภาษณ์กันหน่อย ให้เกียรตินางหน่อย วันนี้ เรามาเปิดใจแสตมป์เบอรี่กันดีกว่า ว่าเขียนนิยายมานาน นางหล่อเลี้ยงไฟฝันของตัวเองอย่างไรนะ
 
ใครอยากรู้ มาฟังกันๆ
 

พี่ติน :
พูดถึงหนังสือเล่มใหม่หน่อย งานนี้มาแนวไหนเนี่ย
แสตมป์เบอรี่ : มาแนวแซ่บ ดราม่า โรแมนติก คอเมดี้ จัดเต็มเลยค่ะ เอ๊ะ! จะว่าไป ก็เกือบครบทุกแนวแล้วนะคะ อีกนิดก็จะหลุดไปแฟนตาซีแล้ววข่าาา
 
พี่ติน : ห่างหายจากเด็กดีไปนาน เห็นกลับมาลงนิยายอีกแล้วอ่ะ ดีใจนะเนี่ย คิดถึงมากๆ คิดถึงเด็กดีมั้ย ทักทายรอบวง   
แสตมป์เบอรี่ : กราบงามๆ สามร้อยรอบเลยค่า คิดถึงทุกคนแน่นอน (อ้อล้อ) แต่จริงๆไม่เคยห่างหายไปไหนเลยนะกับเด็กดีเนี่ย เอานิยายมาลงให้อ่านกันอยู่เรื่อยๆ ทุกเล่มที่ออกเลยค่ะ เพียงแต่ว่าไม่ได้ลงจบ เพราะเป็นนโยบายของสนพ. อีกอย่าง ถ้าลงจบก็ไม่มีคนซื้อนิยายสิค้า 555

 
พี่ติน : เขียนนิยายมานานมาก แสตมป์เบอรี่ต้องปรับตัวบ้างไหม คิดว่านิยายของเราเปลี่ยนไปบ้างไหม อย่างไร
แสตมป์เบอรี่ : มีทั้งเปลี่ยนและไม่เปลี่ยนค่ะ สิ่งที่ไม่เปลี่ยนคือความเป็นตัวของตัวเอง สไตล์การเขียน แล้วก็สำนวนที่ยังคงความฮา เน้นการจิกกัดเปรียบเทียบเหมือนเดิม ส่วนที่เปลี่ยนก็คงเป็นแนวเรื่อง ที่ต้องมีความหลากหลายมากขึ้น สมจริงมากขึ้น เมื่อก่อนจะเน้นฮา เน้นสนุก โอเวอร์แอคติ้งเข้าไว้ เดี๋ยวนี้ก้ต้องเพิ่มความดราม่า ความน่าติดตาม แล้วก็พวกปม พวกไคลแม็กซ์ ให้เนื้อเรื่องดูมีอะไรน่าติดตามมากขึ้นค่ะ
 
พี่ติน : นิยามตัวเอง แสตมป์เบอรี่เป็นนักเขียนสไตล์ไหน อย่างไร
แสตมป์เบอรี่ : อะไรก็เกิดขึ้นได้ในนิยายของแสตมป์เบอรี่ค่ะ ส่วนใหญ่คนจะเดาทางนิยายเราไม่ค่อยถูก เพราะการหักมุมจะหักแบบตามใจฉัน หักมุมซ้อนหักมุมอีกที ชอบทำอะไรที่คนคาดไม่ถึงกัน เพราะไม่งั้นมันจะไม่ประหลาดสมกับความเป็นเรา 5555
 
พี่ติน : ถามจริงๆ ดังขนาดนี้ เคยท้อบ้างไหม เคยพล็อตตันบ้างไหม เคยเขียนไม่ออกบ้างไหม และถ้าเป็น แก้อย่างไร
แสตมป์เบอรี่ : ตอนนี้ก็เป็นอยู่ค่ะ หยุดอยู่ที่ 40 หน้ามาสองเดือนแล้วเนี่ย ไปต่อไม่ได้ TOT วิธีแก้ก็คือหาอะไรทำคลายเครียด ดูซีรีส์ที่อยากดู เข้าอินเตอร์เน็ต เล่นโซเชียล ชอปปิ้ง ทำทุกอย่างที่อยากทำให้เต็มที่ไปก่อน จนเบื่อแล้วเราก็จะคิดถึงนิยาย แล้วก็จะเริ่มมีไฟอยากทำขึ้นมา ดีกว่ามาฝืนๆ ทำให้มันจบๆ ไปเพื่อที่จะไปทำอย่างอื่น แบบนั้นจะทำให้นิยายไม่สนุกค่ะ เพราะเราจะไม่สนุกไปด้วย
 
พี่ติน : คุณสมบัติดีๆ ที่คิดว่านักเขียนทุกคนควรมี  
แสตมป์เบอรี่ : ง่ายๆ เลยค่ะ ห้ามลอกคนอื่น 555 พยายามเป็นตัวเองให้มากที่สุด  คนซื้อนิยายเราเพราะอยากอ่านงานของเรา ไม่ใช่งานใคร อาจจะหยิบแรงบันดาลใจมาใช้ได้บ้าง แต่ไม่ใช่ว่าไปเอาเค้าโครงของเค้ามาหมดแบบนี้ก็น่าเกลียดเกินไป อีกอย่างคือไม่ใช้งานเขียนของเราเพื่อโจมตีใคร หรืออาชีพใดอาชีพหนึ่ง พยายามมองทุกอย่างให้เป็นบวก หรือถ้าสิ่งไหนเป็นลบก็เลี่ยงที่จะนำเสนอดีกว่าค่ะ อย่างแตมเคยเขียนเรื่องที่นางเอกหน้าตาไปคล้ายกับนักแสดงหนัง AV แล้วนางเอกก็กลุ้มใจมาก เพราะพวกผู้ชายรอบตัวก็จะมาหื่นใส่ จนต้องหาวิธีไปคุยกับนางเอกหนัง AV คนนั้นเพื่อขอให้เขาช่วยเหลือ ซึ่งเราก็จะตีแผ่ออกมาในแง่มุมว่าทำไมเค้าถึงต้องทำแบบนั้น อาชีพแบบนี้มันเป็นยังไง หนทางแก้ไขคืออะไร บลาๆ แต่ไม่ใช่ว่ามานำเสนอว่า นางเอกหนังโป๊นี่ไม่ดีนะ หรือไปดูถูกอาชีพเค้า แบบนี้ก็ไม่สมควรทำค่ะ
 
พี่ติน : ข้อดีข้อเสียของการเป็นนักเขียน
แสตมป์เบอรี่ : ข้อดีคือ เราได้ปลดปล่อยจินตนาการของเราตามใจตัวเอง เราเป็นนายตัวเอง ไม่ต้องมีใครมาสั่งหรือบังคับ อยากเขียนอะไรก็เขียน อยากหลอกด่าหลอกกัดใคร ก็เอาชื่อมันมาเป็นตัวร้ายหรือโดนรังแกในเรื่องก็ได้ 555+ มันเป็นงานทีอิสระมากๆ และทำให้เราได้ประสบการณ์ใหม่ๆเยอะจากการร่วมงานกับคนในอีกหลายๆ วงการ เพราะไม่ใช่แค่วงการนักเขียนเท่านั้น พอนิยายได้ไปทำซีรีส์ก็ยังได้เจอนักแสดงที่เก่งๆ ได้เจอทีมเขียนบท ผู้กำกับ บลาๆ ทำให้เราได้แลกเปลี่ยนความรู้ ได้มีมุมมองที่กว้างไกล และที่สำคัญทำให้เราได้รู้จักผู้คนมากขึ้น และทำให้ผู้คนได้รู้จักเรามากขึ้นด้วยค่ะ ส่วนข้อเสียก็คือ พอเราเป็นที่รู้จักแล้ว ก็ต้องระมัดระวังการวางตัวในโลกโซเชียล พยายามจะไม่โพสต์หรือทำอะไรที่เป็นการโจมตีคนอื่นด้วยค่ะ  น้องๆ บางคนมองว่าเราเป็นไอดอลของเค้า เราก็จะไม่ทำอะไรที่เป็นการชี้นำให้ทำตามในสิ่งที่ไม่ดีไม่งาม หรือเป็นอันตรายต่อตัวเค้าและคนรอบข้างด้วย
 
ปกใหม่สวยบาดใจมากมาย
 
พี่ติน : คิดยังไงกับปกนิยายเรื่องนี้ พระเอกนางเอกโดนใจแค่ไหน อิมเมจแบบนี้ตรงใจมะ
แสตมป์เบอรี่ : ชอบมากค่ะ สีสันสดสวยสะใจมาก ธีมของเซ็ต [7’x] จะมีเจ็ดสีเจ็ดเล่มอยู่แล้ว เล่มแรกเป็นสีน้ำเงิน เล่มที่สองเป็นสีแสด เล่มที่สามก็ม่วงมาเลย เห็นแล้วก็โดดเด่นสะดุดตาสุดๆ ส่วนเรื่องหน้าตาตัวละครนี่ไม่ต้องเป็นห่วงเลยค่ะ พี่แฝด (supattanee) นักวาดคู่ใจที่ร่วมงานกันมาตั้งแต่เซ็ต [7’s] นี่จัดให้เต็มที่แบบสุดตัวอยู่แล้ว วาดทุกอย่างออกมาตรงตามที่บรีฟไปทุกอย่าง ตัวละครหล่อสวยกันทุกคน ฟินมากเลยค่า >///<
 
พี่ติน : แล้วชื่อเรื่อง (ยาวจริงๆ) ตั้งเองเหมือนเคยสินะ นี่ตั้งมา 5-60 เรื่องแล้ว ไม่ตันบ้างเหรอ
แสตมป์เบอรี่ : ตันค่ะ ตันตลอด ตันยิ่งกว่าส้วม 555+ บอกเลย ตั้งชื่อเรื่องนี่ยากกว่าคิดพลอตนิยายอีกนะ เพราะมันต้องรวบรวมใจความสำคัญให้ได้ภายในประโยคเดียว แถมยังต้องทำให้เก๋ไก๋ ไม่ซ้ำใคร น่าสนใจ อ่านแล้วคล้องจอง อะไรแบบนี้ด้วย เหนื่อยมากค่ะพูดเลย TOT
 
พี่ติน : ถ้ากลายเป็นคนได้จริงๆ คิดว่าพระเอกนางเอกเราจะหน้าตาเหมือนใคร นิสัยยังไง ลุคที่อยากเห็น ดาราอะไรได้หมด เกาหลงเกาหลี ตอบมา 
แสตมป์เบอรี่ :ากมากเลยค่ะ เพราะตอนจินตนาการเอาไว้นี่คิดแต่เป็นภาพการ์ตูน เพราะยังหาคนที่หน้าตาดีเหมือนในการ์ตูนได้ค่อนข้างยาก เราเองก็ไม่ใช่ติ่งเกาหลี เลยไม่รู้ว่าควรจะเหมือนใครดี แต่ตอนภาพออกมา ฝั่งผู้หญิงหลายคนก็บอกว่านึกถึง เจสสิก้า SNSD บางคนก็บอกว่า Nana วง afterschool นู่นนี่นั่นเยอะแยะไปหมด  ส่วนผู้ชายนี่หลายคนบอกนึกถึง คริส EXo หรือไม่ก็ มาร์ค GOT7 แต่ผมแดงๆแบบนี้ก็ทำให้อดนึกไปถึง จี ดราก้อนไม่ได้เหมือนกัน 555+ ซึ่งจริงๆ แล้ว คาแรคเตอร์พระเอกเนี่ย นักวาดเค้าใช้รูปวาดที่เคยทำอิมเมจของอากิยาม่า ซึ่งเป็นตัวละครในซีรีส์ญีปุ่นเรื่อง Liar Game มาดัดแปลงอีกที เปลี่ยนสีผมให้แดง เปลี่ยนสีตาให้เป็นสีเทาอ่อนไรงี้ แต่สุดท้ายก็แล้วแต่คนอ่านดีกว่าว่าจะจินตนาการเป็นใคร เพราะดูไปแล้วผสมปนเปเยอะแยะไปหมดเลยค่ะ 555
 
พี่ติน : บอกเหตุผลมาสามข้อ ทำไมคุณต้องอ่าน [7’x] Lady Liar ลวงรักจับผิดหัวใจยัยโกหก
แสตมป์เบอรี่ :
1. หลายคนบอกว่าเรื่องนี้คือเรื่องที่ดีที่สุดในบรรดาเซ็ทเลข 7 (ซึ่งเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม อาจจะเพราะกดดันมาก ก็เลยตั้งใจมาก พองานออกมาดี ทุกคนชื่นชม ก็เลยภูมิใจมากค่ะ อยากให้หลายๆคนได้อ่านงานที่เราภูมิใจมากๆด้วยเช่นกัน
2. ฟีดแบคจากนักอ่านบอกว่าเล่มนี้ซึ้งมาก ตอนช่วงก่อนจบนี่คือน้ำตาไหลพรากๆ ชอบในมิตรภาพของตัวละครทุกตัว ซึ่งตอนที่เราเขียนเราก็ไม่รู้หรอกว่ามันจะซึ้งขนาดนั้น นี่พอเกือบทุกคนบอกมาถึงกับต้องย้อนกลับไปดูว่าเราเขียนซึ้งขนาดนั้นเลยจริงๆเหรอ งงตัวเองเหมือนกัน 555
3. เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ครบทุกรสชาติมากๆ อ่านได้ทุกเพศทุกวัย ทั้งสนุก เศร้า ซึ้ง ตลก ดราม่า เครียด กดดัน หวาน น่ารัก หักมุม มีหมดจริงๆ ที่สำคัญไม่ไร้สาระ แฝงไปด้วยข้อคิดดีๆ เกี่ยวกับคนโกหกไว้เยอะมากๆ ฟีดแบคที่อ่านมา 99% คือชม ส่วนอีก 1% ที่ติก็จะประมาณว่านางเอกโกหกน้อยไปหน่อย อยากให้โกหกหนักๆ กว่านี้ แบบอลังการงานสร้างไปเลยให้สมกับเป็นจอมโกหกแห่งชาติ ซึ่งก็นะ ยอมรับว่างานยากเลย เพราะคนเขียนโกหกไม่เก่งนี่สิ 555 แต่ยังไงก็จะเอาไปพัฒนากับงานเรื่องต่อๆ ไปให้สมบูรณ์แบบมากขึ้นนะคะ ทุกคำติชมเอามาปรับใช้หมด ไม่เพิกเฉยหรือทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้อย่างแน่นอนค่า
 
พี่ติน : ในฐานะรุ่นพี่ อยากฝากอะไรถึงน้องๆ ที่กำลังอยากก้าวเข้าวงการบ้าง ใครที่พยายามอยู่ อยากบอกอะไรพวกเขา
แสตมป์เบอรี่ : อยากให้ทุกคนที่มีฝัน ทำตามความฝันให้สำเร็จ ไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่เกิด อย่างแตมเองกว่าจะมาถึงจุดนี้ก็ผ่านอะไรมาเยอะ ต้องผ่านการแก้ไขแทบทุกเรื่อง ไม่ใช่ว่าแต่งเรื่องไหนก็ผ่านหมด ถูกด่าถูกวิจารณ์มาก็มาก เพราะงั้นใครที่กำลังท้อกับการต้องแก้งาน ส่งที่ไหนก็ไม่ผ่าน ส่งประกวดก็ไม่เคยเข้ารอบ อย่าเพิ่งหยุดนะคะ พยายามทำต่อไปเรื่อยๆ สักวันหนึ่งฝันของเราก็จะต้องเป็นจริง ถ้าเราไม่ละทิ้งความพยายามค่ะ ^^
 
พี่ติน : เห็นแว่วๆ ว่ามีโปรเจ็คท์บางอย่างกับเด็กดีนิ บอกใบ้หน่อย อะไรทำให้แสตมป์เบอรี่ต้องข้ามน้ำข้ามทะเลมาถึงออฟฟิศเด็กดี ฮิๆๆๆ โปรเจ็คท์นี้เกี่ยวกะผู้ชายบ้างป่าวอ่ะ 55
แสตมป์เบอรี่ : 5555 ยิ่งกว่าข้ามน้ำข้ามทะเลอีกค่ะ เรียกว่าข้ามโลกเลยดีกว่า ไกลมากๆ แต่ก็คุ้มค่าที่ได้มา เพราะถือเป็นนักเขียนคนแรกที่ได้มาเยือนออฟฟิศใหม่ของเด็กดีเลย มีอะไรให้เมาท์เยอะแยะ แต่เราจะไม่พูด (อุ๊บส์) ส่วนโปรเจกต์ที่ว่านี้ ก็มีผู้ชายเล็กน้อย แต่มีผู้หญิงเป็นหลัก รับรองว่าสาวๆ จะต้องชอบ โดยเฉพาะคนที่มีความฝันว่าอยากสวยเหมือนนางเอก หรือมโนว่าตัวเองเป็นนางเอกแจ่มใส เตรียมตัวสมหวังได้แล้วจ้ะ แต่จะมีรายละเอียดอะไรยังไงนั้น ต้องรอติดตามกันต่อไปค่าา
 
พี่ติน : บอกลา บาย
แสตมป์เบอรี่ : บ๊ายบาย รักนะ จุ๊บๆ ^3^
 
รู้จักกันมาเกินสิบปี บอกเลย แสตมป์เบอรี่ของเราก็ยังคงคอนเซ็ปท์ความน่ารักสนุกสนานเช่นเคย แหม พี่ตินบอกให้บอกลา อยากให้พูดยาวๆ ดู๊ สั้นกุดเชียวววว 555 แต่ก็ให้อภัยนะ เพราะว่าอย่างที่บอกไว้ เร็วๆ นี้ เราจะมีเซอร์ไพรซ์กับแสตมป์เบอรี่อีกครั้ง ใครอยากรู้รอติดตามเลยจ้ะ รับรองไม่นานเกินรอแน่นอน
 
ไม่ลาแล้วกัน เดี๋ยวก็เจอกันอีกแล้ว อิอิ
อตินเอง 
 
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Waterlilly Member 9 ก.ย. 58 20:53 น. 5

สำหรับเราเล่มนี้ไม่ถึงกับหนุกสุดในเซ็ตเลข 7 แบบอ่านแล้วงั้นๆเฉยๆ TT เพื่อนๆในห้องสมาคมติ่งพี่แตม ก็บอกกันว่าเล่มนี้น่าเบื่อ แบบไม่ใช่แนวหนูด้วยแหละมั้ง ไม่ชอบพระเอกปากจิกกัด เหมือนตุ๊ดเลย ล่ะแบบเริ่มจับทางได้ล่ะ  ไม่ตื่นเต้น เช่นแบบตอนไอวีส์แข่งกับบีน่าเงี้ย ว่าแม้บีน่าจะนำไอวีส์ไปไกลแค่นี้ สุดท้ายไอวีส์ก็ชนะอยู่ดีอะแหละ เพราะเค้าเป็นนางเอก -- แล้วนางร้ายของพี่นี้อยากให้ฉลาดกว่านางเอกสักเรื่องดูบ้างนะคะ จะมันส์ขึ้นเยอะเลย ยกเว้นตอนหักมุม พี่แต่งดี ยังไงก็จะติดตามพี่ต่อไปค่ะ รอดีอาร์ รักนาง รักรุ่นพี่บัดดี้ของนางที่สุด! สู้ๆ รออ่านอยู่นะคะ จู๊ปปปปปปปป // ดีนะเล่มนี้ อุปกรณ์ของวิเศษไม่ออกมาเยอะ เพราะแต่ละอย่างแม่งเวอร์มากค่ะ TT

1
แสตมป์เบอรี่ Member 9 ก.ย. 58 23:57 น. 5-1
พี่ก็ว่างั้นแหละ เพราะพี่เองก็ชอบเล่มเทรซิสมากสุด 555+ จริงๆก็แล้วแต่คนชอบอะเนอะ เรื่องนี้พระเอกใจร้าย คนที่ชอบอะไรหวานๆ มุ้งมิ้ง ก็น่าจะไม่ชอบ แต่พี่พูดสรุปจากฟีดแบคส่วนใหญ่เท่าที่ได้รับมาเท่านั้นจ้า ไม่ใช่ทุกคนน้า เพราะเชื่อว่าก็มีอีกหลายคนเหมือนกันที่น่าจะชอบเล่มอื่นในเซ็ทมากกว่าค่า ส่วนดีอาร์ก็กำลังปั่นอยู่ ซึ่งกดดันมากกก เพราะนางเป็นนักมายากล แล้วมันจะต้องมีพวกของอะไรโอเวอร์ๆออกมาเยอะ แต่น้องก็ไม่ชอบกันอีก หาว่าเวอร์ไป พี่เลยทำตัวไม่ถูกเลยเนี่ย จะเอาไงกะนางดีนะ TOT
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

15 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Waterlilly Member 9 ก.ย. 58 20:53 น. 5

สำหรับเราเล่มนี้ไม่ถึงกับหนุกสุดในเซ็ตเลข 7 แบบอ่านแล้วงั้นๆเฉยๆ TT เพื่อนๆในห้องสมาคมติ่งพี่แตม ก็บอกกันว่าเล่มนี้น่าเบื่อ แบบไม่ใช่แนวหนูด้วยแหละมั้ง ไม่ชอบพระเอกปากจิกกัด เหมือนตุ๊ดเลย ล่ะแบบเริ่มจับทางได้ล่ะ  ไม่ตื่นเต้น เช่นแบบตอนไอวีส์แข่งกับบีน่าเงี้ย ว่าแม้บีน่าจะนำไอวีส์ไปไกลแค่นี้ สุดท้ายไอวีส์ก็ชนะอยู่ดีอะแหละ เพราะเค้าเป็นนางเอก -- แล้วนางร้ายของพี่นี้อยากให้ฉลาดกว่านางเอกสักเรื่องดูบ้างนะคะ จะมันส์ขึ้นเยอะเลย ยกเว้นตอนหักมุม พี่แต่งดี ยังไงก็จะติดตามพี่ต่อไปค่ะ รอดีอาร์ รักนาง รักรุ่นพี่บัดดี้ของนางที่สุด! สู้ๆ รออ่านอยู่นะคะ จู๊ปปปปปปปป // ดีนะเล่มนี้ อุปกรณ์ของวิเศษไม่ออกมาเยอะ เพราะแต่ละอย่างแม่งเวอร์มากค่ะ TT

1
แสตมป์เบอรี่ Member 9 ก.ย. 58 23:57 น. 5-1
พี่ก็ว่างั้นแหละ เพราะพี่เองก็ชอบเล่มเทรซิสมากสุด 555+ จริงๆก็แล้วแต่คนชอบอะเนอะ เรื่องนี้พระเอกใจร้าย คนที่ชอบอะไรหวานๆ มุ้งมิ้ง ก็น่าจะไม่ชอบ แต่พี่พูดสรุปจากฟีดแบคส่วนใหญ่เท่าที่ได้รับมาเท่านั้นจ้า ไม่ใช่ทุกคนน้า เพราะเชื่อว่าก็มีอีกหลายคนเหมือนกันที่น่าจะชอบเล่มอื่นในเซ็ทมากกว่าค่า ส่วนดีอาร์ก็กำลังปั่นอยู่ ซึ่งกดดันมากกก เพราะนางเป็นนักมายากล แล้วมันจะต้องมีพวกของอะไรโอเวอร์ๆออกมาเยอะ แต่น้องก็ไม่ชอบกันอีก หาว่าเวอร์ไป พี่เลยทำตัวไม่ถูกเลยเนี่ย จะเอาไงกะนางดีนะ TOT
0
กำลังโหลด
singer2545 Member 10 ก.ย. 58 17:52 น. 6

กำลังรอเล่มของดีอาร์อยู่ค้าาาาา อยากอ่านของเอ๊กซ์คิวไวๆด้วย

หนูเป็นกำลังใจให้นะคะ เยี่ยม พี่เป็นนักเขียนคนแรกที่หนูชื่นชมตั้งแต่อ่านเล่มแรก 555 (เวอร์ไปไหมเรา) ^^ จะติดตามซื้อแน่ๆคะสู้สู้สู้สู้

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ซินโกะ Member 14 ก.ย. 58 14:29 น. 9

หลังจากอ่าน 7's จบไปหมด มี 7'x มารู้สึกไม่อยากอ่านค่ะ เพราะรู้สึกว่าจับทางถูกไปหมด จับแนวถูก จนมันไม่มีอะไรให้น่าตื่นเต้น มันดูเบื่อๆค่ะ ไม่ค่อยมีอะไรให้ลุ้นเท่าไหร่ แต่ทุกเล่มที่อ่านมาชอบเล่มแรกสุดค่ะ เพราะชอบพระเอก 'ซัลเฟอร์' นั่นเองค่ะ แต่ในเล่มนี้ก็รู้สึกว่ามันเกินจริงไปหน่อย อยากให้มันดูไม่เวอร์เกิน จริงๆก็ทุกเล่มแหละค่ะ สมมติ เช่น

1.พระเอกหรือนางเอกรวย รวยมาก รวยเกินหน้าเกินตาไป บางทีก็นะ...

2.นางเอกหยิ่ง หยิ่งแบบฉันสวย แต่สุดท้ายมายอมใจให้พระเอก ดูเป็นสาวซึน...

3.พระเอกหรือนางเอกฉลาดมาก!! มากจนอัจฉริยะประดิษฐ์นั่นนี่ได้ตามใจต้องการ...

4.พระเอกหรือนางเอกมีคนมาจีบเยอะ แต่เจอพระเอกหรือนางเอกก็ถูกใจ หลงเสน่ห์ บลาๆๆๆ...

5.พระเอกเอะอะก็จูบๆ อย่างเดียว...เซ็ง!!

ฯลฯ

ประเด็นคือพล็อตเรื่องเดิมๆซ้ำๆกันหลายๆเรื่อง ไม่ใช่แค่ของสแตมป์เบอร์รี่คนเดียว แต่ของทุกคนจึงรู้สึกว่าแนวนี้มันซ้ำซากจำเจไปหมด อ่านก็เบื่อ จนเราแทบไม่ได้แตะนิยายแล้วค่ะตอนนี้ อ่านนิยายตามเว็บเอาดูหลากหลายดี ดูเป็นเหมือนชีวิตจริงดีไม่เวอร์ ดูน่ารักดีค่ะ

0
กำลังโหลด
ดอกเหมยมรกต Member 20 ก.ย. 58 15:48 น. 10

อยากให้พี่เเตมเเต่งเเนวคลาสิคเล่มหนึ่งคะ !
หนูว่าพี่เก่งมากๆนะคะพี่เขียนลื่นมากอ่านเเล้ว(เพลิน) เลยตอนเเรกๆคิดว่านิยายเเนวนี้ไม่สนุกชัวค์! เพราะหนูเคยไปอ่านเเนวนี้มันเเบบนางเอกตบกัน ไม่ก็พระเอกเเปลกๆ อื่นๆ (ซึ่งไม่ใช่เเน่วฉันเลยไม่เเตะอีกเลย)  เเต่พออ่านของพี่มันฮ่า รั่ว อ่านเเล้วคิดไปไกล(บางที) มันตเเผ่มากคะ เเต่อยากให้ปมมันยาวๆหน่อย ปมความรักของนางเอกกับพระเอกน่ะคะ เพราะความรักในความจริงมันยาวนานมากกว่าจะรักกันเเละรู้ว่ารักจริงๆ ไม่ใช่เพราะจูบ(เเฮ่)[bb-01]  (ความจริงๆคงไม่มีใครพิสูญรักกันด้วยจูบกันหรอกจริงไหมคะถ้าไม่ชอบ หรือไม่ใช่เเฟน เเค่ยื่นหน้ามาใกล้ก็กระโดดหนีเเล้ว // ถ้าไม่หล่อจริง5555+)

อยากได้เเนวคลาสสิคเเบบ(ที่ไม่เเซ่บเเต่หวานๆ มีอุปสรรคเยอะๆหน่อย) นางเอกเล่นดนตรีค่ะ เปียโนงี้หรืออื่นๆ เเบบนางเอกเป็นคนโรเเมนติกอ่ะ /พระเอกก็หล่อน่ารักเเมนๆ เเละอบอุ่นมีเหตุผลค่ะ (กวนนิดหน่อย55555) (เเนวเเอบรักบ้าง)

 (ซึ่งหลายๆคนก็อยากได้พระเอกในฝันเเบบนี้ โอยจะฟินละลายเลยถ้าพี่เเต่ง)เขิลจุง

0
กำลังโหลด
Jirapha-2546 Member 28 ก.ย. 58 12:42 น. 11
หนูชอบของเจ๊แตมร่ี่มากกค่าาา~แบบว่ารักเลยแหละ ส่วนตัวชอบ [7'X] S.O.S เหตุด่วนเหตุร้ายก่อกวนหัวใจยัยเน็ตไอดอล มากเลยค่า เพราะเรื่องนี้จะรู้สึกว่าหักมุมกว่าเรื่องอื่นๆ (คหสต.นะคะ) แบบอันนี้เดาไม่ถูกจริงๆ อาจเป็นเพราะมันเกี่ยวกับสืบสวนด้วยมั้ง เพราะเราเป็นติ่งโคนัน #ฮา~ (เกี่ยวไหม) เมื่อไหร่ดีอาร์จะออกค่ะ งื้ออ~ รอคิอยต่อปายยย~ ดีอาร์นี่หนูว่าหลุดไปแนวแฟนตาซีหนอยๆเลยดีไหมคะ5555 เอาแบบอลังการไรงี้สุมกับที่นางเป็นนักมายากล 5555 ยังไงหนูก็เป็นกำลังใจให้นัะคะ สู้สู้
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
DAO_SINDOM Member 11 พ.ย. 58 17:00 น. 14
โดยส่วนตัวคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดีที่สุดใน7จริง(ย้ำโดยส่วนตัว) เพราะมีครบรสมีความสมเหตุสมผล มีความสมจริงอยู่ในเนื้อหา เลิฟซีนกำลังดีไม่มาก(จนเลี่ยน)ไม่น้อยเกิน ในเรื่องไม่ใช่แค่บอกถึงความรักของหนุ่มสาวแต่บอกถึงความรักของเพื่อนด้วย เล่มหนาขนาดนี้เนื้อดีขนาดนี้ไม่เสียดายตังค์เลยค่ะ อยากให้หนากว่านี้ด้วยซ้ำ ปล.รักและติดตามผลงานพี่แตมเพราะเรื่องนี้ แต่ถึงเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องแรกของผลงานพี่แตมที่ซื้อมาแต่เป็นเรื่องแรกที่ร้ากกกกมากกกคร้าาาา
0
กำลังโหลด
โรตีกล้วยหอม 30 มิ.ย. 59 18:48 น. 15
พี่แตมป์เป็นไอดอลของหนูตลอดค่ะ ติดตามผลงานมาตั้งแต่เล่มแรกจนถึงตอนนี้ เปิดอ่านนิยายพี่แตมป์ทีไร เป็นอันต้องหัวเราะก๊ากทุกเรื่องทุกที ไม่รู้ทำไม มุกมันจี้จริงไรจริง 55 เคยเจอพี่แตมป์ตัวจริงแล้วด้วย (หนูแอบยืนมองห่างๆ นะ คนรุมเยอะ ที่งานหนังสือ) น่ารักเป็นกันเองมากเลยค่ะ อยากเดินเข้าไปขอลายเซ็น แต่หมดคิวซะก่อน สู้แรงเด็กน้อยม.ต้นหน้าใสๆ ไม่ได้ 55 หนูเป็นคนนึงที่อยากเขียนนิยายเพราะพี่แตมป์ ขอบคุณพี่แตมป์มากๆ นะคะ รักพี่สุดๆ เลย จะเป็นกำลังใจให้ตลอดไปค่ะ ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด