10 ทุนประหลาด!! ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมี แต่มีจริงในอเมริกา

        เรียนไม่เก่งเท่าเขา กีฬาเราก็ไม่เอาไหน จะขอทุนอะไรก็โดนคนอื่นแย่งไปหมด อย่าเพิ่งน้อยใจไปค่ะ พี่น้องรู้ว่าชีวิตมันเศร้า แต่เรามาหาทุนในแบบของเรากันดีกว่า เชื่อหรือไม่ว่าในโลกนี้ยังมี ทุนที่ไม่ได้ขอดูเกรด ไม่ได้อยากรู้ว่าเราเรียนเก่งแค่ไหน แต่ต้องมีอย่างอื่นแทน
 

1. ทุนซอมบี้บุกเมือง


AMC Studios via tvline.com
 
        ใครเป็นแฟนซีรี่ส์ The Walking Dead อาจมีหวังได้ทุนนี้ แค่จินตนาการว่าโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยที่เราเรียนอยู่กลายเป็นแหล่งซอมบี้ แล้วเขียนเรียงความยาว 250 คำ เล่าว่าเราจะหาทางเอาชีวิตรอดในสถาบันได้อย่างไร จะซ่อนตัวที่ไหน สิ่งสำคัญที่จะเอาติดตัวไปด้วย 5 อย่างคืออะไร เรียงความของใครโดนใจคณะกรรมการก็รับไปเลย ทุนการศึกษา 2,000 เหรียญ!
        ทุนนี้เป็นทุนของเว็บไซต์ด้านการศึกษาอย่าง Unigo ใครสนใจก็ลองเข้า link ไปดูได้ หมดเขต 31 ตุลาคมนี้นะ
 

2. ทุนสำหรับแฟนหนังสตาร์เทรค


Paramount Pictures via io9.com
 
        สมาคมแฟนคลับภาพยนตร์สตาร์เทรค หรือกลุ่มสตาร์ฟลีท ซึ่งรวบรวมแฟนๆ ของภาพยนตร์ไซไฟชื่อดังนี้เอาไว้มากที่สุดของโลก เปิดระดมทุนเพื่อมอบทุนการศึกษาให้กับสมาชิกกลุ่มสตาร์ฟลีทที่เป็นสมาชิกมาแล้วอย่างต่ำ 1 ปี และกำลังจะเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา แบ่งเป็นหลายสาขา เช่น วิศวกรรม แพทยศาสตร์ การจัดการ และมีทุนพิเศษสำหรับคนที่เรียนสาขาอื่น สรุปคือเรียนสาขาไหนก็มีโอกาสได้ทุนหมด ทุนการศึกษามีมูลค่า 1,000 เหรียญ ปิดรับสมัครทุกวันที่ 15 มิถุนายนของทุกปี ดูรายละเอียดได้ที่นี่
 

3. ทุนนักถักอัจฉริยะ


 
        ใครชอบถักนิตติ้ง ถักโครเชต์ต้องไม่พลาดทุนนี้เพราะร้านขายอุปกรณ์สำหรับงานถักเจ้าดังในแคลิฟอร์เนีย Jimmy Beans Wool Store เขาแจกทุนการศึกษามูลค่า 2,000 เหรียญให้กับผลงานถักที่โดนใจกรรมการที่สุด (ทุนนี้จัดในปี 2015 เป็นปีสุดท้าย น่าเสียดายมาก)
 

4. ทุนเพื่อนักพ่นเคลือบ


Matthias Zepper via en.wikipedia.org
 
        สมาคมนักพ่นเคลือบระหว่างประเทศ หรือ ITSA ของอเมริกาเขามีทุนการศึกษามูลค่า 2,000 เหรียญ เพื่อสนับสนุนนักศึกษาที่กำลังเรียนต่อปริญญาโททางด้านนี้โดยเฉพาะ หลายคนอาจจะงงว่ามันมีจริงหรือสมาคมแบบนี้ อันนี้ทุนแปลกแต่จริงจังค่ะ ถ้าใครเรียนสายนี้อยู่ ลองเข้าไปดูรายละเอียดการขอรับทุนได้ที่นี่เลย
 

5. ทุนสำหรับคนรักฮาโลวีน


Anders Lagerås via en.wikipedia.org
 
        ร้านขายส่งอุปกรณ์สำหรับเทศกาลฮาโลวีนรายใหญ่ก็มีจัดการประกวดที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลฮาโลวีนเป็นประจำทุกปี ปีละหลายๆ รอบด้วย โดยกิจกรรมแต่ละรอบก็จะแตกต่างกันไป อย่างช่วงนี้เป็นการประกวดออกแบบฟักทองฮาโลวีน โดยเน้นความสร้างสรรค์และความสวยงาม ผู้ที่ได้รับคัดเลือกจะได้ทุนจำนวน 500 เหรียญ ทุนนี้นักศึกษาต่างชาติก็สมัครได้ ขอแค่มีวีซ่านักเรียนเป็นพอ
        เข้าไปดูรายละเอียดได้ ที่นี่ หมดเขตสมัครทุน 4 พฤศจิกายน 2558 หรือถ้าใครไม่ทันก็รอกิจกรรมรอบหน้าก็ได้
 

6. ทุนสำหรับคนตัวสูง

        มูลนิธิเพื่อคนตัวสูงซึ่งก่อตั้งขึ้นเพื่อรวมเหล่าคนตัวสูงทั้งชายและหญิง ผู้มีชะตากรรมเดียวกันเรื่องโดนล้อตั้งแต่เล็กจนโต ให้มาทำความรู้จัก ทำกิจกรรมร่วมกัน นอกจากนี้ทางมูลนิธิยังระดมเงินเป็นทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาตัวสูงอีกด้วย
        เดี๋ยวจะหาว่าโกหก เข้ามีหน้าเว็บไซต์ของมูลนิธินี้จริงๆ นะเออ
 

7. ทุนสำหรับทายาทตระกูล วอน วัลเคนเบิร์ก

        สมาคมครอบครัววอน วัลเคนเบิร์ก หรือ NAVVF ประกาศแจกทุนการศึกษาให้กับผู้ที่เป็นทายาท ไม่ว่าจะด้วยพฤตินัยหรือนิตินัยของตระกูล วอน วัลเคนเบิร์ก ตระกูลผู้ดีที่อพยพจากเนเธอร์แลนด์มาตั้งรกรากในอเมริกา (ตระกูลนี้ต้องมีลูกหลานเยอะแน่ๆ) ใครที่คิดว่าเราอาจจะสืบเชื้อสายตระกูลนี้ก็ลองเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ
 

8. ทุนมันฝรั่ง


 
        ทุนจากสภามันฝรั่งแห่งชาติของอเมริกา มอบให้กับคนที่ศึกษาในระดับปริญญาโท และทำวิจัยที่เป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมมันฝรั่ง มูลค่าทุน 10,000 เหรียญ! คัดเลือกจากผลงานทางวิชาการ กิจกรรมนอกเวลา และอื่นๆ
        ใครคิดว่าสภาแบบนี้น่าจะมีแต่ในหนัง เข้าไปดูรายละเอียดได้ ที่นี่ เลยจ้ะ สำหรับรอบทุนปี 2016 หมดเขตรับสมัคร 30 มิถุนายน 2559
 

9. ทุนบิลลี่ บาร์ตี้


Braden Barty via en.wikipedia.org
 
        มีทุนคนตัวสูงแล้วก็ต้องมีทุนคนตัวเล็กบ้าง ทุนนี้มอบให้โดยสมาคมบิลลี่ บาร์ตี้ นักแสดงตัวเล็กชื่อดังของอเมริกาในยุค 1970 เพื่อสนับสนุนและสร้างความเท่าเทียมทางสังคมกับผู้ที่มีร่างกายแคระแกร็นกว่าปกติ
 

10. ทุนมังสวิรัติ

        กลุ่มผู้รับประทานมังสวิรัติแห่งอเมริกาให้ทุนกับนักศึกษาที่ส่งเสริมการกินอาหารมังสวิรัติ แบ่งเป็นทุน 10,000 เหรียญหนึ่งทุน และทุน 5,000 เหรียญอีกสองทุน โดยวัดว่าผู้สมัครได้แสดงเจตจำนงค์ในการเป็นมังสวิรัติและการชักชวนให้คนอื่นไม่กินเนื้อได้มากน้อยแค่ไหน แหม่...ได้บุญแล้วยังได้ทุนด้วยนะเออ
        ใครไม่กินเนื้อสัตว์ ลายแทงขุมทรัพย์อยู่ ทางนี้ จ้ะ
 
        ยังมีทุนแปลกๆ อีกเพียบถ้าเราลองหา มันต้องมีสักทุนสิน่า ที่ตรงกับความถนัดและความสนใจของเราจริงๆ
        ถ้าใครสนใจทุนจริงจังกว่านี้ พี่น้องแนะนำให้ใช้โปรแกรมค้นหาทุนเรียนต่อนอกของเว็บเด็กดี ไม่ต้องนั่งหาเอง มีให้ดูทุกทุน ทุกประเทศ บอกรายละเอียดครบตั้งแต่วิธีการสมัครจนถึงวันปิดรับสมัคร ไปลองใช้บริการกันได้ทางนี้เลยจ้า
 
พี่น้อง
พี่น้อง - Columnist คอลัมนิสต์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Reone Member 21 ก.ย. 58 22:09 น. 3

ทุนที่ 1 เนี่ย เอาจริงๆ มันไม่ง่ายเลยนะ เพราะลองมาวิเคราะห์ดีๆ 

มันเกี่ยวกับเรื่องการวางแผน และจิตวิทยาล้วนๆ เลยนะ

ซึ่ง คนที่คิดได้นั้น ย่อมไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

0
กำลังโหลด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Reone Member 21 ก.ย. 58 22:09 น. 3

ทุนที่ 1 เนี่ย เอาจริงๆ มันไม่ง่ายเลยนะ เพราะลองมาวิเคราะห์ดีๆ 

มันเกี่ยวกับเรื่องการวางแผน และจิตวิทยาล้วนๆ เลยนะ

ซึ่ง คนที่คิดได้นั้น ย่อมไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

0
กำลังโหลด
wan 22 ก.ย. 58 22:22 น. 4
เราจะไปอเมริกา ปีหน้าพอดีอ่ะ เราจบสาขา การบรรจุ สนใจมันสำปะหลังมากกกก ใครมีข้อมูลบอกหน่อยยยยย อ่านทุน ยังแปลไม่ได้ระดับเทพพ5555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Janny jang Member 26 ก.ย. 58 20:23 น. 6

เราเชอบเรื่อง

The walking dead

มาเลยนะ

แต่เราไม่เก่งภาษาอังกฤษ

สมัครก็ไม่เป็น

อดเลยเรา

//ใครช่อยเราได้แบ่งทุนให้

1/4 เลยเอ้า

(ถ้าได้)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด