ตอน.. เสียงผู้หญิงปริศนา ห้อง 2/4

            สวัสดีครับ เรื่องลี้ลับในสถาบัน และ พี่ลาเต้ มาแล้วครับ สัปดาห์นี้ยังไม่ฟันธงว่าเป็นเรื่องผีนะครับ แต่อ่านไปก็แอบหลอน เพราะมาแต่เสียง และยังหาที่มาไม่ได้ งานพยานได้ยินเพียบ น้องๆ ลองอ่านและนึกภาพตามนะครับ เอาเป็นว่าอย่าให้เสียเวลา ไปติดตามกันเลยกับเรื่องเล่าจากทางบ้านจาก kaen2545 วันนี้ในชื่อตอน "เสียงปริศนา ห้อง 2/4"

          สวัสดีค่ะ พี่ลาเต้ และเพื่อนๆ พี่ๆ ชาวเด็กดี ประสบการณ์ที่จะมาเล่าในวันนี้ตัวเราเองไม่ได้เป็นคนเจอเองค่ะ แต่เป็นเพื่อนสนิทแล้วก็เพื่อนในห้องค่ะ เกริ่นก่อนนะคะ โรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนสาธิตชื่อดังของภาคอีสาน มีไม่เยอะค่ะ บอกได้แค่นี้ เราอยู่ชั้น ม.2/4 ของโรงเรียนนี้ค่ะ เรื่องนี่เกิดขึ้นได้ไม่นานค่ะ ไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเริ่มเลยละกันค่ะ ตามชื่อเรื่องเลย สิ่งที่เพื่อนเราพบเจอมาเป็นเสียงค่ะ
 



          ครั้งแรกที่เพื่อนได้ยินคือ ตอนนั้นน่าจะเป็นคาบว่างค่ะ ก็นั่งเล่นกันอยู่ คุยกันอยู่ 3 คนค่ะ ที่นั่งเราเป็นที่หลังสุดของห้อง อยู่ติดหน้าต่าง ถัดจากด้านหลังไปก็จะเป็นมุมห้องเลย แล้วเพื่อนอยากจะไปเข้าห้องน้ำ เพื่อนเลยพูดขึ้นมาว่า "ป่ะ ไปเข้าห้องน้ำ" ตอนนั้นเรากับเพื่อนอีกคนยังไม่อยากไปเข้า เลยไม่ได้พูดอะไร ซักพักเพื่อนคนนั้นลุกขึ้นยืนกำลังจะเดินออกจากห้องไปค่ะ เราเลยถามเพื่อนว่า "จะไปไหน" เพื่อนคนนั้นเลยบอกว่า "เอ้า ไหนบอกปวดฉี่ ก็นี่ไงจะไปเข้าห้องน้ำ ตามที่แกชวน"

          เรากับเพื่อนอีกคนเลยงงค่ะ เราเลยบอกเพื่อนว่าไม่ได้พูด ไม่ได้ปวดฉี่ด้วย เพื่อนอีกคนก็เป็นพยานว่าเราไม่ได้พูด เพื่อนคนนั้นก็ยืนยันเลยค่ะว่า เป็นเสียงเราพูด โดยพูดว่า "ป่ะ ปวดฉี่ไปเข้าห้องน้ำ" เป็นเสียงเบาๆ ไม่ดังมาก เราก็ยืนยันเลยค่ะว่าไม่ได้พูด เพื่อนที่นั่งข้างๆ เพื่อนอีกคนของเราที่นั่งใกล้ๆ ก็บอกว่าได้ยินทุกคำพูด แต่ไม่ได้ยินประโยคที่เพื่อนเราคนนั้นได้ยิน เราก็เลยเริ่มแปลกใจกันค่ะ

          ครั้งแรกยังไม่พอ มีครั้งที่ 2 ด้วยค่ะ เป็นเสียงเหมือนเดิม แต่อันนี้เรียกเป็นชื่อค่ะ สมมติเพื่อนเราชื่อบีนะคะ บีกำลังนั่งเรียนอยู่ ทุกคนในห้องเงียบหมด ซักพักบีก็หันหน้ามาถามเราว่า "ใครเรียก?" เราก็งงค่ะ เลยบอกว่าไม่มี มันก็ยังบอกว่า "จะไม่มีได้ไง ก็เมื่อกี้อ่ะเสียงแกเลย" เรายืนยันค่ะว่าไม่ได้พูด เราก็ปล่อยไปเพราะว่าตอนนั้นเรียนอยู่ ซักพักเพื่อนร้องไห้เลยค่ะ เราเลยถามว่าเป็นอะไร บีบอกได้ยินเสียงเรียกชื่อว่า "บี" แต่เป็นเสียงแม่ บีบอกว่าเสียงเหมือนแม่ แม่จะพูดภาษาอีสานกับบี เวลาเรียกก็จะเป็นเสียงแบบนี้

           เราก็เลยตกใจค่ะ เพราะเราคิดว่าไม่น่าจะมีใครแกล้งแน่ๆ ถามทุกคนย้ำแล้วย้ำอีก บีบอกตอนได้ยินเสียงเรียกเหมือนเสียงแม่ ได้ยินมาจากมุมห้องด้านหลังมุมเดิมเลย
เราเลยถามเพื่อนทุกคนแถวนั้น ทุกคนบอกไม่มีใครเรียก เลยคิดว่าไม่น่าใใครแกล้ง เพราะถ้าโกหกเพื่อนก็จะอดยิ้มไม่ได้ หรือว่าตอนที่หันไปเรียก คนที่แกล้งก็จะมองมาที่เราหรือทำท่ามองลอยๆ ไปทางอื่น แต่นี่ไม่มีค่ะ พวกเราเริ่มสงสัยกันแล้วว่าเสียงมาจากไหน และเป็นเสียงใคร

           หลังจาก 2 ครั้งนี้ก็มีเพื่อนได้ยินอีกค่ะ แต่อันนี้ไม่แน่ใจว่าอาจจะเป็นเพราะจิตใต้สำนึกหรือเปล่า เพื่อนเป็นติ่งเกาหลี ชื่อบีเนี่ยแหละ ได้ยินเป็นคำภาษาเกาหลีค่ะ ประมาณ "กอยา" อะไรประมาณนี้ แล้วก็มีอีกคนได้ยินเป็นคำว่า "อุ้งย่ะ" มันบอกว่าตอนเดินเข้าห้องมา อยู่ดีได้ยินคำนี้พุ่งเข้ามาตรงหน้า อันนี้เราก็เลยแซวกันขำๆ ว่าเป็นติ่งเกาหลี ฟังสำเนียงจนเก็บไปขึ้นแน่ๆ แต่ 2 ครั้งแรกไม่มีใครขำเลยค่ะ ขอบคุณที่ทุกคนอ่านจนจบนะคะ เราพึ่งเล่าครั้งแรก ใช้ภาษาไม่ค่อยเป็น แต่เรื่องทั้งหมดยืนยันเป็นเรื่องจริงค่ะ
 

              ลาเต้ลิขิต : ส่งเรื่องลี้ลับในสถาบันของคุณมาได้ที่ latae@dek-d.com

เรื่องลี้ลับ : เรื่องเล่าจากหนังสือปิ่นหทัย
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด