รวม 5 เคล็ดลับ ทำยังไงให้ผิวสวย "สำหรับ ผิวแพ้ง่าย"

รวม 5 เคล็ดลับ

“ทำยังไงให้ผิวสวย สำหรับ “ผิวแพ้ง่าย”

สวัสดีค่า สาวๆ NUGIRLคอลัมน์ Beauty Story ครั้งนี้ขอเอาใจสาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะค่ะ หลายคนอาจจะสงสัยว่าผิวแพ้ง่ายเป็นแบบไหน แบบไหนถึงจะเรียกว่าผิวแพ้ง่าย คนที่สิวขึ้นง่าย ใช่คนผิวแพ้ง่ายรึเปล่า วันนี้พี่เตยจะพาไปหาคำตอบพร้อมๆ กันค่ะ

ลักษณะของผิวแพ้ง่าย

หลายคนสงสัยว่าผิวแพ้ง่ายเป็นแบบไหน ลักษณะของผิวแพ้ง่ายคือจะมีปัญหาผิวอ่อนแอค่ะ คือจะเป็นสิวง่าย ใช้อะไรก็สิวขึ้น ยิ่งครีมกันแดดบางยี่ห้อนี่แทบใช้ไม่ได้เลย นอกจากนี้อาการหลังจากที่ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ถูกกับผิว จะมีผื่นและรอยแดง และมี อาการคัน ตึง และแสบที่ผิวร่วมด้วยค่ะ

ข้อห้ามสำหรับสาวผิวแพ้ง่าย

- งดการใช้น้ำร้อนจัดล้างหน้าเพราะจะทำให้ผิวยิ่งแห้งตึง และอาจเกิดอาการแสบและคันได้

- พยายามหลีกเลี่ยงการสครับผิวหน้าบ่อยๆ เพราะจะทำให้ผิวบอบช้ำได้ง่าย

- การล้างหน้าบ่อยๆ ก็ทำให้ผิวอ่อนแอได้เหมือนกัน เพราะการล้างหน้าบ่อยๆ เป็นการดึงความชุ่มชื้นออกไปจากผิว ทำให้ผิวอ่อนแอกว่าเดิม

- หลีกเลี่ยงการแต่งหน้าและการใช้รองพื้นหนาๆ เพราะจะทำให้เกิดการอุดตัน ในรูขุมขนและเกิดสิวได้ง่ายค่ะ

- อย่าลืมอ่านฉลากข้างผลิตภัณฑ์และ ทดลองผลิตภัณฑ์นั้นๆ ก่อนใช้กับผิวหน้าของเราเพื่อป้องกันการเกิดอาการแพ้ด้วยค่ะ

- ควรใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแค่ 1-2 ตัวก็ พอค่ะ ยิ่งใช้เยอะยิ่งมีโอกาสแพ้สูง

Skincare ที่สาวผิวแพ้ง่ายควรหลีกเลี่ยง

- หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ น้ำหอมและแอลกอฮอลล์อย่างเด็ดขาด

- เลือกใช้ครีมกันแดดแบบ Physical Sunscreen เพื่อลดอาการระคายเคือง บนผิว

- พยายามหลีกเลี่ยงการใช้ยาแต้มสิว ที่มีส่วนผสมของเรตินอยด์ แต่ถ้าจำเป็น ต้องใช้จริงๆ พี่เตยแนะนำว่าให้ใช้ปริมาณเท่าเม็ดถั่วเขียวก็พอค่ะ

- นอกจากน้ำหอมและแอลกอฮอลล์แล้ว สาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายควรหลีกเลี่ยงการ ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารกันเสียด้วยค่ะ เพราะจะทำให้เกิดการระคาย เคืองบนผิว

Skincare ที่เหมาะกับสาวผิวแพ้ง่าย

ผิวแพ้ง่ายต้องการการบำรุงอย่าง อ่อนโยน เพราะฉะนั้นการเลือก ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจึงสำคัญมากค่ะ คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ก็มี ส่วนสำคัญเหมือนกัน Skincare ที่ เหมาะสำหรับสาวผิวแพ้ง่ายแบบเรา ต้องอ่อนโยน ไม่ระคายเคือง ช่วยลด อาการอักเสบของผิว และต้องช่วยลดอาการผื่นแดง ที่สำคัญต้องช่วย ปกป้องผิวจากสิ่งเร้าภายนอกด้วยค่ะ

ขั้นตอนการดูแลผิวที่สำคัญ 2 ขั้นตอน ที่พี่เตยมักเน้นย้ำกับสาวๆ เสมอคือการล้างหน้าให้สะอาดและการทาครีมบำรุงผิวค่ะ วันนี้พี่เตยจะมาแนะนำขั้นตอนการดูแลผิวแบบง่ายๆ สำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ

ขั้นตอนที่สำคัญที่สุดสำหรับผิวหน้าคือการล้างหน้าค่ะ ความสะอาดคือหัวใจของการมีผิวสุขภาพดี ขั้นตอนการล้างหน้าจึงสำคัญมากๆ สำหรับสาวผิวแพ้ง่ายควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า Beauty Cottage Ultra Mild Smooth & Fill Sensitive Skin Cleansing Foam ด้วยเนื้อโฟมละเอียดนุ่มเหมาะสำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่าย ช่วยลดรอยแดง ลดการอักเสบ ไม่ระคายเคืองต่อผิว และยังช่วยเติมความชุ่มชื้นพร้อมทั้งปกป้องผิวให้แข็งแรง และช่วยสร้างระบบคุ้มกันให้กับผิวในระยะยาวด้วยค่ะ ตัวผลิตภัณฑ์ผสานคุณค่าจากใบคอทตอน ช่วยปกป้องและปลอบประโลมผิว และคุณค่าจากสารสกัดจากเปลือกต้นแอฟริกา ทรี, สารสกัดจากสาหร่ายสีน้ำตาล, โรสแมรี่ และสารสกัดจากแตงกวา ช่วยให้ผิวสะอาด กระจ่างใสเรียบเนียน และมอบความชุ่มชื่นให้แก่ผิวหน้า

หลังจากที่เราทำความสะอาดผิวหน้าเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการทาครีมบำรุงผิวค่ะ ผิวแพ้ง่ายแบบนี้ก็ต้องการการบำรุงอย่างล้ำลึก แต่อ่อนโยนต่อผิวอย่าง Beauty Cottage Ultra Mild Smooth & Fill Sensitive Skin Serum เซรั่มบำรุงผิวหน้า เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ช่วยเตรียมผิวก่อนการทาครีมบำรุงผิว เพื่อช่วยให้ครีมบำรุงผิวซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น และช่วยให้ครีมทาผิวทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื้อครีมอ่อนโยนบางเบา ช่วยลดการอักเสบ ปกป้องผิวจากการระคายเคือง ช่วยลดผื่นแดงและช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว พร้อมทั้งช่วยปกป้องผิวจากระคายเคือง นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มระบบคุ้มกันผิวในระยะยาวอย่างมีประสิทธิภาพด้วยค่ะ

สำหรับสาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่าย และไม่รู้ว่าจะเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแบบไหนดี วันนี้พี่เตยมีตัวเลือกที่เหมาะสำหรับสาวผิวแพ้ง่ายมากฝากกันจ้า Beauty Cottage Ultra Mild Smooth & Fill Sensitive Skin ทั้งเซตประกอบไปด้วยโฟมล้างหน้า โทนเนอร์ เซรั่ม ครีมทาผิวสำหรับตอนกลางวัน และครีมทาผิวสำหรับตอนกลางคืน

ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติที่อ่อนโยนต่อผิวบอบบางเป็นที่สุดคือใบคอตตอน ช่วยปกป้องผิวอย่างมีประสิทธิภาพ น้ำมันหอมระเหยเจอร์เรเนียมคุณสมบัติของน้ำมันหอมระเหยเจอร์เรเนียม ช่วยลดอาการอักเสบ ลดเลือนรอยแผลเป็น ผสานเข้ากับ Anogeissus Leiocarpus Bark Extract ช่วยฟื้นฟูผิวให้ดูอ่อนเยาว์ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และสารสกัดจากใบโรสแมรี่ ช่วยให้ผิวแข็งแรง ช่วยกระชับรูขุมขน และช่วยปกป้องการเกิดสิว

ก่อนจากกันพี่เตยมีเกมสนุกๆ พร้อมลุ้นรับของรางวัลมาฝากสาวๆ NUGIRL กันค่ะ เพียงตอบคำถาม

“ผิวแพ้ง่ายมีลักษณะเป็นอย่างไร และ สาวๆ มีวิธีการดูแลผิวแพ้ง่ายอย่างไร”

ตอบมาสั้นๆ แล้วพี่เตยจะสุ่มเลือก ผู้โชคดีจำนวน 10 คน รับ Beauty Cottage Ultra Mild Smooth & Fill Sensitive Skin Cleansing Foam ไปเลย!!! อย่าลืมมาร่วมสนุกกันเยอะๆ นะคะ ส่วนวันนี้พี่เตยกับ คอลัมน์ Beauty Story ต้องไปก่อนนะจ๊ะ เจอกันใหม่ครั้งหน้าแบบนี้เหมือนเดิมค่ะ บ๊ายบาย

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

toeytoeytoey Member 22 ต.ค. 58 10:31 น. 75

ประกาศรายชื่อผู้โชคดีได้รับของรางวัลจาก Beauty Cottage จากการตอบคำถามในคอลัมน์ Beauty Story : รวม 5 เคล็ดลับ ทำยังไงให้ผิวสวย สำหรับผิวแพ้ง่าย


1. sweetlycake
2. wendy68
3. ส้มโกะ
4. babyjs
5. 0.0+
6. nornmaixx
7. little-angel2
8. Bo'BoeiNg
9. Khay-12        
10. hellyahpoppy


สาวๆ คนไหนที่ได้รับรางวัล อย่าลืมติดต่อพี่เตยกลับมาทางข้อความลับในมายไอดีของพี่เตยนะคะ http://my.dek-d.com/toeytoeytoey/



** หมดเขตวันที่ 2 พฤศจิกายน 2558 หากไม่ติดต่อกลับมาภายในวันที่กำหนดจะถือว่าสละสิทธิ์ค่ะ ขอบคุณค่ะ

 

0
กำลังโหลด

ยอดถูกใจสูงสุด

Mildzii_1994 Member 9 ต.ค. 58 10:12 น. 7

ผิวแพ้ง่ายคือ ผิวที่ใช้อะไรๆก็เกิดสิวไปหมดค่ะ

วิธีการดูแลก็ พยายามที่ศึกษาตัวสกินแคร์ก่อนซื้อเสมอ ค่ะ[bb-004]แต่ตอนนี้ยังเป็นอยู่เลยค่ะ 

อยากถามหน่อยว่าสามารถหาซื้อได้ที่ไหนค่ะ แล้วเซ็ตกี่บาทคะ เผื่อไม่ได้จะได้หาซื้อค่ะ

0
กำลังโหลด
แอดแป้ง Member 9 ต.ค. 58 15:58 น. 27

ผิวแพ้ง่ายมีลักษณะ คือ ผิวที่มีความสามารถในการปกป้องผิวลดลง ผิวอักเสบง่าย ผิวอ่อนแอลง สุขภาพผิวไม่แข็งแรง ต้องดูว่าเคยใช้พวกครีม หรือ ยาทารักษาสิว แล้วทำให้เกิดการระคายเคือง หรือ แห้งลอก บวมแดง เป็นผื่นแพ้ แสบ คัน

วิธีดูแลผิว ควรรักษาความสะอาด หลีกเลี่ยงการใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอร์ น้ำหอม สารกันแดดบางชนิด และสารกันบูด ใช้ครีมบำรุงให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว อ่อนโยน และไม่ระคายเคืองต่อหน้าด้วย

ยิ้ม เย้ ร้องไห้ รักเลย หวาา

0
กำลังโหลด
miewjutatip Member 12 ต.ค. 58 16:58 น. 48

ลักษณะของผิวแพ้ง่ายก็คือ เป็นสิวง่ายมาก ใช้อะไรนิดหน่อยสิวก็ขึ้นมาเต็มหน้าเรา และ อาจมีผื่นขึ้น ทำให้เราแสบผิวด้วย วิธีดูแลผิวแพ้ง่าย คือ การทำความสะอาดหน้าให้สะอาดโดยใช้ผลิตภัณ์ล้างหน้าที่มีเนื้อโฟมละเอียด นุ่ม ที่เหมาะสำหรับผิวของเราที่แพ้ง่ายเพราะมันจะช่วยลดการอักเสบของผิว ทั้งยังคุมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าของเรา และปกป้องผิวของเราให้แข็งแรงและไม่แพ้ง่ายด้วยค่ะ

ตั้งใจ

0
กำลังโหลด
Khay-12 Member 17 ต.ค. 58 14:09 น. 68
ผิวแพ้ง่ายคือใช้อะไรก็เป็นผื่นคันแดงอะ หนักๆที่หน้าก็เกิดสิวอักเสบ วิธีดูแลก็ทำความสะอาด ป้องกันไม่ให้ผิวโดนสารเคมีที่แพ้หรือหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่แพ้ ไม่ควรเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ในการใช้บ่อยๆ เช่น โฟมล้างหน้าเปลี่ยนวันละยี่ห้อ เป็นต้น แต่ถ้มหากเกิดอาการหนักๆก็ควรปรึกษาแพทย์ค่ะ
0
กำลังโหลด

79 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Bo'BoeiNg Member 9 ต.ค. 58 01:10 น. 2

ผิวแพ้ง่ายมีลักษณะคือ ผิวจะอ่อนแอ มักเป็นสิว  มีวิธีการดูแลผิวก็คือ งดใช้น้ำร้อนจัดล้างหน้า หลีกเลี่ยงการสครับผิวบ่อยๆ ไม่ล้างหน้าบ่อยเกินไป ไม่แต่งหน้าหนา ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแค่1  -2ตัวก็พอ ที่สำคัญต้องรู้จักเลือก skin care ที่ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ เลือกกันแดดแบบ physical sunscreen หลีกเลี่ยงยาแต้มสิวที่มีเรตินอยด์ ล้างหน้าให้สะอาดด้วยโฟมและบำรุงผิวหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนค่ะเย้

0
กำลังโหลด
นางสาววรัญญา วงษาเสนา 9 ต.ค. 58 06:29 น. 3
ผิวแพ้ง่ายคือผิวที่บอบบางไม่ทนต่อสารเคมีและสิ่งแปลกปลอมและเป็นสิวได้ง่ายดูแลโดยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อั่นโยนต่อใบหน้า
0
กำลังโหลด
eldersister Member 9 ต.ค. 58 08:09 น. 4

เป็นคนผิวแพ้ง่ายมาก ลักษณะคือ ผิวไม่แข็งแรง เป็นสิวง่าย ไม่สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ทั่วไปได้

ส่วนตัวแพ้น้ำหอมมากถ้าโดนหน้าจะแดง ระคายเคืองทันที

วิธีดูแล คือ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแพ้ง่าย(Sensitive Skin)เท่านั้น! 

ต้องไม่มี น้ำหอม  แอลกอฮอล์ สี พาราเบน ต้องดูแลมากกว่าผิวปกติ

ตั้งแต่ Cleansing Skincare Makeup ใช้สำหรับผิวแพ้ง่ายทั้งหมด

smiley

0
กำลังโหลด
ส้มโกะ Member 9 ต.ค. 58 09:28 น. 5

ผิวแพ้ง่ายเป็นผิวที่บอบบาง อ่อนแอ เป็นสิวง่าย คัน มีผื่นแดง แห้งตึง ถึงขั้นแสบผิว เนื่องจากการใช้เครื่องสำอางปกติ

วิธีดูแลผิว

1. หลีกเลี่ยงการใช้น้ำร้อนล้างหน้า

2. อย่าสครับผิวทุกวัน ยิ่งสครับ จะทำให้แสบหน้ายิ่งขึ้น

3. ล้างหน้าแค่วันละ 2 ครั้ง ยิ่งล้างหน้าบ่อย จะทำให้ผิวบอบบาง แห้งตึงยิ่งขึ้น

4. อย่าแต่งหน้าจัด เพราะจะทำให้เกิดอุดตันรูขุมขน และเกิดสิวได้

5. เลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์ และสารเคมีต่างๆที่ก่อให้เกิดการแพ้

6. อ่านฉลากและทดลองผลิตภัณฑ์นั้น ก่อนใช้บำรุงผิวหน้าเพื่อป้องกันเกิดอาการแพ้

7. หากใช้เครื่องสำอางตัวใดๆแล้วเกิดอาการแพ้ ควรหยุดใช้ และปรึกษาแพทย์

0
กำลังโหลด
earlearl17062 Member 9 ต.ค. 58 09:44 น. 6

เราใช้ครีมพอด์นอ่าค่ะ คือมีน้ำหอมแน่นอนดมจากกลิ่นเอา เราควรหยุดใช้ไหม ร้องไห้หนักมากกกกเสียใจ(แต่ใช้แล้วสิวไม่ขึ้นน่ะค่ะ)

0
กำลังโหลด
Mildzii_1994 Member 9 ต.ค. 58 10:12 น. 7

ผิวแพ้ง่ายคือ ผิวที่ใช้อะไรๆก็เกิดสิวไปหมดค่ะ

วิธีการดูแลก็ พยายามที่ศึกษาตัวสกินแคร์ก่อนซื้อเสมอ ค่ะ[bb-004]แต่ตอนนี้ยังเป็นอยู่เลยค่ะ 

อยากถามหน่อยว่าสามารถหาซื้อได้ที่ไหนค่ะ แล้วเซ็ตกี่บาทคะ เผื่อไม่ได้จะได้หาซื้อค่ะ

0
กำลังโหลด
Kwakakaw Member 9 ต.ค. 58 10:57 น. 8
ผิวแพ้ง่ายคือใช้อะไรก็เกิดสิวได้ง่ายมากๆเลยค่ะ แบบที่เป็นตอนนี้ T^T เราดูแลโดยการที่เวลาเลือกใช้สกินแคร์ก็ต้องศึกษาส่วนประกอบอะไรอย่างละเอียดและก่อนใช้เราควรทดสอบก่อนว่าเราแพ้สกินแคร์ตัวไหนมั้ย แล้วถึงจะมาใช้กับผิวหน้าได้ และเลือกใช้ที่ไม่มีส่วนประกอบของน้ำหอมและแอลกอฮอร์ และสารเคมีต่างๆ ปล.เซ็คผลิตภัณฑ์หาซื้อได้จากที่ไหนบ้างคะ? แล้วราคาของเซ็ตนี้ตกประมาณกี่บาทง่ะ
0
กำลังโหลด
Kwakakaw Member 9 ต.ค. 58 10:58 น. 9
ผิวแพ้ง่ายคือใช้อะไรก็เกิดสิวได้ง่ายมากๆเลยค่ะ แบบที่เป็นตอนนี้ T^T เราดูแลโดยการที่เวลาเลือกใช้สกินแคร์ก็ต้องศึกษาส่วนประกอบอะไรอย่างละเอียดและก่อนใช้เราควรทดสอบก่อนว่าเราแพ้สกินแคร์ตัวไหนมั้ย แล้วถึงจะมาใช้กับผิวหน้าได้ และเลือกใช้ที่ไม่มีส่วนประกอบของน้ำหอมและแอลกอฮอร์ และสารเคมีต่างๆ ปล.เซ็คผลิตภัณฑ์หาซื้อได้จากที่ไหนบ้างคะ? แล้วราคาของเซ็ตนี้ตกประมาณกี่บาทง่ะ
0
กำลังโหลด
Kwakakaw Member 9 ต.ค. 58 10:58 น. 10
ผิวแพ้ง่ายคือใช้อะไรก็เกิดสิวได้ง่ายมากๆเลยค่ะ แบบที่เป็นตอนนี้ T^T เราดูแลโดยการที่เวลาเลือกใช้สกินแคร์ก็ต้องศึกษาส่วนประกอบอะไรอย่างละเอียดและก่อนใช้เราควรทดสอบก่อนว่าเราแพ้สกินแคร์ตัวไหนมั้ย แล้วถึงจะมาใช้กับผิวหน้าได้ และเลือกใช้ที่ไม่มีส่วนประกอบของน้ำหอมและแอลกอฮอร์ และสารเคมีต่างๆ ปล.เซ็คผลิตภัณฑ์หาซื้อได้จากที่ไหนบ้างคะ? แล้วราคาของเซ็ตนี้ตกประมาณกี่บาทง่ะ
0
กำลังโหลด
mimi 9 ต.ค. 58 12:42 น. 11
ผิวแพ้ง่ายคือใช้อะไรก็แพ้คะ วิธีดูแลคือล้างหน้าให้สะอาดและใช้ครีมบำรุงผิวที่ปราศจาก Alc. คะ
0
กำลังโหลด
atittporn rittita 9 ต.ค. 58 12:50 น. 12
ผิวแพ้ง่ายลักษณะเป็นผิวที่อ่อนโยน บอบบาง เวลาเจออะไรที่แพ้ก็อาจทำให้เกิดสิวเกิดอาการแพ้ได้ เราควรรักษาโดยการไม่ล้างหน้าบ่อยเกินไปใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวเราคะ
0
กำลังโหลด
Vipaporn 9 ต.ค. 58 12:50 น. 13
ผิวแพ้ง่าย มีลักษณะคือ เป็นคนที่ผิวค่อนข้างเปราะบาง เป็นสิวง่ายไม่ว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์อะไร วิธีการการดูแล จะต้องเลือกผลิตภัณฑ์ให้ดี.ต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีน้ำมัน น้ำหอม และ แอลกอฮอล์ผสมคะ ต้องล้างหน้าให้สะอาด ใช้ครีมบำรุง และต้องใช้ครีมกันแดดทุกๆครั้งคะ
0
กำลังโหลด
nornmaixx Member 9 ต.ค. 58 12:52 น. 14
เป็นผิวที่อ่อนแอค่ะ แบบใช้อะไรก็สิวขึ้น นิดๆหน่อยๆก็แพ้ค่ะ ผิวหนูคือแพ้ง่ายมากใช้อะไรก็สิวมาเต็มเลย ขนาดหาซื้อแบบสูตรที่อ่อนโยนที่เค้าว่ากันมาใช้ยังแพ้เลยค่ะ เรื่องมันเศร้ามาก TT_TT วิธีการดูแลคือใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนเหมาะกับสภาพผิวเราค่ะ
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
rcht Member 9 ต.ค. 58 13:03 น. 16

ผิวแพ้ง่าย คือผิวที่มีลักษณะที่ใช้อะไรก็แพ้ไปหมด ผื่นขึ้นบ้าง เป็นสิวบ้าง หนูเองก็เป็นแบบนั้นค่ะ

วิธีการดูแลคือ พยายามอย่าใช้ครีมที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลล์หรือน้ำหอมเด็ดขาดและหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวของเราค่ะ อ่อนโยนต่อผิว หากใช้โดยที่ไม่ตรวจเช็กให้ดีก่อน จะทำให้หน้าของเราแพ้ผื่นขึ้นหรือสิวขึ้นได้ค่ะเยี่ยม

0
กำลังโหลด
สริตา มินตรา Member 9 ต.ค. 58 13:09 น. 17

คือ ผิวที่เกิดสิว ผดผื่นได้ง่าย ไวต่อสารเคมีและสิ่งกระตุ้น 

วิธีดูแลนะคะ ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทดสอบแล้วว่าอ่อนโยนไม่เกิดอาการแพ้ หลีกเลี่ยงการแต่งหน้าเพื่อลดการอุดตันในช่วงที่มีสิว หลีกเลี่ยงอาหารมัน ทอด ของหวาน อาหารรสจัด หมั่นสระผมเปลี่ยนผ้าเช็ดหน้าบ่อยๆ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ  ขับถ่ายทุกวันพยายามไม่ให้ท้องผูก ดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
OilLecC 9 ต.ค. 58 13:23 น. 19
ผิวแพ้ง่าย คือ ผิวที่ไวต่อสารเคมี มีรอยแดง รอยผื่น ผิวหน้าจะแห้งตึง ลอก และมีอาการแสบบริเว๊ผิวหน้า วิธีการดูแล คือ ไม่ควรล้างหน้าบ่อยเกินไป งดใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอล์ ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน ไม่มีสารเคมี
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด