เห็นทีต้องรีบโหลด! แนะนำ 8 app ที่ช่วยให้เรียนสนุกขึ้น!


           สวัสดีค่ะ น้องๆ หลายคนที่ตั้งใจอ่านหนังสือคงมีความตั้งใจที่จะงดการเล่นโซเชียลกันคนละหลายชั่วโมงเลยใช่ไหมคะ ซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกนะ ถ้าเราต้องการใช้เวลาอยู่กับหนังสือให้เต็มที่ แต่ว่าจริงๆ แล้วเทคโนโลยีก็ไม่ได้รบกวนการอ่านหรือการเรียนของเราทั้งหมดนะคะ ถ้าเราใช้อย่างถูกวิธี
 

          วันนี้พี่อีฟก็เลยขอรวบรวม 8 Applications ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา และจะช่วยให้การเรียนเป็นเรื่องน่าสนุกมากขึ้น! จะมีแอพไหนกันบ้าง จะมีประโยชน์กับเราอย่างไร และน้องๆ จะเคยใช้กันบ้างรึยัง ลองไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ


 

 
          ► NASA App
          หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อขององค์การบริหารการบินและอวกาศ หรือ NASA กันมาบ้างแล้ว แอพนี้ถูกพัฒนาขึ้นจาก NASA โดยตรงค่ะ ภายในแอพได้รวบรวมตั้งแต่เรื่องราวของภารกิจต่างๆ, รูปภาพจากการปฏิบัติงาน, วิดีโอจากการปฏิบัติงาน รวมไปถึงข่าวต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับด้านดาราศาสตร์และอวกาศอีกด้วยค่ะ เรียกได้ว่าใครสนใจเรื่องราวด้านนี้อยู่แล้ว ต้องห้ามพลาดเลย เพราะมีทั้งภาพสวยๆ และข้อมูลด้านดาราศาสตร์ที่ครบถ้วนค่ะ


 

 
          ► TED
          ใครชอบฟังประสบการณ์ของบุคคลต่างๆ หรืออยากได้แรงบันดาลใจ บอกเลยว่าแอพนี้ตอบโจทย์ที่สุด เพราะได้รวบรวมคลิปวิดีโอของบุคคลที่ได้ขึ้นเวที TEDx Talks จากประเทศต่างๆ โดยเราสามารถเลือก subtitle ให้เป็นภาษาต่างๆ ได้ถึง 22 ภาษา เช่น ภาษาอังกฤษ, ภาษาญี่ปุ่น, ภาษาจีน, ภาษาเกาหลี, ภาษาฝรั่งเศส ฯลฯ เรียกได้ว่าใครอยากได้แรงบันดาลใจ แถมเรียนรู้ทั้งคำศัพท์และสำเนียง ก็มีครบเลยค่ะ


 

 
          ► STAR CHART
          ใครชอบดูดาว เรียกได้ว่าแอพนี้เหมาะมากจริงๆ ค่ะ เพราะแอพนี้จะทำการหาค่า GPS จากเมืองที่เราอยู่หรือจากตำแหน่งโทรศัพท์ของเรา และคำนวณตำแหน่งของดาวเคราะห์และดาวฤกษ์ที่มองเห็นได้แต่ละดวงอย่างแม่นยำ ตรงตามเวลาปัจจุบัน เรียกได้ว่าเรียลไทม์กันสุดๆ เลย และอีกหนึ่งความพิเศษของแอพนี้คือถ้าอยากรู้ว่าตอนนี้บนท้องฟ้ามีดาวอะไร ก็ชี้มือถือขึ้นฟ้าได้เลยค่ะ หรือถ้าอยากรู้จักดาวอีกซีกโลก ก็ชี้มือถือลงพื้นได้เลย ว้าววว คูลสุดๆ เลยค่ะ !


 

 
          ► TK PARK ONLINE LIBRARY
          หลายๆ คนอาจจะคุ้นเคยกับห้องสมุด TK PARK แต่บอกเลยว่า เดี๋ยวนี้ได้พัฒนารูปแบบมาเป็นแอพแล้วค่ะ ซึ่งถ้าใครชอบอ่านหนังสือต้องห้ามพลาดแอพนี้เลย เพราะมีทั้งหนังสือ นิตยสาร และหนังสือเสียงให้เราเลือกอ่านและฟังได้ เรียกได้ว่ามีหนังสือทุกประเภท และเป็นหนังสือที่อัพเดตอยู่เสมอด้วยค่ะ


 

 
          ► DUOLINGO
          เป็นแอพที่เรียนรู้คำศัพท์หลายภาษาได้ง่ายๆ เลยนะคะ โดยมีแบบทดสอบให้เราได้เรียนรู้ภาษาต่างๆ อยู่ทั้งหมด 6 ภาษาหลัก คืออังกฤษ สเปน ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี และโปรตุเกส ใครอยากเรียนรู้คำศัพท์ของภาษาเหล่านี้ง่ายๆ ตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน แอพนี้ถูกใจแน่นอนค่ะ


 

 
          ► News-O-Matic
          เป็นแอพที่ได้รวบรวมข่าวและกิจกรรมต่างๆ ของเด็กๆ ทั่วทุกมุมโลก เรียกได้ว่าประเทศไหนมีเด็กเก่งๆ หรือมีการพัฒนาอะไรที่เกี่ยวข้องกับเด็ก เราก็จะไม่พลาดเลยค่ะ ที่สำคัญคือข่าวที่อยู่ในแอพนี้เป็นข่าวจากต่างประเทศ แต่บอกเลยว่าใช้คำศัพท์ไม่ยากเลย นอกจากได้ความรู้จากข่าวแล้ว ยังถือเป็นการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบสนุกๆ อีกด้วยค่ะ


 

 
          ► Moon Globe
          ใครที่ยังอินกับเรื่องดาราศาสตร์และอวกาศต้องมารู้จักแอพนี้เลยค่ะ ซึ่งแอพนี้เป็นแอพที่ใช้ในการศึกษาดวงจันทร์ ดาวบริวารของโลกเรานี่เอง โดยเป็นการศึกษาหลุมบนดวงจันทร์ โดยจะสามารถบอกความกว้างและชื่อต่างๆ ของหลุมบนดวงจันทร์ ถูกค้นพบโดยใครและค้นพบในปีไหน และนอกจากนั้นยังสามารถดูตำแหน่งที่ยานอวกาศสำรวจดวงจันทร์ลงจอดได้อีกด้วยค่ะ


 

 
          ► BrainPOP Featured Movie
          เป็นวิดีโอเล่าเรื่องต่างๆ ที่ถือว่าเป็นสารานุกรมเล็กๆ ฉบับออนไลน์ก็ว่าได้ค่ะ โดยแอพนี้จะมีเรื่องให้เราเลือกตามความสนใจ แบ่งเป็นหมวดหมู่วิชาต่างๆ อย่างภาษา วรรณกรรม วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ฯลฯ ความน่าสนใจอยู่ที่วิดีโอจะเล่าเป็นเรื่องผ่านตัวการ์ตูน สอดแทรกความรู้ไว้ ไม่น่าเบื่อ ซึ่งทั้งหมดก็จะเป็นภาษาอังกฤษนะคะ เรียกได้ว่า ได้ทั้งความรู้ พร้อมฝึกฟังสำเนียงและเรียนรู้คำศัพท์ได้เลยค่ะ
 

          เป็นยังไงกันบ้างคะ เรียกได้ว่า ได้ทั้งความรู้และความสนุกควบคู่กันไปด้วยเลยนะคะ แต่พี่อีฟก็ขอแนะนำว่า อย่าเล่นเยอะ อย่าเล่นเพลินจนลืมเวลา และอย่าลืมอ่านหนังสือนะคะ เพราะนอกจากความรู้รอบตัวที่เราควรมีแล้ว ความรู้ในตำรา เราก็ควรมีด้วยค่ะ ใครเคยใช้อะไรกันบ้าง อย่าลืมมาเล่าให้พี่อีฟด้วยนะคะ สวัสดีค่ะ :D
พี่อีฟ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด