วิจารณ์หนังสือ : กามเทพหรรษา

กามเทพหรรษา
(จากนิยายชุด The Cupid บริษัทรักอุตลุด)

ผู้แต่ง : อิสย่าห์
 


 
สำนักพิมพ์ : พิมพ์คำ 
จำนวนหน้า 367 หน้า  ราคา 240 บาท
 
คำโปรย...
 
แค่ต้องหาแฟนให้ได้ภายในหนึ่งปีเพราะสัญญากำจัดความโสดสุดหฤโหดนั่น
หรรษา พนักงานสาวแสนซุ่มซ่าม โก๊ะนิดๆ มึนหน่อยๆ ของบริษัทคิวปิดฮัต
ก็เครียดจนน้ำในหูแทบจะไม่เท่ากันอยู่รอมร่อ!
แต่นี่ยังได้รับภารกิจให้ไปเจรจากับ ทิม พิชยธร
ซีอีโอหนุ่มหล่อที่คงสืบเชื้อสายมาจากมนุษย์พันธุ์โหด!
เพื่อขอร้องให้เขายุติการฟ้องร้องคิวปิดฮัตที่ทำให้เขาต้องเป็นข่าวฉาวบนหน้าหนังสือพิมพ์
 
แม่สาวจอมเปิ่นจึงจำเป็นต้องตื๊อทิม
แถมต้องทนกับวาจาและสายตาหยามเหยียดของตาบ้านั่น
จนทั้งสองต้องเผชิญกับเรื่องวุ่นๆ และตกอยู่ในสถานการณ์อันตรายร่วมกันหลายครั้ง
 
แต่สุดท้ายเหตุการณ์ก็กลับตาลปัตร
เมื่อจู่ๆ ทิมกลับพลิกบทบาทมาเป็นฝ่ายตามตื๊อหรรษาเสียเอง
 
โอ้ว แต่บริษัทเธอมีกฎเหล็กว่า...ห้ามพนักงานเคลมลูกค้ามาเป็นแฟนเด็ดขาด!
 
หลังอ่าน...
 
ขอเกริ่นก่อนนะคะว่า นิยายชุดนี้มีทั้งหมดด้วยกัน 8 เล่ม โดยมี กามเทพหรรษา เป็นเล่มแรก
 
ทิม พิชยธร บุตรชายคนโตที่ถูกเลี้ยงดูมาเพื่อเป็นเจ้าของธุรกิจต่อจากบิดา ทำให้เขาเป็นคนที่โตเกินกว่าวัยมาตั้งแต่เด็ก อีกทั้งความเป็นเจ้าของธุรกิจใหญ่ ทำให้ไม่มีใครกล้าขัดใจ ทิมจึงขาดความอ่อนโยนและความเข้าใจในความรู้สึกของคนอื่น
หรรษา ประชาสัมพันธ์สาวจอมเปิ่น โก๊ะ จนขาดความมั่นใจในตัวเอง ทำให้หญิงสาวขลาดกลัวชายหนุ่มสุดเพอร์เฟ็ค โดยหวังเพียงได้พบกับผู้ชายธรรมดาๆ สักคน
 
เรื่องกามเทพหรรษา เป็นนิยายรักคอมเมดี้ เรื่องราวของบริษัทคิวปิคฮัต ซึ่งเป็นบริษัทจัดหาคู่ ทิมซึ่งเป็นลูกค้าที่ได้รับความเสียหายจึงขู่ว่าจะฟ้องร้องบริษัท ทำให้หรรษาพนักงานสาวที่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องหาทางขอร้องให้ทิมยกเลิกการฟ้องร้องในครั้งนี้ จนทำให้เกิดเรื่องวุ่นๆ ขึ้นมากมาย นอกจากนี้ทิมยังโดนปองร้ายจากใครสักคนที่สามารถรับรู้การเคลื่อนไหวของเขาเป็นอย่างด และการปองร้ายดังกล่าวก็มักจะมีหรรษาอยู่ร่วมในเหตุการณ์เสมอ และด้วยความต่างกันสุดขั้วของทั้งคู่ จึงเป็นความรักที่เกิดจากความต่างอย่างลงตัว เหมือนต่างคนต่างมาเติมเต็มซึ่งกันและกัน
 
ขอออกตัวก่อนเลยเราชอบพระเอกซึนมากๆ พอมาเจอเรื่องนี้ถือว่าเข้าทางค่ะ อ่านแล้วฟินมากๆ เวลาที่ทิมเป็นห่วงหรรษา แต่ต้องพยายามเก็บอาการเอาไว้ไม่ให้สาวเจ้าจับทางได้ โดยการพูดจาร้ายๆ ตีหน้ายักษ์ใส่หรรษาตลอด แต่พอรู้ตัวแล้วว่าตัวเองได้ตกหลุมรักนางเอกเข้าให้แล้ว คุณทิมของเราก็ทุ่มสุดตัวไม่ยั้งเลยค่ะ ขายขนมจีบเสียจนเราเขินแทน (>//<) เรื่องนี้เนื้อหาสบายๆ อ่านแล้วอมยิ้มค่ะ และต้องยิ้มมากๆ ให้กับความมั่นหน้าซะเหลือเกินของคุณทิม เนื้อหาไม่หนัก แต่มีฉากให้ต้องลุ้นเข้ามาบ้าง เพื่อเพิ่มสีสันให้เนื้อเรื่อง อย่างเช่นฉากปองร้ายพระเอก อ่านไปก็ได้แต่นั่งเดาว่าใครกันที่อยู่เบื้องหลัง ไม่ได้มีฉากสืบสวนหรือบู๊อะไรมากมาย แค่พอเรียกความตื่นเต้นของผู้อ่านออกมาบ้างนิดๆ หน่อยๆ ค่ะ เราชอบเรื่องนี้นะ แอบมีความเพ้อเจ้อของหรรษาไปบ้าง แต่เราว่ามันเป็นคาแรกเตอร์ของนางเอกซึ่งตรงนี้ก็ไม่ได้เยอะมากจนน่ารำคาญนะคะ โดยรวมถือว่าเป็นนิยายสนุกน่าอ่านอีกเรื่องทีเดียวค่ะ
 
ที่สำคัญ นิยายชุดนี้กำลังจะทำเป็นละครให้พวกเราได้ดูกันทางช่อง 3 ด้วยค่ะ สำหรับเรื่องกามเทพหรรษานี้ ทิม รับบทโดย บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ และ หรรษา รับบทโดย เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ รอกันอีกนิดนะคะ ถ้าถ่ายทำเสร็จเมื่อไร ก็คงจะรีบลงจอให้เราได้ชมกันเร็วๆ นี้ค่า พี่เนยนี่แทบรอไม่ไหวแล้วนะ ^ ^ 
 
พี่เนย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

naeyni Member 5 พ.ค. 59 10:45 น. 1-1
จุดเริ่มต้นที่คุณทินเริ่มชอบหรรษาเลยเนาะ ปล.พี่เนยเกลียดฉากไฝใหญ่ของหรรษามากเลยค่ะ (เมล็ดแตงโม) ตอนอ่านขำก๊ากเลย 55555555555 เหอะเหอะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด