ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ฉลาดแหลมคม
เลขนำโชค : 11, 101, 110, 111
คำที่เหมาะสม : ขุดทุกเทคนิคมาใช้เพื่อความสำเร็จ การแต่งกายดีนำไปสู่สิ่งดีๆ มากกว่าที่คิด
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ ธนู และมังกร
การเงิน : ดีกว่าที่คิดเอาไว้

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อะไรที่เคยเรียนรู้ในอดีตจะกลับมาทำให้คุณแปลกใจ แต่ระวังหน่อยเรื่องความเสี่ยงทางการเงิน ใจเย็นๆ ไว้ และต้องคำนึงถึงความรับผิดชอบให้มากๆ 

  คำเตือน :

คุณเป็นคนมีจิตใจดีและบริสุทธิ์ คุณเชื่อมั่นในสิ่งที่ตัวเองทำและเป็นเสมอ ไม่ว่าจะเชื่อถืออะไร เราไม่อยากให้คุณยึดถือมันมากจนเกินไป บางครั้ง คุณอาจจะกังวลมากเกินไปเรื่องความมั่นคงต่างๆ และทำให้คุณเครียด จนไม่ประสบความสำเร็จตามต้องการ ผ่อนคลายเสียบ้าง แล้วชีวิตจะดีขึ้นเยอะเลย

 ความรัก :

อยู่ในช่วงอยากพบปะผู้คน ถ้ายังโสดนี่สุดๆ คุณจะได้พบเจอคนนั้นคนนี้ แล้วก็มีโอกาสที่จะกลายเป็นความรักด้วย เป้าหมายของคุณในตอนนี้คือ เอาใจคนรัก ซึ่งถ้าต้องการแบบนั้น ก็อาจจะต้องเหนื่อยหน่อย และต้องทุ่มเทมากหน่อย กว่าอีกฝ่ายจะยอมใจอ่อนกับคุณ วันหยุด หาเวลาไปพักผ่อน ชาร์จแบตตัวเองเสียใหม่นะ 

 การงาน :

จะได้รับโอกาสหลายๆ อย่าง คุณต้องเลือกให้ดีว่าจะเอาอะไร ชื่อเสียงของคุณทำให้ทุกคนอยากเข้าหา อยากทำงานด้วย คุณเองมีเป้าหมายที่ชัดเจน และพร้อมจะลุย อยากให้คนอื่นๆ รู้ว่า คุณต้องการอะไร อยากทำอะไร ตลอดอาทิตย์ งานเยอะมาก และคุณก็จะเหนื่อยน่ะแหละ แต่ยังไงสิ่งที่ทำลงไป จะได้ประโยชน์ และจะดีกับคุณในภายหลัง 

 การเรียน :

ช่วงนี้ ถ้าอยากเรียนต่อ ก็จะได้ข้อมูลต่างๆ ที่หลากหลาย แต่ตัวคุณน่ะแหละ ยังสับสนไม่แน่ใจว่าควรเรียนสาขาอะไร ถ้ายังเรียนอยู่ ประสบความสำเร็จดี ทำข้อสอบได้สบายๆ ผ่านฉลุย  

 สุขภาพ :

ระบบการย่อยอาหารผิดปกติรบกวนจิตใจ แนะนำให้ออกกำลังกายเบาๆ ทุกเช้า จะช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้ จะรับประทานอาหารอะไร ก็เลือกหน่อย กินจืดๆ เข้าไว้ ของเผ็ดของทอดของมัน งดให้หมด ช่วงนี้ดูแลตัวเองก่อนนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่งานที่ดูจะเต็มไปหมด แต่ก็เป็นเรื่องที่ดีนะ คุณตื่นเต้นและสนุกสนานกับโอกาสใหม่ๆ ได้พบเจอผู้คน ได้ลองทำอะไรที่ไม่เคยทำ คุณเสน่ห์และมีทัศนคติที่ดีมาก ช่วงปลายอาทิตย์ จะต้องใช้ประโยชน์จากการสื่อสารบางอย่าง เวลาจะพูดอะไร อยากให้มั่นใจและชัดเจน ไม่ใช่ไม่รู้ว่าตัว้เองต้องการอะไร แล้วก็ควรจะหาเวลาอยู่กับครอบครัวบ้างด้วย   

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ชะงักงัน กังวลและกลัวว่าทุกอย่างจะไม่เป็นอย่างที่คิดเอาไว้ แต่ถ้าคุณทำดีแล้ว อย่าไปห่วงเรื่องอื่นเลย  
เลขนำโชค : 1, 7, 11, 16, 33
คำที่เหมาะสม : แม้แต่ท้องฟ้าก็ยังมีข้อจำกัด      
ราศีเพื่อนพ้อง :  มังกร พิจิก และกันย์    
การเงิน : ดีที่สุดเท่าที่จะดีได้ และยังจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ด้วย

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเดินมาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญบางอย่าง ที่จะส่งผลกระทบต่ออนาคตของคุณ คุณเริ่มให้ความสนใจกับความสัมพันธ์ส่วนตัวมากขึ้น และรู้จักเตรียมพร้อมรอรับความไม่แน่นอนมากขึ้น 

  คำเตือน :

ถ้าคุณไม่เคยรู้ว่าสิ่งสำคัญคืออะไร นี่แหละ ได้เวลาที่ต้องรู้แล้ว บางสิ่งบางอย่างกำลังจะเกิดขึ้น และจะส่งผลต่อชีวิตของคุณอย่างรุนแรง คุณจะได้โอกาสใหม่ เปลี่ยนแปลงชีวิตชนิดหน้ามือเป็นหลังมือ คุณจะได้รู้แล้วว่าควรไปทางไหนต่อ และเข้าใจตัวตนของตัวเองมากขึ้น กระบวนการนี้อาจจะช้าหน่อย แต่อย่างน้อยๆ มันก็เริ่มขึ้นแล้ว

 ความรัก :

คุณมีเสน่ห์มาก และมีความน่ารักพอจะเข้าใจความรู้สึกของคนรัก คุณเป็นคนมองความรักในแง่อุดมคติ บางทีมันอาจจะทำให้คุณลำบากพอสมควร คำแนะนำคือ ขณะที่เข้าใจคนรัก คุณก็ต้องมองโลกในแง่ความเป็นจริงด้วยเช่นกัน วันหยุด ถ้าว่างก็ควรใช้เวลาอยู่ด้วยกันให้มากขึ้น พูดคุยกันให้มากขึ้น 

 การงาน :

เริ่มต้นมาก็จะได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน แนะนำให้เตรียมตัวให้พร้อม แต่ถ้าไปเที่ยวส่วนตัว อันนี้ต้องระวัง เพราะงานอาจจะเข้ามารบกวนตลอดเวลาที่เที่ยวจนแทบไม่ได้พักเลย เป็นอาทิตย์ที่เครียด กดดันและมีเรื่องไม่สบายใจเยอะ มีข้อตกลงหลายๆ อย่าง และมีเรื่องที่คุณไม่ไว้ใจ ไม่มั่นใจจะปล่อยให้คนอื่นทำ ลองขอคำแนะนำจากคนที่ไว้ใจได้ 

 การเรียน :

ช่วงนี้จะได้รับความช่วยเหลืออย่างดี การเรียนพัฒนาก้าวหน้า ไม่มีอะไรน่าห่วง ถ้าอยากเรียนต่อ ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องพยายามและอดทน ลองถามประสบการณ์จากพวกรุ่นพี่หรืออาจารย์ดู ขอคำแนะนำพวกเขาเลย

 สุขภาพ :

มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายมาก และเกิดแบบไม่คาดคิดด้วย ทำให้คุณต้องล้มหมอนนอนเสื่อไปหลายวันเลย อาจตรวจพบโรคใหม่ที่ไม่เคยเป็นทำให้กังวล แนะนำเลยนะ ช่วงนี้ออกกำลังสักนิด ร่างกายจะได้มีกำลังต่อสู้โรคร้าย 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การได้ใช้เวลากับตัวเอง รู้จักอดทนและมองหาศรัทธา คุณไม่อยากเก็บอารมณ์ไว้อีกแล้ว รู้สึกว่าอยากทำอะไรก็อยากทำ คุณมีพลังและมีความกระตือรือร้นมาก ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี ปลายอาทิตย์ ใส่ใจรายละเอียดให้มากๆ อาจจะไม่ใช่เวลาที่เหมาะจะตกลงอะไรกับใคร โดยเฉพาะเรื่องการเงิน และไม่ควรเสี่ยงเรื่องที่ไม่รู้ดีพอ  

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : เหมือนอาทิตย์ก่อนหน้า ขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่ใจ แต่พอวันที่ 11 จะค่อยๆ มั่นคงขึ้น เพราะสถานการณ์การเงินลงตัวมากขึ้น  
เลขนำโชค : 11, 14, 32, 65, 99
คำที่เหมาะสม : หากว่ารู้ตัวว่าบางอย่างที่ทำมา... ไม่ถูกหรือไม่ดี ก็ควรจะทำลายมันลงได้แล้ว จากนั้น ค่อยๆ สร้างใหม่อย่างระมัดระวัง โดยเอาประสบการณ์เก่าๆ เป็นเกณฑ์   
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน สิงห์ และธนู   
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่พอวันที่ 11 จะลงตัวและสวยงาม

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เวลามองอะไรต้องใจเย็นๆ ไม่ใช่ด่วนรีบร้อนตัดสินใจ และต้องรู้จักระมัดระวังมากๆ บางอย่างในสถานการณ์นั้นๆ อาจไม่เป็นอย่างที่เราคิดก็ได้ ทุกอย่างมีหลายมุมเสมอ 

  คำเตือน :

ไม่มีใครชอบใช้ชีวิตแบบถูกบังคับหรอกนะ ต่อให้เข้าใจเหตุผลดีก็เถอะ แต่คนเราย่อมอยากทำอะไรตามที่ต้องการ และอยากสัมผัสประสบการณ์ต่างๆ ด้วยตัวเอง คุณกำลังอยู่ในช่วงไม่สบายใจและหงุดหงิดใช่ไหม เรารู้แล้วว่าคุณเบื่อหน่ายกับการต้องมานั่งทำตามใจคนอื่น อาจได้เวลาที่คุณต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อตัวเองบ้างแล้ว

 ความรัก :

ความรักก็ดูไปได้สวยนะ แต่คุณอาจจะต้องรู้จักมองความต้องการของอีกฝ่ายด้วย ไม่ใช่สนใจแต่ความต้องการของตัวเอง ยิ่งถ้าคนรักพยายามสั่งหรือบีบบังคับใจคุณ คุณอาจจะต้องใจเย็นๆ แล้วชี้แจงให้เขาหรือเธอเข้าใจคุณให้มากขึ้น การเปลี่ยนแปลงจะทำให้ความสัมพันธ์ราบรื่นมากขึ้น ถ้ามีเรื่องจะเคลียร์ แนะนำให้คุยกันในวันหยุดเสาร์อาทิตย์  

 การงาน :

การต้องทำงานร่วมกับคนอื่นทำให้คุณค่อนข้างเหนื่อย จู่ๆ ก็จะโดนควบคุม หรือใช้อำนาจ ทำให้คุณรู้สึกไม่ชอบใจ พยายามมองประเด็นสำคัญๆ ใหชัดเจน อยากให้เปิดใจให้กว้างๆ มีความกระรือร้น มีความชัดเจน และต้องรู้ว่าตัวเองชอบหรือไม่ชอบอะไร วันศุกร์ ไม่ว่าจะเจอโจทย์อะไร เต็มที่ไปเลย พอวันหยุด ก็ใช้เวลากับเพื่อนๆ บ้าง  

 การเรียน :

เวลานี้เหมาะจะเรียนหนังสือที่สุด คุณจะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ที่อยากเรียนมานานแล้ว มีแรงบันดาลใจและอยากที่จะเรียนอยู่แล้ว ทำให้สนุกมากๆ และมีความสุขที่ได้เรียน ไม่ว่าอยากเรียนต่อหรือกำลังเรียนอยู่ ทุกอย่างไปได้สวย 

 สุขภาพ :

ถ้าอายุมากหน่อย ต้องกังวลแล้วละ โรคเก่าๆ จะกำเริบ ทำให้เครียดจนแทบทนไม่ไหว ต้องหาทางรักษาจริงๆ จังๆ คราวนี้เอาให้หายขาด อย่าเอาตัวเข้าเสี่ยง อย่าดื่มเหล้าแอลกอฮอล์ ไม่ดีต่อกระเพาะ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การขอคำแนะนำจากเพื่อนที่ดี คุณมีสัญชาตญาณที่ดีมาก และโชคดีด้วยที่มีเพื่อนดี คุณต้องไฝ้วท์หลายอย่าง เพื่อหาคำตอบที่ใช่ การได้พบปะผู้คนก็จะช่วยให้คุณเข้าใจสถานการณ์ได้ง่ายขึ้น อุปสรรคอาจจะเยอะ แต่ถ้าผ่านไปได้ ก็จะกลายเป็นผลงานของคุณเอง ปลายอาทิตย์เป็นช่วงเวลาที่เหมาะจะพูดคุยติดต่อกัน ยิ่งถ้ายังโสด ก็จะได้พบคนน่าสนใจ อาจพัฒนาเป็นความรักได้ วันหยุด อารมณ์ไม่คงที่ พยายามควบคุมตัวเอง อย่าโมโหง่ายเกินไป 

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : กล้าหาญ พร้อมแก้ไขปัญหา พร้อมเปลี่ยนแปลง พร้อมจัดการทุกอย่าง แนะนำให้รอหลังวันที่ 20 ทุกอย่างจะค่อยๆ ลงตัวมากขึ้น   
เลขนำโชค : 1, 2, 5, 8, 13
คำที่เหมาะสม : ถ้าคนอื่นๆ ทำไม่สำเร็จ คุณคือคนต้องเข้าไปจัดการ บางที มันก็โอเคนะ ถ้าจะปล่อยให้คนที่ไม่ได้ทำอะไรเลยคิดว่าตัวเองเป็นคนทำทุกอย่าง ให้เขาสบายใจของเขาไป
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และกันย์    
การเงิน : อยากจัดการทุกอย่างด้วยตัวเอง ไม่ต้องการให้ใครยื่นมามายุ่ง

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

รู้จักจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ให้ดี และพยายามหาคำตอบให้ได้ว่าเป้าหมายของคุณคืออะไร อย่าเสียสละมากเกินไป เพราะอาจจะกลายเป็นปัญหาได้ 

  คำเตือน :

ทำไมถึงเลือกคบเพื่อนบางคน เพราะไม่มีทางเลือกงั้นหรือ...? บางทีเราก็รู้สึกว่าคนที่คุณคบอยู่นี้ คบไปงั้นๆ ไม่ได้มีความหมายอะไรกับคุณเท่าไหร่เลย แต่... ความจริงแล้ว พวกเขามีอะไรดีๆ อยู่ในตัวเยอะนะ ทุกอย่างมันอยู่ที่คุณน่ะแหละที่จะเลือกมอง อาทิตย์นี้ น่าจะมีสถานการณ์บางอย่าง ทำให้คุณได้ผูกพันและเข้าใจคนรอบๆ ตัวมากขึ้น ไม่มีอะไรต้องกลัวหรือกังวล เราคิดว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี  

 ความรัก :

วันจันทร์เป็นวันที่มีแรงบันดาลใจที่ดี เป็นช่วงเวลาที่คุณผ่อนคลายและพร้อมตอบคำถามที่คนรักอยากรู้ การสื่อสารค่อนข้างดี ไม่น่าเป็นห่วง เรียกว่าพร้อมรับแรงกดดันทุกสิ่งทุกอย่าง เป็นช่วงที่อารมณ์ไม่แรง แต่มีเหตุมีผลและพร้อมที่จะหาคำตอบที่ใช่ พยายามมองทุกอย่างเป็นภาพรวมแล้วกัน และเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง 

 การงาน :

อารมณ์ต้นอาทิตย์ขึ้นๆ ลงๆ ไปจนถึงแย่ คุณรู้สึกว่า... เบื่อหน่ายและเหนื่อยล้า แต่มันเป็นไปไม่ได้ที่จะหยุดหรือว่าพัก การได้พูดคุยกับคนอื่นๆ จะได้รับฟังความเห็นที่แตกต่าง และมันจะส่งผลดีต่อคุณ ทำให้เวลาคิดอะไร ก็คิดได้รอบด้าน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีแล้วหละ จะต้องใช้ความยืดหยุ่นให้มากๆ วันศุกร์ มีเรื่องน่ากดดันหลายอย่าง ต้องใช้เวลาเคลียร์ค่อนข้างนาน 

 การเรียน :

ถ้าอยากจะเรียนต่อ ช่วงนี้มีศักยภาพที่ดี สถานการณ์ถือว่าดี ลองสอบถามจากรุ่นพี่หรืออาจารย์ที่เขาเคยเรียนสาขาที่คุณสนใจดู จะได้ข้อมูลดีๆ เพียบ  

 สุขภาพ :

สุขภาพไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เหมือนทำงานหนักมาก ก็เลยร่างกายอ่อนแอ ระวังปัญหาระบบทางเดินหายใจด้วย พวกหอบหืดนี่แหละตัวดี คุณอารมณ์ไม่ดี ขึ้นๆ ลงๆ ทำให้ส่งผลต่อกระเพาะอาหาร ถ้าเป็นโรคกระเพาะต้องระวัง กินอาหารให้ตรงเวลา ของทอด เผ็ด เค็ม มันต้องงด

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่สมองของคุณเอง มันดูทำงานวุ่นวายไปหมด โชคดีที่คุณมีไหวพริบและฉลาด แต่ที่ต้องระวังคือ “คิดก่อนพูด” จะดีกว่า เพราะบางครั้งพูดไปไม่คิด อาจสร้างศัตรูและปัญหาได้แบบไม่น่าเชื่อเลย คนรอบๆ ตัว อยากให้คุณเป็นผู้นำ ให้คุณทำอะไรสักอย่าง เป็นความท้าทายที่ร้ายกาจมาก และจะได้ทำอะไรใหม่ๆ ด้วยเยอะแยะไปหมด ปลายอาทิตย์ ชาร์จพลังหน่อยจะได้พร้อมลุย       
              

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : **
จิตใจ : คิดเรื่องอนาคต
เลขนำโชค : 6, `11, 15, 16, 21
คำที่เหมาะสม : พัฒนาตัวเองเสมอ
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ กรกฎ และธนู
การเงิน : ได้รับความร่วมมือที่ดีมากขึ้น อาจได้เจอเรื่องเซอร์ไพรซ์ เป็นเรื่องเล็กๆ แต่ว่ามีประโยชน์ จะได้กำไรดีไม่น่าเชื่อ คุณจะได้โอกาสครั้งสำคัญ ต้องเลือกอย่างฉลาด 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ทุกอย่างขึ้นอยู่กับข้อผูกมัดและความรับผิดชอบ คิดให้ดีที่ผ่านมา คุณได้เรียนรู้อะไรไปบ้าง และมีอะไรที่ไม่คาดคิดบ้างไหม คุณกำลังมองหาอิสระ และจะสำเร็จได้ ต้องพึ่งพาเรื่องการเงิน เงินนี่แหละ สำคัญที่สุดแล้วในตอนนี้ 

คำเตือน :

เป็นช่วงที่คนรอบตัวคุณไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่ พวกเขาต้องการคนเข้ามาควบคุมจัดการปัญหา และนั่นก็คือคุณ คุณเป็นคนตัดสินใจได้ดีเสมอ และเป็นคนแบกความรับผิดชอบหลักๆ เอาไว้ เพราะงั้นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้ ก็เป็นหน้าที่ของคุณแล้วที่ต้องแก้ไข ถ้าหากคุณเคยทำอะไรผิดพลาดในอดีต ตอนนี้นี่แหละ แก้ไขและจัดการปิดจ๊อบเลย จบงานนี้ จะได้ฝึกฝนและเข้าใจอะไรขึ้นเยอะมากๆ

 ความรัก :

เป็นช่วงที่อยากใช้เวลาอยู่ด้วยกัน หวานชื่นรื่นรมย์ ซึ่งสิ่งที่ต้องระวังคือ อีโก้ที่มากเกินไปของคุณ ปัจจัยสำคัญคือ ความรู้สึกของคุณนี่แหละ ต้องถามตัวเองว่าต้องการอะไร เอาให้แน่ชัดนะ ไม่ใช่ไม่แน่ใจแต่ก็ตอบๆ ไปก่อน แบบนี้ไม่โอเค 

 การงาน :

คุณมีความต้องการหลายๆ อย่าง และต้องการทำให้มันสัมฤทธิ์ผล อย่าเพิ่งเชื่อมั่นในตัวเองให้มากเกินไป คนส่วนใหญ่จะชอบคนถ่อมตัวและใจเย็น ควรสานสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานไว้เยอะๆ เกิดอะไรจะได้ช่วยเหลือกันและกัน วันศุกร์ คุณรู้สึกอยากพักผ่อน หลังจากเหนื่อยกับงานมามากเหลือเกิน  

 การเรียน :

ถ้าอยากได้ความรู้เพิ่มเติม อยากพัฒนาตัวเอง คุณนั่นแหละคือคนที่ต้องปรับตัวและจัดการอะไรหลายๆ อย่าง ลองหาคอร์สเรียนดู เทียบเคียงกับจำนวนเงินที่มีให้มือให้ดีๆ ทำการบ้านเยอะๆ หาสถานที่เรียนที่เหมาะกับตัวเองที่สุด แล้วเลือกคอร์สเลย

 สุขภาพ :

เป็นช่วงที่โรคเก่าๆ จะกำเริบหรือถามหา ถ้าอายุมากแล้วต้องระวังตัวเองมากๆ ควรไปพบแพทย์ หายารับประทาน อาจเจอปัญหาจุกจิกพวกอาหารไม่ย่อย ทำให้หงุดหงิด ควรออกกำลังกายเบาๆ เช่นเดินออกกำลังตอนเช้าหรือเย็น

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง ได้พบปะผู้คนใหม่ๆ ที่ไม่เคยรู้จัก วันจันทร์ จะได้โอกาสแบบไม่คาดคิด เป็นการท้าทายความคิดคุณอย่างมาก ระวังให้ดี คุณอาจเสพติดอีโก้ของตัวเองมากเกินไป ความมั่นใจเล็กๆ น้อยๆ เป็นเรื่องดี แต่ว่า... ก็ต้องมีเหตุผลด้วย ปลายอาทิตย์ อาจจะได้เจอเพื่อนที่มีคุณค่า จะได้คุยกัน ระดมสมองช่วยกัน วันหยุด อยากให้ทำตามสัญชาตญาณและความรู้สึก ทำตามใจตัวเองแล้วจะได้คำตอบที่ใช่   

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : เปิดใจ ภูมิใจในตัวเอง และประสบความสำเร็จ      
เลขนำโชค : 4, 8, 9, 15, 99
คำที่เหมาะสม : คิดให้รอบด้าน  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ มังกร และกันย์  
การเงิน : ดีกว่าที่คิดไว้ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณอยู่ในช่วงที่อยากก้าวหน้า อยากพัฒนาตัวเอง และคุณต้องการความชัดเจน อยากรู้ว่าตัวเองต้องทำอะไร ต้องยืนอยู่จุดไหน จงตัดสินใจด้วยตัวเอง 

คำเตือน :

คุณเชื่อในอะไรบ้างและเพราะอะไรถึงคิดว่ามันเป็นความจริง บางครั้ง คุณก็สงสัยและไม่แน่ใจในหลายๆ เรื่อง รู้สึกว่าข้อตกลงนี้ไม่โอเคเท่าไหร่ บางครั้ง สถานการณ์บางอย่างที่เกิดขึ้น ต้องการความเชื่อและความไว้ใจจากคุณมากกว่าที่คุณได้ให้ไป ต้องคิดให้ดี ตอนนี้ หน้าที่ของคุณคือพิจารณาให้ดีว่าจะเปลี่ยนแปลงอะไรดีเพื่ออนาคตของคุณ  

 ความรัก :

มีความเครียดเล็กๆ น้อยๆ เกิดขึ้นตลอดอาทิตย์เลย ก็เลยทำให้คุณคิดมาก ไม่อยากไปไหน อยากอยู่คนเดียว ถ้ามีแฟนแล้ว ไม่เจอกันเลยยังดีซะกว่า หรือถ้าเจอก็เจอแบบผ่านๆ แบบว่าแฟนก็ไม่มีเวลา คุณก็ไม่มีเวลา ยังไงก็พยายามเปิดใจเอาไว้ด้วย คนโสด จะได้เจอคนน่าสนใจ แบบว่าจู่ๆ ก็ปิ๊งปั๊งกิ๊บกิ้ว   

 การงาน :

อาทิตย์ที่แล้ว คุณเคลียร์งานชนิดเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้ามาก และตอนนี้ คุณพร้อมแล้วที่จะไปต่อ คิดถึงเป้าหมายให้ดี คุณต้องการอะไรกันแน่ บางที ความเร็วอาจไม่ช่วยก็ได้ ทุกอย่างมันน่าจะต้องช้าๆ แต่มั่นคง กลางอาทิตย์ คุณจะได้รับคำแนะนำดีๆ จากคนรอบตัว ยังไงก็พยายามศึกษาความเป็นไปได้ไว้หลายๆ ทาง คุณอาจจะต้องอัพเดทตัวเองใหม่ ความคิดที่ใช้มันอาจจะเก่าไปแล้ว วันศุกร์ ให้เวลาตัวเองได้อยู่กับตัวเองหน่อย พักผ่อนบ้างอะไรบ้าง

 การเรียน :

ถ้าคิดจะเรียนต่อ อยากให้ค้นคว้าข้อมูลให้ดี และมีสติมากๆ ไม่ใช่อยากเรียนอะไรก็เรียนๆ ไปก่อน เลือกที่ชอบด้วย คนที่ยังเรียนอยู่ต้องมีความรับผิดชอบให้มากกว่านี้ เรารู้คุณค่อนข้างหงุดหงิดที่ทุกอย่างเป็นดังใจ แต่พยายามขยันและตั้งใจ แล้วเดี๋ยวอะไรๆ จะลงตัวได้เอง

 สุขภาพ :

ระวังเรื่องปัญหาขาดแคลเซียม แนะนำให้บริโภคผักผลไม้บ้าง ไม่ใช่กินแต่เนื้อสัตว์อย่างเดียว ระวังระบบย่อยอาหารด้วย อาจทำให้คุณหงุดหงิด ไม่สบายใจ โรคเก่าๆ อาจจะกำเริบ ต้องระวังตัวไว้

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การติดต่อกับใครบางคนเพื่อเป้าหมายที่ชัดเจน ตั้งแต่ต้นอาทิตย์ เราคิดว่าคุณจะต้องจัดลำดับความสำคัญของทุกอย่างใหม่หมด แต่ยังไงก็ระวังจะขัดแย้งกับคนรอบตัวด้วย ช่วงวันจันทร์ถึงพุธ อาจจะมีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยว เป็นทริปสั้นๆ ก็ยังดี ปัญหาเยอะมาก แก้ไขได้ด้วยการสื่อสารอย่างเดียวเลย วันหยุด จะได้พบปะผู้คนเยอะมาก และคุณจะมีความสุขทีเดียว   

    

           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดมากเรื่องเงินทอง กังวลหลายอย่าง
เลขนำโชค : 12, 14, 51, 66, 69
คำที่เหมาะสม : ทำให้สำเร็จ
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ สิงห์ และพิจิก (ที่เกิดเดือนตุลาคม)
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่พอวันที่ 13 จะค่อยๆ นิ่งและทรงตัว

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

สิ่งที่คนอื่นคาดหวังจากคุณ ก็คือความชัดเจนและการวางแผนที่มั่นคง ณ ตอนนี้ คุณกำลังอยู่ในช่วงจัดลำดับความสำคัญของสถานการณ์ การเฝ้าสังเกตอย่างระวัง ดีกว่าออกความเห็นแน่นอน 

  คำเตือน :

ดูเหมือนสถานการณ์การเงินตอนนี้จะบีบรัด เงินที่ต้องใช้ต้องจ่ายก็เยอะเหลือเกิน จนทำให้คุณหวาดกลัวว่า จะใช้จ่ายอะไรยังไงดี ถ้าใครมาขอยืมเงินจะทำอย่างไร จะตกลงข้อเสนออย่างไร คุณคิดมากจนแทบอยากลืมทุกอย่าง เลิกเป็นตัวเอง แล้วไปคิดอย่างอื่นแทน เราคิดว่า... ณ ตอนนี้ ต้องพิจารณาให้ดีว่า สถานการณ์ทางการเงินเป็นอย่างไร คุณเป็นหนี้ใคร ใครเป็นหนี้คุณ และต้องใช้ต้องจ่ายอย่างไร จะคืนเงินยังไง จะขอเงินคืนยังไง

 ความรัก :

จะได้เจอบททดสอบทางความรักบางอย่างตั้งแต่ต้นอาทิตย์ สิ่งที่คุณแสดงออก จะได้รับการตอบรับที่ดีมาก กลางอาทิตย์ มีโอกาสได้พบคนรักเก่า ชนิดที่ไม่ได้ตั้งใจ แต่ถามว่ามีโอกาสไหม ... อาจจะต้องให้เวลาตัวเองหน่อยน้า ไม่ต้องรีบร้อน แฟนเก่ากลับมา บางทีก็น่าห่วงเหมือนกัน วันอาทิตย์ เป็นช่วงพักผ่อนหย่อนใจ เหมาะจะใช้เวลากับคนรัก 

 การงาน :

เป็นช่วงอ่อนไหวคิดมาก มีปัญหาครอบครัว มันจะส่งผลต่องานด้วย ตัวคุณเองก็เอาแต่คิดเรื่องเก่าๆ ไม่จบไม่สิ้น แถมนิสัยชอบวิเคราะห์ ก็เลยทำให้คุณย้ำคิดย้ำทำอยู่นั่นแหละ ช่วงกลางอาทิตย์ ทุกอย่างค่อยลงตัวหน่อย มีสิ่งดีๆ ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานลงตัวมากขึ้น งานก็จะเข้าที่เข้าทางมากขึ้น 

 การเรียน :

คุณมาถูกทางแล้วละ จะได้ข้อมูลสาขาวิชาที่อยากเรียน ถ้าอยากเรียนต่อ ก็จะได้รับแรงสนับสนุนจากคนรอบๆ ตัว คนที่กำลังเรียนอยู่ รู้สึกเหมือนเจอเรื่องจุกจิกๆ รบกวนใจทำให้ไม่สามารถมีสติอยู่กับการเรียนได้  

 สุขภาพ :

ช่วงนี้ถ้าเจ็บป่วยก็จะได้ยาดี ทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นได้บ้าง รวมๆ ก็ถือว่าไม่น่าเป็นห่วงอะไร ถ้าอายุมากแล้ว ต้องระวังเรื่องอาหารการกิน

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องระวังเรื่องความสัมพันธ์ให้มากๆ วันจันทร์ อาจจะเป็นช่วงเวลาที่คุณต้องเลือก ไม่ว่าจะเลือกเกี่ยวกับเรื่องงานหรือความรักก็ตาม คุณต้องทำงานหนักมากๆ จนแทบไม่เหลือเวลาให้กับตัวเอง แทบไม่ได้พักเลยสักนิด คำแนะนำที่ให้ได้คือ หาเพื่อนมาช่วย เลือกคนที่ความสามารถมากพอก็แล้วกัน ปลายอาทิตย์ ไม่ควรทำอะไรคนเดียว โดยเฉพาะถ้าสิ่งนั้นเป็นเรื่องใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน           

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ออกแนวป้องกันตัวนิดๆ พยายามควบคุมตัวเอง และไม่อยากเจอหน้าหรือพูดคุยกับใคร  
เลขนำโชค : 0, 1, 11, 14, 40
คำที่เหมาะสม : โลกนี้ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ   
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และพิจิก
การเงิน : ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ปล่อยไปตามกลไกที่มันควรจะเป็น

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนอื่นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะตัวคุณเองก็ต้องรับผิดชอบเยอะมากอยู่แล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นเรื่องของการจัดลำดับความสำคัญในชีวิต 

  คำเตือน :

เวลาเซ็นข้อตกลงอะไร คิดว่าเข้าใจและเห็นด้วยเต็มร้อยหรือเปล่า และเมื่อตกลงไปแล้ว คุณรู้สึกเปล่าว่าได้ตกลงอะไรไปบ้าง เพราะตอนนี้ มีข้อตกลงบางอย่าง ที่ทำให้คุณรู้สึกว่าไม่แฟร์และไม่สบายใจ คุณรู้สึกว่า... ข้อตกลงนี้ คิดได้หลายแบบและดูจะผูกมัดมากจนเกินไป ยังไงก็ลองต่อรองกันดู คุยแบบคิดบวกนะ จะได้สบายใจทั้งสองฝ่าย 

 ความรัก :

มีแผนการเรื่องความรักอยู่แล้วหรือยัง ณ ตอนนี้ ถ้ายังโสด คุณอยู่ในช่วงอยากท่องโลก อยากตระเวณพบปะผู้คน จึงมีโอกาสจะได้พบคนน่าสนใจ ถ้ามีแฟนแล้ว ก็จะได้ทำอะไรดีๆ ร่วมกัน ยังไงก็สังเกตด้วยว่าอีกฝ่ายคิดอย่างไร วันอาทิตย์ เป็นวันที่ความรักรุ่งเรืองมาก 

 การงาน :

ทุกคนจะเรียกร้องให้คุณตัดสินใจและอยากให้คุณทำอะไรหลายๆ อย่าง จนคุณสับสน งงไปหมด ต้องพยายามควบคุมตัวเอง แล้วก็ต้องใส่ใจเจ้านายมากๆ หน่อย ลองคิดไอเดียใหม่ๆ มานำเสนอ ไอ้เรื่องซ้ำๆ ก็อย่าไปทำเลย เขาเบื่อแล้ว วันพุธ อาจมีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้นในออฟฟิศ อารมณ์กันทั้งนั้น ฟูมฟายกันน่าดู ซึ่งจะกลายเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับคุณเลยทีเดียว 

 การเรียน :

ถ้าคิดจะเรียนต่อ อยากให้เช็กสถานการณ์การเงินให้ดีๆ ก่อนเลย เพราะมันเป็นเรื่องสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ส่วนคนที่กำลังเรียน ช่วงนี้รู้สึกอยากพักร้อน ไม่อยากอ่านหนังสือเลย 

 สุขภาพ :

อาจมีอาการเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ รบกวนใจ ทำให้คุณไม่สบายใจและกังวล แต่ก็ไม่ถึงกับอาการหนักจนล้มหมอนนอนเสื่อหรอกนะ ยังไงก็คอยตรวจสอบตัวเองสม่ำเสมอ ไปออกกำลังบ้างก็ดี 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความขัดแย้งหลายๆ อย่าง เหมือนมีใครบางคน ฟังความเห็นของคุณแล้วไม่ค่อยชอบใจเท่าไหร่ ช่วงกลางอาทิตย์ เป็นช่วงที่คุณต้องเพิ่มเติมไอเดียและความคิด เพื่ออธิบายให้เขาหรือเธอสนใจรับฟังคุณ ข้อควรระวังคือ เหมือนทุกคนมองคุณเป็นผู้เข้าแข่งขัน แต่ต้องเลือกสังเวียนด้วย ไม่ใช่สู้มั่วๆ สุดท้ายแล้ว การประนีประนอมอาจจะดีกว่าก็เป็นได้ ปลายอาทิตย์ จะมีเรื่องต้องเสี่ยง พยายามควบคุมทุกอย่างให้ได้            

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : กล้าหาญ สนุกสนาน มีความสุข พลังเต็มมาก รู้สึกว่าพร้อมทำอะไรหลายๆ อย่าง และคุณจะโชคดี ไม่น่าเป็นห่วงอะไร พยายามมีสติและโฟกัสหน่อยก็แล้วกัน  
เลขนำโชค : 2, 3, 7, 11, 44
คำที่เหมาะสม : คิดถึงอนาคตไว้ แล้วก็จะเดินหน้าต่อไปได้เอง  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน สิงห์ และพิจิก (ที่เกิดเดือนพฤศจิกายน)
การเงิน : ใช้จ่ายค่าบำรุงบำเรอตัวเองเยอะดี แต่ก็ไม่น่าเป็นห่วงนะ ไม่ถึงกับขาดแคลน

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ช่วงนี้ คุณห่วงเรื่องสุขภาพหนักมาก ซึ่งก็ถูกต้องแล้ว คุณไม่ค่อยได้พักเท่าไหร่ และมันก็เลยส่งผลต่อร่างกายโดยตรง ควรหาเวลาพักผ่อนบ้าง ไม่อย่างนั้นปัญหาระยะยาวแน่นอน 

  คำเตือน :

ยิ่งสนิทสนมกับใครบางคนมากเท่าไหร่ อาจจะกลายเป็นหมอกบังตา ทำให้คุณมองไม่เห็นข้อดีข้อเสียของเขาอย่างชัดเจน และจะทำให้มุมมองของคุณไม่ชัดเจนด้วย คุณปฏิเสธไม่ได้หรอกว่าคุณกำลังลำเอียง คำแนะนำคือ เวลาจะทำอะไรหรือมองใคร พยายามมองอย่างเป็นกลาง คิดอย่างเป็นกลาง และคิดถึงอนาคตของตัวเองให้มากๆ

 ความรัก :

เปิดตาเปิดใจ แล้วคุณจะแปลกใจกับความรักจากคนที่คุณไม่คาดคิด มั่นใจในตัวเองเข้าไว้ คุณทำได้ดีแล้ว สวยแล้ว และมีเสน่ห์มากๆ ด้วย สิ่งที่ต้องระวัง อาจเป็นเรื่องเงิน เวลาไปเดท คุณใช้จ่ายฟุ่มเฟือยไปนิดนึง เดี๋ยวตอนปลายเดือนจะเป็นลมเอา ปลายอาทิตย์ คุณนี่อยากใช้เงินรัวๆ แบบรู้สึกอยากใช้เวลาอยู่กับคนรัก และอยากใช้เงินให้เต็มที่ไปเลย แต่ก็อย่างที่เราเตือน... ระวัง เงินหมดกระเป๋า จะลำบากภายหลังเอาไม่รู้ด้วย 

 การงาน :

คุณเป็นคนที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูงมาก เป็นคนที่พูดอะไรก็น่าเชื่อถือ มีจุดยืน มีความชัดเจน บุคลิกภาพของคุณ จะทำให้คุณได้สิ่งดีๆ จากคนรอบๆ อย่างไรก็ตาม คุณไม่ใช่คนที่โฟกัสเรื่องเงินเป็นหลัก แต่ใส่ใจความต้องการของผู้คนมากกว่า สิ่งที่ต้องระวังคือเรื่องการสื่อสาร โดยเฉพาะถ้าอีกฝ่ายเป็นคนประเภทต่างกับคุณคนละขั้ว ปลายอาทิตย์ จะได้ทำอะไรบางอย่างที่ไม่คาดคิด 

 การเรียน :

ช่วงนี้ สมองของคุณทำงานดี และจะได้รับความช่วยเหลือจากคนรอบๆ ตัว ทำให้การเรียนไปได้สวย ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง คุณมีสติดี และมีสมาธิด้วย ซึ่งก็จะดีกับคุณแล้ว จะเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

 สุขภาพ:

ถ้าเป็นเบาหวานจะต้องระวังตัวมากๆ ระวังอาหารที่บริโภค ถ้าแพทย์ไม่อนุญาต อย่าฝืนเด็ดขาด และควรไปเช็กร่างกายสม่ำเสมอ ระวังอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด ไม่ตั้งใจ ช่วงนี้เดินเหินขึ้นลงบันไดระวังหน่อยนะ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องทำอะไรหลายๆ อย่าง งานเยอะมาก ทำให้คุณไม่มีทางเลือกอะไร นอกจากต้องพยายามและต้องตั้งใจ ช่วงวันจันทร์ เปิดมาก็วุ่นวายไปหมด เหนื่อยล้ามาก คุณต้องปรับตัวหลายๆ อย่าง ต้องใส่ใจรายละเอียดและความต้องการของคนอื่นๆ ปลายอาทิตย์ ทุกอย่างก็จะเริ่มลงตัวและเข้าที่เข้าทางมากขึ้น ณ ตอนนี้ คำพูดสำคัญ และมีอิทธิพลมากพอสมควร วันหยุด ตามอารมณ์ตัวเองให้ทัน จะมีคำถามยากๆ เข้ามา ทำให้คิดมาก  

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : *
จิตใจ : จะถูกหลอกได้ง่าย หลงทางได้ง่ายมาก ต้องระวังและใจแข็งๆ ไว้  
เลขนำโชค : 3, 6, 7, 9, 11
คำที่เหมาะสม : ฉลาดและมีความสามารถ แต่อย่าไปมีเรื่องกับคนใหญ่คนโต จะสู้เขาลำบาก
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และกันย์  
การเงิน : เยี่ยมเลย คุณอยากซื้ออะไรหลายอย่าง แนะนำให้เลือกสิ่งที่อยากได้มากที่สุด 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

สิ่งที่คุณทำจะให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าที่คิดไว้ ที่สำคัญคือ ต้องคอยดูให้ดีว่าตัวเองต้องการอะไร และความเป็นจริงเป็นอย่างไร เปรียบเทียบกันและชั่งน้ำหนักให้ดี 

คำเตือน :

ชาวมังกรเป็นพวกชอบเสี่ยง และบางครั้ง พวกเขาก็ชอบลุยเดี่ยวไม่มองหาพวก อาทิตย์นี้ แนะนำให้ระวังความกล้าหาญของคุณไว้บ้าง อย่าเสี่ยงทุกสิ่งทุกอย่างที่มี เพราะมีโอกาสที่คุณจะเสียหายได้เยอะกว่าจะได้ ชีวิตบางครั้งก็เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรซ์น่าแปลกใจ  

 ความรัก :

คุณเป็นคนชอบวางแผนและจริงจังกับมันมากด้วย แต่ความรักมันไม่ใช่น่ะสิ อาจจะต้องใจเย็นๆ อย่าเพิ่งเครียด รู้จักปรับตัวและสร้างกลยุทธ์ให้ดีที่สุดก็แล้วกัน มีคนคนหนึ่งประทับใจในตัวคุณมาก แอบมองคุณอยู่ อารมณ์ประมาณเรียกร้องความสนใจจากคุณ แต่ความรักก็ต้องใช้เวลาเนอะ พอวันอาทิตย์ จะเป็นช่วงเวลาหวานๆ 

 การงาน :

ช่วงต้นอาทิตย์ คุณค่อนข้างคิดบวก แต่งานก็เยอะมากๆ เหมือนต้องรีบจัดการ ต้องทำทุกอย่าง วันอังคาร การกระทำของคุณจะทำให้คนอื่นๆ ประทับใจ เราอยากให้คุณทบทวนแผนการหลายๆ หน หลักๆ ก็เพื่อคำนวณเป้าหมาย แล้วก็คิดให้ดีว่า ทุกอย่างจะจบลงตรงไหน ปลายอาทิตย์ ใส่ใจเรื่องเงินทองให้มากๆ 

 การเรียน :

ช่วงนี้ ถ้าอยากเรียนต่อ คุณมีปัญหาเรื่องไม่แน่ใจสาขาที่อยากเรียน แนะนำว่า ถ้าจะเรียนควรเลือกสิ่งที่สนใจจริงจัง แบบว่าเรียนเพื่อต่อยอดและนำมาใช้ประโยชน์ได้ ไม่ใช่เลือกเรียนไปงั้นๆ เพราะเห็นคนอื่นๆ เขาเรียนกัน ถ้ายังเรียนอยู่ มีวิชาที่คุณไม่เข้าใจเลย พยายามตั้งสติและมีสมาธิหน่อยนะ 

 สุขภาพ :

ถ้าเป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ ต้องระวังและต้องใส่ใจมากๆ หน่อย อย่างไรก็ตาม ภาพรวมสุขภาพถือว่าดีนะ ไม่ได้เลวร้ายหรือน่าเป็นห่วง ควรออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงยิ่งขึ้น 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การให้ความสำคัญกับครอบครัวเป็นหลัก อยากให้พยายามมองอะไรเป็นภาพรวมให้มากขึ้น แล้วก็ใช้ความคิดสร้างสรรค์ที่มีให้มากกว่านี้ คือจริงๆ คุณมีพรสวรรค์ มีความคิดสร้างสรรค์แล้วละ แต่ว่า ช่วงนี้ คุณค่อนข้างเหนื่อยและไม่สบายใจ ถ้ารู้สึกไม่ดี จริงๆ ก็พูดคุยกันได้นะ ไม่สบายใจก็ระบายออกมาเลย ปลายอาทิตย์ มีปัญหาต้องแก้ไข ข้อควรระวัง อย่าเผลอไปวิพากษ์วิจารณ์ใครแรงๆ     

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : เดี๋ยวก็ค่อยๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ต้องคิดมากนะ    
 เลขนำโชค : 0, 1, 5, 9, 25
คำที่เหมาะสม : หาหลักยึดให้ดี
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ สิงห์ และพฤษภ (ที่เกิดเดือนเมษายน)
การเงิน : ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่จะช้าหน่อย ก็ใจเย็นๆ นะ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณรู้อยู่ว่าตัวเองอะไร และนั่นสำคัญมาก ทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณทำจะส่งผลต่อคนอื่นๆ โดยรวม โดยเฉพาะครอบครัว ไม่ว่าจะทำอะไรตอนนี้ ผลลัพธ์จะต้องออกมาดีชนิดไม่คาดคิด 

คำเตือน :

ชีวิตกำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงทางกายแต่เป็นการเปลี่ยนแปลงทางใจ อะไรที่เคยคุ้นเคย อาจจะต้องปรับเปลี่ยนไป ทำให้คุณได้เจออะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยเจอมาก่อนเลย หน้าที่ของคุณคือ ต้องเข้าใจปัญหา และต้องรู้จักมองไปข้างหน้า คิดให้ดีว่า... ผลลัพธ์ที่ต้องการจริงๆ คืออะไรกันแน่ อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างก็ไปได้สวยและจะออกมาดี  

 ความรัก :

ช่วงนี้อารมณ์ดี มีความสุขทีเดียว พอกลางอาทิตย์ อาจจะมีปัญหากันเล็กๆ น้อยๆ งอนๆ กันบ้าง แต่เดี๋ยวทุกอย่างก็ลงตัว พอปลายอาทิตย์ ก็จะเริ่มสบายใจมากขึ้น มีเวลาคุยกันมากขึ้น ลองวางแผนไปเดทกัน ใช้เวลาร่วมกัน ไปเที่ยวต่างจัดหวัดบ้างก็ได้ 

 การงาน :

ต้องหัดสร้างวินัยในการทำงานเสียบ้าง ยิ่งช่วงวันจันทร์วันอังคาร งานจะเข้ามาอย่างเยอะ คุณมีคำถามในใจเยอะด้วย ก็เลยเก็บๆ เอาไว้ก่อน เพราะไม่มีเวลาถาม ไม่มีเวลาคุย สุดท้ายก็ไม่ได้รับคำตอบ แต่เชื่อเราเถอะ ไม่ช้าก็เร็ว มันจะมาถึงคุณได้เอง ปลายอาทิตย์ คนจะเข้ามาหาคุณ มาถามนั่นถามนี่ มาขอความเห็นต่างๆ นานา คุณก็อาจจะต้องเหนื่อยหน่อย พอวันศุกร์ เราอยากให้คุณพักเลยดีกว่า    

 การเรียน :

ช่วงนี้ อยากให้ศึกษาความรู้ให้ลึกซึ้งมากขึ้น อย่าเรียนแบบผ่านๆ จะไม่ดีต่อคุณเลยสักนิดเดียว ถ้าอยากเรียนต่อ บอกเลยว่าคอร์สที่คุณสนใจน่ะไม่ง่ายและต้องใช้เวลา ทบทวนและอ่านหนังสือให้ละเอียด ต้องอ่านอย่างเข้าใจและรู้ลึก

 สุขภาพ :

เป็นช่วงที่สุขภาพโดยรวมไม่ดีเท่าไหร่ ออดๆ แอดๆ ยิ่งโรคทางเดินหายใจหรือพวกความดันโลหิต จะน่าเป็นห่วงมาก ควรไปพบแพทย์อย่างจริงจัง แนะนำให้เล่นโยคะ และนั่งสมาธิเป็นประจำ ร่างกายจะได้ยืดหยุ่น

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ไอเดียอันแตกต่างและแรงบันดาลใจมากมาย วันจันทร์ เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้น น่าสนใจ คุณจะได้ค้นพบบางอย่าง ได้ผจญภัยแบบไม่น่าเชื่อ กลางอาทิตย์ ควรเตรียมตัวไว้ให้พร้อม คุณจะได้ทำอะไรหลายอย่างมาก จนไม่รู้สึกเบื่อเลย ปลายอาทิตย์ ถ้ายังโสดนี่ความรักจะมาเคาะประตูทักทาย จุดอารมณ์มุ้งมิ้งฟรุ้งฟริ้งให้ได้ ช่วงวันหยุด รายละเอียดเยอะมาก ต้องจำเอาไว้นะ มันจะมีประโยชน์กับตัวเองในอนาคต  

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : ชัดเจน ฉลาด พร้อมรองรับทุกอารมณ์และความต้องการของคนในครอบครัว
เลขนำโชค : 0, 9, 10, 11, 66
คำที่เหมาะสม : จัดการปิดจ๊อบให้จบ
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร กรกฎ และกันย์  
การเงิน : ดีกว่าคนอื่นๆ เยอะ ดีใจเถอะนะ 

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

พยายามมั่นคงและชัดเจนกับไอเดียของตัวเอง ใครบางคนอยากเปลี่ยนแปลงคุณ แต่ถ้าคุณนิ่งพอ มั่นคงพอ ก็คงไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรอก คุณตัดสินใจบางอย่างไปแล้ว แต่ ณ ตอนนี้ กลับอยากเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ทั้งนั้น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ในชีวิต 

คำเตือน :

เคยอยากให้อุปกรณ์อำนวยความสะดวกบางชิ้น ดีกว่านี้หรือไม่ เคยขอบคุณความสร้างสรรค์ของใครบ้างไหม และตัวคุณเองล่ะ อยากสร้างอะไรแปลกใหม่ ส่งไอเดียดีๆ ออกมาให้คนอื่นได้เห็นไหม รู้หรือเปล่าว่าไอน์สไตน์คนเก่งน่ะเป็นชาวมีน โดยพื้นฐานแล้ว ชาวมีนเป็นพวกชอบคิดชอบทำ และมีความสามารถในเรื่องการสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่ แม้ว่าคุณจะไม่เก่งขนาดคือสูตรปรมาณู แต่เราเชื่อว่าสิ่งดีๆ ที่คุณทำ จะช่วยแก้ปัญหาต่างๆ และเอาชนะความกังวลของคนรอบตัวได้แน่ๆ 

 ความรัก :

ดูเหมือนคุณจะมีโชคดีเรื่องความรัก และทุกอย่างก็ดูจะลงตัว มีจังหวะที่ดี ถ้ายังโสดอาจได้เจอความรักแบบไม่คาดฝัน คุณเองก็มีความสุข เริ่มฝัน เริ่มคิดถึงอนาคต ถ้าคบกันมาสักพัก ก็จะเริ่มอยากลงหลักปักฐาน อยากมีครอบครัว วันอาทิตย์ เป็นช่วงเวลาของการใช้เวลาอยู่ด้วยกัน คนเป็นแฟนคุณโชคดีมั่กมาก คุณจะเอาใจเขาอย่างเต็มที่ 

 การงาน :

บางครั้งเวลาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน คุณก็ช่วยเขาด้วยเหมือนกัน โดยคุณไม่รู้ตัว ในการทำงานร่วมกัน เป็นการฝึกการทำงานเป็นทีม และเพิ่มความรับผิดชอบอยู่แล้ว ความสัมพันธ์ในที่ทำงานตอนนี้ ถือว่าดีมาก คุณมีความสุขและรักเพื่อนร่วมงานของคุณ ถ้าใครมาขอความช่วยเหลือ แนะนำให้จัดให้เขาเต็มที่ไปเลย แล้วคุณจะได้สิ่งดีๆ ตอบแทน 

 การเรียน :

ช่วงนี้ อาจจะต้องการความช่วยเหลือจากรุ่นพี่หรือคนที่เรียนมาก่อน ถ้าได้หารือกันหรือฟังเหตุผลชองเขา ก็น่าจะช่วยให้คุณเข้าใจการเรียนมากขึ้น ประสบการณ์เป็นเรื่องสำคัญมาก ถ้ากำลังจะสอบ ต้องตั้งใจเยอะๆ

 สุขภาพ :

ความเครียดจากการงานจะส่งผลต่อสุขภาพได้หลายทาง โดยเฉพาะเรื่องระบบย่อยอาหารที่ทำงานไม่ดี ก็จะทำให้คุณเจ็บป่วยไปหลายวัน ควรจะต้องระวังเรื่องการกินอาหาร หาเวลาออกกำลังกาย ร่างกายจะได้ฟิต  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความลึกลับหลายๆ อย่างที่หาคำตอบไม่ได้ ตั้งแต่วันจันทร์ ก็จะมีปัญหาให้ต้องแก้ไขหลายๆ อย่าง เป็นการจัดจิ๊กซอว์ให้ลงตัว และเราเชื่อว่า คุณรับมือได้อย่างแน่นอน กลางๆ อาทิตย์ เป็นช่วงเวลาแห่งความรักและความเห็นอกเห็นใจ เหมาะจะใช้เวลาร่วมกับคนพิเศษของคุณ ปลายอาทิตย์ อย่าปล่อยให้ใครมามีอิทธิพลกำหนดความรู้สึกของคุณได้ ยังไงก็ระวังความรู้สึกของตัวเองไว้บ้าง พยายามยืดหยุ่น อย่าได้เครียดจนเกินไป ปลายอาทิตย์ ทุกคนจับตาดูคุณ รอคอยให้คุณทำบางสิ่งบางอย่าง  

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
มองแบบนั้นแหละ 9 พ.ค. 59 13:19 น. 3
ก็น่าจะแม่นอยู่มั้ง แต่ถ้าไม่แม่นบางทีก็ดีนะ เหมือนเราเปลี่ยนชะตาตัวเองได้ ก็แล้วแต่เนาะว่าจะมองแบบไหน
0
กำลังโหลด
พรายกระซิบ 9 พ.ค. 59 18:44 น. 4
คุณไม่รู้ว่าสิ่งสำคัญคืออะไร? และกำลังจะรู้ หืมมม ส่งผลต่อชีวิตอย่างรุนแรง และมันเริ่มขึ้นแล้ว !!!!!!!!!!! #เตรียมตัว ระวัง ไป!
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด