ISCREAM สาวช่างฝันที่ไม่ปล่อยให้ความฝันหลุดลอยไป


 ‘ISCREAM’ นักเขียนหน้าใสปี 8 
สาวช่างฝันที่ไม่ปล่อยให้ความฝันหลุดลอยไป

 
สวัสดีเพื่อนๆ นักเขียนชาวเด็กดีทุกคนค่ะ สำหรับคนที่รอคอยบทสัมภาษณ์นักเขียนคนเก่ง ที่อัดแน่นไปด้วยเทคนิคการเขียนนิยายเด็ดๆ อยู่ล่ะก็... พี่วิวรับรองว่า "คอลัมน์พบปะพูดคุย" ในครั้งนี้สนุกมากๆ และได้แรงบันดาลใจกลับไปเพียบแน่นอน  
 
วันนี้พี่วิวพาสาวน้อยช่างฝันที่มีความฝันอยากเห็นนิยายของตัวเองเป็นเล่ม และวันนี้ เธอสามารถสานฝันนั้นให้เป็นจริงได้แล้ว! กับตำแหน่งรางวัลชนะเลิศ นักเขียนหน้าใสปี 8 ที่เว็บไซต์เด็กดีดอทคอมร่วมกับสนพ. แจ่มใส ผลงานของเธอมีชื่อพ้องเกี่ยวกับความฝันด้วย นั่นคือ "Sweet Dream ฝันหวานบงการหัวใจ" ซึ่งถ้าใครอยากได้หรืออยากลองอ่าน... ก็อยากให้อดใจรอท้ายบทความค่ะ มีมาแจกกันถึง 3 เล่มเลยทีเดียว  
 
แต่ก่อนที่เราจะไปเล่นเกมกันนั้น ขอเวลาให้ ISCREAM  ได้ทักทาย และพูดคุยกับเพื่อนๆ ก่อนดีกว่า พี่วิวเองก็อยากรู้จริงๆ ว่าเธอมีเคล็ดลับอะไร ที่ช่วยให้ 'ความฝันกลายเป็นจริง' ได้
 
สวัสดีค่ะ แนะนำตัวให้เพื่อนๆ รู้จักกันหน่อย
ISCREAM : สวัสดีค่า ISCREAM  (ไอ-สครีม) มาจาก I – Scream หรือฉันตะโกน 555 สามารถอ่านพ้องเสียงกับไอศกรีม ได้เหมือนกัน แต่ชื่อเล่นของเราคือ กีต้าร์ ค่ะ เป็น ผู้ชนะจากโครงการนักเขียนหน้าใสปี 8 ตอนนี้กำลังจะขึ้นปี 4 สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่นค่ะ เป็นคนชอบอ่านหนังสือ แต่งนิยาย สะสมลิปสติก และไม่ชอบกินผัก อย่างหลังนี้เพื่อนๆ ไม่ควรทำตามนะ >_<
 

 ISCREAM นักเขียนหน้าใสปี 8 และผลงานนิยายของเธอ
ปกสวยหวานมากๆ เลยค่ะ 


 
มีนามปากกาว่า ISCREAM แล้วคิดว่าตัวเองเป็นไอศกรีมรสชาติอะไรเอ่ย
ISCREAM : ถึงกับต้องไปเปิดเมนูไอศกรีมดูเลยค่ะ 555 งั้นเลือกให้ตัวเองเป็นไอศกรีมรสเชอร์เบ็ตมะนาว แล้วกัน เพราะชอบมีคนบอกว่าเราดูเป็นคนแรงๆ หน้าดุ เลยไม่กล้าคุยด้วย แต่เอาจริงเราไม่มีอะไรหรอกค่ะ คือถ้าได้รู้จักกันแล้วเราแจกยิ้มให้หมดเลยจริงๆ นะ ไม่เชื่อมาลองทำความรู้จักกันดู 
 
เริ่มหลงรักการเขียนนิยายตั้งแต่เมื่อไหร่คะ 
ISCREAM : ตั้งแต่อยู่ ม.ปลายแล้วค่ะ แต่งครั้งแรกลงในเด็กดีเป็นนิยายชายหญิงแนวบู๊ๆ ตั้งไว้หมวดสยองขวัญ ทุกวันนี้ยังขำอยู่เลยว่าเราทำอะไรลงไป แต่แต่งไม่รอดเพราะพล็อตหนักเกิน พอไปต่อไม่ได้ก็ลบไป ยังเป็นตราบาปมาจนถึงทุกวันนี้ เพราะแบบนั้นเราเลยเริ่มคิดที่จะแต่งนิยายใหม่อีกครั้ง ลองอยู่หลายแนว มีจบบ้าง ไม่จบบ้าง เรียกว่าเจ็บมาเยอะค่ะ รู้ตัวอีกทีก็จะมีหนังสือเป็นของตัวเองแล้ว ดีใจมากๆเลย  คือ เราประทับใจเว็บไซต์เด็กดีตรงที่เว็บนี้สามารถทำให้นักเขียนมือสมัครเล่นกลายเป็นนักเขียนมืออาชีพได้หลายคนแล้ว คือนอกจากมอบพื้นที่ให้ได้แสดงผลงาน ไม่ว่าจะเป็นนิยาย ที่มีหลากหลายแนว และบทความความรู้ต่างๆ ยังสามารถสร้างอาชีพและอนาคตดีๆ ให้กับนักเขียนได้อีกหลายชีวิตอีก เลยอยากให้เว็บไซต์เด็กดีพัฒนาต่อไปเรื่อยๆนะคะ ขอบคุณที่ทำให้เราได้มีวันนี้ด้วย ขอบคุณมากๆ ค่า /กราบ
 
จากนักเขียนหน้าใหม่สู่ตำแหน่ง นักเขียนหน้าใส ปี 8  เห็นว่าส่งผลงานครั้งแรกก็ได้รางวัลเลย มีเส้นทางเป็นยังไงเล่าให้ฟังหน่อยจ้า
ISCREAM : ทุกคนอาจดูช็อคที่เราส่งครั้งแรกแล้วได้ที่ 1 เลยเธอทำได้ไง จริงๆ คือเรามีกุมารค่ะ 555 ไม่ใช่ๆ เราเองก็ลองเขียนนิยายมาเยอะเหมือนกัน คือไม่ได้เขียนครั้งแรกแล้วได้รางวัลเลยนะ อันนั้นก็จะดูอัจฉริยะไป แค่มีโอกาสได้ลองประกวดที่นี่ที่แรกเท่านั้นเองค่ะ 
 
หลังจากด้อมๆ มองๆ อยู่นาน กว่าจะมีความกล้าก็ปี 8 แล้วอ่ะ จำได้ว่าเห็นช่วงสองอาทิตย์สุดท้ายก่อนปิดรับสมัคร เรารีบคิดพล็อต รัวทุกอย่างในอาทิตย์สุดท้ายเลย ในหัวตอนนั้นมีแค่ เอาล่ะ! มองๆมาหลายปีแล้ว ปีนี้ขอสักหน่อยเถอะ ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ดีกว่าปล่อยไว้จนอายุเกิน แล้วจะมาเสียใจทีหลัง
 
อีกหนึ่งช่วงเวลาที่สำคัญในชีวิตของ ISCREAM

 
ผ่านอุปสรรคช่วงเวลานั้นมาได้ยังไง 
ISCREAM : เราเป็นคนติดนิสัยชอบเขียนนิยายพล็อตหนักๆ ค่ะ อาจเพราะชอบอ่านนิยายแนวสืบสวน สยองขวัญ และชอบดูหนังแบบที่ต้องใช้ความคิดมาเยอะ ทีนี้พอมาแต่งนิยายแจ่มใส เราจะชอบเผลอใส่ความคิดที่ซับซ้อนมากๆ ลงไปในตัวละคร คือตัวละครของเราจะไม่ใสไปทั้งหมดน่ะค่ะจะมีด้านดีด้านมืดปะปนบ้าง  เราก็ต้องคอยยั้งมือตัวเอง ไม่ให้เพลินมากจนเกินไป คงความสดใสตามซิกเนเจอร์ของแจ่มใสที่เป็นนิยายรักวัยรุ่นไว้ คิดเสียว่าเรากำลังเขียนนิยายให้น้องๆ อ่านเพื่อคลายเครียดนะ ไม่ใช่ให้เขาเครียดเพิ่ม 555
 
กรรมการให้คำติชมเรายังไงบ้างคะ
ISCREAM : พี่โอ๋ Hideko_Sunshine กับ พี่ก้อย TheLittleFinger ให้คำแนะนำดีมากค่ะ ส่วนใหญ่เราจะโดนเรื่องการใช้คำไม่สุภาพ แล้วก็เนื้อหาบางช่วงที่ยืดเยื้อ คือเรายังใหม่กับการเขียนนิยายแนวรักหวานแหววแบบนี้จริงๆ ซึ่งนิยายแนวนี้ไม่จำเป็นต้องบรรยายทุกอย่างก็ได้ มันไม่เหมือนสืบสวนที่เราชอบอ่านที่เขาเน้นบรรยายเยอะๆ ทีนี้เราก็ต้องไปศึกษาจากผลงานของรุ่นพี่ดูว่าเขามีเทคนิคการเขียนยังไง ให้มันได้ใจความและอ่านรู้เรื่อส่วนข้อดีที่พี่ๆ เขาบอกก็คือตัวละครของเรามีเสน่ห์ ต้องรักษาเสน่ห์นั้นไว้ให้ได้จนจบเรื่องด้วย งานยากเหมือนกัน ยังต้องพยายามอีกมากเลยค่ะ
 
เวที นักเขียนหน้าใส ให้อะไรกับเราบ้าง
ISCREAM : ให้หลายอย่างเลยค่ะ ได้มิตรภาพจากเพื่อนๆ นักเขียนหน้าใสปี 8 เทคนิคการเขียนนิยายจากตอนเวิร์คช็อป และประสบการณ์จากการแข่งขัน มันหาจากที่ไหนไม่ได้เลยค่ะ ฝึกว่าเราอดทนและมีสติมากพอไหม จะเตรียมตัวอย่างไรให้พร้อมสำหรับการเจอคอมเมนต์ในทุกๆสัปดาห์ จะเฟลมั้ย ถ้าเฟลแล้วควรจัดการตัวเองยังไงให้เขียนงานออกมาได้ต่อทั้งๆที่อยู่ในสภาวะกดดันแบบนั้น เพราะนี่คืออนาคตของเรา จะแข่งแบบขอไปทีไม่ได้ แข่งจบนี่ท่องบทสวดมนต์ได้แบบไม่ต้องดูเลยค่ะ เครียดเมื่อไหร่อะเข้ายูทูปสวดอิติปิโสเลย สติมาปัญญาเกิด 555
 
มากกว่ารางวัลคือมิตรภาพเพื่อนนักเขียนที่ก่อตัวขึ้นในบ้านสีส้มหลังนี้ 

 
แล้วในอนาคต จากนักเขียนหน้าใสแล้ว อยากเป็นนักเขียนมืออาชีพด้วยไหมคะ
ISCREAM :  แน่นอนค่ะ เพราะมันคือความฝันของเราเลย ตอนนี้ก็ต้องพัฒนาฝีมือต่อไป พยายามมองหาอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอค่ะ เพราะว่างานเขียนถ้าอยู่จุดเดิมๆ คนก็จะเบื่อได้ แต่ตอนนี้ก็ต้องทำหน้าที่หลักของตัวเองไปก่อนคือการเรียนหนังสือนั่นแหละค่ะ T_T จะปี 4 แล้วก็ต้องตั้งใจให้มากๆด้วยเหมือนกัน อันนี้พูดทิ้งไว้เผื่อแม่มาอ่าน 555
 
เข้าเรื่องผลงานหน่อยดีกว่า Sweet Dream ฝันหวานบงการหัวใจ  ของ ISCREAM  คือ ?
ISCREAM เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับความฝันค่ะ เราเอาประเด็นที่ว่า ถ้าคนเราฝันเห็นอะไรซ้ำๆ กันทุกวัน หรือฝันถึงใครคนนึงบ่อยๆ นั้นเป็นเพราะจิตใต้สำนึกเรากำลังคิดถึงเขาอยู่รึเปล่า เหมือนที่เวลาเราดูหนังผีน่ากลัวมากๆ เรื่องนึง แล้วคืนนั้นเราก็ฝันเห็นผีอะไรอย่างนี้น่ะค่ะ เรื่องนี้ก็จะบรรยายผ่านตัวละคร ‘เดียร์น่า’ สาวป๊อบปูล่าร์จอมมั่นหน้าที่ฝันเห็น ‘ยู’  อดีตเพื่อนสนิทที่เป็นตัวเกะกะในสายตาเธอเข้าทุกวันๆ จนเธอเริ่มสงสัยว่าเพราะอะไร และทำให้เกิดเรื่องราวบ้าบอโก๊ะกังตามมาอีกมากเลยค่ะ เป็นรักใสๆ ที่แฝงแง่คิดเกี่ยวกับการวางตัวในสังคมด้วย อยากรู้ว่าเป็นยังไงต้องลองอ่านในเล่มดูนะ
 

ปกหวานๆ อ่านแล้วนอนฝันดีฝันหวานแน่นอน

 
มีการวางพล็อตเรื่อง และคาแรคเตอร์ตัวละครไว้ยังไงบ้างคะ
ISCREAM ตอนนั้นเรามีพล็อตแค่ว่า ‘อยากเขียนอะไรง่ายๆ แต่สามารถให้แง่คิดได้ด้วย’ เพราะนี่เป็นเรื่องส่งประกวด จะแต่งแบบพื้นฐานเหมือนที่เคยมีมาก็คงจะไม่เวิร์ค เราเลยหยิบประเด็นเรื่องความฝัน และการเข้าสังคมมาใส่ในนิยายเรื่องนี้ค่ะ โดยเราวางคาแรคเตอร์ของ เดียร์น่า ให้เป็นสาวป๊อปที่มีแต่คนชื่นชอบ ทำให้เธอต้องใช้ชีวิตแบบต้องปั้นหน้ายิ้มตลอดเวลา คิดอะไรแปลกแยกไม่ได้เพราะกลัวสังคมตัดสิน ส่วนยู นี่คาแรคเตอร์ไม่เหมือนพระเอกในแจ่มใสเลยค่ะ คือไม่ได้หล่อปังแบบเห็นแว้บแรกแล้วกรี๊ด แถมยังนิสัยแปลกๆ อีกต่างหาก ซึ่งเขาจะเป็นตัวแทนของคนที่ใช้ชีวิตแบบไม่แคร์สังคม ไม่แคร์ใครเลย ซึ่งนั่นแหละเป็นเสน่ห์ของพระเอกเรื่องนี้ค่ะ เชื่อว่าทุกคนอ่านแล้วก็จะตกหลุมรักความขวางโลกของเขาแน่นอน 
 
เห็นหลายๆ คนชื่นชอบการบรรยายเล่าเรื่องของISCREAM  มีเทคนิคยังไงบ้างคะ
ISCREAM กราบทุกคนที่ชื่นชอบมา ณ ที่นี้นะคะ T_T  เอาจริงๆ เราไม่มีเทคนิคอะไรเป็นพิเศษเลยค่ะ แต่เราเป็นคนที่ชอบเล่าเรื่องให้คนอื่นฟังเยอะ โดยเฉพาะเวลาไปดูหนัง หรือเจอเรื่องอะไรมา เราสามารถเล่าได้เป็นฉากๆเลย พีคสุดคือเคยเล่าซีรีส์เรื่อง Prison Break ได้ทั้งซีซั่น เพื่อนมองเราเป็นตัวประหลาดไปเลยค่ะ 555 เราเลยคิดว่ามันอาจเชื่อมมาถึงเวลาแต่งนิยายด้วย เพราะการแต่งนิยายก็คือการเล่าเรื่องอย่างหนึ่ง แค่มันไปปรากฏอยู่ในหน้าหนังสือเท่านั้นเอง ลองฝึกพูดกับเพื่อนๆ ดูก็ได้ ไม่ก็ลองเขียนไดอะรี่บ่นกับตัวเองดูค่ะ ถ้าคนอื่นอ่านแล้วเข้าใจในสิ่งที่เราจะสื่อ นั่นแหละเป็นสัญญาณอันดีว่าเราเริ่มจะเขียนนิยายได้แล้ว
 
เพื่อนๆ ในเว็บเด็กดีหลงรักพระเอก‘อีตายู’  กันทั้งนั้นเลย ได้แรงบันดาลใจพระเอกมาจากไหน
ISCREAM คำถามนี้จะตอบยังไงดี มันคือความเพ้อเจ้อของเราด้วยส่วนหนึ่งค่ะ 555 พระเอกเรื่องนี้เกิดขึ้นจากการที่เราอยากให้เขา ‘แปลก’ จากพระเอกทุกคนที่เราเคยอ่านหรือเคยเห็นมาค่ะ เริ่มจากเป็นคนเก่งที่ถูกมองแรงจากทุกคน นิสัยขวางโลกไม่น่าคบ หน้าตาก็พื้นๆ ไม่ได้โดดเด่นอะไร และมีการใช้ชีวิตอยู่ในกฏของตัวเองมาตลอด เราว่ามันท้าทายดี อยากลองฉีกแนวจากพระเอกเรื่องอื่นๆ ดูบ้าง แล้วก็พยายามคิดว่าถ้ามีคนแบบนี้อยู่ในชีวิตจริง มันจะเป็นยังไงน้า
 
แล้วนางเอก ‘เดียร์น่า’  คือ ISCREAM รึเปล่า?
ISCREAM ไม่เลยค่ะ เพราะเราไม่ได้สวยเท่านาง 555 ไม่ใช่ๆ ถามว่ามีส่วนไหมก็มีนะคะ เพราะเมื่อก่อนเราเป็นคนที่ทำอะไรก็แคร์คนอื่นไปซะหมด กลัวเขามองเราไม่ดี ขาดความมั่นใจไปเลยเหมือนกันค่ะ แต่เดี๋ยวนี้พอโตขึ้น เราก็เริ่มคิดแล้วว่าเราจะทำให้ทุกคนเขาถูกใจไปหมดเลยไม่ได้ ใช้ชีวิตในแบบที่ชอบดีกว่า 
 
น่ารักขนาดนี้เป็นนางเอกนิยายแจ่มใสได้สบายๆเลย
 
Sweet Dream ฝันหวานบงการหัวใจ  แล้วความฝันของ ISCREAM  คืออะไรคะ
ISCREAM : คือการได้เห็นนิยายของตัวเองวางแผงในร้านหนังสือนี่แหละค่ะ ดีใจที่ทำได้แล้ว และจะพยายามพัฒนาฝีมือต่อไปเรื่อยๆ ไม่ให้ทุกคนผิดหวังค่ะ
 
ถ้าอยากเป็นหนึ่งในนักเขียนหน้าใสแบบ ISCREAM  บ้าง จะต้องทำยังไงดีนะ
ISCREAM : เจอคำถามนี้ ภาพตอนตัวเองเป็นซอมบี้ช่วงแข่งขันย้อนกลับมาเป็นฉากๆเลยค่ะ สำหรับเรา ใครๆก็สามารถเป็นนักเขียนหน้าใสได้ค่ะ ถ้าไอเดียของเราเข้าตากรรมการ ซึ่งเราก็ไม่รู้อีกว่าปีนั้น กรรมการจะอยากได้แนวแบบไหน จำได้ว่าตอนปีเรา แนวพี่รหัสน้องรหัสกับแวมไพร์มาแรงมาก แต่เราเรามาแนวผู้ชายขวางโลกเลย กลัวไม่รอดเหมือนกัน แต่ก็ผ่านมาได้ค่ะ 
 
เราเลยคิดว่ากรรมการน่าจะชอบอะไรที่มันมีแง่คิด คิดเองเออเองนะ 555  เราพยายามคิดว่าเราเขียนนิยายรัก ที่มันไม่ใช่แค่ฉันรักนาย เรามาคบกันไหม คือทุกอย่างมันต้องมีที่มาที่ไป เน้นความเรียล หรือสิ่งที่มันเกิดขึ้นได้ในชีวิตจริงดีกว่า ไม่ก็ลองสมมุติตัวเองเป็นตัวละครไปเลยก็ได้ เช่น ถ้าเราเจอเหตุการณ์แบบนี้เข้า เราจะเป็นยังไง เราจะแก้ปัญหายังไง เราอยากได้ยินอะไรจากตัวละครอีกคน อันนี้ช่วยได้เยอะเลยนะคะ เพื่อให้บทสนทนามันดูจริงมากขึ้น
 
ที่สำคัญเลย ต้องรักในสิ่งที่ทำ อย่าเขียนแบบขอไปที ซึ่งเราว่าทุกคนที่อยากประกวดไม่มีใครเขียนแบบขอไปทีแน่นอน อยากเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่เตรียมตัวจะลงประกวดในปี 9 ที่จะถึงนี้นะคะ ลองถามตัวเองดูว่าอยากให้คนอ่านได้อะไรจากงานเขียนของเรา ไม่ก็ลองคิดกลับกันว่าถ้าเป็นเราล่ะ เวลาอยากอ่านนิยายสักเรื่อง อยากได้อะไรกลับมา สู้ๆ นะคะ อย่ายอมแพ้ล่ะ 
 
ท้ายคอลัมน์เรามีแจกหนังสือ Sweet Dream ฝันหวานบงการหัวใจ 
ชวนเพื่อนๆมาร่วมกิจกรรมหน่อยค่ะ
ISCREAM แต่นแต๊นนนนน รู้อยู่หรอกว่าทุกคนปาดทุกคำถามเพื่อมาอ่านอันนี้ เพราะตรงนี้มีของฟรีจ้า 555 แต่ของฟรีมันไม่มีในโลกนะเออ ทุกคนต้องมาเม้าท์มอยกับเราก่อนค้า อย่าเพิ่งปิดกระทู้หนีนะ  กติกาของเราง่ายๆ ไหนๆนิยายเรื่องนี้ก็เกี่ยวกับความฝันแล้ว เราก็อยากจะให้ทุกคน ‘เล่าความฝันของตัวเองที่...ที่สุด’ ให้เราอ่านค่ะ เช่น ความฝันที่ ประหลาด ที่สุด ความฝันที่ ฟิน ที่สุด ความฝันที่ มั่ว ที่สุด อะไรแบบนี้ ถ้าจำได้เลือนลางอนุญาตให้ต่อเติมได้ค่ะ เรียกง่ายๆว่าเหมือนแต่งนิยายมาให้เราอ่านสั้นๆนั่นแหละ ใครฝันได้ถูกใจเรามากสุด ก็จะได้รางวัลจากเราไป ซึ่งก็คือนิยาย Sweet Dream ฝันหวานบงการใจ กับที่คั่นหนังสือ พร้อมลายเซ็นต์ของเราค่ะ ไม่หมดแค่นั้นเพราะเรามีของแถมพิเศษๆแนบไปให้เพิ่มเติมด้วยนะ เล็กๆน้อยๆ ชวนให้นอนฝันดี เพราะฉะนั้น อย่าลืมมาร่วมสนุกกันเยอะๆ น้า เรารออ่านความฝันของทุกคนอยู่
 
สุดท้ายนี้ ฝากผลงานและช่องทางการติดต่อแก่เพื่อนๆหน่อย 
ISCREAM : ใครมีเรื่องอยากปรึกษาอะไร แว้บมาคุยกับเราได้ตลอดเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพล็อต เม้าท์มอยนิยาย ปรึกษาปัญหาชีวิตเราก็คุยด้วยได้นะ มาคุยกันเยอะๆ เลย ทั้ง FanPage Twitter และ MyID ค่ะ   
อย่างที่รู้กันว่าการแข่งขันครั้งนี้ ISCREAM ได้รับรางวัลทั้งๆ ที่เพิ่งลงสนามแรกเลย แต่หนทางก่อนที่จะมาถึงจุดนี้ได้นั้นกลับไม่ง่ายเลยนะคะ ทั้งหมดนั้นเกิดจากการที่เธอฝึกฝนและเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา เหมือนอย่างคำพูดที่เธอบอกไว้ว่า ทุกๆ ความฝันจะสำเร็จได้ด้วยความพยายาม  ขอแค่เพื่อนๆไม่ละทิ้งความฝัน สักวันมันจะต้องสำเร็จอย่างแน่นอนค่ะ  พี่วิวขอเป็นกำลังใจให้คนมีความฝันค่ะ
 
ที่สำคัญ!! อย่าลืมเล่นเกม โพสต์ ‘เล่าความฝันของตัวเองที่......ที่สุด’ ลงกล่องคอมเมนต์  แล้วลุ้นรับหนังสือพร้อมลายเซ็นจาก ISCREAM  พี่วิวจัดให้ 3 รางวัลเลย 
 


 
ร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ - 29 พฤษภาคม  2559 
ประกาศผลผู้โชคดีวันที่ 30 พฤษภาคม 2559  เวลา 18.00 น.

ประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัล 3 คนค่ะ

lawyer 
MooMonnie 
winevis

ส่งชื่อ-ที่อยู่-มายไอดี ยืนยันตัวตนมาที่ pimonwan@dek-d.com 

ภายในวันที่ 10 มิถุนายนนี้นะคะ 

 
พี่วิว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

เขียวคนแมน Member 22 พ.ค. 59 18:25 น. 32

อ่า...รู้สึกเขินจังที่ต้องเล่าความฝันของตัวเอง เราขอแต่งตั้งให้เป็นความฝันที่บ้าที่สุดของเราก็แล้วกัน

มันเป็นความฝันตอนที่เราอยู่ม.6 ในตอนนั้น เราไม่ชอบผู้ชายอยู่คนนึง ออกแนวแอนตี้เลยแหล่ะ ห้ามเอ่ยชื่อ ห้ามมาให้เราเห็นหน้า เกลียดๆสุดๆไปเลย แต่...เรากลับฝันถึงเขาซะงั้น ความฝันของเราตอนนั้น ผู้ชายคนนั้นเดินมาหาเรา หน้าตาของเขาเศร้ามากๆเลยแหล่ะ ถ้าเป็นเราตอนปกติคงจะยิ้มเยาะหรือถากถางเขาไปแล้ว แต่เรากลับเลือกที่จะจับมือของเขา ในความฝัน เราบอกกับเขาว่า "เป็นอะไรหรือเปล่า ทำไมทำหน้าแบบนั้น มีอะไรก็บอกเราได้นะ เราอยู่ข้างๆแกเสมอ" แล้วเขาก็กอดเราแล้วร้องไห้ออกมา เราทั้งตกใจแล้วก็ทำอะไรไม่ถูก ได้แต่ลูบหลังปลอบเขา ในที่สุดเขาก็หยุดร้องแล้วยอมพูดออกมา "เราเหนื่อยแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างมันเหนื่อยกว่าที่เราคิด" เขาบอกกับเราแบบนั้น เรารู้สึกทั้งสงสารแล้วก็เห็นใจเขามากเลยแหล่ะ ความเกลียดที่เคยมีให้หายไปหมดแค่เพราะเราเห็นน้ำตาของคนๆนั้น

ความฝันในครั้งนั้นทำให้เราเลิกอคติผู้ชายคนนั้นไปเลย กลายเป็นว่าเรารู้สึกดีให้กับเขา แค่เพราะเราฝันว่าเขาร้องไห้ มันบ้าสุดๆเลย พอเรียนจบเราก็ไม่ได้เจอเขาอีกเลย จนได้ข่าวว่าตอนนี้เขาไปอยู่ต่างประเทศแล้ว จากที่แทบจะไม่ได้คุยกันก็กลายเป็นว่าห่างเหินกันไปเลย

นี่ก็ผ่านมาเกือบ2ปีแล้วที่ผู้ชายคนนั้นย้ายไปต่างประเทศ เรายังรู้สึกดีกับเขาอยู่ถึงแม้ว่าจะทำได้แค่ติดตามเขาผ่านทางโซเชียลก็เถอะ ฮือ...ถ้ากลับไปฝันแบบเดิมได้ เราก็อยากบอกเขานะว่าเรายังพร้อมจะอยู่ข้างแกเสมอ T^T

0
กำลังโหลด
mr.sacha Member 21 พ.ค. 59 20:01 น. 9

เราเคยฝันแปลกๆ ค่ะ เป็นคนที่ชอบฝันอะไรแปลกๆ บ่อยมาก มีอยู่ครึ่งหนึ่งเราฝันติดกันสองวันค่ะ มาเป็นสตรอรี่ และความฝันเรื่องนี้คงเป็นฝันที่ 'ลุ้นจนเหนื่อยมากที่สุด' เพราะต้องลุ้นว่าจะรอดหรือจะตาย 5555555

จำได้ว่าตอนนั้นเราติดอนิเมะSAO มาก แล้วคือเก็บไปฝันว่าตัวเองกำลังเล่นเกมอยู่กับเพื่อน แล้วอยู่ๆ ก็ได้เข้าไปใช้ชีวิตในโลกเกมเฉยเลยค่ะ เป็นแนวเกมแบบMMO ผสมกับFPS ตอนนั้นคือเรา้องฆ่าทั้งซอมบี้และทีมศัตรูค่ะ แล้วต้องลงดันเจี้ยนเพื่ออัพเลเวล ตามเก็บของให้ครบด้วย แล้วกฏของเกมคือถ้าเกิดโดนฆ่าเราก็จะกลายเป็นซอมบี้ ซึ่งจะต้องไปใช้ชีวิตอีกแบบหนึ่ง นี่ก็เล่นไปได้สักพัก คือคิลซอมบี้กับฆ่าศัตรูไปเยอะมากมากก แต่ก็พลาดท่าค่ะ คือเราไม่รู้ว่าเพื่อนทีมตัวเองโดนซอมบี้กินไปแล้ว ก็คิดว่ามันยังเป็นคนอยู่ เลยเดินไปใกล้ๆ แล้วมันก็พุ่งมากัดเราเฉยเลย คืองงมาก รู้ตัวอีกทีก็กลายเป็นซอมบี้ แล้วก็สะดุ้งตื่นเลยค่ะ พออีกวันหนึ่ง เราฝันต่อเนื่องเลยค่ะ หลังจากที่เราเป็นซอมบี้แล้ว เราก็ต้องไปสร้างความวุ่นวายให้คนในเมืองแล้วก็ไล่ฆ่าทุกคนค่ะ งานนี้เล่นกันเป็นทีม เมื่อฆ่าหรือว่ากัดกินคนพอใจแล้วก็ต้องวิ่งไปในน้ำเพื่อวาร์ปไปในเมือง ก่อนวาร์ปต้องในนำเท่านั้น แล้วต้องอยู่ให้ครบทุกคนด้วยนะคะถึงจะวาร์ปได้ จำได้ว่าเพื่อนเราโดนฆ่าไปหลายคนเหมือนกัน มันมีอยู่เมืองนึงที่เป็นร้านขายของค่ะ แล้วรอบๆ ก็จะเป็นฟาร์มผักโล่งๆ หมาะแก่การโดนยิง คือก่อนหน้านั้นไปสวนน้ำร้างมา ก็เล่นง่ายหน่อยเพราะสะดวกกับการวาร์ป มาเมืองนี้คือหาที่วาร์ปยากมาก โดนยิงก็ง่าย เราเลยตัดสินใจให้เพื่อนเป็นนกต่อค่ะ #เลว เพื่อนตายไปสองคน ตอนนั้นคือทั้งรู้สึกผิดทั้งรู้สึกกลัว ทำอะไรไม่ถูก พุ่งไปกัดคอคนที่ฆ่าเพื่อนเลยค่ะเลือดอาบทั่วเมืองเลย แล้วมีบ้านคุณตายายที่เราเคยไปเยี่ยมเยียนตอนยังไม่ตายเป็นซอมบี้ด้วย แต่บ้านเหมือนบ้านร้างมากค่ะ เราไม่ได้เข้าไปใกล้เพราะหดหู่ หลังจากนั้นมีเสียงปืนดังค่ะ เรารู้ว่าถ้าขืนอยู่นานกว่านี้ต้องตายแน่ๆ เลยรีบพุ่งไปหาบ่อน้ำที่คิดว่าคนอื่นน่าจะอยู่ที่นี่ แล้วก็ใช่ค่ะ ทุกคนเข้าไปรวมตัวกันหมดเเล้ว เบียดกันสุดๆ เพราะบ่อน้ำค่อนข้างเล็ก เราโดนยิงที่แขนไปหนึ่งนัดแต่ก็ไม่เป็นอะไรมากเพราะHP เหลือเกินครึ่ง จากนั้นวาร์ปก็รีบทำงานอย่างว่องไว สะดุ้งตื่นเลยค่ะ ตื่นมาก็หันไปทางแม่ที่นอนอยู่ข้างๆ สิ่งที่คิดคือ 'ไม่มีซอมบี้หรอ ไม่ต้องคิลคนใช่มั้ย' หันไปถามแม่ด้วยค่ะว่าตอนนีเราตื่นแล้วใช่มั๊ย เป็นฝันที่มันส์มากในความรู้สึกตอนนั้น ทรหดสุดๆ เลย 55555555555

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
lawyer Member 21 พ.ค. 59 20:32 น. 12
ความฝันนี้ เราคิดว่าเป็นที่สุด ของความฝันทั้งหมดที่เราเคยฝันมา เพราะมันเป็นความฝันที่'้เศร้าที่สุด' และ'ซาบซึ้งที่สุด' ในฝันนั้น เราฝันว่า เราไปเที่ยวกับเพื่อนๆที่สนิทกันมากๆ เรารู้สึกมีความสุขมาก เพราะพวกเราได้ทำกิจกรรมดีๆหลายอย่างร่วมกัน ซึ่งทำให้พวกเรามีความทรงจำดีๆต่อกัน แต่จู่ๆ เพื่อนคนหนึ่งของเราก็โดนรถชน เรารู้สึกใจหายมาก จากนั้นความฝันก็ถูกตัดมาที่โรงพยาบาล เป็นช่วงที่พีคที่สุดของความฝันนี้เลยก็ว่าได้ คือหมอบอกกับเราว่า ให้ทำใจไว้ เพราะเพื่อนเราจะอยู่ได้ไม่พ้นคืนนี้ พอได้ยินหมอพูดแบบนั้น เราน้ำตาร่วงเลย คือพวกเราสนิทกันมาก จู่ๆก็จะมาจากกันไปแบบนี้ เราทำใจไม่ได้หรอก แต่เพื่อนคนนั้นก็บอกกับเราด้วยน้ำเสียงที่อ่อนเเรงว่า "อย่าร้องไห้เลย เราไม่ได้หายไปใน เรายังอยู่ด้วยกันเสมอ ตรงนี้ (ชี้มาที่หัวใจเรา)พวกเราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป จะไม่มีใครมาทำลายสายสัมพันธ์ที่ดีของพวกเราได้" และนั้นเป็นสิ่งสุดท้ายที่เราได้ยินจากเพื่อนของเรา จากนั้นเราก็สะดุ้งตื่น แล้วรู้สึกว่าหางตาเราเปียกๆ คือความฝันนี้ทำให้เราร้องไห้จริงๆ และเพื่อนคนนั้นก็คือ เพื่อนที่จากเราไปแล้วจริงๆ เหมือนความฝันนี้จะทำให้เรานึกถึงเพื่อนที่แสนดีคนนี้อีกครั้ง และก็จริงอย่างที่เพื่อนบอก 'เราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป' เพื่อนคนนี้จะอยู่ในใจเราเสมอ ป.ล.เป็นความฝันที่เกิดขึ้นจริงๆไม่ได้แต่งขึ้นแต่อย่างใด
0
กำลังโหลด
Demon_Shadow Member 21 พ.ค. 59 21:05 น. 13

ความฝันที่ประหลาดที่สุดคือฝันว่าได้พล็อตนิยายครับ... แต่จะแปลกยังไงน่ะเหรอ เรื่องมันมีอยู่ว่าผมจะส่งประกวดเรื่องสั้นสยองขวัญ แต่จนแล้วจนรอด สองเดือนก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้พล็อตที่ดีที่ถูกใจ ตอนนั้นคือเขียนมาสามครั้งครับ แล้วไม่เอา มันไม่ดีอะ แง้ ไม่ถูกใจ คือเครียดมาก จะทำยังไงดีหนอ T^T เดดไลน์ก็จะหมดแล้ว แง่กๆๆๆ ก่อนนอนคืนนั้นเปรยกับตัวเองว่าขอให้ฝันได้พล็อต แล้วปรากฎว่ามันฝันจริงๆ! ในฝันคือฝันว่าเปิดเทอมแล้ว กำลังเขียนตามคำบอกของครูท่านหนึ่ง เป็นคำที่แปลกมากครับ คือตอนครูพูดออกมาคืองงมาก คำอะไร555 แล้วพอเขียนจบสะดุ้งตื่นเลย คำนี้ติดหัวมาก จนไปหาในกูเกิลปรากฎว่าไม่มี! ขุ่นพระะะ สกรีมแป๊บ นี่ฉันฝันบัญญัติศัพท์เหรอ 5555  จากนั้นพล็อตก็ไหลเข้าหัวเลยครับ ค้างมาสองเดือนกลับได้เพราะสองนาทีเพราะคำในฝัน คือแบบ โหย กราบอะ ขอบคุณอะไรก็ตามที่ดลให้ฝัน 55555 จากนั้นก็เขียนได้สบายเลยครับ แต่จะได้ไม่ได้นี่อีกเรื่อง แง้ 

ปล. รักพี่ต้าร์น้า ฮาสำนวนพี่มาก ติดตามตั้งแต่ประกวดแย้ววว รักนะครับ สู้ๆๆๆ <3 

0
กำลังโหลด
OPPK Member 22 พ.ค. 59 00:29 น. 14
สวัสดีค่ะพี่ต้าร์^^ อยากเป็นนักเขียนแบบพี่มั้งจังเลย คริๆๆ เข้าเรื่องดีกว่าเนอะ คือความฝันเนี้ยมันมั่วแล้วก็รั่วมากอะ คือหนูฝันว่าา ไปทัศนศึกษากับเพื่อนที่รร. แล้วทีนี้ไปเจอสัตว์ประหลาดค่าาา ประหลาดไงอะหรอ? คือมันมีตัวเป็นคน หัวเป็นสิงโตอะพี่ (จินตนาการล้ำเลิศปะล่ะ) ยางง..ยังไม่พอแค่นั้น เพราะมันถูกโซ่มัดมือสองข้างไว้กับเสาไง หนูกับเพื่อนลั้ลลามว้ากก เล่นเอาหินปาใส่หัวมันน ปาไปๆๆจนไปโดนโซ่มันขาดจ้าาา ทำไงล่ะ หนีกันสิคะ คนละทิศละทางเลย หนูไปหลบหลังตึกๆหนึ่ง กลัวจนตัวสั่นเลยค่ะ พอหันหน้ามาข้างหลังปุ๊ป จะเอ๋กับมันจังๆเลย แล้วไงต่อรู้มั้ย...หนูตื่นไง โถ่!!น่ากลัวขนาดนั้นใครจะนอนต่อได้ล้าา นี้ละค่ะความฝันของหนู ปล.อยากได้หนังสือ จริงๆนะ
0
กำลังโหลด

89 ความคิดเห็น

Laonado-3- Member 21 พ.ค. 59 16:26 น. 1
เคยฝันถึงคนๆหนึ่งค่ะ ฝันทุกครั้งไม่เคยเห็นหน้าเขาเลยแต่รู้นะว่าเขาเป็นผู้ชาย ฝันแต่ละครั้งเรื่องราวไม่เคยซ้ำกันเลย บางครั้งฝันว่าวิ่งหนีกลุ่มโจรฝ่าดงกระสุนอะไรด้วยกัน(ยังกะหนัง5555) บางครั้งก็ฝันหวานมากกกกฝันว่าเรากับเขาอยู่ด้วยกันชีวิตแฮปปี้สุดๆ แต่ครั้งสุดท้ายนี่ฝันว่านางมาลา แต่จำไม่ได้แล้วแฮะว่าลาทำไม55555 #นี่แหละค่ะความฝันเรา #ฝันที่มีครบทุกอารมณ์..ที่สุดแล้วค่ะ 5555555
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
Long_Hon (ล่องหน) Member 21 พ.ค. 59 17:28 น. 4

เคยฝัน ฝันถึงคนๆ หนึ่ง เราได้อยู่ใกล้ชิดกับเขา แล้วได้ทำอะไรร่วมกัน (หมายถึงไปเที่ยว) ตอนนั้นมีความสุขมาก เพราะคนในฝันนั้นเป็นคนเดียวกับคนที่ชอบค่ะ รักเลย

พอกำลังมีความสุขได้ที่ก็สะดุ้งตื่นค่ะ ไม่รู้เป็นอะไร  แต่จะเป็นตลอดเลยค่ะ เสียใจ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
TND3_timtim Member 21 พ.ค. 59 19:04 น. 6
เรามีความฝันเยอะมากๆไม่ว่าจะเป็น❄ฝันว่าแต่งงานกับจุงกิ❄ ✴ฝันว่ามีลูกกับจ่าซอ✴. ❤ฝันว่ายูมาขอเป็นแฟน❤ แต่เคยมีครั้งนึงนะฝันถึงผช.คนนึงที่หน้าตาดีสุดๆอ่ะ แต่เราไม่รู้จักเขา ก็แอบรู้สึกดีนิดๆที่ได้เจอผช.ในฝัน ฮาา พออีกคืนฝันอีก ผช.หน้าเปลี่ยนค่ะ ฮาา ง่ายผช.คนนี้มันรวยมันไปศัลยกรรมทุกวันเลย555 ความฝันทิมมากมายยย แต่ถ้าเอาความฝันที่จะเป็นที่สุดก็คือ.....ความฝันที่เราเป็นคนที่เรียนเก่ง ฉลาดขนาดอัลเบิร์ตยังสู้ไม่ได้55 เป็นคนที่นิสัยน่าคบมีแต่คนพูดถึงเหมือนเดียร์น่า เป็นนักเขียนแจ่มใสที่นิยายขายดีสุดๆ ดังโป๊ะแตกเหมือนแสตมป์เบอร์รี่ และความฝันที่าุดอีกอันนึงคือการที่เราใันว่าได้อย฿่กับว่าที่าามีสุดน่ารักของเราเช่นซง จุงกิ อร๊ายยย~ มันช่างเป็นฝันที่ดีจริงๆ5555 ไปดีกว่าเดี๋ยวโดนแฟนๆในกระทู้ตบ
0
กำลังโหลด
seeyou 21 พ.ค. 59 19:10 น. 7
เล่าถึงความฝันที่เคยฝัน เคยฝันถึงคนที่ไม่รู้จักเห็นหน้าไม่ชัดมากในฝันเรายืนคุยกันสนุกสนานมากเหมือนเคนสนิทกันมาก่อนมันรู้สึกดีมากๆในตอนนั้นที่เราคุยกัน เราฝันถึงเขาไม่ค่อยบ่อยมาก ฝันบางไม่ฝันบางในบางวัน และมีวันหนึ่งเราฝันถึงเขาเราก็อยากจะรู้ว่าเขาหน้าตาเป็นไง เราก็เลยถามเขาว่าทำไมไม่เห็นหน้าตาเขาเลย แต่เขาก็เงียบและเราก็ตื่นขึ้นมาพอดี และจากนั้นก็ไม่เคยฝันถึงเขาอีกเลย ขำ แต่เราก็ไม่เสียใจน่ะที่ไม่ได้ฝันถึงเขาอีกเลยเพราะเรายังมีความสุขที่อย่างน้อยเรายังเคยเจอเขา ในฝัน
0
กำลังโหลด
ปาลาลุบ ปุ๊บปั๊บ 21 พ.ค. 59 19:25 น. 8
ขออนุญาตเล่าความฝันที่ "เหนื่อย" สุดๆก็แล้วกันค่า 5555+ เป็นความฝันที่เรายังจำได้จนทุกวันนี้เลยก็เพราะว่า เคยมีอยู่ช่วงนึงที่อกหักใหม่ๆ ณ จุดๆนั้นคือไม่ชอบหน้าแฟนเก่าสุดพลังอะ แบบไม่ต้องมาเจอกันอีกเลยยิ่งดี -^-! แต่ก็นะ เราคงเก็บเรื่องเขามาคิดมากเกินไป จนคืนหนึ่งถึงกับเอามาฝันเลยจ้าว่าบังเอิญได้กลับมาเจอกัน ตึ่งโป๊ะ! แน่นอนว่าพอเจอหน้ากันปุ๊บ นี่ก็วิ่งหนีปั๊บเลยสิคะจะรออะไรรร -..- ตรงระเบียงทางเดินในมหาลัยที่ทั้งแคบทั้งมืด คุณแฟนเก่าวิ่งตามโดยที่มีเราวิ่งนำหน้าอยู่แบบโกยสุดฝีเท้า (เหอๆ ทำไมแอบหลอน >o<!) แต่แล้วพอวิ่งไปสักพัก...ก็ได้เจอแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์จ้า! พอเสียงลิฟต์ที่ติดกับบันไดดังขึ้น ติ๊งงง เหมือนพระมาโปรดทันใด ประตูลิฟต์ค่อยๆเปิดออก และเราก็ได้เจอกับเหล่าเดอะแก๊งที่ยกแขนขึ้นกอดอกพร้อมกับทักเสียงดุ "แกมัวแต่เล่นอะไรอยู่เนี่ย เข้าลิฟต์มาได้แล้ว เดี๋ยวไปเรียนสาย -_-" ทีนี้พอเราหันหลังกลับไปมอง... ก็ไม่เจอใคร(ตามมา)แล้วจ้า บรึ๋ยยย 0_0! เป็นอันว่าพอตื่นมาเล่าให้รูมเมทฟัง รูมเมทนี่คือขำหนักมากจนท้องคัดท้องแข็ง... เออๆ แกขำแต่คือฉัน(วิ่งหนี) เหนื่อยนะเออ!! -..- //ป.ล.1 เพิ่งได้รู้ว่าตัวเองคิดกับแฟนเก่าเหมือน "สุกี้น้ำ" 0_0! //ป.ล.2 ในความกังวลลึกๆของเรา จริงๆแล้วก็ได้รู้ว่ามีเพื่อนๆคอยเป็นที่พึ่ง (ทางใจ) อยู่นั่นเอง ^0^ -สุดท้ายแล้ว เดอะแก๊งเราก็ยังขำกันมาจนทุกวันนี้ อายแป๊บ ///// -
0
กำลังโหลด
mr.sacha Member 21 พ.ค. 59 20:01 น. 9

เราเคยฝันแปลกๆ ค่ะ เป็นคนที่ชอบฝันอะไรแปลกๆ บ่อยมาก มีอยู่ครึ่งหนึ่งเราฝันติดกันสองวันค่ะ มาเป็นสตรอรี่ และความฝันเรื่องนี้คงเป็นฝันที่ 'ลุ้นจนเหนื่อยมากที่สุด' เพราะต้องลุ้นว่าจะรอดหรือจะตาย 5555555

จำได้ว่าตอนนั้นเราติดอนิเมะSAO มาก แล้วคือเก็บไปฝันว่าตัวเองกำลังเล่นเกมอยู่กับเพื่อน แล้วอยู่ๆ ก็ได้เข้าไปใช้ชีวิตในโลกเกมเฉยเลยค่ะ เป็นแนวเกมแบบMMO ผสมกับFPS ตอนนั้นคือเรา้องฆ่าทั้งซอมบี้และทีมศัตรูค่ะ แล้วต้องลงดันเจี้ยนเพื่ออัพเลเวล ตามเก็บของให้ครบด้วย แล้วกฏของเกมคือถ้าเกิดโดนฆ่าเราก็จะกลายเป็นซอมบี้ ซึ่งจะต้องไปใช้ชีวิตอีกแบบหนึ่ง นี่ก็เล่นไปได้สักพัก คือคิลซอมบี้กับฆ่าศัตรูไปเยอะมากมากก แต่ก็พลาดท่าค่ะ คือเราไม่รู้ว่าเพื่อนทีมตัวเองโดนซอมบี้กินไปแล้ว ก็คิดว่ามันยังเป็นคนอยู่ เลยเดินไปใกล้ๆ แล้วมันก็พุ่งมากัดเราเฉยเลย คืองงมาก รู้ตัวอีกทีก็กลายเป็นซอมบี้ แล้วก็สะดุ้งตื่นเลยค่ะ พออีกวันหนึ่ง เราฝันต่อเนื่องเลยค่ะ หลังจากที่เราเป็นซอมบี้แล้ว เราก็ต้องไปสร้างความวุ่นวายให้คนในเมืองแล้วก็ไล่ฆ่าทุกคนค่ะ งานนี้เล่นกันเป็นทีม เมื่อฆ่าหรือว่ากัดกินคนพอใจแล้วก็ต้องวิ่งไปในน้ำเพื่อวาร์ปไปในเมือง ก่อนวาร์ปต้องในนำเท่านั้น แล้วต้องอยู่ให้ครบทุกคนด้วยนะคะถึงจะวาร์ปได้ จำได้ว่าเพื่อนเราโดนฆ่าไปหลายคนเหมือนกัน มันมีอยู่เมืองนึงที่เป็นร้านขายของค่ะ แล้วรอบๆ ก็จะเป็นฟาร์มผักโล่งๆ หมาะแก่การโดนยิง คือก่อนหน้านั้นไปสวนน้ำร้างมา ก็เล่นง่ายหน่อยเพราะสะดวกกับการวาร์ป มาเมืองนี้คือหาที่วาร์ปยากมาก โดนยิงก็ง่าย เราเลยตัดสินใจให้เพื่อนเป็นนกต่อค่ะ #เลว เพื่อนตายไปสองคน ตอนนั้นคือทั้งรู้สึกผิดทั้งรู้สึกกลัว ทำอะไรไม่ถูก พุ่งไปกัดคอคนที่ฆ่าเพื่อนเลยค่ะเลือดอาบทั่วเมืองเลย แล้วมีบ้านคุณตายายที่เราเคยไปเยี่ยมเยียนตอนยังไม่ตายเป็นซอมบี้ด้วย แต่บ้านเหมือนบ้านร้างมากค่ะ เราไม่ได้เข้าไปใกล้เพราะหดหู่ หลังจากนั้นมีเสียงปืนดังค่ะ เรารู้ว่าถ้าขืนอยู่นานกว่านี้ต้องตายแน่ๆ เลยรีบพุ่งไปหาบ่อน้ำที่คิดว่าคนอื่นน่าจะอยู่ที่นี่ แล้วก็ใช่ค่ะ ทุกคนเข้าไปรวมตัวกันหมดเเล้ว เบียดกันสุดๆ เพราะบ่อน้ำค่อนข้างเล็ก เราโดนยิงที่แขนไปหนึ่งนัดแต่ก็ไม่เป็นอะไรมากเพราะHP เหลือเกินครึ่ง จากนั้นวาร์ปก็รีบทำงานอย่างว่องไว สะดุ้งตื่นเลยค่ะ ตื่นมาก็หันไปทางแม่ที่นอนอยู่ข้างๆ สิ่งที่คิดคือ 'ไม่มีซอมบี้หรอ ไม่ต้องคิลคนใช่มั้ย' หันไปถามแม่ด้วยค่ะว่าตอนนีเราตื่นแล้วใช่มั๊ย เป็นฝันที่มันส์มากในความรู้สึกตอนนั้น ทรหดสุดๆ เลย 55555555555

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
win-winner07 Member 21 พ.ค. 59 20:19 น. 10

ก่อนอื่นเลยก็ต้อง ขอกราบ สวัสดีครับพี่ต้าร์ ^^

     ให้เล่าความฝันตัวเองหรอครับ? อืมมมม....มีเยอะแยะเลยครับ 55555 งั้นผมเอาอันนี้ดีกว่าครับ อิๆๆ ผมเคยฝันว่า ( อันนี้อาจจะแปลกๆก็ตามแต่ผมคิดว่า ผมชอบฝันนี้มากที่สุดเลยครับ ) เริ่มเลยนะครับ คืนนั้น ผมก็ไม่ได้แบบว่า ดูหนังหรือแบบอินอะไรมากแบบนี้ แต่จริงๆก็ไม่ได้คิดอะไรเลย คืนนั้นพอผมนอนหลับปุ๊บ ผมก็ฝันว่า ผมได้ไปเรียนโรงเรียนนานาชาติที่ในชีวิตจริงๆของผมหวังไว้เป็นอย่างมาก แต่มันก็ไม่สามารถเป็นได้อย่างที่หวังเลยครับ เพราะอะไรงั้นหรอครับ งบประมาณสูงมากครับ วันนั้น ( ในฝัน ) ผมได้ยืนอยู่หน้าโรงเรียนอย่างงงๆและแบบตัวเองนั้นใส่ชุดเครื่องแบบนักเรียนของนานาชาติแห่งนี้ได้เต็มรูปแบบ และก็ได้เดินเข้าไปในโรงเรียน โดยช่วงเช้านั้นก็เรียนตามปกติ และมีคาบนึงสุดยอดมากเลยครับ แบบว่านั่งรถไปเรียนด้วยยยย สุดยอดครับ 555 (( จุ๊ๆนะครับ ในห้องผมมี ผญ คนนึงเป็นคนที่แบบเพอร์เฟคที่สุดในห้องเลยล่ะครับ คล้ายๆว่าเป็นคนดังของโรงเรียนเลยครับ เธอเป็นฝรั่งครับที่พูดไทยได้ครับ เป็น ผญ ที่น่ารักมากเลยครับ )) ตอนที่กำลังขึ้นรถ นั้น ผญ คนนี้เค้ามาขอนั่งข้างๆผมด้วยครับ โดยคนด้านหลังจะซุบซิบกันว่า ทำไมต้องเป็นผมทุกครั้งเลย ทำไมไม่เป็นพวกเราบ้าง ตอนนี้เค้ามานั่งกับผม ผมรู้สึกเหมือนเค้าเป็นคนที่เข้าใจผมมากที่สุดเลยครับ แบบว่าอาจจะเป็นคนที่รู้ใจและจริงใจที่สุดเลยครับ หลังจากที่นั่งรถไปเรียนนั้น ระหว่างที่อาจารย์กำลังสอน ผมไม่เข้าใจ เธอคนนั้นได้อธิบายให้ผมเข้าใจอย่างละเอียดเลยล่ะครับ คือ ผมรู้สึกดีมากๆเลยครับ เมื่อถึงเวลาเลิกเรียน เธอคนนั้นก็มาชวนผมไปนั่งชิงช้า ( เค้าเรียกว่า ชิงช้า รึเปล่าครับที่เด็กๆชอบไปนั่งกันที่สนามเด็กเล่น ผมไม่แน่ใจแหะ ) ผมกับเธอก็ไปนั่งกัน ตอนนั้นเหมือนจะเป็นช่วงเวลา 5 โมงเย็นครับ เธอมาบอกผมว่า เธออยากจะสิ่งที่เธอเก็บไว้มานานมากแต่เธอไม่มีโอกาสบอกผมเลย ผมก็รู้สึกแบบว่า เค้าจะบอกอะไรผม หรือเค้าจะย้ายโรงเรียนงั้นหรอ ไม่นะถ้าเค้าย้ายผมจะอยู่กับใคร เค้าเป็นคนสำคัญที่สุดของผม ในฝันนั้นผมคิดหนักมาก พอเธอกำลังจะเอ๋ยคำพูดของเธอนั้น อยู่ๆก็มีเมฆคลื้มๆดำๆคล้ายๆเมฆฝน ( หรืออาจจะเป็นเมฆฝนจริงๆก็ได้ เพราะมีฝนตกด้วยแต่ตอนแรกมาแบบพายุครับ ) มาจากหลังโรงเรียนครับ ( สาเหตุที่ทำให้เธอไม่ได้บอกผมเลยครับ ) หลังจากนั้น ผมรีบจับมือเดินพาวิ่งนี้ พายุสุดระห่ำ โดยที่วิ่งไม่หยุดพัก แต่ยิ่งวิ่งเท่าไหร่ พายุก็ยิ่งมาเร็วขึ้นเรื่อยๆครับ จนเธอคนนั้นบอกผมว่า ไม่ต้องวิ่งแล้ว เราวิ่งหนีไม่ทันแล้วล่ะ เธอก็จับมือผมอย่างเน้นและก็บอกผมว่า ถ้าหากว่าเราหนีไม่พ้นจริงๆ ฉันอยากบอกนายว่า นายคือคนที่ดีที่สุดในชีวิตฉัน และเธอก็ Kiss ผมครับ และก็บอกผมว่า ฉันมีอะไรจะให้...((( บังเอิญว่า ตื่นพอดีเลยครับ ))) พอตื่นขึ้นมา ผมก็งงว่าทำไมยังอยู่ในห้องเรียนและนี้ก็ห้องเรียนนานาชาติด้วย มันแปลกมากๆครับ ผมก็สงสัยและเธอคนนั้นก็มีอยู่ในห้องจริงๆด้วย เธอเดินมาหาผมและก็เอาช็อตโกแลตให้ผมครับ และบอกผมว่า ตามสัญญานะฉันเอาให้นายแล้วนะ และก็เช้าแล้วนะ ไปโรงเรียนด้วย ผมก็งงก็อยู่โรงเรียนแล้วนี่หน่า และแล้วเสียงเรียกที่ผมคุ้นเคยที่สุดก็บอกผมว่า ((( ตื่นไปโรงเรียน ))) ผมสะดุ้งขึ้นมา และก็นะ ผมแทบอยากจะร้องไห้เลยครับ ฝันซ้อนฝัน โห! คือแบบอึ้งเลยครับ และผมดีใจมากที่ได้เจอคนดีๆในฝัน ผมนั่งคิดทบทวนทั้งวันเลยครับ ถ้าหากว่า ผมได้เจอเธอคนนั้นจริงๆ จะดีสุดๆเลยล่ะครับ และวันนั้นก็เป็นวันศุกร์ด้วยครับหลังจากกลับจากโรงเรียนพอค่ำ ผมรีบนอนเพื่ออยากจะให้ฝันต่อ แต่ก็ฝันต่อไม่ได้จริงๆด้วยครับ เสียจายยยย T^T ผมชอบความฝันนี้มากเลยล่ะครับ เพราะในฝัน ผมมีเพื่อนที่ดีมากและ มีผญที่รู้ใจแทคแคร์ผมมากๆเลยครับ และแบบว่าเค้าคือเพื่อนคนสำคัญที่สุดเลยล่ะครับ!!! ( ผมนึกไม่ออกเลยว่า เธอ คนนั้นคือใครครับ แต่ในฝันน่ารักมากเลยครับ อิๆ ) ^^

เยี่ยม

0
กำลังโหลด
มิคานะจังงง 21 พ.ค. 59 20:29 น. 11
ฝันย้อนว่าได้ไปรร.ตอนม.ต้น ตอนนั้นเป็นช่วงกำลังรอรถกลับบ้าน และเจอเพื่อนสนิดสมัยก่อน>< เราเลยตัดสินใจรอรถด้วยกัน พอรถมาก็รีบขึ้นรถแต่พอหันไปเพื่อนหายไปไหนไม่รู้ TAT เราเลยลงจากรถมานั่งกอดเข่ารอเพื่อนข้างทาง(เพื่ออัลไลไม่เข้าใจตัวเอง...?) หลังจากนั่งซึม?อยู่คนเดียวก็มีคนเดินมายืนข้างหน้าเราค่ะ >< พอเงยหน้าไปมองเขาก็ยิ้มอ่อนโยนให้เราพร้อมกับยื่นมือมาให้เรา ตอนนั้นในใจนี่แบบหื้มมมมมม...เขิล... แต่ในฝันเราก็ไม่รู้จักเขาหรอกนะคะว่าเขาคือใคร TAT หลังจากนั้นเราก็ลุกขึ้นไปยืนข้างเขา มีความรู้สึกว่าเขาใจดีมากก อยู่ๆก็รู้สึกอบอุ่นในใจขึ้นมา แล้วเขาก็ยื่นหน้ามาหาถามนั่นนี่ ทำไมมาอยู่คนเดียว รอใครหรอ บลาๆ หลังจากนั้นเขาก็พาเราไปเที่ยวค่ะ? >< ไปใหนไม่รู้แต่รู้สึกอบอุ่นมากก แล้วเขาก็พาเราไปที่พักของเขาเป็นเหมือนกระท่อมในนิยาย >< เขาดูแลเราดีมากกกตามใจทุกอย่างโอ๋ทุกอย่าง ในฝันเรารู้สึกชอบเขามากอ้อนเขาตลอดด จนเราทั้งคู่..(จุ้บและนอนกอด)ด้วยกันค่ะ>< จนกระทั่งมีความรู้สึกกึ่งหลับกึ่งตื่น เพราะเหมือนจะสะลึมสะลือตื่นมาแปปนึงละนอนต่อ พอหลับไปอีกครั้งก็ฝันเห็นตัวเองหลับอยู่กับเขาบนที่นอนกอดกันกลมม>< เขาก็หอมแก้มเราและบอกรักเราค่ะ จากนั้นก็งัวเงียตื่นขึ้นมาจริงๆ T-T แต่เป็นฝันที่ละมุนมากกกก >∆< หลังจากนั้นก็ไม่ฝันถึงเขาอีกเลยค่ะ TAT เขาเป็นใครไม่รู้แต่รู้สึกคิดถึงเขาอยู่ตลอดเวลานึกถึง ถ้าฝันถึงเขาอีกก็คงดี><.
0
กำลังโหลด
lawyer Member 21 พ.ค. 59 20:32 น. 12
ความฝันนี้ เราคิดว่าเป็นที่สุด ของความฝันทั้งหมดที่เราเคยฝันมา เพราะมันเป็นความฝันที่'้เศร้าที่สุด' และ'ซาบซึ้งที่สุด' ในฝันนั้น เราฝันว่า เราไปเที่ยวกับเพื่อนๆที่สนิทกันมากๆ เรารู้สึกมีความสุขมาก เพราะพวกเราได้ทำกิจกรรมดีๆหลายอย่างร่วมกัน ซึ่งทำให้พวกเรามีความทรงจำดีๆต่อกัน แต่จู่ๆ เพื่อนคนหนึ่งของเราก็โดนรถชน เรารู้สึกใจหายมาก จากนั้นความฝันก็ถูกตัดมาที่โรงพยาบาล เป็นช่วงที่พีคที่สุดของความฝันนี้เลยก็ว่าได้ คือหมอบอกกับเราว่า ให้ทำใจไว้ เพราะเพื่อนเราจะอยู่ได้ไม่พ้นคืนนี้ พอได้ยินหมอพูดแบบนั้น เราน้ำตาร่วงเลย คือพวกเราสนิทกันมาก จู่ๆก็จะมาจากกันไปแบบนี้ เราทำใจไม่ได้หรอก แต่เพื่อนคนนั้นก็บอกกับเราด้วยน้ำเสียงที่อ่อนเเรงว่า "อย่าร้องไห้เลย เราไม่ได้หายไปใน เรายังอยู่ด้วยกันเสมอ ตรงนี้ (ชี้มาที่หัวใจเรา)พวกเราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป จะไม่มีใครมาทำลายสายสัมพันธ์ที่ดีของพวกเราได้" และนั้นเป็นสิ่งสุดท้ายที่เราได้ยินจากเพื่อนของเรา จากนั้นเราก็สะดุ้งตื่น แล้วรู้สึกว่าหางตาเราเปียกๆ คือความฝันนี้ทำให้เราร้องไห้จริงๆ และเพื่อนคนนั้นก็คือ เพื่อนที่จากเราไปแล้วจริงๆ เหมือนความฝันนี้จะทำให้เรานึกถึงเพื่อนที่แสนดีคนนี้อีกครั้ง และก็จริงอย่างที่เพื่อนบอก 'เราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป' เพื่อนคนนี้จะอยู่ในใจเราเสมอ ป.ล.เป็นความฝันที่เกิดขึ้นจริงๆไม่ได้แต่งขึ้นแต่อย่างใด
0
กำลังโหลด
Demon_Shadow Member 21 พ.ค. 59 21:05 น. 13

ความฝันที่ประหลาดที่สุดคือฝันว่าได้พล็อตนิยายครับ... แต่จะแปลกยังไงน่ะเหรอ เรื่องมันมีอยู่ว่าผมจะส่งประกวดเรื่องสั้นสยองขวัญ แต่จนแล้วจนรอด สองเดือนก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้พล็อตที่ดีที่ถูกใจ ตอนนั้นคือเขียนมาสามครั้งครับ แล้วไม่เอา มันไม่ดีอะ แง้ ไม่ถูกใจ คือเครียดมาก จะทำยังไงดีหนอ T^T เดดไลน์ก็จะหมดแล้ว แง่กๆๆๆ ก่อนนอนคืนนั้นเปรยกับตัวเองว่าขอให้ฝันได้พล็อต แล้วปรากฎว่ามันฝันจริงๆ! ในฝันคือฝันว่าเปิดเทอมแล้ว กำลังเขียนตามคำบอกของครูท่านหนึ่ง เป็นคำที่แปลกมากครับ คือตอนครูพูดออกมาคืองงมาก คำอะไร555 แล้วพอเขียนจบสะดุ้งตื่นเลย คำนี้ติดหัวมาก จนไปหาในกูเกิลปรากฎว่าไม่มี! ขุ่นพระะะ สกรีมแป๊บ นี่ฉันฝันบัญญัติศัพท์เหรอ 5555  จากนั้นพล็อตก็ไหลเข้าหัวเลยครับ ค้างมาสองเดือนกลับได้เพราะสองนาทีเพราะคำในฝัน คือแบบ โหย กราบอะ ขอบคุณอะไรก็ตามที่ดลให้ฝัน 55555 จากนั้นก็เขียนได้สบายเลยครับ แต่จะได้ไม่ได้นี่อีกเรื่อง แง้ 

ปล. รักพี่ต้าร์น้า ฮาสำนวนพี่มาก ติดตามตั้งแต่ประกวดแย้ววว รักนะครับ สู้ๆๆๆ <3 

0
กำลังโหลด
OPPK Member 22 พ.ค. 59 00:29 น. 14
สวัสดีค่ะพี่ต้าร์^^ อยากเป็นนักเขียนแบบพี่มั้งจังเลย คริๆๆ เข้าเรื่องดีกว่าเนอะ คือความฝันเนี้ยมันมั่วแล้วก็รั่วมากอะ คือหนูฝันว่าา ไปทัศนศึกษากับเพื่อนที่รร. แล้วทีนี้ไปเจอสัตว์ประหลาดค่าาา ประหลาดไงอะหรอ? คือมันมีตัวเป็นคน หัวเป็นสิงโตอะพี่ (จินตนาการล้ำเลิศปะล่ะ) ยางง..ยังไม่พอแค่นั้น เพราะมันถูกโซ่มัดมือสองข้างไว้กับเสาไง หนูกับเพื่อนลั้ลลามว้ากก เล่นเอาหินปาใส่หัวมันน ปาไปๆๆจนไปโดนโซ่มันขาดจ้าาา ทำไงล่ะ หนีกันสิคะ คนละทิศละทางเลย หนูไปหลบหลังตึกๆหนึ่ง กลัวจนตัวสั่นเลยค่ะ พอหันหน้ามาข้างหลังปุ๊ป จะเอ๋กับมันจังๆเลย แล้วไงต่อรู้มั้ย...หนูตื่นไง โถ่!!น่ากลัวขนาดนั้นใครจะนอนต่อได้ล้าา นี้ละค่ะความฝันของหนู ปล.อยากได้หนังสือ จริงๆนะ
0
กำลังโหลด
C H A M I E Member 22 พ.ค. 59 03:00 น. 15
ปกติเราฝันทีไรก็มั่วๆ ตลอด มันเหมือนอะไรมันปนๆ กันไปหมดเลย อย่างนั้นขอเล่าฝันที่เรา "งง" ที่สุดแต่ก็ "เปลี่ยนความรู้สึกเราไปได้มากที่สุด" แล้วกันค่ะ วันนั้นเราฝันว่าเราไปเรียนตอนเช้าแล้วอาคารเรียนมันก็แปลกๆ ไปหมด เปลี่ยนเป็นรูปสามเหลี่ยม เราก็เดินวนหาทางขึ้นอาคาร เดินตั้งหลายรอบก็ไม่เจอทางขึ้น พอเราเดินกลับมาที่เดิมอยู่ๆ ก็มีบันไดเฉยเลย เรางงมาก แล้วเราก็เดินขึ้นอาคารไปซึ่งมันเงียบๆ เหมือนไม่มีคน แต่เราก็ไปเจอนักเรียนคนหนึ่งที่เราไม่รู้จัก แล้วดูเหมือนมันจะเป็นคนเดียวที่อยู่บนนั้น มันบอกเราว่าตึกนี้ยังสร้างไม่เสร็จขึ้นมาทำไม (ในฝันเราไม่งงนะว่ามันขึ้นมาได้ไง แต่พอตื่นแล้วเรางง) แล้วพอมันพูดจบเราก็ร่วงลงไปเหมือนตึกถล่ม แล้วเราก็มองขึ้นไปข้างบนตรงที่เราร่วงลงมา มันเป็นรูโหว่อะ เหมือนถล่มแค่ตรงที่เรายืน แล้วเพื่อนผู้ชายคนนึงก็เดินมาดึงแขนเรา ถามเราว่ามานั่งอะไรตรงนี้ แล้วมันก็พาเราเดินออกมาจากตึก พาไปที่ไหนไม่รู้ อยู่ๆ ฉากในฝันมันก็เปลี่ยนเป็นป่า แล้วมันก็ก้มลงมาจูบเรา แต่เหมือนเป็นมุมกล้อง เพราะปากมันไม่ได้แตะปากเรา ความฝันมันจบแค่นั้นค่ะ แต่พอตื่นมาแล้ว...รู้สึกแปลกๆ กับเพื่อนคนนี้อะ มันอยู่ห้องเดียวกับเรามาหลายปีแต่ไม่สนิทกัน แทบไม่ค่อยได้คุยกันเลย เหมือนว่าเราแอบชอบมันตั้งแต่นั้น จนตอนนี้จบมัธยมมาแล้วค่ะ ยังคงนึกถึงมันอยู่ เพราะเราก็งงเหมือนกันที่อยู่ๆ ไปฝันถึงมัน เหตุการณ์ในฝันก็งงๆ แต่ก็ทำให้เราแอบมองมันมาสี่ปีเลยอะ
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
★PINK-UMIKO♡ Member 22 พ.ค. 59 07:19 น. 18

เป็นฝันที่ประหลาดที่สุดในชีวิตค่ะ! 

ไม่รู้ไปทำอีท่าไหนถึงฝันแบบนี้ T_T
คือวันนั้นเป็นวันที่เราตื่นเต้นมากเพราะวันพรุ่งนี้จะได้ไปอังกฤษ นอนไม่หลับเลย แม่บอกให้นับแกะซิ เราก็แบบเออลองก็ได้ไม่เสียหาย นับไปๆมาๆรู้ตัวอีกทีไปนับต่อในฝันค่ะ (แปลกมั้ยล่า U_U) ความฝันก็มีประมาณว่าแกะกระโดดไปทีละตัวๆ จนถึงตัวที่ 200 (จำตัวเลขไม่ได้ค่ะขอมั่วๆใส่ไปก่อนเพราะนั่นไม่ใช่ประเด็นหลัก .3.) แกะตัวนั้น (ตัวเมีย) อ้วนกว่าทุกๆตัวเลยกระโดดไม่ขึ้นค่ะ จากนั้นแกะตัวผู้(ผู้1) ที่แอบชอบแกะตัวเมียมานานเลยอาสาช่วย แต่แกะตัวผู้อีก (ผู้2) ตัวเป็นเกย์ค่ะแล้วก็แอบชอบแกะตัวผู้ตัวแรกเลยมาขัดขวาง (ซึ่งแกะตัวเมียแอบชอบผู้2) ก็ทะเลาะกันไปๆมาๆ สุดท้ายแกะตัวเมียเลยยอมเสียสละให้คนที่ตัวเองรักมีความสุข เลยแปลงร่างเป็นหมาแล้วเดินจากไป จากนั้นแกะตัวผู้ทั้งสองตัวก็รักกันอย่างมีความสุข 
คือฝันแปลกมากค่ะพี่ต้าร์ เล่าให้เพื่อนฟังโดนล้อแหลกเลยค่ะ โฮ TOT!
0
กำลังโหลด
ดอ ชฎา Member 22 พ.ค. 59 07:53 น. 19

เล่าความฝันที่ สนุก ที่สุด

ฝันว่าเรามาอยู่ที่น้ำตกขนาดใหญ่ เดาว่าคงเกิดภัยพิบัติอะไรสักอย่างขึ้น น้ำตกที่เราอยู่นี่จึงมีคนมาอยู่เต็มเลย แต่ละคนก็เป็นตัวละครจากภาพยนตร์หรือการ์ตูนที่เราเคยดูทั้งนั้น ทุกคนต้องช่วยเหลือกันเพื่ออยู่รอดให้ได้ จากเหตุการณ์นี้เราได้เจอสุนัขครอบครัวหนึ่ง เป็นพันธุ์นักรบ(ในฝันเขาเรียกกันงี้มั้ง ไม่รู้ชื่อพันธุ์จริงๆ ง่ะ ถถถ) โดยตัวลูกน่ารักมากกก มันตามติดเราไปทุกที่เลย แม้แต่ตอนที่เราดำน้ำลงไปในบึงใกล้ๆ มันก็โดดตามลงไป ทีนี้เมื่อเราลงไปใต้น้ำแล้วขาของเราก็กลายเป็นหางปลา...กลายเป็นเงือกซะงั้น แถมในบึงนั่นยังมีครอบครัวเงือกบาร์บี้อาศัยอยู่ด้วย 555+ เราก็สนุกมากกับการอยู่ที่น้ำตกแห่งนี้ จนเมื่อพวกเราทั้งหมดกลับบ้านได้ ลูกหมาตัวนั้นก็อยากอยู่กับเรา เราเลยเอาไปเลี้ยงด้วย ประกอบกับเปิดเทอมแล้ว เราก็ต้องไปโรงเรียน แต่ทีนี้เราดันไปจับผลัดจับผลูร่วมขบวนการขโมยของซะงั้น!? คือตรงนี้ก็จำรายละเอียดไม่ค่อยได้ด้วย แต่ดูเหมือนว่าเพื่อนคนหนึ่งของเราจะมีอุปกรณ์อะไรสักอย่าง เขาบอกว่าต้องติดต่อกับใครสักคนเนี่ยแหละ แล้วการที่จะเห็นหน้าบุคคลๆ นั้นได้ต้องติดต่อผ่านกระจก แล้วครูใหญ่ก็ขัดขวางพวกเราเพราะอะไรก็ไม่ทราบ เราเลยต้องวิ่งไล่กันทั่วโรงเรียน จนเอากระจกบานใหญ่เบอเริ่มเทิ่มมาให้พื่อนได้ ก็กลับบ้านซะ อะไรๆ ก็เรียบร้อยแล้ว จำได้ว่าได้จับคางคกสามตัวขนาดบิ๊กๆ ที่มาบุกบ้านด้วย 555+ แล้วก็น้องหมาของเรา จู่ๆ เราก็เริ่มรู้สึกว่ามันคงคิดถึงบ้าน เราก็เลยขออนุญาตให้มันไปเยี่ยมครอบครัวที่ริมน้ำตกนั่นซะ จนมันได้เจอหน้าพ่อแม่ เราก็นึกว่ามันคงไม่อยากกลับแล้ว แต่มันดันอยากอยู่กับเราอีกซะงั้น สุดท้ายเราก็ได้เลี้ยงมันมาตลอด มีอะไรเกิดขึ้นเยอะแยะแต่จำไม่ได้แล้วล่ะ เอาเป็นว่ามันช่างเป็นความฝันที่สุดยอดจริงๆ ค่ะ

รักเลย

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด