ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ตัดสินใจแน่วแน่
เลขนำโชค : 2, 8, 16, 45, 60
คำที่เหมาะสม : ตราบใดที่ยังสงสัยไม่แน่ใจก็อย่าเพิ่งทำอะไรเลย เมื่อใดที่ตัดสินใจได้ชัดเจน เมื่อนั้นค่อยลงมือ
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์
การเงิน : ท้าทายเอาเรื่องอยู่

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณอยากได้โอกาสใหม่ๆ และพร้อมที่จะทำอะไรใหม่ๆ ซึ่งมันจะทำให้คุณเซอร์ไพรซ์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ แต่เราไม่ได้หมายความว่าคุณควรจะเสี่ยงเรื่องการเงินนะ ถ้าเป็นไปได้ ไม่เสี่ยงเลยดีกว่า ถ้าไม่จำเป็นไม่ต้องซื้อ รับผิดชอบเงินที่มีอยู่ให้พอ น่าจะดีที่สุด 

  คำเตือน :

ทุกอย่างบนโลกนี้เกิดมาคู่กันเสมอ กลางวันคู่กลางคืน ความสุขคู่ความทุกข์ ถ้าหากไม่มีอย่างใดอย่างหนึ่ง เราไม่มีวันจะรู้ค่าของอีกสิ่งได้ ณ ตอนนี้ เป็นช่วงเวลาที่คุณต้องพยายามมากหน่อย และมีศรัทธา มีความเชื่อมั่นให้มาก เพื่ออนาคตของคุณเอง แม้ว่าชีวิตอาจจะยากลำบาก แต่เราอยากให้คุณมองแง่ดีเอาไว้ด้วย ไม่มีใครทุกข์ได้ตลอดหรอก เดี๋ยวมันก็ผ่านไป แล้วความสุขก็จะเข้ามาเอง 

 ความรัก :

เรื่องความรักอาจต้องพักไว้ก่อน มีโอกาสทะเลาะหรือมีปากเสียงกันเยอะมาก ดวงดาวคู่ไม่ค่อยดีตอนต้นอาทิตย์ แต่พอกลางอาทิตย์จะเริ่มลงตัวมากขึ้น ยังไงก็ควรให้ความรักมาก่อนอย่างอื่น รู้ว่าช่วงนี้งานหนักจนอาจรบกวนเรื่องความรักได้ และมันจะดึงเวลาของคุณไป ปลายอาทิตย์ อยากให้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ให้คนรักได้รู้ว่าคุณรักเขา 

 การงาน :

เปิดมาพร้อมด้วยพลังเต็มมาก ต้นอาทิตย์ คุณรู้สึกว่าโอกาสมากมายเข้ามาหา ต้องขยันทำงานสะสางไปเรื่อยๆ ถ้าเป็นไปได้ คุณอาจจะต้องเอางานกลับไปทำบ้าน หรือไม่ก็อยู่ดึกด้วย เพราะทำงานไม่ทัน ยังไงก็ต้องรู้จักแบ่งเวลาบ้าง เพราะตอนนี้ อารมณ์คุณฉุนเฉียวมาก และทำให้คนอื่นๆ ไม่ชอบใจเท่าไหร่ ปลายอาทิตย์จะได้อีเมลเกี่ยวกับเรื่องงาน ที่คุณรอมานานแล้ว 

 การเรียน :

ไม่ค่อยมีดวงในเรื่องนี้เท่าไหร่ โอกาสประสบความสำเร็จค่อนข้างน้อย ถ้าหากว่าคิดจะเรียนต่อ แนะนำให้ศึกษาข้อมูลให้มากๆ ถึงจะสร้างความก้าวหน้าได้ ช่วงนี้ต้องพยายามมากกว่าธรรมดา

 สุขภาพ :

รู้สึกไม่ค่อยสบายตัว มีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ทำให้กังวลและไม่สบายใจ แนะนำให้ไปพบแพทย์ เพื่อตรวจร่างกายโดยละเอียด และควรไปหัดโยคะหรือนั่งสมาธิบ้างอะไรบ้าง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดเต็มไปเลย ไม่ต้องรั้ง ไม่ต้องรอ ทำตามความรู้สึกของตัวเองให้เต็มที่ รู้สึกอย่างไรจัดไปตามนั้น คุณอารมณ์อ่อนไหว และเหนื่อยง่ายจนรู้สึกว่าเบื่อ ควรหาเวลาดูแลตัวเองบ้าง ให้เวลาตัวเองได้ทำสิ่งดีๆ เพื่อให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้น ปลายอาทิตย์ คุณเหนื่อยล้าเพราะรู้สึกว่ารายละเอียดเยอะแยะเต็มไปหมด หายใจลึกๆ ให้เวลาตัวเองได้พักผ่อนบ้าง พอวันหยุดนี่ พักเลย ไม่ต้องทำงานแล้ว 

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ :  คิดคำนวณแต่เรื่องเงิน  
เลขนำโชค : 0, 5, 6, 8, 9
คำที่เหมาะสม : ถ้าหากทำงานอะไรแล้วมีเส้นตายก็จะต้องเร่งมือทำให้เสร็จทันเวลา      
ราศีเพื่อนพ้อง :  พิจิก และธนู     
การเงิน : โดดเด่นชวนตะลึงมาก ไม่มีซะละที่จะธรรมดาๆ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเดินมาถึงจุดเปลี่ยนบางอย่าง และต้องคิดแล้วว่าอะไรที่ดีต่อคุณ ดีต่ออนาคต เลือกให้เหมาะสม เรื่องส่วนตัวกลายเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจและระวัง คุณรู้สึกว่าอะไรๆ ก็ไม่มั่นคงไม่แน่นอน ลองจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ดูใหม่นะ  

  คำเตือน :

บางครั้ง เราก็ฝันกลางวันโดยไม่รู้ตัว เป็นเรื่องปกติมากๆ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะฝัน และมีสิทธิ์ที่จะมีความสุขในแบบของตัวเอง ทุกๆ คน ย้ำ มีความสุขในแบบของตัวเอง ดังนั้น เราอยากให้คุณเอาใจเขามาใส่ใจเราให้มากๆ หน่อย และให้คิดว่า คุณทำในส่วนของคุณ แค่นั้นก็พอแล้ว ส่วนเรื่องอื่นๆ ก็ปล่อยให้คนอื่นๆ ดูแลตัวเอง

 ความรัก :

มีความปวดใจ อาจจะต้องพูดคุยกับเพื่อน ระบายสักนิดจะสบายใจมากขึ้น คุณแค่ต้องการผู้ฟังเท่านั้นแหละ จำไว้นะ เรื่องความรักรีบร้อนไม่ได้ เร่งอะไรก็ไม่ได้ด้วย ต้องให้เวลากับมัน และต้องใจเย็นๆ ปลายอาทิตย์ ช่วงนั้นค่อนข้างจะฮอต ถ้ายังโสดจะเจอคนน่าสนใจ มีโอกาสพัฒนาเป็นความรักด้วย ไปออกเดทเลย วันหยุด หาเวลาไปพักผ่อน ไปเดทกันบ้าง  

 การงาน :

คุณเร่งรีบมาก ทำงานยังกะคนบ้าเลย งานเยอะเกินไปจนคุณควบคุมตัวเองไม่ได้ ใจเย็นๆ บ้าง ถ้าทำงานได้ช้าลงแต่ระวังมากขึ้นอาจจะดีกว่าก็ได้นะ ลองชั่งน้ำหนักดูแล้วกันว่าอะไรดีกว่ากัน สถานการณ์การเงินก็ค่อนข้างน่ากังวลนิดนึง เพราะคุณดูจะช็อปหนักมือมาก เราอยากให้คุณเช็คยอดเงินเข้าให้ดี จะตัดสินใจทำอะไร ก็ยิ่งต้องระวังมากๆ วันศุกร์ ไม่เหมาะจะเซ็นสัญญา อ่านเอกสารอย่างระมัดระวังนะ 

 การเรียน :

ค่อนข้างสับสนและไม่รู้ว่าควรเลือกอะไร ถ้าอยากเรียนต่อ... ยังไงก็ควรต้องทำการบ้าน ค้นหาข้อมูล และพยายามมีสติ มีสมาธิ จะเลือกอะไรต้องดูด้วยว่าเหมาะกับเราไหม 

 สุขภาพ :

ไม่มีปัญหาหนักอกหนักใจ แต่ระวังอาการปวดฟันหรือเจ็บคอ จะทำให้คุณหงุดหงิด ต้องดูแลตัวเอง ไปพบหมอฟันบ้าง และควรพยายามนั่งสมาธิ ทำใจให้สงบ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องเสี่ยงในหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะเรื่องความรัก ไม่ว่าจะเจอสถานการณ์แบบไหน อยากให้คุณหันไปมองคนรัก พวกเขาพร้อมจะอยู่เคียงข้างคุณเสมอ ระวังจะต้องทะเลาะกับคนอื่นๆ เพราะอีโก้ของตัวเอง คุณค่อนข้างบ้าอำนาจพอสมควร แนะนำว่าให้พูดกันดีๆ คุยกันดีๆ ปลายอาทิตย์ มีโอกาสได้พบความรัก คุณมีเสน่ห์และมีน้ำใจมาก และนี่แหละ จุดดึงดูดที่ทำให้คนอื่นๆ อยากเข้าหาคุณ  

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : มีเป้าหมายชัดเจน ตรงไปตรงมา   
เลขนำโชค : 4, 11,1 6, 21, 50
คำที่เหมาะสม : รู้อะไรรู้ให้ลึก    
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ กรกฎ และพิจิก    
การเงิน : ค่อนข้างมั่นคง ใจเย็นๆ อย่าสติแตก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เวลามองอะไรอยากให้มองรอบด้าน คุณสามารถพัฒนาตัวเองไปไกลกว่านี้ได้ แต่ว่า... ต้องระวังบางสิ่งบางอย่างที่ซ่อนอยู่ในสถานการณ์นั้นๆ ด้วย อย่างที่บอกไป จะมองอะไรต้องมองจากหลายๆ มุม 

  คำเตือน :

คุณรู้สึกว่าอะไรๆ ไม่เป็นอย่างที่คิดเลย และระยะหลังๆ คุณค่อนข้างเหนื่อย เครียด ไม่สบายใจ เราเข้าใจอยู่นะ เอาเป็นว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณทำ จะได้ผลตอบแทนอย่างแน่นอน เพียงแต่ว่า มันอาจจะมาช้าหน่อย ณ ตอนนี้ ก็คงต้องรอไปก่อน

 ความรัก :

เป็นช่วงที่งานหนัก แทบไม่มีเวลาพักผ่อน ควรต้องหาเวลาให้คนรักบ้าง หาเวลาคุยกัน พูดคุยกันหน่อย ความรักช่วงนี้ต้องอดทน เราอยากให้คุณถามใจตัวเองดีๆ ว่าต้องการอะไรกันแน่ ศรัทธาสำคัญที่สุด ปลายอาทิตย์ ถ้ายังโสดจะได้เจอคนน่าสนใจเพียบ   

 การงาน :

เปิดอาทิตย์มา ก็จะได้คำแนะนำที่ดีมากๆ คุณเปิดใจและมีความหวังมากในเรื่องหน้าที่การงาน แต่ว่า... ช่วงนี้ งานก็ค่อนข้างยุ่งพอสมควร และนั่นแหละอุปสรรคสำคัญ ทำให้คุณไม่ได้ลงมือทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันสักที การได้สื่อสารกับผู้คนอาจจะช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้นได้นะ วันศุกร์ คุณจะได้รับคำถามบางอย่างที่ท้าทายมาก 

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ จะเจออุปสรรคขัดขวาง เราอยากให้คุณตั้งใจเรียนและขยันให้มากๆ ช่วงนี้อาจไม่ใช่จังหวะที่เหมาะสม แต่ระหว่างนี้ ก็ทำการบ้านเก็บข้อมูลไปก่อน 

 สุขภาพ :

ระวังอาการปวดข้อปวดเข่า จะปวดมากจนหงุดหงิด พยายามกินแคลเซียมหรือพวกผักผลไม้ ดูแลตัวเองให้ดีๆ ระวังอุบัติเหตุที่สืบเนื่องมาจากอาการปวดข้อ ดูแลตัวเองดีๆ นะช่วงนี้

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องปรับตัว ทำอะไรหลายๆ อย่าง แต่ระวังอย่าวิพากษ์วิจารณ์แรงจนเกินไป ความขัดแย้งบางอย่าง จะสร้างปัญหา อยากให้คุณยืดหยุ่นบ้างอะไรบ้าง แต่พอกลางอาทิตย์ สถานการณ์ก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ คุณจะกลายเป็นจุดสนใจ ใครๆ ก็อยากเข้ามาหา เพื่อนๆ ก็ดูจะสนุกสนาน ชอบพูดชอบคุยกับคุณ อยากให้ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ให้มากๆ ฟังที่ทุกคนพูดให้ดีๆ เพราะมันจะช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ได้มากทีเดียว 

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : จิตใจโอนอ่อนได้ง่าย ค่อนข้างหูเบา แย่กว่านั้นคือ รู้สึกไม่มั่นคงและไม่สบายใจ ควรจะต้องเข้มแข็งให้มากกว่านี้    
เลขนำโชค : 3, 4, 6, 9, 11
คำที่เหมาะสม : ตั้งใจและพยายามให้มากกว่านี้  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ พิจิก และตุลย์     
การเงิน : กังวลเล็กๆ น้อยๆ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

สิ่งที่สำคัญคือ การจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ และคอยสังเกตดูด้วยว่า... คนอื่นๆ เขาคิดอย่างไรกับคุณ อีกหนึ่งเรื่องที่ต้องระวังคือ เป้าหมายของคุณเอง ต้องการอย่างไร เอาให้ชัดเจน บางที คุณอาจจะต้องเสียสละเล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีกว่า 

  คำเตือน :

อาทิตย์นี้ รู้สึกว่า คุณแทบไม่มีเวลาให้ตัวเองเลยแม้แต่น้อย เพราะต้องรับผิดชอบดูแลจัดการเรื่องราวของคนอื่นอยู่นั่นแหละ คนนั้นจะเอาอย่างนั้น คนนี้จะเอาอย่างนี้ ทำให้คุณวิ่งหัวปั่นรับใช้เอาใจใครต่อใคร จนแทบไม่มีเวลาให้ตัวเอง หาเวลาว่างบ้าง และให้เวลาตัวเองบ้างนะ 

 ความรัก :

วันจันทร์เปิดมา ก็ดูจะวุ่นวายมากพอสมควร แทบไม่มีเวลาให้ความรักเลย บางที คุณน่าจะต้องให้โอกาสตัวเองบ้าง และให้โอกาสคนอื่นด้วย ถ้าได้ไปเดทก็ไปได้สวย ปลายอาทิตย์ หาเวลาไปดินเนอร์ไปปาร์ตี้กันบ้างก็ดีนะ ไปเจอผู้คนบ้าง คุณจะได้สนุกสนาน ได้ให้เวลากับตัวเอง 

 การงาน :

เปิดมาอย่างคล่องแคล่วว่องไว ขยันทำงานเต็มที่ มีคนเสนอไอเดียมาให้ และคุณก็เข้าใจได้ทันที แล้วพร้อมที่จะไปต่อเสียด้วย แต่บางที คนเสนอมาน่ะแหละจะตามคุณไม่ทันเสียเอง ระวังเรื่องการสื่อสารหน่อยก็ดี ต้องเลือกถ้อยคำที่เหมาะสม ไม่ใช่อยากพูดอะไรก็พูด ปลายอาทิตย์ คุณจะพร้อมแล้วที่จะแสดงออกถึงความคิด อยากให้ทุกคนรู้ว่าคุณคิดอย่างไร 

 การเรียน :

อยู่ในช่วงอยากพัก ไม่อยากเรียน อารมณ์ขี้เกียจเยอะมาก รู้สึกว่า ไม่พอใจกับวิชาที่เรียน และอยากพัก แต่ก็รู้ใช่ไหมว่ามันพักไม่ได้ เพราะงั้น ยังไงก็ตัดสินใจให้ดีแล้วกัน

 สุขภาพ :

กังวลเรื่องสุขภาพพอใช้ ระวังปัญหาความดันเลือด ควรไปเช็กสม่ำเสมอ เพราะค่าความดันเปลี่ยนแปลงเร็วมาก ขึ้นๆ ลงๆ และระวังอาการบาดเจ็บในช่วงบนของร่างกาย ขับรถขับราระวังมากๆ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความกระตือรือร้นของคุณ คุณรู้แล้วว่าควรจะทำอย่างไร ควรไปทางไหน และรู้แล้วว่าตัวเองต้องการอะไร พลังงานเต็ม เพราะงั้นไม่ต้องกลัวที่จะเสี่ยง คุณพร้อมอยู่แล้ว รายละเอียดพร้อมด้วย แค่ต้องโฟกัสและจริงจังกับพวกเป้าหมายเล็กๆ น้อยๆ แล้วค่อยเป็นค่อยไปทีละอย่าง แค่นี้ก็โอเคแล้ว ถ้าจะต้องพูดคุย แนะนำให้คุยกันดีๆ อย่างใช้ไม้แข็ง เพราะอาจสร้างปัญหา 
              

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : มีสติ มีสมาธิ คิดถึงเรื่องอนาคต เป้าหมายค่อนข้างชัดเจนมากขึ้น  
เลขนำโชค : 8, `11, 15, 23, 40
คำที่เหมาะสม : คิดเรื่องความรักและงานแต่งงานค่อนข้างเยอะ
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ เมษ ธนู และคนที่เกิดเดือนสิงหาคม
การเงิน : ถือว่าดีกว่าที่ผ่านๆ มา

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ทุกอย่างขึ้นอยู่กับข้อตกลง แต่ละข้อนั้น คุณต้องมีความรับผิดชอบผูกมัดมากมาย ลองคิดให้ดีว่า... ที่ผ่านมา คุณเคยเจออะไรมาบ้าง มีประสบการณ์อะไรบ้าง และควรจะดูความเป็นไปได้จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมาแล้ว ที่ต้องระวังมากๆ เลยคือเรื่องการเงิน อาจไม่เป็นอย่างที่คาดหวังไว้ 

คำเตือน :

ด้วยนิสัยส่วนตัวแล้ว ชาวสิงห์เป็นพวกที่มักเรียกร้องความสนใจโดยไม่รู้ตัว อาจจะทำให้ผู้พบเห็นหมั่นไส้ได้ ทั้งๆ คุณไม่ได้ตั้งใจ เอาเป็นว่า คุณอาจจะต้องระวังตัวหน่อย เพราะความเด่นดังมากเกินไป บางทีก็กลายเป็นถูกทำร้ายได้ คุณอาจจะต้องเสี่ยงหลายครั้งทีเดียว ยังไงก็ระวังตัวไว้ให้ดีนะ

 ความรัก :

อารมณ์รุนแรงมากพอสมควร ทำให้คุณไม่อยากทำอะไรเลย พยายามทำใจสงบๆ นิ่งๆ ลงบ้าง อย่าได้เยอะแยะอะไรขนาดนั้นเลย คุณจะได้บทเรียนจากความรักก็ตอนนี้แหละ และโชคดีที่คุณชอบเรียนรู้ ปลายอาทิตย์ คุณก็จะเริ่มเข้าใจอะไรมากขึ้น และรู้แล้วว่าที่ผ่านมา คุณพลาดไปตรงไหนบ้าง หาเวลาสวีตกันบ้าง อยู่ด้วยกันบ้างนะ 

 การงาน :

คุณอยู่ในช่วงอยากรู้อยากเห็น อยากสำรวจอยากทำอะไรใหม่ๆ เชื่อไหมว่า แค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็เปลี่ยนโลกได้ ขอแต่แค่คุณให้ความสนใจกับมันเท่านั้นแหละ กลางอาทิตย์ สิ่งสำคัญที่ต้องมีเลยคือ “เวลา” เพราะงานมันเยอะมากกกกก จนคุณอาจทำแทบไม่ทัน สุดท้ายแล้ว การสื่อสารจะช่วยเหลือคุณได้ ลองหารือกับเพื่อนร่วมงานดู จะได้ไอเดียใหม่ๆ 

 การเรียน :

ไม่ค่อยมีสมาธิ ไม่อยากนั่งอ่านหนังสือนานๆ รู้สึกเบื่อง่าย หงุดหงิดง่าย และไม่มีเวลาด้วย แนะนำให้ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ หรือรุ่นพี่ที่เข้าใจวิชานี้ จะช่วยให้ผ่านไปได้

 สุขภาพ :

แข็งแรงดี ไม่น่าเป็นห่วงอะไร ก็อาจจะมีโรคเก่าๆ รบกวนจิตใจ แต่ไม่ได้รุนแรงอะไรมาก แค่เล็กๆ น้อยๆ ยังไงก็ไปออกกำลังกายดูแลสุขภาพ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกของคุณเอง มีอารมณ์และมีความสนใจหลายๆ อย่าง คุณเป็นคนอบอุ่นและชอบช่วยเหลือคนอื่น เมื่อเดือดร้อน คุณเองก็จะได้แรงสนับสนุนกลับคืนโดยไม่ต้องพยายาม คุณขออะไรไป คนอื่นๆ ก็พร้อมที่จะช่วยคุณตอบแทน หน้าที่ของคุณคือวางแผนระยะยาวและปรับกลยุทธ์ วันหยุด ให้เวลากับเพื่อนๆ บ้าง หาเวลาไปเที่ยวด้วยกัน สนุกสนานกันบ้าง อย่าเครียดมากหรือทำงานตลอดเวลา เดี๋ยวจะเบื่อ 

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : ค้นหาความต้องการในใจให้เจอ ตัวคุณเองอาจจะยังไม่รู้ก็ได้ว่าตัวเองต้องการอะไร จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ช่วงปลายอาทิตย์นี้       
เลขนำโชค : 0, 1, 9. 22, 34
คำที่เหมาะสม : วางแผนปลูกพืชพันธุ์เพื่ออนาคต  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ สิงห์ มังกร และกันย์  
การเงิน : ได้เวลาที่จะตั้งใจให้มากขึ้น มีความชัดเจนให้มากกว่าที่ผ่านๆ มา

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณพร้อมแล้วที่จะพีฒนาก้าวไปข้างหน้า ณ ตอนนี้ โอกาสกำลังมา และทุกอย่างก็ชัดเจนว่า... คุณจะไปได้สวยมากๆ ในระยะยาว คุณมีความสุขและสบายใจดี ตัดสินใจเลยว่าอยากทำอะไร เลือกเลย 

คำเตือน :

คิดว่าเวลาคนเขาสร้างกฎ เขาดูจากไหนหรือทำอย่างไร คุณเองเชื่อในระบบมากแค่ไหน ศีลธรรมจรรยาล่ะ...? ในสายตาของคุณแล้วมันคือสิ่งที่ดีหรือร้ายกันแน่ ชีวิต ณ ตอนนี้ มีความเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง คุณคิดอะไรหลายอย่างมาก ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว มุมมองชีวิตจะกว้างขึ้น มองอะไรได้ชัดเจนมากขึ้น

 ความรัก :

วันจันทร์ เป็นช่วงเวลาของการสังเกตคนรักอย่างเงียบๆ ดีกว่าที่จะวิพากษ์วิจารณ์ แนะนำเลย ค่อยๆ ดูค่อยๆ ติดตามว่าอีกฝ่ายเขารู้สึกอย่างไรกันแน่ เป็นช่วงเวลาที่ต่างฝ่ายต่างก็สังเกตอีกฝ่าย ไม่ใช่แค่คุณมองเขา เขาก็มองคุณ ปลายอาทิตย์ นั่นแหละ ได้เวลาคุยกัน ให้ความเห็นไปเลยว่าคุณรู้สึกอย่างไร และฟังเขาด้วย    

 การงาน :

จะมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานและคุณต้องให้เวลากับเคสนี้ อาจมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง และไอ้เรื่องเงินนี่แหละตัวดี กลายเป็นสร้างปัญหาให้หนักมากขึ้น อารมณ์ของคุณก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คุณไม่อยากพูดอะไร อยากอยู่เงียบๆ เหมือนรู้สึกแปลกๆ อยู่ ประมาณว่าสับสน และคุณกำลังวิเคราะห์ไอ้ความรู้สึกนั้นอยู่ วันศุกร์ เดี๋ยวอะไรๆ อาจจะลงตัวมากขึ้น วันหยุด จะต้องไปทำธุระเรื่องของครอบครัว 

 การเรียน :

ช่วงนี้ไม่ค่อยมีสมาธิเท่าที่ควร อ่านอะไรก็ไม่เข้าหัว อาจจะต้องใช้เวลานานกว่าคนอื่นๆ ถ้าอยากเรียนต่อ แนะนำให้คุณปรึกษาหารือรุ่นพี่หรืออาจารย์ จะได้คำแนะนำที่ดี   

 สุขภาพ :

คอยระวังปัญหาสุขภาพที่อาจจะเกิดขึ้นบ้าง โดยเฉพาะเรื่องระบบย่อยอาหารและระบบทางเดินหายใจ นี่แหละปัญหาสำคัญ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องจัดการสิ่งต่างๆ แต่คุณก็สนุกและมีความสุข การใช้เวลาอยู่กับเพื่อนๆ จะทำให้ชีวิตของคุณสนุกสนานและลงตัวมากขึ้น คุณค่อนข้างเหนื่อยและรู้สึกว่ารายละเอียดที่ต้องทำมันเยอะเหลือเกิน แต่อย่าเพิ่งหมดหวัง ให้ตัวเองได้ผ่อนคลายและรู้จักยืดหยุ่น เดี๋ยวอะไรๆ ก็จะลงตัวเอง ใช้ความฉลาดที่มีจัดการงานไปทีละอย่าง รวมถึงจัดการคนด้วย คุณจะได้โอกาสใหม่ๆ และจะเข้าใจคนอื่นๆ มากขึ้น  

    

           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : กังวลมากเกินไป และคิดว่าเรื่องความไว้ใจ ความเชื่อ ศรัทธา ถ้ายังคิดว่าตัวเองมีไม่พอ คงต้องไปหาจากคนอื่น  
เลขนำโชค : 7, 15, 16, 22, 40
คำที่เหมาะสม : ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ชอบ ก็คงต้องทำสิ่งที่จำเป็น  
ราศีเพื่อนพ้อง : ชาวพฤษภจะช่วย ชาวกุมภ์จะแก้ไขให้ และชาวสิงห์จะมีคำแนะนำที่ดี
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ จนประเมินไม่ถูก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

สิ่งที่คนอื่นๆ คาดหวังและอยากรู้จากคุณคือ... ตัวตนที่แท้จริงของคุณ และหน้าที่ของคุณก็คือ ต้องจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ แสดงออกอย่างเหมาะสม นอกจากนี้ ควรสังเกตเงียบๆ อย่าเพิ่งออกความเห็น 

  คำเตือน :

หลายครั้งเราล้มเหลว... และรู้สึกเลวร้ายต่อทางเลือกของเราเอง แต่แทนที่จะมองเห็นความจริงว่า เรานี่แหละคนเลือกเดินทางนั้น เรากลับมองว่าเราเป็นเหยื่อ ถูกรังแก ถูกคนกลั่นแกล้ง หน้าที่ของคุณคือ... อย่ามัวแต่โทษคนอื่น แต่จงเรียนรู้จากความผิดพลาดของตัวเอง เพื่ออนาคตของคุณเอง อาทิตย์นี้ คุณจะได้เรียนรู้อะไรมากขึ้น และคิดอะไรได้มากขึ้น เข้าใจสถานการณ์และมีความกล้ามากขึ้น

 ความรัก :

ความรักดูยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ เรารู้คุณต้องการให้อีกฝ่ายแสดงความรู้สึกออกมาบ้าง อยากจะพัฒนาความสัมพันธ์ไปอีกระดับสินะ เอาน่ะ อย่างน้อยๆ คุณกับเขาก็ยังรักกันอยู่ และอาทิตย์นี้ การงานก็ราบรื่น ไม่หนักมาก อาจพอมีเวลาปลีกตัวไปดูหนัง หรือใช้เวลาอยู่ด้วยกันได้บ้าง แค่รักกันวันนี้ก็มากพอแล้ว 

 การงาน :

การงานค่อนข้างสำคัญ โดยเฉพาะเรื่องความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน ต้องแสดงออกไปให้เขาเห็นว่า... คุณไว้ใจและจริงใจต่อเขา การปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานนั้นสำคัญมาก ปลายอาทิตย์ คุณงานเข้า ต้องทำอะไรเยอะมาก แต่คุณก็พลังเต็มและมีความสุขที่ได้ทำมัน วันหยุดเสาร์อาทิตย์ ได้เวลาพักผ่อนแล้ว ไม่ต้องเอางานไปทำบ้านหละ 

 การเรียน :

มีเรื่องสับสน ทำให้ไม่รู้ว่าควรไปทางไหนต่อ หรือควรจะเลือกทางไหน ความสับสนนี้จะขัดขวางความก้าวหน้า ทำให้ทุกอย่างล่าช้า ยังไงแนะนำให้หาหนังสืออ่านเพิ่มเติม เพราะคุณอาจจะเรียนไม่รู้เรื่อง เข้าใจได้ยาก นั่งสมาธิอาจจะช่วยได้ 

 สุขภาพ :

จะเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ น่ากังวล ระวังเรื่องระบบย่อยอาหารให้ดีก็แล้วกัน อาจเจออุบัติเหตุ บาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ ขับรถขับราต้องระวัง หรือเดินขึ้นบันได พวกนี้พลาดได้ง่าย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเครียดและกดดันหลายๆ ทาง คุณอาจจะเจอเรื่องรบกวนจิตใจ ทำให้สับสน ไม่สบายใจ แต่ด้วยธรรมชาติคุณเป็นคนสบายๆ และยืดหยุ่นปรับตัวง่าย เพราะงั้นเดี๋ยวคุณก็จะผ่านมันไปได้เอง มีน้ำใจหน่อย มองโลกในแง่ดีหน่อย วันหยุด หาเวลาไปอยู่กับเพื่อนๆ บ้าง เลือกคนที่เป็นผู้ฟังที่ดี และมั่นใจในตัวเอง คุณมีเสน่ห์มากๆ ใครๆ ก็รัก       

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ต้องการพลัง อยากจะทุ่มเท อยากจะเต็มที่ คงต้องหาคนมาช่วยแล้ว  
เลขนำโชค : 0, 1, 6, 11, 15, 46
คำที่เหมาะสม : ลองถอยหลังมาสักก้าว ให้เวลาตัวเองได้คิด และระวังสิ่งที่ทำให้ดี กันไว้ดีกว่าแก้นะ    
ราศีเพื่อนพ้อง : ชาวกรกฎจะเข้าใจ และชาวมีนจะพร้อมช่วยเหลือ คุณต้องการคนที่ไว้ใจและช่วยคุณได้
การเงิน : มีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็จะแก้ไขได้  

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

สถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปก็จะทำให้ชีวิตของคุณสับสนอยู่ในช่วงแรกๆ และทำให้คุณต้องมีความรับผิดชอบเพิ่มมากขึ้น รวมถึงปรับความสามารถในเรื่องการตัดสินใจ 

  คำเตือน :

คุณมาถูกทางแล้ว เดินต่อไปไม่ต้องห่วง ก้าวหน้าไปเยอะพอสมควรเหมือนกัน อุปสรรคขวางทางอยู่ เราเข้าใจ และคุณก็กังวลและไม่สบายใจมากๆ คุณคงคิดสินะว่า... อะไรๆ ก็เป็นไปไม่ได้ ทุกอย่างดูจะยากมากขึ้นทุกที ต้องรู้จักไว้ใจและวางใจคนรอบตัวให้มากกว่านี้ ไม่มีใครสมบูรณ์แบบหรอก แค่ต้องรับพวกเขาให้ได้ก็พอ 

 ความรัก :

จะได้เจอคุณสมบัติบางอย่างของคนรักที่ไม่เคยรู้มาก่อน และคุณประทับใจมาก ความรักช่วงนี้อาจไม่ค่อยโรแมนติกมาก แต่ก็ถือว่าเวิร์กดี ลองหาเวลาไปเดทกัน ไปใช้เวลาร่วมกันบ้าง คนที่ยังโสด แกร่งมาก ไม่ได้สนใจอยากมีแฟนเลย อยู่คนเดียวก็โอเค สวยๆ คุณไม่ได้คิดอะไรมาก  

 การงาน :

เริ่มมาอย่างเหนื่อยล้า งานเยอะงานยุ่งมาก คุณแทบไม่มีเวลาพักผ่อน ไม่มีเวลาทำอะไรเลย ช่วงนี้ อยากได้คนอยู่ข้างๆ คอยช่วยเหลือ แต่ก็เป็นไปได้ยากเพราะคนอื่นๆ ก็ยุ่งเหมือนกัน วันพฤหัส คุณจะเริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้นและจะใส่ใจกับรายละเอียดมากขึ้น ระวังเรื่องการเงินด้วย 

 การเรียน :

ถ้ายังเรียนอยู่ คุณจะได้รับการสนับสนุนที่ดี และพร้อมที่จะไปต่อ ถ้าคิดจะเรียนต่อ ก็อาจจะมีเรื่องไม่สบายใจอยู่บ้าง ทำให้ไม่มีสมาธิเท่าที่ควร พยายามเข้มแข็งและตั้งมั่นเข้าไว้

 สุขภาพ :

โรคเก่าๆ กำเริบกวนใจ ทำให้รู้สึกไม่ดี ถ้าอายุมากแล้ว แนะนำให้ระวังตัว ดูแลสุขภาพให้ดี เพราะจะต้องมารับมือกับโรคเก่าๆ แน่นอน ระวังพวกโรคความดัน พยายามไปตรวจเช็กสม่ำเสมอ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การกล้าที่แสดงออกและนำเสนอสิ่งที่ตัวเองต้องการ มีโอกาสใหม่ๆ ที่จะมาเติมเต็มความต้องการของคุณ แต่ต้องระวังเรื่องอีโก้ของตัวเอง เพราะบางที คุณก็แรงเกินไป จนกลายเป็นต้องปะทะกับคนอื่น ให้เวลากับเพื่อนๆ บ้างก็ไม่เลว วันหยุดควรหาเวลาพักผ่อน ปล่อยให้ตัวเองให้ผ่อนคลาย ไม่ต้องเครียดกับปัญหาที่รุมเร้าอยู่นี้มากจนเกินไป     

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ทุ่มเทมาก มีการตัดสินใจที่แน่วแน่  
เลขนำโชค :  3, 7, 13, 14, 21
คำที่เหมาะสม : นี่แหละช่วงเวลาดีๆ ของคุณ ดวงดีมากๆ ตอนนี้ อยากทำอะไรรีบทำ  
ราศีเพื่อนพ้อง : ชาวตุลย์จะช่วยสร้างความสมดุล อยากได้ข้อมูลไปหาชาวเมถุน  
การเงิน : ทุกอย่างดูรวดเร็วมาก อาจจะต้องพยายามสร้างความมั่นใจและควบคุมสถานการณ์ให้ได้ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ปัญหาสุขภาพคือเรื่องใหญ่ที่สุด ควรดูแลตัวเองบ้าง หาเวลาพักผ่อนนอนหลับบ้าง และรู้จักคิดให้รอบคอบ เพราะบางที คุณไม่ค่อยคิด อยากทำอะไรก็ทำ เลยกลายเป็นปัญหาในภายหลัง ย้ำอีกครั้ง หาเวลาพักผ่อนบ้างนะ 

  คำเตือน :

ถ้าไม่เคยทำผิดพลาดเลย เราคงไม่มีทางรู้คำตอบว่า... ตัวเองถนัดหรือไม่ถนัดอะไร หน้าที่ของคุณ ณ ตอนนี้คือ การนำความผิดพลาดนั้นมาแก้ไข และหาสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเอง บางครั้ง คุณควรเรียนรู้ที่จะขอโทษอย่างจริงใจ แค่นั้นแหละ ทุกอย่างก็จะจบลงด้วยดี โลกนี้ไม่มีความยุติธรรม เป็นความจริง หน้าที่ของคุณคือ ทำให้ดีที่สุด เท่านั้นก็มากพอแล้ว

 ความรัก :

ความรักความหลังที่คุณเคยนึกถึงจะย้อนกลับคืนมาอีกครั้ง สิ่งที่ต้องทำคือ เข้มแข็งเอาไว้ และพยายามมองหาอะไรใหม่ๆ ไม่ใช่ย้อนกลับไปทางเดิม อย่าไปกังวลมาก เรารู้คุณอารมณ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ว่า... เรื่องนี้ไม่ใช่สิ่งที่ควรเครียดนะ ควรให้เวลาตัวเองได้สนุกกับความรักบ้าง เฟลิตบ้างอะไรบ้าง จิตใจได้แจ่มใส 

 การงาน :

หน้าที่การงานไม่น่าเป็นห่วงอะไร คุณมีความสุขดีและสนุกดีด้วย คนอื่นๆ ดูจะเครียดจากงาน แต่คุณไม่เครียด และยังชื่นชอบความท้าทายด้วย คุณทำงานเหมือนเล่นเกมน่ะแหละ และคุณกระตือรือร้นมีความสุข เพื่อนร่วมงานก็เลยชอบทำงานกับคุณ วันหยุด หาเวลาพักผ่อนด้วย 

 การเรียน :

จะได้ข้อมูลดีๆ มาสนับสนุน ทำให้อยากเรียนต่อ ยังไงก็อย่าลืมเรื่องการแบ่งเวลาด้วย ถ้ายังเรียนอยู่ ไม่ค่อยมีสมาธิเท่าไหร่ ไปอ่านหนังสือบ้านเพื่อนดูก็ไม่เลวนะ 

 สุขภาพ:

รู้สึกเจ็บข้อ หรือปวดฟัน นอกจากนี้โรคเก่าๆ ที่เคยกวนใจก็จะกำเริบ ควรหาเวลาไปรักษาอย่างจริงจังเสียที ไม่งั้นก็จะเรื้อรังอยู่อย่างนี้ ไม่หาย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การตามอารมณ์ตัวเองให้ทัน บางทีคุณอาจจะต้องถามคำถามยากๆ กับตัวเองบ้าง เริ่มต้นอาทิตย์มา ด้วยคำถามหลายๆ อย่างและคุณก็ต้องการคำตอบ แต่ว่า... มันอาจจะยังไม่มาถึงก็ได้ คุณค่อนข้างโชคดี มีเรื่องต้องเสี่ยงแต่ก็จะผ่านไปได้ ไม่ลำบาก ให้ความสำคัญกับรายละเอียดและข้อเสนอของคนอื่นๆ ด้วย อย่าเอาแต่ใจจนเกินไปนัก  

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : พยายามหาแรงกระตุ้นให้กับตัวเอง พักผ่อนบ้าง อย่าทำงานหนักเกินไป อย่างน้อยๆ พักวันละ 15 นาทีก็ยังดี พยายามเดินออกไปสูดอากาศบ้าง  
เลขนำโชค : 0, 1, 5, 9, 90
คำที่เหมาะสม : เวลาของฉัน...  
ราศีเพื่อนพ้อง : ชาวตุลย์ช่วยสร้างความสมดุล ชาวกรกฎช่วยแนะนำ ชาวพฤษภช่วยสอนลงลึก แต่ถ้าคุณไม่ชอบให้ใครมาแนะนำหรือสอนสั่ง ก็อาจจะต้องเข้มแข็งหน่อย คิดซะว่าทำเพื่ออนาคตนะ   
การเงิน : กังวลและคิดมากจนอาจจะไม่มีสติ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะได้ประโยชน์มากกว่าที่คิด และคุณก็สบายใจกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ มีความสุขดีว่างั้น สิ่งที่ต้องใส่ใจก็คือ การมองโลกตามความเป็นจริง วิถีการมองโลกจะส่งผลต่ออนาคตของคุณ 

คำเตือน :

คุณเป็นคนที่ได้รับอิทธิพลจากสิ่งต่างๆ ได้ง่ายมากๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้คนหรือสถานการณ์ แม้ว่าจะเกิดความสับสนในใจ ไม่สบายใจ แต่สุดท้าย คุณมักจะเลือกตัดสินใจโดยอิงจากคนรอบๆ ตัว พยายามกล้าหาญเข้าไว้ และทำอะไรอย่างที่ตัวเองอยากทำบ้าง ไม่ใช่คอยทำตามคนอื่นๆ อยู่ร่ำไป  

 ความรัก :

ลองหาเรื่องเซอร์ไพรซ์คนรักของคุณสักหน่อย ด้วยไอเดียที่แตกต่างแปลกใหม่ คุณเป็นคนเก่งและมีจินตนาการ เราคิดว่าคุณจะทำให้เขาหรือเธอประทับใจได้ หาเวลาไปเดทกัน ไปกินข้าวด้วยกัน หรือทำอะไรดีๆ ให้กันบ้าง จะได้ผลตอบกลับดีอย่างไม่น่าเชื่อเลยละ ทุกอย่างมันอยู่ที่อารมณ์ ถ้าคุณทำดีไป เขาก็ดีมาแน่นอน 

 การงาน :

ช่วงนี้ ปัญหาครอบครัวมาแรงจนอาจจะไม่มีเวลาทำงานมากนัก เพราะต้องเอาใจใส่ที่บ้านก่อน เรื่องส่วนตัวเยอะมาก จนคุณแทบไม่มีเวลาให้กับเรื่องงานเลย เพราะงั้น สิ่งสำคัญที่สุดคือ การสื่อสารนี่แหละ เพราะถ้าคุณทำงานได้น้อยกว่าคนอื่น ก็คงต้องอาศัยวาทศิลป์ พูดให้คนอื่นๆ เข้าใจคุณ ปลายอาทิตย์ ที่บ้านเริ่มลงตัวแล้ว ก็จะมีเวลาให้งานมากขึ้น 

 การเรียน :

คุณมีแรงบันดาลใจกล้าแข็ง และพร้อมแล้วที่จะเรียน ช่วงนี้สมาธิค่อนข้างดี อ่านอะไรก็จะจดจำได้ ถ้าอยากเรียนต่อ นี่แหละช่วงเวลาทอง  

 สุขภาพ :

อาจจะต้องระวังปัญหาสุขภาพบ้าง ดูแลร่างกายให้ดี โรคทางเดินหายใจหรือระบบย่อยอาหารจัดว่ามาแรงเป็นอันดับต้นๆ เผลอๆ เป็นพร้อมกันสองโรคด้วยซ้ำ ไปหาหมอ กินยาซะนะ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงบางอย่าง การพบเจอเรื่องใหม่ๆ ที่ท้าทายมาก คุณจะตอบโต้แบบรุนแรงกว่าปกติ ใจเย็นๆ ไว้ อย่าได้เอาอารมณ์เข้าไปเกี่ยวมาก เรารู้คุณอารมณ์ไม่ดี แต่ใช้อารมณ์ไม่ช่วยอะไร หน้าที่ของคุณคือปรับทัศนคติ และใช้ความอ่อนโยนเข้าสู้ ถ้าพูดกันดีๆ งานจะออกมาดีเลยหละ วันหยุด ก็ยังมีงานต้องทำเยอะมากๆ อยู่ ต้องติดต่อพบปะพูดคุยกับคนอื่นๆ มากขึ้น     

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดเรื่องความสำเร็จและพร้อมลุยเต็มที่    
 เลขนำโชค : 2, 9, 11, 66, 99
คำที่เหมาะสม : อย่ายอมแพ้เด็ดขาดไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ลุยเต็มที่เลย
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน ตุลย์ และกรกฎ
การเงิน : เจอเรื่องน่าแปลกใจน่าตื่นเต้น

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การรู้ว่าตัวเองยืนอยู่ที่ไหน เป็นเรื่องที่สำคัญกับคุณมากที่สุด คุณจะต้องเกี่ยวพันเกี่ยวข้องกับคนอื่นเยอะมาก อาจจะระลึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต และอยากจะทำอะไรใหม่ๆ ซึ่งดีแล้วหละ ผลที่ออกมาจะทำให้คุณทึ่งน่าดู 

คำเตือน :

ทุกอย่างบนโลก เต็มไปด้วยความรีบเร่ง แม้แต่ความคิดตัวเอง คุณยังแทบไม่มีเวลาให้เลย บางครั้ง เราคิดว่าคุณด่วนสรุปมากเกินไป อาจจะต้องลองหยุด แล้วทบทวนและค่อยๆ คิดให้ดีๆ ที่ที่คุณอยู่ จัดว่าดีและมาถูกทางแล้ว แต่คุณอาจจะต้องคำนวณความต้องการของตัวเองและคนอื่นๆ ให้ดี ก่อนจะทำอะไรลงไป แนะนำให้คิดบวก

 ความรัก :

สำหรับคนมีแฟนแล้ว ความรักอาจไม่ค่อยดีนัก แต่ถ้ายังโสด คุณจะได้โอกาสใหม่ๆ ได้เจอคนน่าสนใจ ที่ต้องใช้เวลาศึกษากันและกันนานหน่อย ไม่ต้องรีบร้อน เขาหรือเธออาจกลายเป็นคนในอนาคตของคุณก็ได้นะ แต่มันไม่เร็วขนาดนั้น เพราะความรักต้องใช้เวลา 

 การงาน :

ลองถอยออกมา แล้วมองทุกอย่างด้วยสายตาที่กว้างกว่าเดิม น่าจะทำให้คุณเข้าใจอะไรได้มากขึ้น มองอะไรมองเป็นภาพรวม แค่นี้ก็ดีต่อคุณแล้ว เป้าหมายทั้งหมด คุณคือผู้กำหนด ลองคิดถึงปัญหาเก่าๆ ในอดีตที่เคยทำดู แล้วลองใช้มันมาปรับแก้ไขกับปัญหาใหม่ๆ ที่กำลังเกิดขึ้นนี้   

 การเรียน :

ถ้าคิดจะเรียนต่อ ก็ต้องดันๆ ตัวเองหน่อย จะได้ก้าวหน้าบ้าง ไม่งั้นก็จะย่ำอยู่กับที่ คุณต้องการการสนับสนุนจากคนรอบตัวอยู่เหมือนกัน แต่ขณะเดียวกัน คุณก็ต้องชัดเจนและตรงไปตรงมาด้วย 

 สุขภาพ :

งานการค่อนข้างเยอะ และจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายได้ ระวังการสูญเสียหรืออุบัติเหตุไม่คาดคิด ต้องหาเวลาพักผ่อน ดูแลตัวเองบ้าง

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณรู้สึกว่าทุกอย่างช่างไม่เป็นไปดังใจ ลองหายใจลึกๆ แล้วถามตัวเองดูว่าจริงๆ ต้องการอะไรกันแน่ ต้นอาทิตย์ จะมีการเปลี่ยนแปลงชนิดหน้ามือเป็นหลังมือ คุณจะได้ค้นพบอะไรใหม่ๆ ได้ทำอะไรใหม่ๆ เหมือนเป็นการทดลอง การทำอะไรใหม่ๆ ปลายอาทิตย์ อยากให้จริงจังกับพวกรายละเอียดต่างๆ มากหน่อย โดยเฉพาะถ้ามันเป็นตัวเลขทางการเงิน 

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : ฉลาดและมีข้อมูลดีๆ  
เลขนำโชค : 8, 11, 15, 21, 22
คำที่เหมาะสม : หลีกเลี่ยงผู้คนที่เต็มไปด้วยอารมณ์ ไม่งั้นความแรงจะบังเกิด  
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ พิจิก และกรกฎ   
การเงิน : ถือว่าค่อนข้างดี เป็นช่วงที่ดีทีเดียว

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ต้องชัดเจนกับไอเดียของตัวเอง เพราะถ้าจะรับมือกับคนอื่น พวกเขาคาดหวังจากคุณไว้สูงมาก การตัดสินใจของคุณยังไม่แน่นอน เรารู้ ทางที่ดี ต้องหาทางทำให้มันชัดเจนก่อน ไม่งั้นคนอื่นๆ เขาก็ไม่เข้าใจคุณหรอก 

คำเตือน :

อาทิตย์นี้ มีเรื่องยากๆ หลายอย่างที่คุณต้องทำ และคุณค่อนข้างเหนื่อย รู้สึกเบื่อหน่าย อ่อนล้า ค่อนข้างสับสน พยายามอย่าไปคิดว่า ทำไม่ได้ ให้ทำยังไงก็ทำไม่ได้ แต่จงคิดว่า เราทำทุกอย่างได้ คนอื่นทำได้ เราก็ทำได้ เมื่อทำได้แล้ว มันจะดีต่ออนาคตของคุณเองด้วย ยิ้มเข้าไว้ ยิ้มๆ 

 ความรัก :

หาเวลาไปเดทกันบ้างตั้งแต่ต้นอาทิตย์ ชีวิตน่าจะสดใสได้มากขึ้น ช่วงนี้ ชีวิตรักถือว่าโอเคนะ ไม่ได้น่าเป็นห่วงอะไร คนรักของคุณก็ดีเกินคาด ที่คิดไว้ว่าอาจจะมีเหวี่ยงมีทะเลาะ ไม่เป็นแบบนั้นเลย ออกมาดีเหลือเชื่อ ช่วงนี้ ควรให้เวลากันและกันเยอะๆ นะ 

 การงาน :

งานค่อนข้างสับสนวุ่นวาย กินกาแฟกี่แก้วก็ไม่หาย คุณงงไปหมด แนะนำว่าอย่ารีบร้อน ให้ใจเย็นๆ ค่อยๆ คิด ยิ่งพวกตอบอีเมลอะไรพวกนี้ ให้ใจเย็นๆ เลย กินอิ่มนอนหลับก่อนค่อยตอบก็ได้ ไม่งั้นเดี๋ยวใจร้อนมีปัญหากันเปล่าๆ ควรหาเวลาให้ตัวเองบ้าง งานเยอะและปัญหาก็หนักแหละ เราเข้าใจ แต่ไม่น่าเกินการจัดการของคุณ 

 การเรียน :

เวลาเรียน จะต้องศึกษาให้ลึกหน่อย ไม่ใช่เรียนแบบขอไปที สงสัยอะไร อยากรู้อะไร แนะนำให้หาข้อมูลเพิ่มเติม เลือกพวกข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ถ้าคิดจะเรียนต่อ แนะนำให้เลือกคอร์สให้ดี ถามตัวเองให้แน่ๆ ว่าอยากเรียนอะไรและสนใจอะไรกันแน่ 

 สุขภาพ :

ไม่ได้มีปัญหาหนักอกให้เครียด ร่างกายก็ถือว่าแข็งแรงดี แต่ต้องระวังโรคเก่าๆ กำเริบ ควรจะต้องระวังกิจวัตรประจำวันบ้าง กินอาหารให้ตรงเวลา ดื่มน้ำสะอาด และถ้าให้ดีไปออกกำลังกายบ้างจะดีมาก 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทดลองทำอะไรใหม่ๆ คบเพื่อนใหม่ๆ ฟังเพลงใหม่ๆ จัดบ้านใหม่ อะไรก็ตามที่เก่าแล้ว คุณเบื่อแล้ว ก็ลองสลับไปทำอย่างอื่นบ้าง คนรอบๆ ตัว ดูจะเรียกร้องต้องการจากคุณหนักมาก หน้าที่ของคุณคือตรวจสอบข้อเท็จจริง ค้นหาให้เจอ แล้วเดี๋ยวทุกอย่างก็จะดีเอง ทั้งหมดนี้ คุณต้องใจเย็นๆ ไม่ควรรีบร้อน  

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
มีนไงจะใครล่ะ 17 พ.ค. 59 14:30 น. 3
การเงินราศีมีนไม่เคยจะตรงเล้ยยยย บอกว่าดีมาก ตรงกันข้ามคือกลับช็อตหนัก แงงงง เสียใจ
0
กำลังโหลด
ว่านสี่สิบทิศ Member 21 พ.ค. 59 11:54 น. 4
ชอบตรงที่..เรามีปัญหาอย่างที่เขียนมาเป๊ะ ตอนอ่านคำแนะนำ เหมือนได้ฟังเองต่อหน้า คิดได้เย ะเลยค่ะตรงกับสถานการณ์มากๆ แต่เสียดายที่เพิ่งมาอ่าน เพราะที่บอกว่า "ให้สังเกตการณ์ดูเฉยๆ" ดูจะทำไม่ได้แล้ว เพราะหลุดแสดงความเห็นไป รู้สึกแย่มากๆ 5555555 เพราะเรารู้ว่าเขาไม่ได้อยากฟังเราขนาดนั้น
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด