ขนลุก!! 5 ตุ๊กตาสุดหลอนกับตำนานที่น่ากลัว

    สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com วันนี้ พี่นิทาน มีเรื่องน่ากลัวมาเล่าให้ฟังอีกแล้วค่ะ เป็นเรื่องเกี่ยวกับตุ๊กตาที่ไม่ได้ 'น่ารัก' เสมอไป เพราะมีเรื่องเล่าสยองๆ ภายใต้ใบหน้าที่ดูไม่มีพิษภัยของมันนั่นเองค่ะ... ขอบอกว่าหลอนจริง! 

 
Photo credit : Pixabay.com
   
    ตุ๊กตาอาจเป็นของเล่นโปรดของน้องๆ หลายคนในวัยเด็ก เมื่อโตมาเราอาจจะไม่ได้เล่นและไม่สนใจมันอีกต่อไปแล้ว แต่รู้มั้ยว่าภายใต้ความน่ารักของตุ๊กตาเหล่านี้ยังมีเรื่องราวต่างๆ มากมายที่เราไม่รู้ และตุ๊กตาทั้งหมดที่จะพูดถึงต่อไปนี้มีความน่ากลัวและสยองไม่น้อยเลยค่ะ


1. แอนนาเบล 

แอนนาเบลในหนัง (ซ้าย) กับแอนนาเบลตัวจริง (ขวา)
Photo credit : historyvshollywood.com
 
    หลายคนคงรู้จักตุ๊กตาผีแอนนาเบลมาจากหนังเรื่อง Conjuring และ Annabelle มาแล้ว แต่แอนนาเบลตัวจริงนั้นไม่ได้หน้าตาน่าเกลียดน่ากลัวแบบในหนังนะคะ ถือว่าหน้าตาน่ารักด้วยซ้ำ ใครจะไปรู้ว่าเจ้าตุ๊กตาน่ารักขนาดนี้จะมีเรื่องน่ากลัวๆ แฝงอยู่ นั่นก็คือแอนนาเบลเป็นตุ๊กตาที่แม่ของดอนน่าซื้อให้เธอเมื่อปี 1970 ซึ่งตอนนั้นดอนน่ากำลังเรียนมหาวิทยาลัยอยู่ค่ะ

    หลังจากที่ได้ตุ๊กตาตัวนี้มา ดอนน่ากับแองจี้ เพื่อนร่วมห้องในอพาร์ทเมนท์ของเธอก็สังเกตว่ามันมักจะเปลี่ยนท่าอยู่เสมอ บางครั้งก็นั่ง บางครั้งก็นอน หรือบางครั้งก็ย้ายที่จากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งเวลาไม่มีใครอยู่ นอกจากนั้นพวกเธอยังเจอข้อความเขียนว่า "ช่วยด้วย" บนกระดาษไข ซึ่งพวกเธอยืนยันว่าไม่เคยซื้อกระดาษไขมาไว้ในห้องเลย  

      เรื่องราวเริ่มน่ากลัวขึ้นทุกทีๆ และพวกเธอเชื่อว่าตุ๊กตาแอนนาเบลต้องมีผีมาสิงแน่ๆ และผีตัวนั้นน่าจะเป็นผีของคนที่ตายและถูกฝังใต้อพาร์ทเม้นท์นี้ เพราะหลังจากนั้นมีเหตุการณ์ประหลาดๆ มากมายที่ทุกคนเชื่อว่าแอนนาเบลเป็นคนทำ เช่น เห็นแอนนาเบลมีเลือดไหลออกมา ทั้งๆ ที่ตุ๊กตาไม่น่าจะมีเลือดได้ และอีกเหตุการณ์เมื่อเพื่อนของทั้งสองมานอนที่ห้องและฝันร้ายเกี่ยวกับตุ๊กตาแอนนาเบล เมื่อตื่นขึ้นมาเขาก็พบรอยข่วนเต็มไปหมดที่หน้าอก หลังจากนั้นพวกเธอจึงทนไม่ไหวจึงเรียกบาทหลวงมาทำพิธี

      ปัจจุบันแอนนาเบลถูกโชว์อยู่ที่พิพิธภัณฑ์ Occult Museum ที่รัฐคอนเนตทิคัต สหรัฐอเมริกาค่ะ


2. โรเบิร์ต 


 
Photo credit : phenomenalplace.com
   
    เมื่อปี 1906 สมัยที่ Robert Eugene Otto ยังเด็ก เขาได้รับตุ๊กตาจากคนรับใช้เป็นของขวัญ ว่ากันว่าคนรับใช้คนนี้เป็นคนแปลกๆ และศึกษาเรื่องมนตร์ดำหรือเรียกง่ายๆ ว่าเล่นของนั่นเองค่ะ หลังจากที่ได้ตุ๊กตามานั้น ครอบครัวของโรเบิร์ตก็มักจะได้ยินเขาคุยและเล่นกับตุ๊กตาตัวนี้ตลอดเวลา และเข้าใจกันว่าโรเบิร์ตกำลังเล่นบทบาทสมมุติกับตุ๊กตาตามประสาเด็กทั่วไป

    แต่ความเป็นจริงมันไม่ใช่แบบนั้นเมื่อภายหลังเพื่อนบ้านเขามักจะมาเล่าให้ฟังว่าเห็นเจ้าตุ๊กตาตัวนี้โผล่ไปโผล่มาทางหน้าต่างห้องแต่ละห้องเวลาที่ไม่มีใครอยู่บ้าน บางครั้งพวกเขาก็ได้ยินเสียงหัวเราะแปลกๆ ชวนสยอง และความน่ากลัวก็ทวีคูณเพิ่มขึ้นเมื่อครอบครัวของโรเบิร์ตเองก็เคยเหลือบไปเห็นตุ๊กตาตัวนี้วิ่งไปวิ่งมาในบ้าน บางครั้งเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นก็ล้มคว่ำ ถึงขนาดโรเบิร์ตพูดเองเลยว่า "ผมเปล่านะ แต่โรเบิร์ต (ตุ๊กตา) เป็นคนทำ!"

    หลังจากโรเบิร์ตเสียชีวิตไปแล้ว เจ้าตุ๊กตาตัวนี้ก็ถูกปล่อยทิ้งไว้ในห้องใต้หลังคาจนกระทั่งมีคนมาซื้อบ้านหลังนี้ไป เจ้าของบ้านหลังใหม่นั้นมีลูกสาวอายุ 10 ขวบที่กลายมาเป็นเจ้าของใหม่ของเจ้าโรเบิร์ตไปโดยปริยาย แต่หลังจากนั้นไม่นานเรื่องสยองก็เกิดขึ้นอีกเช่นเคย เมื่อเด็กหญิงพบว่าเจ้าโรเบิร์ตขยับตัวได้และพยายามจะทำร้ายเธอ แต่เธอก็ยังคงเก็บมันไว้จนเมื่อเธอโตขึ้นเธอจึงตัดสินใจบริจาคเจ้าโรเบิร์ตให้กับพิพิธภัณฑ์ Fort East Martello museum ที่รัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกาค่ะ (และเรื่องราวประหลาดๆ ก็ยังคงเกิดขึ้นเช่นเคยค่ะ)


3. ภาพวาดประหลาดของเด็กชายและตุ๊กตา

 
Photo credit : thisismyhorror.wordpress.com
   
    อาจไม่ใช่ตุ๊กตา แต่ภาพวาดนี้มีจริง และก็มีเรื่องเล่าที่น่ากลัวเช่นกันค่ะ โดยเจ้าของภาพวาดนี้เล่าว่าภาพนี้มีชื่อว่า "The Hands Resist Him" ถูกวาดเมื่อปี 1972 และมีผีสิงอยู่ บางครั้งเวลาตกกลางคืน... เด็กชายหรือตุ๊กตาที่อยู่ในรูปจะขยับได้ และเดินไปเดินมา บางครั้งก็หายตัวไปจากรูป ซึ่งไม่มีใครบอกได้ว่าเพราะอะไร อีกเรื่องหนึ่งก็คือทุกคนที่ได้เห็นหรือจ้องมองรูปนี้นานๆ ต่างก็พากันเจ็บป่วย เด็กเล็กๆ จะกรีดร้องเมื่อเห็นรูปนี้ บางคนรู้สึกเหมือนมีมือผีมาสะกิด และบางคนก็บอกว่ารู้สึกถึงไอร้อนประหลาดที่ออกมาจากภาพวาดนี้ค่ะ 

      ภายหลังภาพวาดนี้ถูกซื้อโดยแกลเลอรี่แห่งหนึ่งในเมือง Grand Rapids รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกาค่ะ


4. แมนดี้

 
Photo credit : quesnelmuseum.ca
   
    แมนดี้เป็นตุ๊กตาเซรามิกโบราณที่สันนิษฐานว่าน่าจะผลิตที่ประเทศเยอรมนีหรืออังกฤษเมื่อ 90ปีก่อน ภายหลังในปี 1991 มีคนบริจาคแมนดี้ให้กับ Quesnel Museum ในรัฐบริติชโคลัมเบียของประเทศแคนาดา ด้วยเหตุผลว่ามีเรื่องราวแปลกๆ เกิดขึ้นมากมายเกี่ยวกับตุ๊กตาตัวนี้ เจ้าของเดิมของแมนดี้เล่าว่าเธอมักจะตื่นขึ้นมาด้วยเสียงร้องไห้ของเด็ก จนวันหนึ่งเธอตัดสินใจเดินตามหาต้นเสียงนั้นก็พบว่าเสียงดังมาจากห้องใต้ดินและเมื่อเธอลงไปก็ไม่พบเด็กแม้แต่คนเดียว มีแต่หน้าต่างที่เปิดไว้โดยไม่ทราบสาเหตุ...

     ภายหลังเมื่อแมนดี้ถูกบริจาคมาอยู่ที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ก็มีเรื่องราวเกิดขึ้นกับพนักงานที่นี่คือ อาหารในตู้เย็นมักจะหายไปจากตู้เย็นและถูกพบภายหลังว่ามีคนเอาไปซ่อนไว้ในลิ้นชักต่างๆ บางครั้งสิ่งของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปากกา หนังสือ รูปภาพต่างๆ ก็มักจะหายไปเช่นกัน บางครั้งของที่หายก็กลับคืนมา แต่บางครั้งก็หายไปเลย นอกจากนั้นยังมีคนได้ยินเสียงคนเดินทั้งๆ ที่ไม่มีใคร นอกเหนือจากนั้นบางครั้งตุ๊กตาตัวอื่นๆ ในพิพิธภัณฑ์ก็จะหายไปบ้าง ออกมานอกตู้บ้าง คนจึงคิดว่าแมนดี้อาจเป็นคนทำ หรือบางทีเธออาจเหงาและแค่หาเพื่อนเล่นด้วยเท่านั้นเอง


5. โอคิคุ 

 
Photo credit : YouTube
 
    โอคิคุ ตุ๊กตาขนาด 40 เซนติเมตรใส่กิโมโนนี้มีตำนานว่าผมของมันยาวเองได้ โดยโอคิคุถูกพบในปี 1938 ในวัด Mannenji ในเมือง Iwamizawa ประเทศญี่ปุ่น มีเรื่องเล่าจากวัดว่าสมัยก่อนโอคิคุเป็นตุ๊กตาผมสั้น แต่เมื่อเวลาผ่านไปผมของมันก็ยาวขึ้นเรื่อยๆ และยาวถึง 25 เซนติเมตรกันเลยทีเดียว เรียกได้ว่ายาวลงมาถึงเข่าของตัวตุ๊กตาเลยค่ะ และถึงแม้ว่าจะโดนตัดผมไป ผมของโอคิคุก็ยาวกลับคืนเท่าเดิมอยู่ดี จึงเชื่อกันว่าโอคิคุนั้นมีวิญญาณเด็กหญิงที่เคยเป็นเจ้าของสิงอยู่ 
   
    
     ตุ๊กตาแต่ละตัวมีความน่ากลัวไม่แพ้กันเลยนะคะ ใครจะไปรู้ว่าตุ๊กตาบางตัวที่มีหน้าตาน่ารักๆ จะน่ากลัวได้ถึงขนาดนั้น วันนี้กลับบ้านไปคงจะต้องระวังสักหน่อยแล้ว กลัวตุ๊กตาที่บ้านจะเดินไปเดินมาได้เหมือนบางตัวที่เล่ามาจังเลย 555 
ที่มา
http://www.warrens.net/
https://en.wikipedia.org/
http://www.oddee.com/
http://pinktentacle.com/
http://thoughtcatalog.com/
http://www.theparanormalguide.com/
พี่นิทาน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
bosskung ch:2014: Member 6 มิ.ย. 60 07:43 น. 7

รู้สึกว่ารูปภาพผีสิงนั่นแต่เดิมมันก็แค่รูปธรรมดา คนวาดก็คนธรรมดา(และยังไม่ตาย)เป็นรูปวาดเชิงปรัชญาที่วาดขึ้นจากรูปถ่ายของเขาสมัยเด็กกับเพื่อนสาวข้างบ้านของเขา ตอนที่ข่าวของรูปนี้แพร่ออกมาเขาก็ไปดู แล้วพูดประมาณว่า

นั่นสิ พอดูรูปนี้ในที่มืด(+รูปจากกล้องอินฟาเรต)มันก็หลอนจริงนะ(ฮา)

แต่เรื่องที่ภาพนี้ไปอยู่ในโรงนาร้างจนถูกเจอนั้นก็ยังไม่มีใครรู้แน่ชัดนะครับ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด