ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รีวิว

    ลำดับตอนที่ #8 : :: เล่ห์ล้อมรัก-นัธ ::

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 362
      1
      31 ส.ค. 58




    เรื่อง เล่ห์ล้อมรัก
    ผู้แต่ง นัธ
    สำนักพิมพ์  แจ่มใส
    จำนวนหน้า 452 หน้า
    ปกราคา 279 บาท

    *********************************************

    ตรีชวาสาวน้อยหน้าใสผู้ดูแลโรงแรมถวิลหวัง สมบัติเก่าแก่ชิ้นสุดท้ายที่พ่อแม่ทิ้งไว้ให้ ในขณะเดียวกันก็เป็นภาระชิ้นใหญ่เกินความรับผิดชอบกำลังเครียดและไร้ทางออกกับปัญหาหนี้สินและสภาพเก่าแก่ทรุดโทรมจนแทบไม่มีแขกแวะเวียนมาพัก ถึงแม้ทำเลที่ตั้งจะดีเลิศจนใครๆ ต่างก็หมายตาต้องการครอบครอง

     

    เขาจึงก้าวเข้ามาสู่ชีวิตของเธอด้วยสารพัดวิธีถึงเนื้อถึงตัว เล่ห์กลแหลังจากที่บลูแอสเสทต้องสูญเสียหัวเรือใหญ่ คราม จึงต้องก้าวเข้ามาแบกรับหน้าที่นี้ตามคำสั่ง ท่ามกลางเสียงคัดค้านจากทั้งคนภายในและภายนอกตระกูล เงื่อนไขสำคัญที่จะทำให้เขาเป็นที่ยอมรับคือต้องหาที่ดินผืนงามเพื่อสร้างโปรเจ็กต์ใหม่ให้ได้ภายในสองเดือน

     พรวพราวจนหัวใจสาวน้อยตั้งรับไม่ทัน หากแล้วอันตรายถึงชีวิตกลับคุกคามทั้งเขาและเธอครั้งแล้วครั้งเล่าโดยไม่รู้ว่าใครคือศัตรูในมุมมืด...เมื่อความจริงทั้งหมดเปิดเผย เขาจะขอปกป้องเธอด้วยทั้งหมดของชีวิต แม้จะต้องกลายเป็นคนเดียวที่เธอเกลียดชังจนสุดหัวใจ!

    หลังอ่าน

    คราม ... หนุ่มลูกครึ่ง ลูกหลานของชายหนุ่มที่ถูกปู่เลี้ยงดูมาอย่างใช้ชีวิตเต็มที่ กิน เที่ยว ฝึกงานตั้งแต่เด็กเรียกว่าเคี่ยวกรำมาอย่างโชกโชน วันหนึ่งปู่ซึ่งเป็นหัวเรือของ บ.บลูแอสเซทเสียชีวิตลงปู่ก็ได้ฝากให้เขาดูแลบริษัทต่อไปแม้อาจจะไม่ได้รับการยอมรับจากผู้ร่วมงานรวมถึง ลุง + อาสาว ก็ตามแต่เขาก็ไม่ย่อท้อเพราะเขาคิดว่าเขาสามารถรับผิดชอบสิ่งที่ปู่สั่งเสียเอาไว้พร้อมกับจำให้ขึ้นใจว่าไม่ว่ายังไงเขาก็จะทำบริษัทให้ก้าวหน้าและถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงจะต้องไม่ทำให้เสียหายกับครอบครัวเกินไป ... ที่ปู่พูดนั่นหมายถึงอะไร
    ???   สิ่งแรกที่ครามจะต้องทำให้ทางบริษัทยอมรับก็คือการหาแหล่งที่ดินที่ดีที่สุดเพื่อนำมาพัฒนาต่อไป และเขาก็เจอ ... ถวิลหวัง โรงแรมเก่าที่สถานการณ์การเงินง่อนแง่นเต็มที ที่นี่ ตรีชวา เด็กสาวเพิ่งจบกลับมาก็ต้องมารับผิดชอบดูแลแทนพ่อแม่ที่เพิ่งเสียไป  ครามและตรีชวาได้เจอกันในงานแต่งงานของคนรู้จักและเมื่อช่วงเวลาที่ครามกำลังจะเดินทางมายังเกาะที่ รร.ถวิลหวังตั้งอยู่กลับเจอกับการลอบฆ่าแต่เขาก็รอดชีวิตกลับมาเพราะว่าคนเก่าคนแก่ของ รร.ช่วยไว้  ตรีชวาได้ช่วยเหลือรับผิดชอบค่ารักษาและ “ฝรั่ง” ซึ่งก็คือ ครามได้เข้ามาทำงานที่ รร. ที่นี่เขาได้ทำงานไม่อย่าง รวมถึงการอยู่อย่างเพลินใจมากที่เขาได้เจอกับสาวน้อยตรีชวาสาวน้อยโดนใจเขาเสียแล้ว ..  ที่นี่เขาได้เจอทั้ง กำนั่นเปรือง และหมอวรุฒที่ถือว่าเป็นศัตรูหัวใจเข้าแต่ก็มารู้ว่าทั้งสองคนนั้นก็เข้ามาตีสนิทกับตรีชวาเพราะอยากได้ถวินหวังนี่เอง ...  แต่อย่าลืมว่าเขาเองก็เข้ามาด้วยเพราะมีเหตุเหมือนกันหรอก  แม้ว่าเขาจะบอกว่าเขาทำไปแต่เพราะความรักจริงแถมมาต่างหาก ..   ถึงแม้ว่าครามจะอยู่ที่เกาะปิดบังเรื่องนี้กับครอบครัวและคนรู้จักแต่เรื่องนี้มันก็หลุดรอดไปยังคนสั่งฆ่า  และนั่นก็หมายถึงครามก็ไม่ปลอดภัยรวมถึงตรีชวาด้วยเช่นกัน   แต่ครามจะทำอย่างไรล่ะที่จะได้ทั้งถวิลหา และจะได้ทั้งตรีชวามาครอบครองโดยที่ความรักมันจะยังคงอยู่และไม่ทำให้ดูเหมือนว่าเขามาเพียงแค่เพื่อผลประโยชน์   และตรีชวาจะทำอย่างไรเมื่อเธอรู้ว่าการเข้ามาของแต่ละคนนั้นเข้ามาเพียงเพื่อหวังผลประโยชน์ซึ่งเป็น รร.ที่เป็นมรดกของเธอ ...


    เรื่องนี้ต้องบอกว่าหนา ..  แต่ ... สนุกค่ะ  เพราะว่าพระเอกของเรานั้นต้องบอกเลยว่าเขามาแบบเหนือเมฆตรงที่เล่ห์กลคำพูดชวนให้เคลิบเคลิ้มได้พอสมควรเลย  เราอ่านไปเราก็ยังเขินอาย คนอาไร้ทำให้คนอ่านหนังสือเขินเอาง่ายๆ  อาจจะเพราะว่าคนเขียนนี่เล่นบรรยายพร้อททั้งรูปแบบลักษณะของพระเอกที่มาอย่างกระโปรหนุ่มหล่อล่ำ ก็อย่างว่านะคะเพราะเขาเป็นลูกครึ่งนี่นามันก็ต้องแบบนี้ล่ะค่ะหล่อ ล่ำ รวย มาครบแถมยังมีเล่ห์เหลี่ยมเก่งฉกาจทางธุรกิจมาด้วยก็ไม่น่าพลาดค่ะว่าเด่นแน่นอน  การเข้ามาเจอกันของพระเอกและนางเอกก็เรียกว่าความรักมาแบบรวดเร็วช่วงแรกยอมรับว่าอ่านแล้วอาจจะยังไม่รู้สึกถึงความรักของทั้งคู่นักแต่ด้วยเพราะการ “ต่อเนื่อง” ของเหตุการณ์มันชวนทำให้เราลืมระยะเวลาของความรักตรงนี้ไปแต่ไปเน้นเรื่องของการบ่มเพาะความรักของทั้งสองคนด้วยสถานการณ์บังคับมากกว่ามันเลยดูเหมือนว่า
    รักแข็งแรง  มากกว่าตอนช่วงต้นๆ   แต่เราชอบนะคะที่อ่านไปแล้วเจอช่วงเวลาของ คราม ที่เค้าโปรโมทตัวเองเน้นให้นางเอกรู้สึกกับตัวเองนี่เรียกว่า  ชัดเจนแบบเน้นๆ  โอ้ย มันเขินอ่ะค่ะขอบอกค่ะน่ารักมาก ... นอกจากเรื่องของพระนางแล้วเรื่องนี้ยังละทิ้งไม่ได้กับการสืบสวนเพราะว่ายังต้องหาคนสั่งฆ่าครามและด้วยความที่ทุกคนในครอบครัวต่างก็มีความโกรธของผู้นำตระกูลอย่างปู่ที่ยกทรัพย์สินให้กับครามมันก็เลยต้องสืบหากันอีกล่ะค่ะว่าใครเป็นคนสั่ง   แน่นอนว่าก็เดาๆ กันไปล่ะค่ะว่าใครแต่ก็เหมือนว่าอะไรที่คิดว่าใช่ก็ไม่ใช่ อะไรที่คิดว่าไม่ใช่ก็อาจจะใช่ มันเลยสนุกไปเสียตรงนี้ และความรักของทั้งครามและตรีชวามันก็ไม่ได้แลกมาง่ายๆ เพราะมันยังมีผลพวงเรื่องบางเรื่องราว และอุปสรรคเบาและหนักของทั้งคู่ที่โผล่ออกมาสับขาหลอกให้เราได้ลุ้นกันว่า  แล้วจะยังไงต่อล่ะเนี่ย มาเป็นช่วงๆ  รับรองค่ะว่าอ่านแล้วเพลินและลุ้นกันไปดีเลยล่ะค่ะ     

    สิ่งหนึ่งที่ได้จากเรื่องนี้ส่วนตัวเลยมองในเรื่องของครอบครัวเป็นหลัก   แน่นอนว่าความร่ำรวย การอิจฉาริษยา ความรักมันย่อมจะมีผันแปรกันไปได้ตามสถานการณ์   การลงมือทำอะไรลงไปแล้วมันผิดพลาดใช่ว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นจะแก้ไขได้ง่ายเสมอไป เพราะว่าเราอาจจะต้องแลกกับบางสิ่งบางอย่างไปซึ่งบางอย่างมันกลับคืนมาได้แต่หลายครั้งมันก็ทำให้เรารู้ว่าทุกอย่างเป็นแค่เพียง “บทเรียน” เสมอ สำหรับความรัก ความเชื่อใจระหว่างกัน  เพราะฉะนั้นจะดีกว่าไหมถ้าเราไม่ทำให้อะไรมันผิดพลาดไปแล้วต้องมาตามแก้ไขกันทีหลังมันจะดูวุ่นวายกันเสียเปล่าๆ เนาะ

    ถือว่าเป็นเรื่องที่อ่านได้เพลินเลยเชียวค่ะเพราะว่ามีหลายเรื่องและหลายเหตุการณ์ให้ได้คิดกัน มุมน่ารักนี่มีหลายมุมนะคะอ่านแล้วหน้าแดงเป็นริ้วๆ  นิยมความหวานสลับกับปมให้ลุ้นตามก็ไม่น่าพลาดเลยค่ะสำหรับเรื่องนี้ค่ะ   


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×