คราวที่แล้ว พี่แพมพาน้องๆ ชาว Dek-D ไปดู "ลุงผักต้องหลั่งน้ำตา! 10 ซุป’ตาร์เกาหลีที่ #JYP พลาดไป น่าเสียดายเวอร์" วันนี้มาดูอีกหนึ่งค่ายยักษ์ใหญ่ที่เด็กไทยหลายๆ คนใฝ่ฝัน แต่น้องๆ รู้มั้ยคะว่าไอดอลเกาหลีตัวท็อปหลายๆ คนก็เคยพลาดฝันจาก SM มาแล้ว จะมีใครบ้าง ตามพี่แพมไปดูกันเลย




 
ปาร์คจินยอง JYP

 
          เปิดมาคนแรกก็เซอร์ไพรส์แล้วค่ะ ใครจะไปนึกว่าปาร์คจินยอง หรือที่เราเรียกกันว่าลุงผัก นักร้องดาวค้างฟ้า โปรดิวเซอร์มากฝีมือผู้ปั้นศิลปินเกาหลีเบอร์ต้นๆ ของเกาหลี ครั้งหนึ่งก็เกือบได้เป็นศิลปินของค่าย SM กับเค้าด้วย

 
(ภาพจาก www.instagram.com/asiansoul_jyp)

 
          ย้อนไป 24 ปีก่อน ปาร์คจินยอง เด็กหนุ่มผู้มีความใฝ่ฝันว่าอยากจะเป็นไอดอลก็มุ่งหน้าไปออดิชั่นที่ค่ายยักษ์ใหญ่ SM แต่ไม่ผ่าน แรกๆ เค้าเองก็ข้องใจเหมือนกันว่าทำไม ถึงขั้นไปถามลีซูมานเลยทีเดียว แต่ลุงผักเองก็บอกว่า ทุกคนมีโชคชะตาเป็นของตัวเอง การที่เขาไม่ผ่านออดิชั่น SM ในวันนั้น มันทำให้เค้ากลายมาเป็น JYP ในวันนี้ 




 
จีดราก้อน BIGBANG


มีความซุป'ตาร์แต่เล็ก แต่น้อย
(ภาพจากรายการ [TVPP] GD(BIGBANG) - Child Actor Video @ Come To Play)

 
          น้องๆ อาจจะเคยรู้มาก่อนว่าตอนเด็กๆ จีดราก้อนหรือควอนจียง แห่ง BIGBANG เคยเดบิวต์เป็นศิลปินมาแล้วกับวง “Little Roola” แต่พอจียงอายุ 8 ขวบวงก็ยุบไป ทำร้ายจิตใจหนุ่มน้อยแบบสุดๆ เพราะนักร้องคือความฝันเพียงอย่างเดียวในชีวิต แต่โชคก็เข้าข้างคนดีมีความสามารถค่ะ อยู่มาวันหนึ่ง บังเอิญว่าจียงไปเที่ยวสกีรีสอร์ทกับครอบครัว แล้วก็บังเอิญอีกว่าที่นั่นมีการแข่งเต้น แล้วก็บังเอิญอีกว่าลีซูมาน ท่านประธานแห่ง SM เป็นกรรมการตัดสิน แล้วก็ได้เห็นลีลาแดนซ์ของด.ช.ควอนจียง ก็เลยจับเซ็นสัญญามาเป็นเด็กฝึกซะเลย

 
(ภาพจาก www.instagram.com/xxxibgdrgn)

 
          สมัยนั้นเป็นช่วงที่ H.O.T กำลังดังมาก ส่วนจียงก็เป็นเด็กฝึกตัวเล็กๆ คนหนึ่งที่ไปฝึกเดือนละครั้ง เค้าบอกว่าเคยเล่นกับพี่ๆ ชินฮวาด้วยซ้ำ แต่เค้าคิดว่าพี่ๆ คงจำไม่ได้ แม้แต่พนักงานก็อาจจะจำตัวเค้าไม่ได้ซะด้วยซ้ำ เพราะเค้าเองก็ไม่ได้โดดเด่นอะไร จียงฝึกอยู่ที่ SM นานถึง 5 ปี แต่ก็ยังร้องเพลงไม่เก่งซักที แล้วตอนนั้นเค้าได้ยินเพลงแร็พเป็นครั้งแรก แล้วก็รู้ว่านี่แหละ! ใช่เลย! หลังจากนั้นจียง ก็เลยเข้ามาที่ YG แล้วกลายมาเป็นจีดราก้อนแร็พเปอร์ของเกาหลี ไม่สิ ต้องบอกว่าระดับโลกเลย




 
ลีฮโยริ

 
          ตัวแม่ดีว่าของเกาหลี ลีฮโยริ ก็มีจุดเริ่มต้นเส้นทางสายบันเทิงด้วยการเป็นเด็กฝึกของ SM เหมือนกันนะ เริ่มต้นจากการที่ผู้จัดการของบอยแบนด์สุดฮอต H.O.T มีโปรเจ็กต์จะทำเกิร์ลกรุ๊ป แล้วเค้าก็ไปสะดุดตาเข้าให้กับฮโยริ ก็เลยจับมาเป็นเทรนนี่ซะเลย แต่พอฝึกไปฝึกมาฮโยริกลับเปลี่ยนใจหนีไปซะอย่างงั้น ทำเอาทีมงานงงเงิบและเสียดายไปตามๆ กัน เพราะถ้าสาวฮโยริฝึกต่ออีกนิดก็คงได้อยู่ในวง S.E.S ไม่สิ ถ้ามีฮโยริด้วยก็ต้องชื่อว่า L.E.S ไปแล้ว

 
(ภาพจากมิวสิควิดีโอ Lee Hyori - Bad Girls)

 
          แต่หลังจากนั้นฮโยริก็ไปเป็นเด็กฝีกที่ค่าย DSP แทน แต่ทางค่ายก็รู้ทัน กลัวว่าสาวฮโยริจะเปลี่ยนใจอีกครั้งนึง ก็เลยจับเซ็นสัญญาไว้ซะเลย ในที่สุดสาวฮโยริก็ได้เดบิวต์เป็นเกิร์ลกรุ๊ปใสๆแบ๊วๆFin.K.L คู่รักคู่แค้นของ S.E.S จาก SM นั่นเอง




 
ซิโค่ Block B

 
          "ซิโค่" สำหรับคนนี้ก็มีข่าวลือมาอย่างหนาหูเลยค่ะว่า ว่าเคยถูกวางตัวไว้เป็นหนึ่งในเมมเบอร์ของ SHINee มาก่อน บางคนก็บอกว่าเป็นตำแหน่งแร็พเปอร์อย่างมินโฮเลยทีเดียวเชียว โอ้ หล่ออะไรเบอร์นั้น

 
(ภาพจาก www.instagram.com/woozico0914)

 
          พี่แพมไปหาคำตอบมาไขข้อข้องใจให้แล้วค่ะว่า หนุ่มซิโค่เองเคยไปออดิชั่นที่ค่าย SM ค่ายต้นสังกัดของ SHINee จริงๆ แต่แค่เป็นเพียงการออดิชั่น แคสหน้ากล้องเท่านั้น แต่ไม่ได้ผ่านไปถึงขั้นเป็นเทรนนี่ เพราะฉะนั้นเรื่องว่าเป็นเมมเบอร์ SHINee นั้นไม่จริงอย่างแรง แต่ถ้าซิโค่ได้เป็นศิลปินของ SM จริงๆ จะเป็นยังไงนะ พี่แพมนึกภาพไม่ออกเลย



 
เจสซี่

 
          สาวสุดแซบ "เจสซี่" แร็พเปอร์หญิงสุดซ่า เคยบอกว่าครั้งหนึ่งเธอเคยเกือบได้เป็นเด็กฝึกของค่าย SM เหมือนกันนะเออ เรื่องมีอยู่ว่าเธอเป็นนักเรียนโรงเรียนเดียวกับ ทิฟฟานี่ และเจสสิก้า ร่วมถึง สเตฟานี่วง The Grace แถมยังซี้บรรดาเด็กฝึกของ SM (ในตอนนั้นแบบสุดๆ)

 
(ภาพจาก www.instagram.com/jessicah_o)

 
          สาวเจสซี่ก็เลยลองไปออดิชั่นที่ SM ดู แต่เธอบอกว่าสไตล์ของค่ายนี้มันไม่ใช่ตัวเธอเลยจริงๆ (แหงล่ะ พี่แพมยังนึกภาพเจสซี่มาใสๆ เเบ๊วๆ ไม่ออกเลยค่ะ 555) ดังนั้นเธอก็เลยเลือกที่จะไม่เข้าไปเป็นเทรนนี่ แถมยังบอกว่าถ้าวันนั้นเธอเลือกที่เข้าไปใน SM วันนี้เธออาจจะเป็น Girls' Generation ไปแล้วก็ได้ แต่พี่แพมว่าเจสซี่เป็นเจสซี่แบบนี้ดีมากแล้วค่ะ ชอบๆๆ




 
โซยอน T-ara

 
          "โซยอน" สาวคนนี้ขอบอกเลยว่าเป็นเมมเบอร์คนที่ 10 ของ Girls' Generation เลยล่ะค่ะ ฝึกอย่างหนัก ทั้งเต้น ทั้งร้อง เสียงดีจนถูกวางตัวให้เป็นเมนร้องเลยนะ ซ้อมจนเกือบจะได้เดบิวต์แล้วเชียว แต่อยู่ๆ สาวโซยอนก็เกิดหมดไฟ และเริ่มไม่แน่ใจว่าตัวเองอยากจะเป็นไอดอลจริงๆ รึเปล่า? มีความไม่พร้อม มีความลังเลใจ ก็เลยถอนตัวออกจากการเป็นเทรนนี่ของ SM ในวินาทีสุดท้าย!

 
(ภาพจาก www.instagram.com/melodysoyani)

 
          โซยอนใช้เวลาปีครึ่งในการทบทวนความต้องการที่แท้จริงของตัวเอง และตอนนั้นเป็นช่วงที่คุณยายและลุงของโซยอนมาเสียชีวิตในปีเดียวกัน แล้วท่านก็อยากจะให้หลานสาวได้เป็นนักร้องด้วย สาวโซยอนก็เลยค้นพบว่าเธอเกิดมาเพื่อเป็นศิลปินจริงๆ นั่นแหละ โซยอนก็เลยมีแรงฮึดขึ้นมาอีกครั้ง แล้วมาออดิชั่นและเป็นเด็กฝึกที่ค่ายใหม่ CCM หรือ MBK.ent ในปัจจุบัน และกลายมาเป็นเมนร้องของ T-ara อย่างทุกวันนี้




 
จิน BTS

 
(ภาพจาก www.facebook.com/bangtan.official)

 
          สำหรับหนุ่ม "จิน" จาก BTS หรือ บังทันบอย เป็นอีกคนที่ดวงไม่สมพงษ์กับ SM เพราะว่าตอนจินอายุ 15 เค้าถูกแมวมองของ SM ทาบทามให้ไปออดิชั่นขณะที่กำลังเดินเล่นอยู่ข้างถนน แต่ตอนนั้นจินคิดว่าพวกนี้ต้องเป็นนักต้มตุ๋นแน่ๆ เค้ากลัวถูกหลอกไปทำมิดีมิร้าย ก็เลยไม่ไปออดิชั่นที่ SM แต่ตัดสินใจไปค่าย Big Hit ซะก่อน ก็เลยกลายเป็น จิน BTS ในปัจจุบัน ไม่งั้นอาจจะเป็น จิน EXO ไปแล้ว




 
กาฮี

 
          ปิดท้ายด้วย "กาฮี" ที่ตอนนี้เป็นกำลังคุณแม่แล้ว แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ พี่แพมขอบอกเลยว่ากาฮีผ่านมาเยอะ เจ็บมาเยอะมาก กาฮีมีความใฝ่ฝันว่าอยากจะเป็นนักร้องมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ที่บ้านไม่เห็นด้วย คัดค้านแบบหัวชนฝา กาฮีก็เลยหนีออกจากบ้าน เดินทางมาโซลเพื่อมาตามหาฝันด้วยตัวเองคนเดียว 

 
(ภาพจาก www.instagram.com/imisskahi)

 
          กาฮีเริ่มต้นเส้นทางสายบันเทิงมาด้วยการเป็นแดนซ์เซอร์แบ็คอัพให้กับไอดอลของค่าย SM เต้นเป็นเงาของสาวโบอา อยู่ประมาณ 3 ปี แต่ SM ก็ยังไม่เห็นแววซักที แต่กาฮีโชคดีที่มีโอกาสได้ไปเดบิวต์กับวง S.Brush แล้วก็พลิกผันมาได้เป็นลีดเดอร์สุดสตรองของ After Shool และกลายมาเป็นคุณแม่กาฮีที่แซบที่สุดในเกาหลีเลยค่าาา   




 
          โอ้โฮ...เห็นแต่ละคนแล้วพี่แพมเสียดายแทนคุณลีซูมานเลยค่ะ ไม่น่าปล่อยให้หลุดมือไปเลย ช็อคสุดก็ลุงผักนี่แหละค่ะ อดีตเด็ก(เกือบ)ฝึก กลายมาเป็นคู่แข่งเฉยเลย โถ... แล้วน้องๆ ชาว Dek-D ล่ะคะ คิดว่าไอดอลคนไหนที่ SM จะต้องนึกเสียดายมาจนถึงทุกวันนี้ มามะ มาเมาท์กัน ปล. JYP ก็มา SM ก็มี สาวก YG ไม่ต้องน้อยใจไป รอซักแป๊บพี่แพมมีมาเสิร์ฟแน่นอน




 
ข้อมูลจาก
http://www.allkpop.com/article/2016/05
http://www.soompi.com/2016/04/18
http://www.allkpop.com/article/2010/01
http://www.allkpop.com/article/2010/11
http://www.allkpop.com/article/2011/05
http://www.allkpop.com/article/2015/12
http://www.allkpop.com/article/2010/06
http://www.allkpop.com/article/2011/04




 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Groaner2706 Member 13 มิ.ย. 59 19:06 น. 1

ขรรมจิน จินเอ้ยยยยยย ลูกพลาดแล้วล่ะ 5555555+

...แต่เราว่า จินBTS เหมาะกว่านา ถ้าเห็นจินไปเต้นMoster นี่เราต้องใจขาดตายแน่ๆ เขาหล่อเกินไปอ้าาาา >___<

อ่าว... นี่แกเห็นด้วยกับเค้าเรอะ!?   สำหรับจินอ่ะนะ ไม่ว่าจะลุคไหนสไตล์ไหนมันก็เหมาะกับจินทั้งนั้นแหละ อรั๊ยยยยย~! จินโอปป้าาาาาาา ซารางเฮ >.,<

รักเลย

4
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Yingsutha Member 14 มิ.ย. 59 20:02 น. 8
ดอกไม้ ต่อให้สวยงามขนาดไหน แต่ถ้าแจกันไม่เข้ากัน ดอกไม้ก็ไม่มีวันเบ่งบานสวยงาม ศิลปินก็เช่นกัน ว่ามั้ย ^^
0
กำลังโหลด

18 ความคิดเห็น

Groaner2706 Member 13 มิ.ย. 59 19:06 น. 1

ขรรมจิน จินเอ้ยยยยยย ลูกพลาดแล้วล่ะ 5555555+

...แต่เราว่า จินBTS เหมาะกว่านา ถ้าเห็นจินไปเต้นMoster นี่เราต้องใจขาดตายแน่ๆ เขาหล่อเกินไปอ้าาาา >___<

อ่าว... นี่แกเห็นด้วยกับเค้าเรอะ!?   สำหรับจินอ่ะนะ ไม่ว่าจะลุคไหนสไตล์ไหนมันก็เหมาะกับจินทั้งนั้นแหละ อรั๊ยยยยย~! จินโอปป้าาาาาาา ซารางเฮ >.,<

รักเลย

4
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Helenbrabra Member 14 มิ.ย. 59 19:51 น. 7
นึกภาพไม่ออกถ้าจียงเป็นsj เจสซี่เป็นsnsd 55555555 ดีแล้วละตอนนี้ทุกคนก็อยู่ถูกที่ ถูกบ้านแล้ว
0
กำลังโหลด
Yingsutha Member 14 มิ.ย. 59 20:02 น. 8
ดอกไม้ ต่อให้สวยงามขนาดไหน แต่ถ้าแจกันไม่เข้ากัน ดอกไม้ก็ไม่มีวันเบ่งบานสวยงาม ศิลปินก็เช่นกัน ว่ามั้ย ^^
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
lumini Member 15 มิ.ย. 59 15:24 น. 11

55555555555 ขำพี่จิน กลัวถูกหลอกไปทำมิดีมิร้าย เย้ แต่เราว่าก็ดีแล้วล่ะ ที่ได้อยู่BTS ชอบพี่ใหญ่มุ๊งมิ๊ง ถ้ามาเป็นจินEXO เราเลือกเมนไม่ถูกแน่นอนค่ะ ^^

ปล.เมนพี่ซิ่วหมิน แย่งกันมุ๊งมิ๊งน่ารักแน่ๆ รักเลย

0
กำลังโหลด
MAFIA 15 มิ.ย. 59 19:09 น. 12
กรี๊ดดดดด จินเคบเกือบเป็นเอ็กโซ???? อ๊ายยยย รู้สึกเสียดาย ฮ่าๆ แต่ไม่เป็นไรแบบไหนก็ได้ทั้งนั้นล่ะ ปีหน้าไปเที่ยวเกาหลีใต้ดีกว่า-.,- เผื่อเจอแจ็กพ็อตรักเลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
ฉันเปลี่ยนไป ตั้งเเต่เธอลืม Member 8 ก.ค. 59 17:00 น. 16
จินใครจะจับเด็กกระเพาะหลุมดำแบบพี่ไปทำมิดีมิร้ายได้ค่ะ ไหนตอบสิ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
THUMPING Member 27 พ.ย. 59 10:08 น. 18

ปรบมือให้พี่จิน ที่เลือกถูกทาง ฟ้าลิขิตว่าจินต้องเป็นเมียนัมเท่านั้น 5555 

กาฮี ชีวิตเธอนี่น่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างจริง กล้าทุ่มสุดตัวแลกด้วยชีวิตหนีออกจากบ้านมา TTเสียใจ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด