ลองเล่นมั้ย? Game of Thrones เวอร์ชันเกม เนื้อเรื่องเข้มข้นไม่แพ้ซีรี่ส์เลย

        หากใครได้ดู Game of Thrones ซีรี่ส์สุดฮิตของ HBO ซีซั่นล่าสุดจบแล้ว คงอดใจรอดูซีซั่นต่อไปไม่ไหว เพราะในที่สุดเรื่องราวก็ดำเนินมาใกล้ถึงตอนจบเสียที
        หากใครยังรู้สึกไม่หนำใจ อารมณ์ค้างจากตอนล่าสุด อยากดูตอนต่อไปเร็วๆ แต่เขายังไม่สร้าง ไม่มีปัญหาค่ะ ค่ายเกมทางเลือกชื่อดังอย่าง
Telltale Games เขาออกเกมที่สร้างจากซีรี่ส์ดังเรื่องนี้ในชื่อเดียวกัน Game of Thrones และมีเนื้อเรื่องเข้มข้นไม่แพ้เนื้อเรื่องหลักเลยทีเดียว
        สำหรับคนที่อยากรู้เรื่องราวในเกม แต่ไม่สันทัดภาษาอังกฤษ หรือไม่ชอบเล่นเกมเท่าไรนัก แต่อยากรู้ว่าเรื่องราวเป็นยังไง
พี่น้องจะเล่าให้ฟังในบทความนี้
 
เนื้อหาบทความนี้มีการสปอยล์เนื้อหา Game of Thrones ซีซั่น 3 - 4
และมีการสปอยล์เนื้อหาจาก TellTale Games' Game of Thrones ซีซั่น 1
 

ตระกูลฟอร์เรสเตอร์ ตัวละครหลักของเกมชุดนี้

        ถ้าใครดูซีรี่ส์คงงงว่าตระกูลนี้เป็นใคร มาจากไหน ทำไมไม่เคยได้ยินชื่อ คนเขียนบทให้เกมนี้คิดขึ้นมาเองเหรอ? เปล่าเลยค่ะ ตระกูลนี้อาจจะไม่ปรากฏในซีรี่ส์เลย แต่มีพูดถึงตั้ง 1 ครั้งในหนังสือค่ะ เพราะตระกูลนี้เป็นตระกูลเล็กมากๆ อยู่ทางตอนเหนือของเวสเตอรอส ถิ่นเดียวกับวินเทอร์เฟล
        ถ้านับลำดับความสำคัญแล้ว ในดินแดนทางเหนือก็มีตระกูลสตาร์คที่ใหญ่สุด รองลงมาก็เป็นพวกตระกูลที่ให้การสนับสนุน เช่น มอร์มอนท์ คาร์สตาร์ค หรือคลัฟเวอร์ ฯลฯ
        ตระกูลฟอร์เรสเตอร์เป็นตระกูลเล็กลงไป มีปราสาทชื่อไอออนราธ ให้การสนับสนุนตระกูลคลัฟเวอร์อีกที ดังนั้นก็เท่ากับว่าตระกูลนี้อยู่ข้างเดียวกับพวกสตาร์คค่ะ
        (หากใครสงสัยว่าตระกูลคลัฟเวอร์คือใคร ไม่คุ้นเลย เขาคือคนที่จอน สโนว์กับซานซ่าไปขอความช่วยเหลือแล้วปฏิเสธไปในซีซั่นล่าสุดนั่นแหละค่ะ)
        ตระกูลฟอร์เรสเตอร์เป็นศัตรูกับตระกูลไวท์ฮิลล์ ซึ่งตั้งอยู่ไม่ห่างกันมากนักค่ะ เนื่องจากตระกูลฟอร์เรสเตอร์มีอาณาเขตครอบคลุมป่าที่ชื่อ ไอรอนวูด ทำให้ได้ประโยชน์จากการตัดไม้มาทำโล่ชั้นดี สองตระกูลนี้จึงเกลียดกันมาก
 

เรื่องในเกมเริ่มที่ The Red Wedding

        เส้นเรื่องในเกมของ Telltale Games จะเริ่มจากฉากงานแต่งในตำนาน The Red Wedding ที่ปราสาทของวัลเดอร์ เฟรย์ ทหารฝีมือดีของตระกูลฟอร์เรสเตอร์ถูกโจมตีพร้อมๆ กับพวกสตาร์ค ลอร์ดเกรกอร์ ฟอร์เรสเตอร์ หัวหน้าตระกูล และคนอื่นๆ
        เราได้เล่นเป็น "แกเร็ด ทัตเทิล" ลูกมือคนโปรดของลอร์ดฟอร์เรสเตอร์ เขาเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดว่าลอร์ดฟอร์เรสเตอร์และลูกชายคนโต ร็อดริก ถูกโจมตีจนเสียชีวิตจากการสู้รบ
 

แตกกระสานซ่านเซ็น

        ตามสไตล์ Game of Thrones ฉบับดั้งเดิมที่ตัวละครหลักๆ ต้องกระจายออกไปยังที่ต่างๆ ในเกมของ Telltale Games ก็เช่นกันค่ะ
        จาก The Red Wedding ทำให้ตระกูลฟอร์เรสเตอร์ตกที่นั่งลำบาก เนื่องจากเสียกำลังทหารฝีมือดีไปในการลอบฆ่า และผู้นำตระกูลกับทายาทคนโตก็มาจากไปพร้อมกัน พี่น้องจะขอพูดถึงลูกๆ แต่ละคนของตระกูลนี้กันก่อนนะคะ ถ้าสังเกตดูดีๆ ตระกูลนี้จะคล้ายๆ กับบ้านสตาร์คเลย
        คนโต ร็อดริก จริงๆ แล้ว รอดดริกไม่ควรไปอยู่ที่ Red Wedding เลยค่ะ เพราะเกรกอร์ พ่อของเขา บอกให้เขาประจำที่ไอออนราธ แต่เขากลับดื้อดึงจะไปร่วมการรบครั้งสำคัญ
        หลังเหตุการณ์ที่ Red Wedding ทุกคนเข้าใจว่าเขาเสียชีวิตในสนามรบ แต่จริงๆ แล้วไม่ได้ตาย มีคนเจอร่างของเขากับศพเกรกอร์ เลยพาร่างมาขายให้ตระกูลฟอร์เรสเตอร์
        โชคดีที่เขาขยับตัวหนีออกมาจากรถเข็นได้ (คิดว่าถ้าจอร์จ อาร์ อาร์ มาร์ตินเขียน เขาน่าจะคลาดกับคนของตระกูลเขาไปอีกหลายซีซั่นเลย)
        ลูกชายคนรอง อาเชอร์ ตกหลุมรักกวิน ลูกสาวของตระกูลไวท์ฮิลล์ เลยโดนพ่อเนรเทศให้ไปอยู่เอสซอส (ทวีปที่แดแนริสหนีไป) ผันตัวเองเป็นนักดาบรับจ้าง
        อาเชอร์เป็นตัวละครที่ห้าวหาญ และมีสัญชาตญาณนักสู้มากกว่าคนอื่นๆ ในตระกูลฟอร์เรสเตอร์ เลดี้ฟอร์เรสเตอร์เผยว่าตอนเด็กๆ เขาเคยต่อยเด็กคนนึงปากแตก เพราะเด็กคนนั้นแกล้งอีธานน้องชายของเขา (จริงๆ แล้วอาเชอร์รักน้องๆ พี่ๆ มาก และยังส่งของที่ระลึกไปให้มีร่าที่อยู่คิงส์แลนดิ้งเลยด้วย)
        ลูกสาวคนโต มีร่า เป็นนางกำนัลให้ตระกูลไทเรล รับใช้มาจอรีอย่างใกล้ชิดอยู่ที่คิงส์แลนดิ้ง มีร่านั้นจะติดจริตคนทางเหนือที่แข็งกระด้างและซื่อตรง จึงมีปัญหาที่คิงส์แลนดิ้งอยู่บ้าง แต่เธอก็เป็นคนกล้าหาญเหมือนเลดี้ฟอร์เรสเตอร์
        ฝาแฝดคนกลาง อีธาน กับทาเลีย อีธานคือคนที่จะต้องขึ้นเป็นลอร์ดของตระกูลฟอร์เรสเตอร์ต่อไป ทั้งๆ ที่เขาไม่เคยฝึกการเป็นผู้นำหรือการสู้รบใดๆ เลย
        ส่วนทาเลีย ฝาแฝดของเขากลับดูเข้มแข็งและกล้าหาญกว่า
        ลูกชายคนสุดท้อง ไรออน มาสไตล์เดียวกับริคคอน สตาร์ค คือไม่มีบทบาทสำคัญใดๆ ในเรื่องนอกจากถูกจับตัวไปมา
        นอกจากนี้ยังมีแกเร็ด ซึ่งอาจจะไม่ได้เป็นสายเลือดฟอร์เรสเตอร์โดยตรง แต่ก็เป็นคนที่รู้คำสั่งเสียสุดท้ายของลอร์ดเกร์กอร์ และได้รู้ความลับของคนทางเหนือที่อาจช่วยตระกูลฟอร์เรสเตอร์ได้
        ทีนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง เราจะมาไล่กันไปทีละจุดแบบคร่าวๆ ค่ะ
 

ศึกสองตระกูลที่ไอออนราธ

        หลังจากที่ตระกูลสตาร์คโดนประกาศว่าเป็นกบฎต่อบัลลังก์ และพวกบอลตันขึ้นมามีอำนาจแทน ตระกูลฟอร์เรสเตอร์ก็ตกที่นั่งลำบากทันทีเพราะศัตรูคู่อาฆาต ตระกูลไวท์ฮิลล์ ดันสวามิภักดิ์กับตระกูบบอลตัน
        ระหว่างทางกลับมาที่ไอออนราธของแกเร็ด แกเร็ดดันไปฆ่าทหารของตระกูลบอลตันกับไวท์ฮิลล์เข้า (เพราะพ่อกับน้องสาวเขาโดนฆ่าก่อน) ดันแคน ลุงของเขาซึ่งรับใช้ตระกูลฟอร์เรสเตอร์อยู่จึงแนะนำให้แกเร็ดไปร่วมไนท์วอช จะได้ไม่โดนพวกไวท์ฮิลล์จับไป พอไวท์ฮิลล์รู้เข้าก็ไม่พอใจ ดึงแรมซีย์ สโนว์ ลูกนอกสมรสของตระกูลบอลตันมาตัดสิน (ทางซ้ายคือแรมซีย์ ทางขวาคือ ลัด ไวท์ฮิลล์)
        ช่วงนั้นเลดี้ฟอร์เรสเตอร์หรือคุณแม่ของเด็กๆ (ซึ่งมีบุคลิกเข้มแข็งเหมือนแคทลิน สตาร์ค) ก็รีบส่งจดหมายไปหามีร่า ที่คิงส์แลนดิ้งเพื่อขอให้มาจอรีไปอ้อนจอฟฟรีย์ ให้จอฟฟรีย์สั่งตระกูลบอลตันว่าอย่ายุ่งกับตระกูลฟอร์เรสเตอร์
        แน่นอนว่าจอฟฟรีย์ไม่ใช่คนดีขนาดนั้นค่ะ
        เรารู้ๆ กันว่าฉากไหนมีแรมซีย์ สโนว์ ฉากนั้นต้องมีคนตาย และระหว่างการเจรจาเพื่อหาข้อตกลงร่วมระหว่างไวท์ฮิลล์กับฟอร์เรสเตอร์ แรมซีย์ก็พยายามจะเอาตัวทาเลียมาเป็นสาวใช้ตัวเองให้ได้ อีธานจึงเข้ามาขวาง และลอร์ดคนใหม่ของฟอร์เรสเตอร์ก็ถูกแทงเข้าที่คอเสียชีวิตหน้าบัลลังก์ตัวเองทันที
        ไรออนโดนไวท์ฮิลล์จับไปเป็นตัวประกัน ตอนนี้ตระกูลฟอร์เรสเตอร์เหลือแต่ผู้หญิง 2 คน
 

การเดิมพันที่คิงส์แลนดิ้ง

        ที่คิงส์แลนดิ้งก็เข้มไม่แพ้กัน เพราะมีร่าโดนเซอร์ซีย์เพ่งเล็งเนื่องจากเป็นคนของตระกูลฟอร์เรสเตอร์ ซึ่งถือว่าเป็นกบฎเพราะสู้เคียงบ่าเคียงไหล่พวกสตาร์ค มาจอรีพยายามทำให้เซอร์ซีย์ปลื้มตัวเองด้วยการเอามีร่ามายืนยันว่าฟอร์เรสเตอร์ภักดีต่อจอฟฟรีย์ แต่เซอร์ซีย์ดูไม่ค่อยเชื่อ
        มีร่ามีปัญหากับมาจอรีเนื่องจากเธอบีบให้มาจอรีกล่อมจอฟฟรีย์ให้ช่วยตระกูลฟอร์เรสเตอร์ มาจอรีล้มเหลว ทำให้เธอกับจอฟฟรีย์มีความสัมพันธ์ไม่สู้ดีนัก เธอจึงโทษมีร่า
        ในช่วงนั้นเองมอร์กริน พ่อค้าของตระกูลไวท์ฮิลล์ก็มาเสนอขายไอออนวูดให้ทีเรียน ซึ่งขึ้นเป็นมือขวาของกษัตริย์จอฟฟรีย์อยู่
        ทีเรียนรู้ว่าสถานการณ์ของตระกูลฟอร์เรสเตอร์ตอนนี้ไม่สู้ดีนัก จึงยื่นข้อตกลงกับมีร่าว่าถ้าตระกูลฟอร์เรสเตอร์ยอมขายไม้ในราคางามๆ ให้คิงส์แลนดิ้ง อาจจะช่วยให้เธอซื้อใจคนที่นี่ได้
        ในขณะเดียวกัน มอร์กรินก็จ้างทหารคนนึงให้มาฆ่ามีร่า แต่ทอม เด็กขนถ่านที่หูไวตาไว และน่าจะถูกชะตากับมีร่า เข้ามาช่วยเธอไว้ และกำจัดทหารคนนี้ทิ้ง
        หลังจากนั้นจึงเป็นเหตุการณ์ The Purple Wedding หรืองานเฉลิมฉลองที่จอฟฟรีย์ได้ครองราชย์และแต่งงานกับมาจอรี เมื่อทีเรียนถูกกล่าวหาว่าวางยาจอฟฟรีย์ มีร่าจึงต้องรีบทำลายหลักฐานที่เป็นข้อตกลงระหว่างเธอกับทีเรียนเสีย
        แต่ทหารคนนึงกลับสงสัยที่มีทหารคนหนึ่งหายไป เขาจึงสืบเสาะจนรู้ว่ามีร่ามีส่วนในเรื่องนี้และพยายามจับกุมเธอ มีร่าถูกมอร์กรินหักหลังและส่งเธอเข้าคุก เขายื่นข้อเสนอกับเธอในคุกว่าถ้าเธอแต่งงานกับเขา (เพื่อที่เขาจะได้เลื่อนขั้นจากพ่อค้าเป็นลอร์ดและยึดไอออนราธ) เขาจะโยนความผิดให้ทอม เด็กขนถ่านที่เป็นเพื่อนเธอ
        ตรงนี้เราต้องเลือกเองว่าจะเอาชีวิตรอด หรือยอมรับผิดแทนทอม ซีซั่นแรกจบตรงนี้ค่ะ
 

เสียงดาบจากลูกคนรอง

        ข้ามมหาสมุทรไปที่ยุงไค ซึ่งเป็นช่วงที่แดแนริสเพิ่งทำการปลดปล่อยทาส อาเชอร์กับเบชก้า สองเพื่อนซี้ไล่ล่านายทาสเพื่อเอาฆ่าหัว แล้วก็เจอกับมัลคอล์ม พี่ชายของเลดี้ฟอร์เรสเตอร์ มัลคอล์มบอกกับอาเชอร์ว่า เขาถูกส่งตัวมาให้ตามอาเชอร์กลับ (จากซ้าย อาเชอร์ มัลคอล์ม เบชก้า)
        อาเชอร์ช่วยมัลคอล์มหานักดาบรับจ้างไปหนุนทัพให้ฟอร์เรสเตอร์ ทั้งหมดจึงตัดสินใจไปมิรีน แต่ระหว่างทางดันเจอมังกรของแดแนริสก่อน และก็ได้พบกับแดแนริส
        แม่สาวมังกรโกรธมากที่อาเชอร์ทำร้ายมังกรของเธอ อาเชอร์ยื่นข้อเสนอว่าอยากได้กำลังของแดแนริสไปช่วยครอบครัวตัวเอง แดแนริสยื่นข้อเสนอกลับให้อาเชอร์ช่วยคนของเธอยึดมิรีนและปลดปล่อยทาสทั้งหมด โดยมีข้อแม้ว่าห้ามฆ่านายทาสแม้แต่คนเดียว
        แต่เบชก้าผิดสัญญาและฆ่านายทาสไปคนหนึ่งเพราะเธอเคยเป็นทาสของเขามาก่อน เมื่อภารกิจสำเร็จ แดแนริสจึงไม่พอใจและไม่ให้กำลังสนับสนุนกับเขา แต่ให้รางวัลเป็นทองมาแทน และขอตัวมัลคอล์มเอาไว้เพราะประทับใจบริการ
        มัลคอล์มเห็นดีที่มีราชินีมังกรเป็นพวกจึงตัดสินใจอยู่ที่มิรีนต่อ (ตระกูลของมัลคอล์มและเลดี้ฟอร์เรสเตอร์จริงๆ แล้วเป็นพันธมิตรกับทาร์แกเรียน)
        อาเชอร์ไปหานักฆ่ารับจ้างมาเป็นพวกตนเพื่อยกทัพกลับไปไอออนราธ และซื้อใจนักฆ่ากลุ่มหนึ่งได้ แต่เมื่อเขากลับไปที่ไอออนราธก็พบว่าทุกอย่างไม่ง่ายอย่างที่คิดซะแล้ว

 

มิตรภาพและความลับของฟอร์เรสเตอร์

        กลับมาที่ทางเหนือของเวสเตอรอส แกเร็ดไปเป็นไนท์ วอช และได้อยู่ทีมเรนเจอร์ ที่ออกไปนอกกำแพงได้ ยังจำได้มั้ยคะว่าเขาเป็นคนเดียวที่รู้คำสั่งเสียของเกรกอร์ ฟอร์เรสเตอร์ นั่นก็คือ "นอร์ธ โกรฟต้องไม่หายไป" เขาฝากให้แกเร็ดไปบอก ดันแคน ลุงของเขา
        ไม่นานดันแคนก็มาหาแกเร็ดที่คาสเซิล แบล็กและเอาความลับเกี่ยวกับนอร์ธ โกรฟมาให้ หวยออกมาว่าแกเร็ดต้องออกไปตามหานอร์ธ โกรฟนอกกำแพง ซึ่งหมายความว่าเขาต้องทิ้งสถานะกาดำของเขา (ถูกลงโทษประหารชีวิตแน่)
        แต่ช่วงนั้นเองคนของไวท์ฮิลล์ที่ฆ่าพ่อของแกเร็ดดันโดนส่งมาเป็นกาดำพอดี หลังจากเขม่นกันได้สักพัก ทั้งคู่ก็โจมตีกัน แกเร็ดฆ่ากาดำด้วยกันตาย
        จอน สโนวไม่พอใจมาก แกเร็ดโดนจับและจะถูกตัดหัว แต่คอตเตอร์ เพื่อนของเขาที่เป็นกาดำเช่นกันมาช่วยเอาไว้ พร้อมกับฟินน์ (จะได้คนนี้เป็นเพื่อนหรือไม่ขึ้นอยู่กับเราเลือก) ทั้งสามคนตัดสินใจสละฐานะกาดำแล้วขึ้นเหนือไปหานอร์ธ โกรฟ
        แกเร็ดค้นพบว่านอร์ธ โกรฟที่เกรกอร์พูดถึงคือกลุ่มคนที่มีพลังในการเข้าสิงสัตว์ต่างๆ ได้หรือที่เรียกว่าพวก "วอร์ก" และเอลเซรา กับโจเซรา เป็นลูกนอกสมรสของเกรกอร์ ฟอร์เรสเตอร์นั่นเอง
        แกเร็ดพยายามชักจูงให้ทั้งคู่กลับไปไอออนราธกับเขาเพื่อช่วยตระกูลฟอร์เรสเตอร์ เพราะมั่นใจว่าพลังของทั้งคู่ต้องเป็นประโยชน์มากแน่ แต่เอลเซราพะวงว่าอาจมีบางอย่างเกิดขึ้นกับนอร์ธ โกรฟ
        เราต้องตัดสินใจว่าจะอยู่ปกป้องนอร์ธ โกรฟ อย่างที่เกรกอร์ต้องการ หรือพาทุกคนกลับไปที่ไอออนราธกับเรา จบเนื้อเรื่องฝั่งแกเร็ดของซีซั่นนี้ค่ะ
 

'Iron from Ice' เหล็กแท้แพ้คนทรยศ

        หลังการตายของอีธาน ทุกคนก็ค้นพบว่าร็อดริกยังไม่ตาย ซึ่งนับว่าเป็นข่าวดี แต่การกลับมาของเขาไม่สมบูรณ์นัก เพราะเขากลายเป็นชายขาเสียที่สู้รบได้ไม่เต็มร้อยอีกต่อไป
        เลดี้ฟอร์เรสเตอร์เดินหมากใหม่ ให้ร็อดริกแต่งงานกับเอเลน่า เกลนมอร์ ลูกสาวของเพื่อนบ้าน เพื่อยืมทัพเธอมาช่วย ซึ่งสองคนนี้รักกันดีอยู่แล้ว ถึงแม้เอเลน่าจะลังเลเพราะสถานะตระกูลฟอร์เรสเตอร์ไม่สู้ดีนัก
        ร็อดริกวางแผนจัดการขังทหารของไวท์ฮิลล์ที่มาตั้งป้อมในไอออนราธได้ นอกจากนี้เอเลน่ายังส่งนักแม่นธนูฝีมือดีมา ตั้งใจไว้ใช้สู้กับพวกไวท์ฮิลล์และบอลตัน
        แต่กลายเป็นว่าแรมซีย์จับคนพวกนี้ได้และถลกหนังพี่ชายของเอเลน่าทั้งเป็น แถมยังมีคนทรยศปล่อยพวกทหารไวท์ฮิลล์ให้หนีไปได้
        ร็อดริกรู้ข่าวว่าอาเชอร์กำลังนั่งเรือมาเวสเตอรอส และกลัวว่าเขาจะตกเป็นเป้าโจมตีของพวกไวท์ฮิลล์จึงรีบยกทัพไปช่วย และก็เป็นเช่นนั้น
        คนของอาเชอร์และร็อดริกโดนพวกไวท์ฮิลล์ล้อมที่ท่าเรือ ตรงจุดนี้ต้องเลือกว่าจะสละใคร ระหว่างอาเชอร์กับร็อดริก
        คนที่รอดจะได้กลับไปไอออนราธ และไวท์ฮิลล์จะยกทัพมาหน้าประตูเพื่อประกาศศึก เหตุการณ์ต่อจากนี้ขึ้นอยู่กับว่าร็อดริกหรืออาเชอร์ที่เป็นคนรอด
        ถ้าเป็นร็อดริก เขาจะวางแผนกับเบชก้าแอบซุ่มโจมตีแคมป์ของพวกไวท์ฮิลล์และสังหารลัด (ลอร์ดแห่งตระกูลไวท์ฮิลล์) หรือกริฟ (ลูกชาย) พร้อมกับช่วยไรออนออกมาได้
        ถ้าเป็นอาเชอร์ ลัดจะยื่นข้อเสนอให้อาเชอร์แต่งงานกับกวิน คนที่อาเชอร์เคยหลงรัก แล้วสงบศึกระหว่างสองตระกูล ซึ่งเราต้องเลือกว่าจะลอบฆ่าลัดระหว่างที่มีการตกลงเรื่องงานกันในไอออนราธ หรือปล่อยเลยตามเลย
        แต่ไม่ว่าจะเลือกทางไหน เป็นร็อดริกหรืออาเชอร์ เหตุการณ์จะลงเอยเหมือนกันคือฉิบหายวายป่วง สองตระกูลประจันหน้า และรบกันในไอออนราธ
        อาเชอร์หรือร็อดริกจะถูกโจมตีจนบาดเจ็บสาหัส เลดี้ฟอร์เรสเตอร์จะถูกฆ่าจากการมาช่วยเรา
        หลังจากนั้นที่ปรึกษาของเราจะมาช่วยเอาไว้และพาหนีออกไปจากไอออนราธ เราจะรอดชีวิตได้และพบกับทาเลีย น้องสาวที่ยังเหลืออยู่ทีหลัง จบซีซั่นในส่วนของร็อดริกกับอาเชอร์ค่ะ
 
        ตอนนี้ซีซั่น 2 ยังไม่ออกมา แต่ก็น่าสนใจตรงที่แม้จะเป็นเรื่องของตระกูลเล็กๆ แต่กลับเชื่อมโยงกับตระกูลใหญ่ๆ ในเนื้อเรื่องหลักเช่นกัน
        และถ้าใครดูซีรี่ส์ซีซั่นล่าสุดคงรู้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้นกับดินแดนทางเหนือบ้าง เดาได้ว่าถ้าตระกูลฟอร์เรสเตอร์อดทนได้นานพอ พวกเขาอาจได้ไอออนราธคืนมา หรือเนื้อเรื่องในเกมอาจจบก่อนที่จะมีใครในฟอร์เรสเตอร์ได้เห็น
"ราชา" คนใหม่ของดินแดนทางเหนือก็ได้
 
ภาพประกอบจาก
HBO
Telltale Games
youtube.com
polygon.com
gamewatcher.com
justpushstart.com
gameofthrones.wikia.com
fansided.com
พี่น้อง
พี่น้อง - Columnist คอลัมนิสต์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

14 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
ซีซอร์ เดอะ กรีน [COS] Member 20 ก.ค. 59 14:33 น. 3
เล่นเกมนี้คงมีระแวงตลอดเวลา จะโดนหักหลังตอนไหน จะโดนลอบสังหารตอนไหน เกมจะพลิกตอนไหน จิตตกแน่นอน 555555555555
0
กำลังโหลด
Bandies Member 24 ก.ค. 59 00:18 น. 4

เราเป็นแฟนเกม The Walking Dead กับ Tales from Borderlands จากค่ายนี้ด้วย เล่นแล้วสนุกมาก แต่ Game of Thrones จากค่ายนี้กลับทำออกมาได้ห่วยแตกมาก ชอบเล่าเรื่องสลับตัวละครถี่มาก เนื้อเรื่องก็ไม่ละเอียดพอ เกมก็ตัดฉากบ่อยเลยเกิน ถ้าคนเขียนนิยายเรื่องนี้จริงๆมาช่วยเขียนเรื่องในเกมด้วยน่าจะดีกว่านี้ครับ

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด