ชีวิตมีแค่นี้จริงๆ หรอ? ทำไมคนเราถึงต้อง "แก่" แล้วก็ "ตาย" จากโลกนี้ไป


            เชื่อว่าหลายคนต้องเคยมีคำถามกับตัวเองว่า เราเกิดมาทำไม ทำไมต้องโต ทำไมต้องเจ็บ ทำไมต้องป่วย และสุดท้ายที่ขัดใจที่สุดก็คงเป็นคำถามที่ว่า "ทำไมเราต้องแก่ด้วย?" จะสต๊าฟตัวเองไว้ที่อายุไม่เกิน 20 ปี ไม่ได้หรอ? แต่สุดท้ายมันก็คือความเป็นธรรมชาติที่มนุษย์อย่างเราต้องพบเจอ

            คำตอบของคำถามเหล่านี้คือ "เพราะมันเป็นธรรมชาติของมนุษย์" ก็ดูว่าจะไม่ค่อยกระจ่างเท่าไหร่ เป็นคำตอบแบบว่าเราก็ต้องยอมรับในความแก่และตายจากโลกนี้ไปอย่างสงบ แต่จริงๆ แล้ววิทยาศาสตร์มีคำตอบในเรื่องนี้ รวมทั้งเผยความลับว่าทำไมพืชหรือสัตว์บางชนิดถึงอยู่ยงคงกระพัน ไม่แก่ ไม่ตาย ถึงตายก็ยังเกิดใหม่ได้ อาทิเช่น นกฟินิกซ์ อยากรู้แล้วใช่มั้ยคะว่าเพราะอะไร ไปหาคำตอบได้ใน
รายการ Dek-D's 4.00 กดคลิปด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

 

Clip

คนเราถึงจำเป็นต้องแก่และตายจริงหรอ?



            สุดท้ายแล้วเราก็ฝืนธรรมชาติไม่ได้อยู่ดี มนุษย์เราก็ต้องแก่และตายไปตามกลไกธรรมชาติ แต่ในระหว่างที่มีชีวิตอยู่นี้เราสามารถดูแลตัวเองให้คงความเยาว์วัยไว้ได้ โดยการออกกำลังกาย และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ นอกจากจะช่วยชะลอการแก่แล้ว ยังช่วยให้สุขภาพดีอีกด้วย ยิ่งถ้าเจอคนทักว่าอายุน้อยกว่าอายุจริง จะเป็นอะไรที่ปลื้มปริ่มจนตัวลอยเลยค่ะ

             ยังมีเรื่องวิทยาศาสตร์รอบตัวมาก น้องๆ สามารถดูได้ที่รายการ Dek-D's 4.00 ทาง
Youtube channel : Dek-D 4.00 แล้วก็อย่าลืมกด Subscribe ด้วยนะคะ จะได้ไม่พลาดตอนต่อไป ครั้งหน้า พี่แป้งกับพี่มิ้นท์ จะมีคลิปวิทยาศาสตร์เรื่องไหนมาฝาก ก็อย่าลืมติดตามกันน้า สวัสดีค่ะ :)

หมายเหตุ Dek-D's 4.00 ได้รับลิขสิทธิ์จากรายการ MinuteEarth และ MinutePhysics ในการเผยแพร่บทภาษาไทยค่ะ

 
พี่แป้ง
พี่แป้ง - Columnist นักข่าวสายรับตรง พร้อมเสิร์ฟข่าวสอบเข้าทุกมหา'ลัย เติมพลังได้จากชาเย็นหวานน้อย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

Supattho Member 30 ก.ค. 59 22:34 น. 1
ความจริงแล้วต้องตั้งคำถามว่าเหตุปัจจัยอะไรที่ทำให้มีความแก่กับความตายแล้วมันจะนำไปสู่คำตอบที่ถูกต้อง แล้ว ก็จะได้รู้ว่าจะทำอย่างไรจะได้ไม่ต้องแก่ต้องตาย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด