นิยายเด็กดีน่าอ่าน สิงหาคม / 1 กินเด็ก (ภาค 1)


นิยายเด็กดีน่าอ่าน สิงหาคม / 1
นิยายกินเด็ก (ภาค 1)  

 
สวัสดีชาวนักเขียนนักอ่านเด็กดีทุกคนค่ะ เห็นหัวข้อนิยายเด็กดีน่าอ่านของเราสัปดาห์นี้แล้ว เชื่อว่าหลายคนคงแอบอมยิ้มเบาๆ ใช่แล้วค่ะ ครั้งนี้เรามาลงตัวกันที่ “หัวข้อ : กินเด็ก” ซึ่งกำลังมาแรงมากๆ ในหมวดนิยายเว็บเด็กดีของเรา ในที่นี้เราขอจำกัดความหัวข้อไว้ว่า “พระเอกนางเอกอายุห่างกันมากๆ” และนิยายที่เลือกมาก็มีทั้งแบบ “โคแก่” (ผู้ชายอายุมากกว่า) และ “กินเด็ก” (ผู้หญิงอายุมากกว่า) เชื่อว่า อ่านแล้วน่าจะทำให้นักอ่านของเราชุ่มชื่นหัวใจได้ไม่น้อยค่ะ (แอดมินอ่านเองยังแอบยิ้มเบาๆ เลย อิอิ)
 
ใครกำลังหานิยายคู่รักต่างวัยอ่านอยู่ เชิญในบทความของเราได้เลย คัดมาให้แล้วทั้งหมด 5 เรื่องค่ะ ชอบเรื่องไหนเป็นพิเศษก็แอบเม้าท์ได้ในคอมเมนต์นะคะ ^ ^
 

 
นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่หนึ่งของเดือนสิงหาคม 2559 ได้แก่
 

 

Webmaster Picks!!! ภาษาดี สำนวนดี ดำเนินเรื่องดี ชอบมาก

ผู้แต่ง: วรศิษฏา    
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: “เมื่อวานผมแค่ดูดปากคุณนะ ไม่ได้ดูดเสียงไปด้วย” ชายหนุ่มเยื้อนยิ้ม “คุณบอม !” มานิลาเบี่ยงหน้ามองตัวปัญหา เมื่อไรเขาจะเลิกแกล้งให้เธอเสียความมั่นใจสักที “หนูจะขอบคุณมากค่ะถ้าคุณจะไม่พูดถึงมันอีก”
น่าสนใจตรงไหน: จาก 10 เรื่องที่อ่านมา แอดมินรักเรื่องนี้มากๆ ค่ะ เหตุผลแรกที่เลือกคลิกเข้าอ่านเรื่องนี้ คงเพราะชื่อเรื่องนี่แหละ ซัมปากีตา... คืออะไร และทำไมต้องสีหม่น และพอได้อ่านบทแรกเท่านั้น ขอบอกเลยว่าเราจะลืมคำว่า “กินเด็ก” ไปเลย เพราะจุดเด่นของเรื่องนี้คือ ‘ภาษา’ นักเขียนเรื่องนี้ สำนวนดีมาก ภาษางดงาม ละมุนละไม และยังดำเนินเรื่องได้ดี อ่านแล้วอยากอ่านต่อ อยากรู้จังว่า มานิลา (นางเอก) มีเบื้องหลังแบบไหนยังไงนะ ชอบที่นักเขียนเลือกใช้ดอกไม้มาเป็นตัวแทนของนางเอก เป็นนิยายที่น่ารักน่าอ่าน แค่อ่านไม่กี่ตอน แอดมินก็กล้าฟันธงว่า... นามปากกานี้แหละ ไปไกลแน่ๆ หาอายุนางเอกไม่เจอ แต่เรียนปริญญาโท และเป็นลูกศิษย์ของแม่พระเอก คิดว่าน่าจะ 10 ปีขึ้นไปค่ะ
 


 

มีตัวตนชัดเจน

ผู้แต่ง: Senorita-p
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง:  "แต่งงานกันเถอะ...ชิรายูกิ ซาโฮะจัง" คือประโยคที่ทำให้ฉันในวัย 17 ปีอ้าปากค้าง เพราะคนขอดันเป็น 'อาจารย์' แถมยังเป็นนักตีสองหน้าชั้นยอดไม่แพ้ฉันเลย!
น่าสนใจตรงไหน: เป็นนิยายที่ให้อารมณ์การ์ตูนตาหวานค่ะ อ่านๆ ไป เราก็นึกภาพพระเอกตัวสูงๆ ผมยาวระท้ายทอย ส่วนนางเอกตัวเล็กๆ บางๆ ผมยาว หน้าตาน่าเอ็นดู พล็อตคล้ายการ์ตูนญี่ปุ่นบางเรื่องที่เคยอ่าน เมื่อสาวม. ปลาย ต้องแต่งงานกับครูสอนคณิตศาสตร์ และต้องปิดบังเรื่องนี้เป็นความลับ ไม่ให้เพื่อนๆ ในโรงเรียนรู้ มันจึงน่ารักกุ๊กกิ๊กสุดๆ แถมสำนวนของ Senorita-p ก็เอาอยู่มากๆ แอดมินชอบจริงนะ ไม่ได้อวย อ่านแล้วรู้สึกว่าตัวอักษรแฝงพลังและมีความหมายหลายๆ อย่าง เรื่องนี้ นางเอกของเรา อายุ 17 ส่วนพระเอก มาโคโตะคุง อายุ 32 ค่ะ ห่างกัน 15 ปี กำลังน่ารัก ^ ^
 


 

อ่านแล้วยิ้มตามตลอดเรื่อง

ผู้แต่ง: ผักบุ้ง    
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: เพราะพันธะสัญญาในวันเก่า ทำให้อยู่ๆ เขาต้องแต่งงานกับเด็กสาวอายุสิบเจ็ด... เฮ้ย! นี่เขาจะติดคุกไหมวะ
น่าสนใจตรงไหน: เรื่องนี้เปิดมาด้วยคำกระแทกใจ “คุกชัดๆ!” โถๆ พ่อพระเอกของเราเขากลัวหนักเพราะนางเอกยังไม่จบม. ปลายเลย พล็อตก็แบบสไตล์ยอดนิยมค่ะ ตระกูลของพระเอกและนางเอกมีพันธะสัญญาบางอย่าง สุดท้ายก็จับพลัดจับผลูต้องแต่งงานกันในที่สุด เรื่องนี้แนวรักคอมเมดี้ค่ะ อ่านเพลินๆ สำนวนของผักบุ้งน่ารัก อมยิ้มได้ตลอดเรื่อง เพิ่มเติมพระเอก 35 ค่ะ ส่วนนางเอกยังไม่จบม. ปลาย ก็ 17 แหม่ ห่างกัน 18 ปี เก๋ๆ เรื่องนี้นักเขียนยังลงไม่จบนะคะ ตามอ่านได้เลยด่วนๆ  
 


 

แอบดราม่าเบาๆ อ่านแล้วจี๊ดๆ

ผู้แต่ง: Love Reason    
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: ค่ำคืนแห่งความทรงจำในฟลอเรนซ์ ก่อเกิดเป็นสายใยแห่งรักถักทอ..เกาะเกี่ยวหัวใจ หนึ่งปีผ่านไปพรหมลิขิต..นำพาเขาและเธอให้ข้ามฟ้ามาพบกัน..อีกครั้ง เธอจะทำอย่างไรเมื่อเขารุกไล่เข้าหาอย่างไม่ทันตั้งตัว...
น่าสนใจตรงไหน: จุดเด่นข้อแรกของนิยายเรื่องนี้คือ นักเขียนลงจบเรื่อง!! นับว่าหาได้ยากมากจริงๆ อ่านตั้งแต่ต้นจนจบได้โดยไม่สะดุดสักนิด สำนวนง่ายๆ สบายๆ แทรกด้วยเกร็ดความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมต่างประเทศที่น่าสนใจ (ตัวนางเอกเดินทางไปอังกฤษและอิตาลี และมีฉากในกรีซด้วย) เนื้อเรื่องน่ารักมุ้งมิ้ง แนวพ่อแง่แม่งอน มีหวานบ้างอะไรบ้างให้ฟินเบาๆ ส่วนอายุห่างกันนั้นพอกรุบกริบ ไม่มากนัก 10 ปีค่ะ (พระเอก 35 นางเอก 25)
 


 

นางเอกเรื่องนี้น่ารักมว๊าก

ผู้แต่ง: ภาพิมล / พิมลภา  
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: หลังจากเป็นฝ่ายแอบรักมานาน สาวอวบทึนทึกมีแววจะได้ลงจากคานเมื่อมีชายหนุ่มรุ่นน้องอาสาช่วยเธออ่อยผู้ชาย... "ฉันจะทำให้เขาชอบเธอภายใน 1 เดือน"
น่าสนใจตรงไหน: อ่านจบบอกเลยว่าเรื่องนี้น่ารัก เป็นแนวรักกุ๊กกิ๊กที่อ่านเพลินๆ อ่านแล้วอมยิ้มเบาๆ (จนคนที่นั่งใกล้ๆ แอบเหล่... ยิ้มอะไรเนี่ย!!) ความน่าประทับใจอยู่ที่นางเอก คนเขียนสร้างเธอได้น่ารักดีค่ะ เหมือนเพื่อนสนิทของเราเลย แถมบางตอนก็เผลอนึกว่าตัวเองเป็นนางเอกด้วย ร่วมลุ้นไปกับเธอ อยากให้เธอสมหวัง ใครชอบนิยายใสๆ เรื่องนี้คงถูกใจ และแม้ว่าอายุพระนางจะห่างกันแค่ 5 ปี (นางเอก 29 ส่วนพระเอก 24) แต่ความน่ารักของทั้งคู่ก็ทำให้เราอดไม่ไหว ต้องเลือกมาเข้าลิสต์นิยายน่าอ่านค่ะ (อ่านจบ แอดมินไปอุดหนุนอีบุ๊คนักเขียนเลยนะ อยากอ่านต่อ)
 
แนะนำครบไปเรียบร้อยแล้ว 5 เรื่อง เป็นไงกันบ้างคะ ชอบเรื่องไหนกันบ้าง ส่วนตัวแอดมินบอกเลยว่า ชอบเรื่อง ซัมปากีตา...สีหม่น : The Gray Jasmine มากที่สุดเลยค่ะ ชื่อเรื่องมีเสน่ห์ สำนวนดี การดำเนินเรื่องก็น่าสนใจมากๆ น้องๆ คนอื่นๆ อ่านแล้วชอบเรื่องไหนก็มาแชร์ความเห็นกันได้นะคะ ครั้งหน้า เดี๋ยวจะมาต่อกันที่ภาค 2 มีนิยายแนวนี้มาแนะนำให้อีก 5 เรื่องค่ะ รอลุ้นกันนะคะว่าจะเป็นเรื่องอะไรบ้าง ^ ^
ทีมงานนักเขียนเด็กดี
 
ทีมงาน writer

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

stima Member 29 ก.ค. 59 20:01 น. 2

นิยายป้าก็แนวกินเด็กนะ แต่พระเอกอ่อนกว่านางเอกแค่ 2 ปี พระเอกปีนเกลียวตลอด   หุหุ ลงจบแล้วด้วย

0
กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

kanon_kyo Member 29 ก.ค. 59 16:34 น. 1

โคแก่จงเจริญ!! ขอฝากไว้อีกสักเรื่องด้วยนะคะ ลงใกล้จบมากๆ แล้วค่ะ

นิยายเรื่อง "รักข้ามเวลา" 

รอยยิ้มสดใสเจิดจ้าจากสาวตัวเล็กจิ๋วที่สูงเพียงไม่พ้นอก มันช่างทรงพลัง เขย่าหัวใจนักข้ามเวลาหนุ่มตัวโตนิ่งขรึม (แต่ร้ายลึก) คนนี้มากมายเหลือเกิน..
"จ้าครับ ทูนหัว จูบนะ..."

แรกเริ่มอาจเหมือนกินเด็ก เพราะพระเอกจากโลกอนาคตหน้าละอ่อนกว่าวัย แต่ความจริงนางเอกโดน โคแก่ เคี้ยวเอื้องชนิดไปไหนไม่รอดเลยค่ะ




ลองจิ้มดูเลยค่าาาา ขอบคุณค่ะ 

0
กำลังโหลด
stima Member 29 ก.ค. 59 20:01 น. 2

นิยายป้าก็แนวกินเด็กนะ แต่พระเอกอ่อนกว่านางเอกแค่ 2 ปี พระเอกปีนเกลียวตลอด   หุหุ ลงจบแล้วด้วย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด