10 สุดยอดโรงเรียนสอนภาษาในอังกฤษ ที่เด็กต่างชาตินิยมไปเรียน

      สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... การไปเรียนภาษาอังกฤษในดินแดนของเจ้าของภาษาและได้ใช้ชีวิตช่วงหนึ่งอยู่ในต่างแดน คงเป็นความฝันของใครหลายคน นอกจากจะได้พัฒนาภาษาอังกฤษได้อย่างรวดเร็วแล้ว ก็ยังได้สัมผัสกับวิถีชีวิต ผู้คน บ้านเมือง ทำให้ซึมซับวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของเขาอีกด้วย วันนี้มีโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษจากประเทศอังกฤษมาแนะนำให้น้องๆ ได้รู้จักกันค่ะ

Wimbledon School of English (WSE)
โรงเรียนแห่งแรกที่แนะนำ โรงเรียนที่ไม่ได้มีดีแค่ตัวอาคารสวยงามสะดุดตา ด้วยอิฐแดงก่อสไตล์อังกฤษแท้เท่านั้น แต่เป็นโรงเรียนที่ได้รับความนิยมและน่าเชื่อถือมาเป็นเวลานาน ก่อตั้งมานานกว่า 50 กว่าปี ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1964 นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นศูนย์สอบ IELTS และ Cambridge  ได้รับการยอมรับว่ามีความเป็นเลิศทั้งในด้านการสอนที่ได้รับการรับรองคุณภาพด้านการสอนจาก สถาบัน British Council  อีกทั้งทำเลที่ตั้งยังเหมาะสำหรับเด็กไทยที่จะไปพักอยู่โดยรอบ เพราะตั้งอยู่ที่เขต  Wimbledon  ของกรุงลอนดอน ห่างจากตัวกรุงลอนดอนไปเพียง 20 นาทีเชื่อมต่อด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน เรียกได้ว่าหากวันว่างอยากจะเข้ามาเดินเล่นในตัวเมืองก็แสนสะดวกง่ายดาย  รอบๆ บริเวณยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งซูเปอร์มาเก็ต และร้านอาหาร นับว่าเป็นโรงเรียนสอนภาษาที่น่าสนใจที่สุดโรงเรียนหนึ่งทีเดียว


EC English Language Centres
ด้วยสาขาที่มีให้เลือกถึง 6 สาขา 6 ทำเล อยู่ในเมืองชั้นนำทั่วอังกฤษ ทั้ง Cambridge, Brighton, Bristol, Manchester Oxford  และ London และแต่ละสาขายังตั้งอยู่ใจกลางเมืองที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย  ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านค้า หรือใกล้ระบบขนส่งมวลชนของเมือง โรงเรียนแห่งนี้ได้รับการรับรองมาตรฐานสูงจาก British council ระบบการเรียนการสอนจะแบ่งเป็นคลาสเล็กๆ ในกลุ่มย่อยๆ ที่มีจำนวนนักเรียนไม่เกินคลาสละ 14 คน ทำให้ได้รับการสอนและเอาใจใส่อย่างใกล้ชิดจากครูผู้สอนน่าสนใจไม่น้อยเลย

Embassy English
จุดเด่นอยู่ที่ความเชี่ยวชาญในการสอนภาษาให้แก่นักเรียนนานาชาติซึ่งมาจากต่างที่ทั่วโลก ด้วยประสบการณ์การสอนนักเรียนนักศึกษาชาวต่างชาติมาแล้วกว่า 5 แสนคน ตั้งอยู่ในเมืองเคมบริดจ์ ใกล้ริมแม่น้ำให้บรรยากาศที่ร่มรื่น อาจจะใช้วิธีขี่จักรยานมาเรียนจากที่พักหรือเดินมารับบรรยากาศสบายๆ ข้างทาง  แต่ก็ใช่ว่าโรงเรียนแห่งนี้จะห่างไกลจากแหล่งอำนวยความสะดวก  Embassy English ตั้งอยู่ในเมืองแห่งการศึกษาจึงครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกโดยเฉพาะสำหรับนักเรียนนักศึกษาเลยทีเดียว


St Giles International
เป็นโรงเรียนสอนภาษาที่ได้รับการก่อตั้งมากว่า 60 ปี มีมาตรฐานการเรียนการสอนที่เป็นเลิศ โดดเด่นด้วยทำเลที่ตั้งที่อยู่ใจกลางกรุงลอนดอนและยังใกล้กับสถานที่สำคัญๆ อย่าง British Museum, Piccadilly Circus, Oxford Street, Covent Garden  มีระบบในการดูแลนักศึกษาอย่างดี โดยจัดให้มีอาจารย์ที่คอยให้คำปรึกษาในทุกเรื่องนอกเหนือไปปจากด้านวิชาการ เช่น การใช้ชีวิตในลอนดอน ภายในโรงเรียนยังมีห้องสมุด ศูนย์เรียนรู้ด้วยตนเอง และอินเตอร์เนตคาเฟ่ด้วย

Oxford School of English
เป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง Oxford ห่างจากป้ายรถเมล์ไปเพียงเล็กน้อย ทำให้สะดวกในการเดินทางทีเดียว และได้รับการรับรองจาก สถาบัน British council  จัดคลาสการเรียนที่กลุ่มละไม่เกิน 12 คน ทำให้บรรยากาศการเรียนการสอนเป็นกันเองอย่างมาก

UIC English, London (Central)
สถาบันแห่งนี้อยู่ใจกลางเมืองลอนดอน ตั้งอยู่บนถนน Mortimer Street  นอกจากการเรียนการสอนที่ไม่เป็นรองใครแล้ว ที่ตั้งของสถาบันยังเหมาะสำหรับใครที่ต้องการมีประสบการณ์ในการใช้ชีวิตในลอนดอนให้คุ้มกับที่ได้มาอยู่ในช่วงเวลาหนึ่ง เพราะโรงเรียนแห่งนี้ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินถึงสามสาย ใกล้ย่านช็อปปิ้งในถนน Oxford Street และสวนสาธารณะ Regent’s Park มีห้องเรียนถึง 18 ห้อง


Kaplan International English
โรงเรียนแห่งนี้มีเครือข่ายที่เป็นสาขาอยู่ในอังกฤษถึง 9 แห่งให้เลือกและอีก 1 แห่งในสก็อตแลนด์   ทุกแห่งมีความทันสมัยด้วยการบริการที่รองรับแก่นักศึกษา ทั้งระบบอินเตอร์เนตไร้สาย ห้องคอมพิวเตอร์ ห้องมัลติมีเดีย ไว้บริการ ห้องอาหาร และยังตั้งอยู่ในชุมชนที่เดินทางสะดวกครบสิ่งอำนวยความสะดวกทุกที่  ถือเป็นอีกโรงเรียนที่น่าสนใจ


Hilderstone College
เป็นสถาบันการสอนภาษาที่เป็นของรัฐ เปิดสอนมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1970  ตั้งอยู่ในเมืองริมฝั่งชายทะเลชื่อ Broadstairs จึงให้บรรยากาศที่ไม่เหมือนใคร รับลมทะเลและความสดใสที่ได้ใช้ชีวิตอยู่ใกล้กับทะเลที่สวยงาม เมืองแห่งนี้มีสมญาว่า Garden of England ได้รับการรับรองมาตรฐานการเรียนจาก British council และ THE UKBA อยู่ห่างจากกรุงลอนดอนโดยเดินทางรถไฟประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาที  มีจำนวนนักเรียนต่อห้องเพียง 10 คนเท่านั้น

INTO
สถาบันสอนภาษาแห่งนี้เป็นสถาบันที่เป็นพาร์ทเนอร์กับมหาวิทยาลัยชั้นนำหลายแห่งของอังกฤษและจีน มีสาขาทั้งหมด 5 วิทยาเขตคือ London, Manchester, Exeter, Cheltenham and Stirling (Scotland)  โดยทุกๆ สาขามีมาตรฐานสูงเท่ากัน มีสิ่งอำนวยความสะดวก คือ Learning Resource Centre ที่สำคัญที่เป็นจุดเด่นก็คือ ทุกแห่งสามารถเข้าไปใช้ห้องสมุดของมหาวิทยาลัยในแต่ละวิทยาเขตด้วย เหมาะเป็นพิเศษสำหรับใครที่ต้องการไปเรียนภาษาเพื่อเตรียมตัวเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยที่อังกฤษในระดับต่างๆ

Stafford House
ที่นี่โดดเด่นด้วยการเป็นโรงเรียนสอนภาษาในเครือของ Cambridge Education Group และรับรองมาตรฐานการสอนจากสถาบัน British council มี ทั้งหมดให้เลือกถึง 4 วิทยาเขต คือ London, Canterbury, Brighton และ Cambridge  ทุกวิทยาเขตจะตั้งอยู่ใกล้กับแหล่งอำนวยความสะดวก สถานีรถไฟ ศูนย์การค้า  จัดระบบการเรียนที่ใกล้ชิดและเรียนได้อย่างเป็นกันเองเข้าใจง่าย ใน 1 คลาสจะมีผู้เรียนไม่เกิน 14 คน


 
ขอบคุณข้อมูลจาก Hands On สถาบันแนะแนวศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
ทีมเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด