ความคิดเห็น

448

จำนวนแชร์
14

       หลังจากที่ได้เห็นคะแนนโอเนทและเอเนทกันไปแล้ว  ก็มาถึงเวลาสำคัญที่จะต้องมาเลือกอันดับเพื่อที่จะยื่นพิจารณากัน  โดยในปีการศึกษานี้สามารถเลือกแอดมิชชั่นกลางได้ ๔ อันดับ  ไม่ว่าจะโควต้ารับตรงหรือกลางก็ลองมาดูข้อแนะนำนิดๆ หน่อยๆ จากรุ่นพี่กันดีกว่า

       ๑. คะแนนเราเป็นอย่างไรบ้าง  ข้อแรกหลายคนก็ทำหน้าถอดสี  ที่เราต้องดูเพราะน้องๆ หลายคนคงจะเคยได้ยินคนแนะนำให้เลือกอันดับที่ ๑ ตามความฝัน  แต่ก็อยากให้ดูความจริงด้วยอีกนิดนึง  ว่าคะแนนที่เรามีสามารถไล่ตามฝันได้หรือไม่ เช่น ฝันอยากเป็นแพทย์  แต่คะแนนรวมเราไม่ถึงร้อยละ ๕๐  ก็ไปมองหาคณะอื่นเหอะ  แต่ถ้าคะแนนห่างไม่มาก  จะลองดูก็ไม่ว่ากันขอรับ

       ๒. สี่อันดับเรียงตามอะไรดี  ข้อนี้เรียงตามได้หลายวิธี  โดยคนส่วนใหญ่มักจะเรียงตามเปอร์เซ็นต์คะแนนที่ตัวเองเกินมาจากน้อยไปมาก  แต่บางคนก็เรียงตามความฝัน  แต่พี่ๆ หลายคนแนะว่าควรเรียงตามความเป็นไปได้  เพราะนอกจากจะดูจากเรียงตามฝัน  และความต่างของคะแนนที่เกินจากคะแนนขั้นต่ำแล้ว  อยากให้ดูจากอัตรารับและอัตราแข่งขันด้วย  สถิติมีประโยชน์นะขอรับ

       ๓. เปอร์เซ็นต์ติดกันมากก็ยอมทิ้งสักอันเหอะ  ขอยกตัวอย่างเลยละกัน เช่น เลือกอันดับ ๑ คะแนนน้องเกินมา ๑๒%  เลือกอันดับ ๒ คะแนนเกินมา ๑๓.๕%  จะเห็นได้ว่าช่วงห่างขอทั้งสองอันดับต่างกันเพียง ๑.๕ เปอร์เซ็นต์  ในกรณีที่ทั้ง ๒ อันดับที่เลือกเป็นคณะในกลุ่มเดียวกัน ( เช่น นิเทศศาสตร์ กับวารสารศาสตร์ )  ก็แนะนำให้น้องตัดใจเลือกว่าชอบอะไรมากกว่า  แล้วตัดอีกอันทิ้งไปเถอะ  เพราะมันไม่ต่างกับน้องเลือกอันดับไปเพียงแค่อันดับเดียว  ได้มาก็มักจะได้อันบน  แต่ร่วงทีร่วงคู่สองอันดับเลยนะครับ  น่าเสียดายโอกาสไป

       ๔. คุยกับรุ่นพี่ในคณะที่เลือกสักนิด  น้องควรจะรู้รายละเอียดในคณะที่เลือกให้ละเอียด  เพราะเมื่อน้องตัดใจเลือก ๔ อันดับนี้แล้ว  แสดงว่าน้องน่าจะสนใจในคณะที่เลือกพอสมควร  อย่าเลือกไปโดยไม่รู้อะไรในคณะนั้นเลย  เช่นเลือกสหเวชศาสตร์ไปเพราะคะแนนไม่ถึงแพทย์  (คณะนี้มีอะไรให้เรียรู้น่าสนใจกว่าที่น้องคิดนะขอรับ)  เพราะบางคณะก็มีเงื่อนไขหรือรายวิชาที่ไม่เหมือนที่อื่นทั่วไปด้วย  ศึกษาให้ดีนะขอรับ

       ๕. อย่าตามเพื่อนหรือเลือกเพื่อเพียงให้ติด  ถ้าน้องไม่ชอบในคณะที่จะเข้าจริง  เลือกเพราะเพื่อนเลือก ( เช่น ผู้ชายเลือกคณะวิศวกรรมศาสตร์ตามเพื่อน  เพราะไม่รู้ว่าตัวเองจะเข้าอะไรดี  แต่เพื่อนร่วมห้องเลือกเยอะก็เลยเลือกไปตามเค้า )  หรือเลือกเพราะอย่าให้พอมีชื่อว่าติดๆ ไป  สุดท้ายน้องอาจจะเรียนไม่ไหว  โดนรีไทร์หรือซิ่วใหม่ไม่รู้ด้วยนะ  และที่สำคัญมันเป็นการทำลายโอกาสของคนที่เขาอยากเรียนจริงๆ

       ๖. เข้าหาครูแนะแนว  ท่านทำให้รุ่นพี่มีที่เรียนมาแล้วรุ่นต่อรุ่น  แล้วทำไมเราจะติดไม่ได้เชียว  การได้คุยกับครูแนะแนวเพียงเล้กน้อยก่อนตัดสินใจอะไรลงไป  อาจเปลี่ยนและช่วยให้ชีวิตน้องถึงฝั่งฝันได้นะขอรับ

       ๗. ปรึกษาผู้ปกครองสักนิด  ข้อนี้ห้ามลืมโดยเด็ดขาด  เพราะลองคุยกับท่านดูว่าท่านเห็นชอบด้วยไหม  ถ้าไม่เห็นชอบก็ลองคุยกับผู้ปกครองดูสักนิด  ปรับความเข้าใจให้ตรงกัน  เพราะอย่าลืมว่าการตัดสินใจของเราไม่ได้ส่งผลกับเราเพียงคนเดียวนะ  ยังมีคนที่อยู่ข้างหลังน้องๆ รออยู่

       นี่ก็เป็นเพียงเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่อยากให้น้องๆ ได้ทดลองกัน  แต่หลังจากที่น้องพิจารณาสิ่งต่างๆ แล้ว  คนที่รู้จักตัวน้องดีและเป็นคนที่ตัดสินใจคือตัวของน้องเอง  เพราะฉะนั้นก็คิดให้ดีก่อนคลิกเลือกคณะนะครับ  พี่หยกขออวยพรให้น้องๆ ทุกคนโชคดีล่ะกัน  ได้ในคณะที่ตัวเองหวังกันเอาไว้  ส่วนใครที่อยากลองให้พี่ๆ ลองช่วยพิจารณาคณะให้  ก็ลองมาโพสได้ที่คอลัม แนะกันให้ติดชัวร์ นะครับ

~ UBYI ~

@
ความคิดเห็น

448

จำนวนแชร์
14

ความคิดเห็นดีๆ ที่อยากให้อ่าน

448 ความคิดเห็น

  1. #1 เด็กP.Y.
    11 เม.ย. 2549, 01:36 น.
    อยากเข้าจุฬาง่ะเพ่
    #1
  2. 11 เม.ย. 2549, 01:50 น.

    ก็มาดิน้อง  เลือกจุฬาฯ เลย

    เด็ก P.Y. เนี่ย  ใช่เด็กปิยะฯ อ่ะปล่าว

    ถ้าใช่  ว่างๆ พี่จะกลับไปเยี่ยมโรงเรียนนะ

    #2
  3. 11 เม.ย. 2549, 09:17 น.

    เห็นด้วยกับพี่ทุกประการครับ แต่ว่า ถ้าพ่อแม่เราไม่ให้เราเข้า แล้วเค้าบังคับให้เราเรียนในคณะที่สนใจ แต่เราไม่เรียนเพราะเราไม่ชอบ เพราะถ้าเรียนไปแล้ว เราอาจจะไปไม่รอด สถานการณ์แบบนี้จะทำยังไงดี เพราะพูดยังไงเค้าก็ไม่เข้าใจ ...เซงมากๆครับ...

    #3
  4. #4 นานา
    11 เม.ย. 2549, 11:02 น.
    เห็นด้วยกับ kapook น้อย เราพยายามว่าเถียงไม่ได้หรอก ท่านก็จะฝืนเราอยู่นั้นแหละ ท่านไม่เห็นแก่เราเลย เราบอกว่าเอนไม่ติดกับโดนรีไหล์อันที่เราจะเสียใจที่สุดและขายหน้าที่สุดคือโดนรีไทล์ต่างหากเล่า ท่านก็ไม่สนใจเลยอ่ะ ทำไงดี
    #4
  5. #5 แบม
    11 เม.ย. 2549, 13:40 น.
    ตอนนี้กลุ้มใจ สับสนยังไงไม่รู้ พ่อแม่อยากให้เราเข้าจุฬาที่เดียวเลย เพราะมันสะดวกที่สุดกัยทุกคนในครอบครัวเราก็รับฟังนะ แต่ดูคะแนนตังเองกะเข้าครุ คณะอื่นคงไม่ถึงแน่ แต่อีกใจก็เสียดายคะแนนเพราะเราว่าถ้าเข้าธรรมศาสตร์

    เราคงได้เรียนในคณะที่ชอบจริงๆ เลยไม่รู้จะทำไงดี ไม่อยากให้พ่อแม่ไม่สบายใจ แล้วเราก็ไม่ได้รังเกียจครุอะไรหรอก เพียงแต่กลัวว่าตัวเองจะเสียใจภายหลัง แต่เราก็เชื่อใจพ่อแม่เรานะ เพราะเค้าก็มักแนะนำสิ่งดีๆให้เราเสมอ

    ตอนนี้สับสนจัง...ที่บ้านเราก็มีธุรกิจที่ต้องสืบกิจการอยู่แล้วเลยไม่รู้จะดิ้นรนไปไหนไกลต้องคอยช่วยท่านด้วย

    แต่ที่กลัวและกังวลตอนนี้คือ เพื่อนเราน่ะเค้าติดโควตาดีๆไปแล้ว เราก็กลัวเค้าและคนอื่นๆจะดูถูกน่ะสิ เฮ้อออ...แต่เราว่าเราก็ภูมิใจแล้วนะถ้าจะได้อยู่จุฬา พี่หยกพอจะแนะนำหนูได้มั้ยคะว่าหนูควรทำไงดี?
    #5
  6. 11 เม.ย. 2549, 14:10 น.
    มันเป็นเรื่องที่น่ากลุ้มเหมือนกันเนอะ เพราะสิ่งที่เราชอบและอยากเป็น เวลาเราคะแนนไม่ถึง ทำให้เราเศร้าใจไม่น้อยเลย ไม่พอแค่นั้น ต่อให้เราคะแนนสู งยังไง แต่ถ้ายังมีคนที่สูงกว่าเรายิ่งมากละก็ โอกาสของเราก็ยิ่งน้อยลงเรื่อยๆ
    #6
  7. #7 waner
    11 เม.ย. 2549, 14:23 น.
    วิดวะแล้วก็วิดวะ
    #7
  8. #8 เด็กน้อย
    11 เม.ย. 2549, 15:14 น.
    พี่คะทำไมคะแนนดิบบางตัวน้อยกว่าคะแนน ที-สกอร์ มากเช่น อังกฤษ เอเนต ได้ 55.9 คะแนนดิบได้ 29 เป็นเพราะอะไรคะ ใครเป็นบ้าง
    #8
  9. #9 นู๋อิง
    11 เม.ย. 2549, 15:39 น.
    จากที่อ่านความเห็นของคุณกระปุกน้อย รู้สึกว่าเป็นปัญหาที่เราพบกันเสมอ...ทุกยุคทุกสมัย...ทุกระบบการรับนักศึกษาเข้า...และทุกปี บางคน(ที่มีประสบการณ์)บอกว่าต้องมั่นคงกับตัวเองเข้าไว้...คนที่รู้จักตัวเองมากที่สุดคือตัวเรา ส่วนบางคน(ที่มีประสบการณ์เช่นกัน)ก็บอกว่าเชื่อพ่อเชื่อแม่ไว้ก็ดี...ท่านพบเจอประสบการณ์อะไรต่างๆมาหลายอย่าง ท่านน่าจะพอรู้ว่าอนาคตเราควรจะทำอย่างไร(แต่บอกตามตรงว่าตัวเองก็เจอเหมือนกัน แบบแม่อยากให้เรียนหมอเรียนพยาบาล....สายวิทย์สุขภาพ แต่คนเรียนดันอยากเรียนบัญชีซะนี่ -*-)
    #9
  10. #10 หาดใหญ่
    11 เม.ย. 2549, 16:16 น.
    คะแนนออกมาใหม่น้อยมากเลยค่ะ เล่นเอาท้อเลย

    O-net

    ไทย 64.0

    สังคม 47.5

    อังกิด 25.0

    เลข 24.0

    วิด 0.0 (วิชานี้ไม่ได้เข้าสอบ)

    A-net

    ไทย 44.0

    อังกิด 28.0

    คะแนนออกมาตอนแรก สูงอ่ะ คิดเลยนะว่า จะลง อักษรฯ ศิลปากร ตอนนี้ไม่หวังละ

    พี่ๆดูให้หน่อยนะคะ ว่ายังพอมีสิทธิ์ป่าว

    เลข 18.0
    #10
  11. #11 หาดใหญ่
    11 เม.ย. 2549, 16:16 น.
    คะแนนออกมาใหม่น้อยมากเลยค่ะ เล่นเอาท้อเลย

    O-net

    ไทย 64.0

    สังคม 47.5

    อังกิด 25.0

    เลข 24.0

    วิด 0.0 (วิชานี้ไม่ได้เข้าสอบ)

    A-net

    ไทย 44.0

    อังกิด 28.0

    คะแนนออกมาตอนแรก สูงอ่ะ คิดเลยนะว่า จะลง อักษรฯ ศิลปากร ตอนนี้ไม่หวังละ

    พี่ๆดูให้หน่อยนะคะ ว่ายังพอมีสิทธิ์ป่าว

    เลข 18.0
    #11
  12. #12 เอาไรดี
    11 เม.ย. 2549, 16:39 น.
    0-165

    02-65

    03-82

    04-50

    05-56

    onet อ่ะ
    #12
  13. #13 ป้อม
    11 เม.ย. 2549, 16:51 น.
    คะแนนหนูน้อยมากเลยค่ะ

    O-NET

    ภาษาไทย 59.00

    สังคมศึกษา 80.00

    อังกฤษ 53.00

    คณิตฯ 51.00

    วิทยาศาสตร์ 66.00



    A-NET

    ภาษาไทย 60.00

    สังคมศึกษา 48.8

    อังกฤษ 36.00

    คณิตฯ 34.00

    วิทยาศาสตร์ 35.2
    #13
  14. #14 Paul
    11 เม.ย. 2549, 17:01 น.
    this is really embrassing



    O net Thai 58 Social 63 Eng 83 Math 33 Sic 32

    A net Thai 49 Social 41.8 Eng 70



    Can't get into Angsorn Chula, becuz didnt do third language



    Only Srinlapakron :(



    but just apply BUIC today.
    #14
  15. #15 บ๊องแบ๊ว
    11 เม.ย. 2549, 17:25 น.
    ดูคะแนนสอบจริงแล้ว ใจตกไปอยู่ที่ตาตุ่มเลย คะแนนเราได้พอๆกับคุณหาดใหญ่

    ค.ห.ที่10 แถมเราก็คิดว่าจะเข้าอักษรฯ ศิลปากรเหมือนกันด้วย

    แต่ตอนนี้เราถอดใจแล้วล่ะ เพราะเราคิดว่าเราคงไม่มีหวังที่จะเข้า
    #15
  16. #16 บ๊องแบ๊ว
    11 เม.ย. 2549, 17:26 น.
    ดูคะแนนสอบจริงแล้ว ใจตกไปอยู่ที่ตาตุ่มเลย คะแนนเราได้พอๆกับคุณหาดใหญ่

    ค.ห.ที่10 แถมเราก็คิดว่าจะเข้าอักษรฯ ศิลปากรเหมือนกันด้วย

    แต่ตอนนี้เราถอดใจแล้วล่ะ เพราะเราคิดว่าเราคงไม่มีหวังที่จะเข้า
    #16
  17. #17 เด็ก ตจว.
    11 เม.ย. 2549, 18:00 น.
    O-NET

    ภาษาไทย 69.00

    สังคมศึกษา 80.00

    อังกฤษ 76.00

    คณิตฯ 95.00

    วิทยาศาสตร์ 92.00



    A-NET

    ภาษาไทย 62.00

    สังคมศึกษา 74.00

    อังกฤษ 68.00

    คณิตฯ 93.00

    วิทยาศาสตร์ 87.5



    *คือผมจะเลือก แพทย์ศิริราชอ่าครับ พอได้ไหมครับ
    #17
  18. #18 เด็ก ตจว.
    11 เม.ย. 2549, 18:00 น.
    O-NET

    ภาษาไทย 69.00

    สังคมศึกษา 80.00

    อังกฤษ 76.00

    คณิตฯ 95.00

    วิทยาศาสตร์ 92.00



    A-NET

    ภาษาไทย 62.00

    สังคมศึกษา 74.00

    อังกฤษ 68.00

    คณิตฯ 93.00

    วิทยาศาสตร์ 87.5



    *คือผมจะเลือก แพทย์ศิริราชอ่าครับ พอได้ไหมครับ
    #18
  19. #19 3131
    11 เม.ย. 2549, 18:46 น.
    คะแนนt score เราห่างจากเพื่อนแค่ 0.5 แต่ทำไมคะแนนดิบห่างกันตั้ง5คะแนนอ่ะ

    เพื่อนบางคนt score กะคะแนนดิบเท่ากันเลย ต่างกันที่จุดทศนิยมเท่านั้น

    ครายเป็นงี้มั่งอ่ะ
    #19
  20. #20 เดะๆ
    11 เม.ย. 2549, 18:48 น.
    O-net

    ไทย 82.0

    สังคม 75.2

    อังกิด 70.0

    เลข 78.0

    วิด 72.0

    A-NET

    ภาษาไทย 62.0

    สังคมศึกษา 51.8

    อังกฤษ 68.8

    คณิตฯ 30.2

    วิทยาศาสตร์ 45.0

    ---------------------พี่ว่ามนุด-อิง เกษตร นี่ไหวป่ะครับ
    #20
  21. 11 เม.ย. 2549, 18:51 น.
    เห็นคะแนนล่ะกลุ้มใจเลยน้อยจังจะติดไมวะเนี้ย
    #21
  22. #22 xxx
    11 เม.ย. 2549, 18:56 น.
    O-Net

    61.0

    48.8

    35

    33

    38

    A-Net

    44

    43.8

    40

    24

    27



    จิตวิทยา มศว. ท่าจะยาก เรียนอยู่สายศิลคำนวน

    คิดว่าเข้าไรได้บ้างเมลบอกหน่อยดิ jugson_voldemort@yahoo.com
    #22
  23. 11 เม.ย. 2549, 18:57 น.
    ยังไงก็ ฉลาดเลือกล่ะกัน
    ตรงนี้แหละ ที่วัดอนาคตเราที่แท้จริง อิอิ
    พี่ๆ เป็นกำลังใจให้น้องๆ ทุกคนนะ
    #23
  24. #24 oHo
    11 เม.ย. 2549, 19:45 น.
    O-NET

    ภาษาไทย 66.00

    สังคมศึกษา 63.80

    อังกฤษ 42.00

    คณิตฯ 24.00

    วิทยาศาสตร์ 35.00



    A-NET

    ภาษาไทย 62.00

    สังคมศึกษา 55.00

    อังกฤษ 34.00

    คณิตฯ 18.00

    พี่คะแนนเท่านี้ยังมีลุ้นคณะรัฐศาสตร์ บริหารรัฐกิจ ม.ธรรมศาสตร์ บ้างมั้ย
    #24
  25. #25 เด็กข้าง จุฬา
    11 เม.ย. 2549, 20:14 น.
    01 ภาษาไทย 69.0

    02 สังคมศึกษา 65.0

    03 ภาษาอังกฤษ 40.0

    04 คณิตศาสตร์ 66.0

    05 วิทยาศาสตร์ 78.0



    11 ภาษาไทย 66.0

    12 สังคมศึกษา 46.2

    13 ภาษาอังกฤษ 32.0

    14 คณิตศาสตร์ 39.0

    15 วิทยาศาสตร์ 60.2

    วิศวะ ลาดกระบัง จะได้ม้าย ย ย ย
    #25
  26. #26 รักนะเด็กโง่
    11 เม.ย. 2549, 20:17 น.
    O-net

    ไทย 12.0

    สังคม 19.0

    อังกิด 5.0

    เลข 14.0

    วิด 29.0



    แบบนี้พอลุ้น ธรรมศาสตร์ ไดบ้างปะคับ
    #26
  27. #27 ท๊อป
    11 เม.ย. 2549, 21:12 น.
    พี่ครับดูคะแนนให้หน่อยนะครับว่า

    ผมจะที่จะเข้าวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ ได้ไหมครับ

    ได้เกรด 3.12 อ่ะครับ

    ช่วยบอกผมที่อีเมลล์ทีนะครับ ขอบคุณมากครับ

    O-net

    ไทย 69

    สังคม 62.5

    อังกฤษ 32

    คณิต 41

    วิทย์ 63

    A-net

    ไทย 55

    สังคม 51.2

    อังกฤษ 39

    คณิต 32

    วิทย์ 30.9
    #27
  28. #28 dai
    11 เม.ย. 2549, 21:19 น.
    ตอนนี้ให้ทุกคนทิ้งคะแนน t-score ไปเลย

    ไม่ต้องเอามาเทียบกัน

    อันนี้คือคะแนนที่เราทำได้จริงๆ

    และต้องใช้คะแนนนี้

    t-score เป็นคะแนนเฉลี่ยมา หรือจะเรียกว่า

    คะแนนลวงๆก็ได้ มันอาจจะต่างมาก หรือ

    ต่างน้อยกับคะแนนจริงๆของเรา
    #28
  29. #29 montina
    11 เม.ย. 2549, 21:20 น.
    คะแนนอย่างนี้

    พอที่จะเข้าวิทยา คอม ฯ ม.เกษตร

    ได้หรือเปล่าค่ะ

    O-NET

    ภาษาไทย 71

    สังคมศึกษา 60

    อังกฤษ 40

    คณิตฯ 67

    วิทยาศาสตร์ 67

    A-NET

    ภาษาไทย 55

    สังคมศึกษา 55

    อังกฤษ 27

    คณิตฯ 33

    วิทยาศาสตร์ 37
    #29
  30. #30 montina
    11 เม.ย. 2549, 21:22 น.
    อยากรู้จังว่า

    ใครอยากเข้าวิทยา คอมฯ ม.เกษตร

    อยากจะรู้ว่าได้คะแนนกันเท่าไหร่

    แล้วคะแนนเท่าไหร่ถึงจะติดอ่ะ
    #30
  31. #31 พี่ ม.ธ.
    11 เม.ย. 2549, 21:25 น.
    คือว่าตอนนี้คะแนนที่ออกมาเป็นคะแนนที่ไม่สามารถเทียบได้กับปีก่อนๆเลย การเลือกคณะจึงทำได้ยากมาก อยากให้น้องๆ เพื่อคณะเอาไว้เยอะๆ เพราะดูจากแนวโน้มแล้วปีนี้คะแนนสูงมากๆ แน่นอน
    #31
  32. #32 Ultramanเศร้า
    11 เม.ย. 2549, 22:24 น.
    อยากเข้าถาปัด ธรรมศาสตร์ แต่คะแนนโคตรน้อยเลย

    0-net

    ไทย48

    สังคม43.8

    Eng19.....เอง

    คณิต34

    วิทย์29 จะติดไหม บอกที
    #32
  33. #33 Ultramanเศร้า
    11 เม.ย. 2549, 22:26 น.
    อยากเข้าถาปัด ธรรมศาสตร์ แต่คะแนนโคตรน้อยเลย

    0-net

    ไทย48

    สังคม43.8

    Eng19.....เอง

    คณิต34

    วิทย์29 จะติดไหม บอกที
    #33
  34. #34 Ultramanเศร้า
    11 เม.ย. 2549, 22:26 น.
    อยากเข้าถาปัด ธรรมศาสตร์ แต่คะแนนโคตรน้อยเลย

    0-net

    ไทย48

    สังคม43.8

    Eng19.....เอง

    คณิต34

    วิทย์29 จะติดไหม บอกที
    #34
  35. #35 แนน
    11 เม.ย. 2549, 23:00 น.
    พี่ค่ะ หนูได้เกรด 3.51

    O-Net

    ไทย 73

    สังคม 65

    อังกิด 38

    คนิต 48

    วิทย์ 63

    A-Net

    คนิต 26

    อังกิด 41

    หนูพอจะเข้า เศรษฐศาสตร์ จุฬา ได้มั้ยค่ะ??

    แล้วหนูพอจะเข้าคณะอะไรได้อีกบ้างอ่ะคะ

    ตอบด้วยนะ
    #35
  36. #36 som-o
    11 เม.ย. 2549, 23:21 น.
    พี่ค่ะหนูพอจะติดอก.มชใหม่ค่ะ

    o-net

    62.0

    51.2

    37.0

    34.0

    38.0

    a-net

    46.0

    51.2

    26

    20

    19
    #36
  37. #37 som-o
    11 เม.ย. 2549, 23:24 น.
    พี่ค่ะหนูพอจะติดอก.มชใหม่ค่ะ

    o-net

    62.0

    51.2

    37.0

    34.0

    38.0

    a-net

    46.0

    51.2

    26

    20

    19
    #37
  38. 11 เม.ย. 2549, 23:36 น.
    O-Net
    01 ภาษาไทย 71.0
    02 สังคมศึกษา 66.2
    03 ภาษาอังกฤษ 43.0
    04 คณิตศาสตร์ 66.0
    05 วิทยาศาสตร์ 76.0


    ขั้นสูง
    (A-Net)
    11 ภาษาไทย 70.0
    12 สังคมศึกษา 57.5
    13 ภาษาอังกฤษ 47.0
    14 คณิตศาสตร์ 51.0
    15 วิทยาศาสตร์ 62.9

    อยากได้แพทย์อ่ะจะติดไหมเนี่ย T_T
    #38
  39. #39 เด็กตาดำๆ
    11 เม.ย. 2549, 23:46 น.
    พี่ๆจ๋าหนูได้

    ไทย73

    สังคม47.5

    อังกิด28

    คณิต20

    วิท43

    ความถนัด46

    เกรด3.21

    พอจะเข้าถาปัต-ภายใน มธ.ได้มั้ยแล้วพอจะเข้าถาปัตที่ไหนได้อีกบ้างบอกหน่อยนะ ขอร้องงงงงง.................
    #39
  40. #40 จะมีหวังมั๊ย
    12 เม.ย. 2549, 00:18 น.
    คะแนนแบบนี้ คิดว่า จะเอ็นติดกับเค้ามั๊ย

    o-net

    ไทย = 57

    สังคม = 45

    อังกฤษ = 28

    คณิต = 29

    วิทย์ = 30

    a-net

    ไทย = 48

    สังคม = 43.8

    อังกฤษ = 19

    คณิต = 33

    วิทย์ = 26.8
    #40
  41. 12 เม.ย. 2549, 00:36 น.
    ของนู๋ปีหน้าแล้วอ่า..
    กลัวไม่ได้จังเลยอ่ะ
    #41
  42. #43 1234
    12 เม.ย. 2549, 01:54 น.
    บ๊องแบ๊วก่าหาดใหญ่สู้ๆนะ อย่าท้อ ยังมีพ่อแม่คอยเป็นกำลังใจ ตอนนี้ขึ้นอยู่ก่าดวงแล้วแหละนะ ทำบุญเยอะๆนะ เราก้อกลัวนะ แต่ว่าสู้ๆ
    #43
  43. #44 ไข่มุก
    12 เม.ย. 2549, 11:06 น.
    พี่คะรบกวนหน่อยค่ะ หรูอยากรู้ว่า คะแนนหนูจะเข้ามหิดลคณะการตลาดหรือการจัดการได้อ่ะเปล่า พี่ช่วยหาข้อมูลให้หนูหน่อยนะคะ



    O-Net

    คณิต 38

    อังกฤษ 36

    สังคม 66.2

    ไทย 63

    วิทย์ 33



    A-Net

    คณิต 25

    อังกฤษ 32



    แล้วก็ G-pax ได้ 3.36



    พี่ช่วยเมล์มาบอกด้วยนะคะ จะขอบคุณมากมากเลยค่ะ
    #44
  44. #45 สายลม
    12 เม.ย. 2549, 11:06 น.
    พี่ๆครับ ผมอยากเข้า อักษรศาสตร์ ม. ศิลปากรคะแนนเท่านี้มีหวังมั้ย

    O-net

    ไทย79

    สังคม67.5

    อังกฤษ60

    A-net

    ไทย75

    สังคม55

    อังกฤษ60

    กรุณาให้คำตอบด้วย
    #45
  45. #46 ian
    12 เม.ย. 2549, 11:09 น.
    ได้คะแนน 7000 มีโอกาศได้เภสัชมหิดลกับ มศว.มั้ยอ่า
    #46
  46. #47 อ้อ
    12 เม.ย. 2549, 11:46 น.
    o-net

    ไทย 71

    สังคม 62.5

    อัง 40

    เลข 43

    วิด 33

    A-net

    ไทย 56

    สังคม 48.8

    อัง 34

    เลข 21

    GPA 3.59



    อยากเขา วารสาร มธอ่ะค่ะ แต่ไม่รู้จะติดป่าว แต่อยากเรียนเกี่ยวกับการท่องเที่ยวด้วยค่ะพี่ช่วยแนะนำทีได้ไหมค่ะ

    1 วารสาร มธ

    2 อักษร ศิลปากร

    3 โบราณ ศิลปากร

    4 สังคมศาสตร์ การท่องเที่ยว มศว

    5วิทยาการจัดการ การท่องเที่ยว เกษตร

    6 สื่อสารมวลชน มช

    พี่ช่วยดูให้ได้ไหมอ่ะค่ะว่าหนูจะมีสิทธิได้คณะไหนได้บ้างอ่ะค่ะ

    ช่วยติดต่อกลับมาที่ด้วยน๊ะค่ะ oor_oor_oor@hotmail.com
    #47
  47. #48 ผิงๆ
    12 เม.ย. 2549, 12:52 น.
    o-net

    01 73

    02 61.2

    03 25

    04 38

    05 60

    a-net

    11 67

    12 46.2

    13 39

    14 42

    15 43.6

    ได้เกรดเฉลี่ย 3.66 พี่ๆคะคะแนนเท่านี้พอจะติด เภสัช มอ.มั้ยคะ
    #48
  48. #49 หาดใหญ่
    12 เม.ย. 2549, 13:23 น.
    คะแนนออกมาใหม่น้อยมากเลยค่ะ เล่นเอาท้อเลย

    O-net

    ไทย 64.0

    สังคม 47.5

    อังกิด 25.0

    เลข 24.0

    วิด 0.0 (วิชานี้ไม่ได้เข้าสอบ)

    A-net

    ไทย 44.0

    อังกิด 28.0

    เลข 18.0

    คะแนนออกมาตอนแรก สูงอ่ะ คิดเลยนะว่า จะลง อักษรฯ ศิลปากร ตอนนี้ไม่หวังละ

    พี่ๆดูให้หน่อยนะคะ ว่ายังพอมีสิทธิ์ป่าว
    #49
  49. #50 K.W.A.N.G
    12 เม.ย. 2549, 13:26 น.
    โอเน็ต

    ไทย 71.0

    สังคม 65.0

    อังกฤษ 42.0

    คณิต 27.0

    วิทย์ 40.0



    เอเน็ต

    ไทย 72.0

    สังคม 45.0

    อังกฤษ 37.0



    อยากเข้า จิตวิทยา มศว. จะพอไหวไหมเนี่ย
    #50
  50. 12 เม.ย. 2549, 13:56 น.

    ถ้าเอาคะแนนมาคิดรวมเป็นเปอร์เซ็นต์แล้วได้ปามาน50ขึ้นก้อน่าลุ้นสำหรับคณะนั้นๆที่เลือกไว้นะ(ต้องไม่ใช่คณะยอดฮิตนะน้อง) ส่วนที่เกิน60มีโอกาสติด 65ขึ้นไปฟี่ว่าน่าจะติดแน่นอนนะ

    #51
  51. #52 ปอม
    12 เม.ย. 2549, 15:05 น.
    O-Net A-Net

    ไทย 77 อังกฤษ 46

    สังคม 72.5 เลข47

    อังกฤษ 49

    เลข 70

    วิทย์ 54

    GPAX 3.66

    อยากจะเข้าคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาน่ะครับ พอจะมีโอกาสมั้ยครับ
    #52
  52. #53 รรรรร
    12 เม.ย. 2549, 15:33 น.
    พี่คะ ช่วยดูให้หนูหน่อยค่ะ ได้โปรดT-T

    O-net

    ไทย 76.0

    สังคม 67.5

    อังกฤษ 69.0

    เลข 35.0

    วิท 58.0

    A-net

    ไทย 71.0

    สังคม 62.5

    อัง 66.0

    ฝรั่งเศส 75.0

    เลือก อักษร จุฬา

    ศิลปศาสตร์ มธ

    อักษร ศิลปากร

    มนุด Eng มข. พอมีหวังมั้ยคะได้โปรดตอบหนูด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
    #53
  53. #54 เด็กน้อย
    12 เม.ย. 2549, 16:29 น.
    อยากถามว่า

    คะเเนนโอเนตได้ 50-60 อัพ

    เเต่เอเนตได้เเค่ 30-40

    อย่างนี้ มันแปลกๆไหม เเล้วเราต้องไปดูคะเเนนจริงด้วยอะเปล่า
    #54
  54. #55 เด็กน้อย
    12 เม.ย. 2549, 16:34 น.
    อยากถามว่า

    คะเเนนโอเนตได้ 50-60 อัพ

    เเต่เอเนตได้เเค่ 30-40

    อย่างนี้ มันแปลกๆไหม เเล้วเราต้องไปดูคะเเนนจริงด้วยอะเปล่า
    #55
  55. #56 เด็กน้อย
    12 เม.ย. 2549, 16:38 น.
    อยากถามว่า

    คะเเนนโอเนตได้ 50-60 อัพ

    เเต่เอเนตได้เเค่ 30-40

    อย่างนี้ มันแปลกๆไหม เเล้วเราต้องไปดูคะเเนนจริงด้วยอะเปล่า
    #56
  56. #57 พี่เภสัชมศว
    12 เม.ย. 2549, 17:35 น.
    คห.46 คะแนน7000 น่าจะติดมศวแล้วแหละ
    #57
  57. #58 U___U
    12 เม.ย. 2549, 20:32 น.

    อยากเข้า ศิลปศาสตร์ มหิดล  แต่ได้คะเเนนเเค่เนี่ย  จามีสิทธิ์มั๊ย ??

    O-net




















     01 ภาษาไทย


    60.0


     02 สังคมศึกษา


    52.5


     03 ภาษาอังกฤษ


    27.0


     04 คณิตศาสตร์


    31.0


     05 วิทยาศาสตร์


    27.0


    Anet
















     11 ภาษาไทย


    48.0


     12 สังคมศึกษา


    43.8


     13 ภาษาอังกฤษ


    25.0


     14 คณิตศาสตร์


    21.0



    เกรด 2.94 เองง่ะ
    #58
  58. #59 555
    12 เม.ย. 2549, 20:33 น.
    เอาคะแนนมาคิดเป็นเปอร์เซนต์ยังไงอ่ะค่ะ
    #59
  59. #60 555
    12 เม.ย. 2549, 20:33 น.
    เอาคะแนนมาคิดเป็นเปอร์เซนต์ยังไงอ่ะค่ะ
    #60
  60. 12 เม.ย. 2549, 22:01 น.
    ถึงความเห็นที่ 58 พี่ลองคำนวณ เปอร์เซ็นให้แล้วเราได้ประมาณ 53.9 เปอร์เซ็นต์ พี่ประมาณเกรดของเราให้เป็น2.9 หมดหน่ะ ความน่าจะเป็นของเรามีโอกาสนะแต่ก็มีไม่ค่อยมากเท่าไหร่อ่ะครับ
    #61
  61. #62 เด็กที่เครียดอยู่
    13 เม.ย. 2549, 00:21 น.
    onet

    thai 79

    soc 72.5

    eng 72

    math 63

    sci 68



    anet

    thai 65

    soc 65

    eng 69

    math 32

    sci 46.8



    อยากทราบว่าคะแนนเท่านี้ พอจะติดทันตะที่ไหนบ้างไหมค่ะ

    ช่วยดูให้หน่อยน่ะค่ะ
    #62
  62. #63 นู๋มุ
    13 เม.ย. 2549, 00:43 น.
    คะแนนหนูน้อยมากๆค่ะ หนูไม่ได้สอบ a-net กับ วิชาเฉพาะด้วย



    o-net



    ไทย 69

    สังคม 43.8

    อังกฤษ 33

    คณิต 32

    วิทย์ 40



    หนูอยากเข้านิเทศ มช

    อักษร ศิลปากร

    นิเทศ มธ

    จะมีสิทธิ์ได้มะคะ
    #63
  63. ดีครับเราได้คะแนน6199จะติดเศรษฐศาสตร์ไหมครับ ถ้าเลือก เลือกทีไหนดีครับที่มีโอกาสติดเศรษฐศาสตรื ครับ
    #64
  64. #65 สลด
    13 เม.ย. 2549, 01:50 น.
    พี่ขา.....หนูได้ 6467 จะมีโอกาศติด ศิลปศาสตร์ มธ. มั๊ยคระ



    ช่วยด้วยค่ะะะะะะะะะะะะะ
    #65
  65. #66 ฉ้ำ
    13 เม.ย. 2549, 02:48 น.
    ความคิดเห็นที่ 48

    โรงเรียนปล่อยเกนด ชัวร์ๆๆๆๆๆ
    #66
  66. #67 "Sapp"
    13 เม.ย. 2549, 04:05 น.
    ดีใจกับคนที่ได้Engเยอะนะ(แอบอิจฉา)



    แบบว่าเราอยากเรียนมนุษย์อะ



    แต่เราได้Eng52เอง



    แล้วก็อยากลงนิเทศ



    แต่ได้คณิตกะวิทน้อย



    คิดแบบ1แล้วได้6900กว่าๆ จาติดมั๊น๊อ
    #67
  67. #68 รุ่นพี่ที่เผอิญผ่านมาเห็น
    13 เม.ย. 2549, 11:20 น.
    เหอๆ ไม่เห็นด้วยกับข้อแรกอย่างแรง



    มีให้เลือกตั้ง 4 อันดับ เพราะงั้น อันดับแรกก็เลือกตามฝันสักครั้งเถอะน่า ถ้าเกิดติดแล้วไม่ได้เลือกขึ้นมาจะเปฯตราบาปตลอดชีวิตนะ แล้วก็อย่าลืมเลือกอันดับสุดท้ายกันตายไว้ด้วยล่ะ เหอๆ
    #68
  68. #69 โอ๋
    13 เม.ย. 2549, 19:52 น.
    o-net

    ไทย 81

    สังคม 73

    อังกฤษ 49

    เลข 50

    วิด 56

    a-net

    สังคม 55

    เลข 25

    อังกฤษ 20



    เกรด เฉลี่ย 3.40



    บริหาร มธ 5468

    บริหาร เกษตร 5468

    นิติ มธ 6500

    นิติ จุฬา 6500

    วรสาร มธ 6977

    เศรษฐศาสตร์ มธ 5468

    เศรษฐศาสตร์ จุฬา 5597

    เศรษฐศาสตร์ เกษตร 5468

    รัฐศาสตร์ บริหารรัฐกิจ มธ. 5468

    abnk_31@hotmail.com

    พี่ๆ ช่วยเลือกคณะให้ทีสิคะ

    หนูเลือกคณะไม่ถูกอ่ะ เครียดมากๆเลยคะ

    คะแนนมันน้อยอ่ะค่ะ หนูจะเอ็นท์ติดบ้างไหมคะ

    หนูจะมีที่เรียนไหมคะ
    #69
  69. #70 เดะดี
    13 เม.ย. 2549, 22:19 น.
    ความคิดเห็นที่ 53 มีโอกาศติด ศิลปศาด ม.ธ กะ ศิลปากร มากเลยนะ แต่อักษร จุฬาคะแนนสูงมาก 50-50 นะ

    เรา มั่นใจว่าได้ ในคณะหนึ่งอะ

    ส่วนความคิดเห็นที่ 45 อันนี้ก็น่าจะติดนะ ศิลปากร อะ ถ้าเลือก ศิลปสาด ม.ธ ก็มีโอกาศติดเหมือนกาน
    #70
  70. 13 เม.ย. 2549, 23:43 น.
    ไม่เคยสอบแต่คิดว่าน่าจะยากนะ
    #71
  71. 13 เม.ย. 2549, 23:44 น.
    ไม่เคยสอบแต่คิดว่าน่าจะยากนะ
    #72
  72. #73 แนน
    14 เม.ย. 2549, 00:02 น.
    คณะวารสารเท่าไหร่ถึงติดอ่าค่ะ เปอร์เซ็นจะเพิ่มจากปีที่แล้วมากไหมค่ะ แล้วอักษรศิลปากร เรียนที่ไหนค่ะ ขอบคุนค่ะ ตอบให้ด้วยนะค่ะ
    #73
  73. #74 ระบบห่วย
    15 เม.ย. 2549, 16:17 น.
    พี่คับ GPAX3.13

    โอเนต

    ไทย 59

    สังคม 65

    อังกิด 34

    คณิต 42

    วิด 50

    เอเนต

    สังคม 57.5

    จาติดรัดสาดสังคมมานุดวิดยาจุฬาป่าวคับ

    ตอบทีนะคับผมขอร้องนะคับขอร้อง
    #74
  74. #75 **เด็กเชียงใหม่**
    26 เม.ย. 2549, 21:30 น.
    มีใครจะเข้า"มช."มั่งอ่ะ ถ้ามีได้คะแนนเท่าไหร่มั่งอ่ะ...แล้วจะเข้าคณะอะไรกันมั่งเหรอ...ช่วยตอบเราด้วยนะเพราะตอนนี้กลุ้มใจมาก...แล้วใครรู้บ้างอ่ะว่าคณะ..มหาวิทยาลัย...ยอดฮิต...มีอะไรบ้างอ่ะ บอกมา 10 อันดับก็ยังดีนะ
    #75
  75. 28 เม.ย. 2549, 22:50 น.
    อยากทราบว่าถ้าจะเรียนรัฐศาสตร์ แล้ว รัฐศาสตร์คืออะรัยคะเพราะหนูไม่เข้าใจแล้วเรียนจบไปจะสามารถทำงานเกี่ยวกับอะรัยได้บ้างคะ
    #76
  76. #77 งงกะชีวิต
    1 พ.ค. 2549, 15:44 น.
    พี่ค่ะช่วยแอดเมลหนูหน่อยนะค่ะ อยากจาถามเรื่องเลือกอันดับค่ะ ขอบคุณค่ะ
    #77
  77. 3 พ.ค. 2549, 20:49 น.
    O-Net
    01 ภาษาไทย 69.0
    02 สังคมศึกษา 47.5
    03 ภาษาอังกฤษ 29.0
    04 คณิตศาสตร์ 41.0
    05 วิทยาศาสตร์ 29.0


    ขั้นสูง
    (A-Net)
    11 ภาษาไทย 56.0
    12 สังคมศึกษา 50.00
    13 ภาษาอังกฤษ 39.0


    ***  หนูจะติด ศึกษาฯ  เอกไทย ม.ขอนแก่น  , ศึกษาฯ เอกไทย ม.ศิลปากร มั้ยคะ
    #78
  78. #79 พี่
    3 พ.ค. 2549, 21:29 น.
    ค.73

    อักษร ศิลปากร เรียนที่ วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จ.นครปฐม
    #79
  79. #80 ไม่อยากรู้
    3 พ.ค. 2549, 23:05 น.
    ได้



    โอเน็ต



    ไทย 70



    สังคม 60



    อังกฤษ 46



    คณิต 59



    วิทย์ 65



    เอเน็ต



    อังกฤษ 49



    คณิต 38



    วิทย์ 22.32 (ห่วยว่ะ)



    มีสิทธิ์ จะติดบ้างมั้ยเนี่ยยยยยยยย อิอิ



    ลืม จีแพ็ค 3.46 เองโว้ยยย
    #80
  80. #81 minnie_jun
    4 พ.ค. 2549, 09:51 น.
    ได้ 5752 อยากเข้า ฟูด จุฬา มีโอกาสมากแค่ไหนคะ ตอนนี้เครียดมากเลยค่ะ
    #81
  81. #82 จุ๊ปุ๊
    4 พ.ค. 2549, 11:05 น.
    คะแนน

    O-net ไทย = 74

    สังคม = 66.25

    อังกฤษ = 53

    คณิต = 61

    วิทฯ = 71

    A-net

    ไทย = 65

    สังคม = 58.75

    อังกฤษ = 53

    คณิต = 44

    วิทฯ = 59.73

    คะแนน เราพอจะติด สัตวแพทย์เกษตร กับ สัตวแพทย์ที่ขอนแก่นมั้ย มั้ยอ่า
    #82
  82. #83 pugboong
    4 พ.ค. 2549, 12:25 น.
    อยากเข้าบัญชีค่ะ ธรรมศาสตร์ จุฬา เกษตรค่ะ

    ได้คะแนนรวม 7035.75

    O-net ไทย 72 คะแนน

    สังคม 73.75 คะแนน

    อังกฤษ 69 คะแนน

    คณิต 71 คะแนน

    วิทยา 73 คะแนน

    A-net อังกฤษ 50 คะแนน

    คณิต 48 คะแนน

    พอจามีโอกาสติดบัญชีสักที่มั้ยค่ะ *ช่วยตอบหน่อยนะค่ะ* ขอบคุณค่ะ
    #83
  83. #84 เสียวหลุด
    4 พ.ค. 2549, 14:11 น.
    ใครจาเข้าเภสัช ม.อ. add มาคุยกันน่ะ sm_22914@hotmail.com (คะแนนไม่ดีเหมื่อนกัน)
    #84
  84. #85 ผู้เคยผ่านมาแล้ว
    4 พ.ค. 2549, 16:17 น.
    สัตวะแพทย์ใน1ปีจุฬากับเกษตรรับที่ละประมาณ100คนแต่พอจบเหลือประมาณ60-70คนเพราะคนซิ่วเยอะมาก

    โดยเฉพาะจุฬาส่วนใหญ่คนที่เข้าไปจะเลือกเป็นอันดับ3หรือ4 ส่วนอันดับ1กับ2 มักเลือกพวก หมอ ทันตะ เภสัช พอได้เรียนแล้วก็ไม่ชอบซิ่วไปเกือบทุกคนเลยทำให้ปีหนึ่งมีสัตวแพทย์จบมาเพียงไม่กี่คน ดังนั้นขอร้องพวกที่จะเลือกสัตวแพทย์เพราะหลุดจาก หมอ เภสัช ทันตะ อย่าเลือก ไม่งั้นจะเสียเวลาไปฟรีๆ1ปี
    #85
  85. #86 เด็กอยากรู้
    4 พ.ค. 2549, 17:03 น.
    ได้5377.58จะมีสิทธิ์ติดพยาบาลไหมคะ
    #86
  86. #87 *+*
    5 พ.ค. 2549, 15:34 น.
    ได้คะแนนรวม 6349จะติดบัญชี จุฬามั้ยค่ะ
    #87
  87. #88 กล่อง
    5 พ.ค. 2549, 15:54 น.
    พี่ๆครับช่วยตอบผมหน่อยนะว่าผมเลือกคณะอย่างงี้มีสิทธิ์ติดไหมอะคร้าบ

    1 วิทยาศาสตร์ สิ่งทอ มธ. 5300 รับ 60 ต่ำสุดปีที่แล้ว 26

    2 โบราณ เอก ไทย ศิลปากร 6388 รับ 30 55



    3 สังคม ประวัติศาสตร์ มศว. 6348 รับ 60 54

    4 วิทยาศาสตร์ ศิลปากร 5300 รับ 250 34
    #88
  88. #90 เด็กไม่เจียม
    5 พ.ค. 2549, 20:24 น.
    ไทย 76

    สังคม 67.5

    อังกฤษ 36 ห่วยมากผิดหวังสุดๆ

    เลข 32

    วิทย์ 28.75 เราเด็กสินฝรั่งเศสน่ะ



    สังคม 2 53.75



    GPAX 3.17 อยากเรียน รัฐสาสตร์การปกครอง เลือกสอบสังคม2 รูปแบบที่1 จะติดมั้ยค่ะ เพราะคะแนนแย่มาก
    #90
  89. #91 666
    6 พ.ค. 2549, 00:23 น.
    ผมจะฆ่าตัวตาย
    #91
  90. #92 KwanG
    7 พ.ค. 2549, 00:26 น.
    บันชี 5 ปี มธ. กับ บันชีบันชี จุฬา อัน ไหน น่า จา คะ แนน สูง กว่า กัน ค่ะ
    #92
  91. #93 พี่หยก
    7 พ.ค. 2549, 19:40 น.
    ตอบ คห.89

    ไม่ควรเลือกอันดับ 4 เป็นนิติ ม.เกษตรอย่างยิ่ง

    เพราะดูๆแล้วน้องน่าจะอยากเรียน ญี่ปุ่น มศว.มากกว่าค่ะ

    เน้นให้เอาอันดับที่ 4 มนุษศาสตร์ มศว. เอกญี่ปุ่น จะดีกว่าค่ะ

    พี่คิดว่าติดชัวๆเพราะบวกตั้ง 21 และรับ 30 คนค่ะ
    #93
  92. คห.91เมิงจาฆ่าตัวตายเพื่อ เรียกร้องความสนใจหรือไง X บ้า
    #94
  93. คห.91เมิงจาฆ่าตัวตายเพื่อ เรียกร้องความสนใจหรือไง X บ้า
    #95
  94. #96 อยากเรียน
    8 พ.ค. 2549, 21:45 น.
    อยากรู้คะแนนขั้นต่ำของวิศวะแต่ละที่อ่ะ

    ใครรู้ช่วยบอกหน่อย
    #96
  95. #97 พี่กุ๊ก
    9 พ.ค. 2549, 10:33 น.
    คห. 90 คะแนนไม่แย่หรอกค่ะ ไทย-สังคมได้ตั้งเยอะ หาคณะที่ใช้เปอร์เซนต์ 2 วิชานี้มากๆ
    #97
  96. #98 พี่กุ๊ก
    9 พ.ค. 2549, 10:35 น.
    คห. 90 คะแนนไม่แย่หรอกค่ะ ไทย-สังคมได้ตั้งเยอะ หาคณะที่ใช้เปอร์เซนต์ 2 วิชานี้มากๆ

    81 หามหาลัยอื่น ยกเว้น จุฬา จะมีโอกาสกว่าจ้ะ
    #98
  97. #99 เครียดแล้วเครียดอีก
    9 พ.ค. 2549, 14:33 น.
    GPAX 3.57

    O-NET ไทย 72

    สังคม 57.50

    อังกฤษ 50

    วิทย์ 40

    เลข 33

    A-NET ไทย 59

    สังคม 48.75

    อังกฤษ 50

    ฝรั่งเศส 52.50

    วัดแวว 61

    ถ้าพี่คนไหนได้ดูแล้วก้อช่วยบอกน้องหน่อยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ
    #99
  98. #100 มะระเคาะตะกร้า
    13 พ.ค. 2549, 08:48 น.
    สำคัญมาก

    "อย่าสักแต่เลือกเพื่อให้ได้ชื่อว่าข้าเอนท์ติด"

    คนที่อยากเรียนจริงๆ ยังมี
    #100
  99. อ่านความคิดเห็นหน้า 2

แสดงความคิดเห็น

เรามาเล่นกันเถอะ มาเล่นกันเถอะ, อยากเล่นต้องกดปุ่มเพลย์ ปุ่มเพลย์ปุ่มไหน? (ตอบให้ถูกนะ ตอบผิดอดโพสต์!)

เด็กดีภูมิใจเสนอ

บทความรูปแบบใหม่!!

หรือถ้าไม่สนใจ กดลิงค์ข้างล่างเพื่อข้ามขั้นตอนนี้

ไม่ล่ะขอบคุณ
L o a d i n g . . .