Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผลการวิจัยชี้เด็กชายขยัน-เรียนดีถ้าในห้องไม่มี นร.หญิง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ชี้เด็กชายขยัน-เรียนดีถ้าในห้องไม่มี นร.หญิง
โดย ผู้จัดการออนไลน์
เด็กผู้ชายจะกระตือรือร้นและมีสมาธิกับการเรียนมากกว่า ถ้าในชั้นไม่มีเด็กผู้หญิงหรือมีน้อยที่สุดเท่าที่เป็นไปได้
       เดลิเมล์ – รายงานระบุเด็กผู้ชายจะตั้งใจเรียนและมีสมาธิดีกว่าเมื่อในห้องไม่มีเด็กผู้หญิง โดยจากการศึกษาชั้นเรียนภาษาอังกฤษในโรงเรียนรัฐบาลทั่วเมืองผู้ดีพบว่า ยิ่งส่วนนักเรียนหญิงในห้องมากขึ้นเท่าไร ผลการเรียนของเด็กชายจะยิ่งแย่ลงเท่านั้น
       
        ผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัยบริสตอล อังกฤษ ขัดแย้งกับรายงานหลายฉบับก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า เด็กผู้ชายมักเรียนดีขึ้นในโรงเรียนสหศึกษา เพราะถูกกระตุ้นจากปรากฏการณ์ในการพัฒนาตัวเองของนักเรียนหญิง
       
        สตีเวน พราวด์ ผู้นำการวิจัยล่าสุด เปิดเผยว่า ผลการวิจัยนี้บ่งชี้ว่าเด็กผู้ชายทุกวัยจะเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าหากอยู่ในห้องเรียนที่มีเด็กผู้หญิงน้อยที่สุดเท่าที่เป็นไปได้
       
        “สมมติฐานของเราคือ ยิ่งมีเด็กผู้หญิงมากเท่าไหร่ เด็กผู้ชายก็จะกระตือรือร้นน้อยลง เนื่องจากเด็กผู้หญิงมักเก่งภาษาอังกฤษ ดังนั้น ถ้าในชั้นมีนักเรียนหญิงมากกว่านักเรียนชาย และมีแนวโน้มว่าครูจะใช้วิธีให้เด็กสมัครใจตอบคำถามเอง เด็กผู้ชายมักเลือกที่จะอยู่เฉยๆ ปล่อยให้เด็กผู้หญิงแสดงความสามารถ เท่ากับว่าเด็กผู้หญิงมีความมั่นใจในห้องเรียนมากขึ้น”
       
        “อีกหนึ่งความเป็นไปได้คือ มีความเชื่อมโยงบางระหว่างเพศของครูกับวิธีการสอน ตัวอย่างเช่นถ้าครูผู้หญิงสอนในห้องที่มีนักเรียนหญิงเป็นส่วนใหญ่ ครูอาจให้ความสนใจกับนักเรียนหญิงมากกว่า ซึ่งนั่นอาจส่งผลลบต่อนักเรียนชาย”
       
        มิก บรูคส์ เลขาธิการใหญ่สมาคมครูใหญ่แห่งชาติของอังกฤษ แสดงความเห็นว่า แม้ในห้องเรียนมีเด็กผู้ชายมากกว่า แต่เด็กผู้ชายอาจรู้สึกท่วมท้นและจนมุมกับความสามารถของเด็กหญิง
       
        บรูคส์ เสริมว่า เขาไม่คิดว่าภาษาอังกฤษเป็นวิชาที่เด็กผู้หญิงถนัดกว่า แต่โรงเรียนต่างๆ ควรพิจารณาว่าในการเรียนการสอนวิชานี้มีอคติโน้มเอียงไปทางเพศหญิงหรือไม่ ถ้ามีก็สมควรที่จะต้องหาทางแก้ไขกัน
       
        มาร์กาเร็ต มอร์ริสซี จากสมาพันธ์ผู้ปกครองและครูแห่งชาติ ขานรับว่า ขณะนี้มีเสียงเรียกร้องจากผู้ปกครองให้มีการฝึกอบรมครูในการจัดการกับสภาพแวดล้อมภายในห้องเรียนที่มีนักเรียนหญิง-ชายในจำนวนที่ไม่สมดุลกัน
       
        “ฉันคิดว่าในห้องที่มีนักเรียนชายน้อยกว่า พวกเขาอาจรู้สึกขาดความมั่นใจที่จะยกมือเพื่อตอบคำถาม เพราะกลัวถูกเหยียดหยามถ้าตอบผิด”

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

จีอุน 1 พ.ค. 51 เวลา 15:46 น. 1

มีแล้วมันจะทำไห้มอง ญอ่ะ
zatanoat.hi5.comเด็ก ac คนนี้มีแต่คนบอกน่ารักฟังๆมาเปน 10คนแล้วเราก้ว่าน่ารักยุนะ

0
มิจิง 1 พ.ค. 51 เวลา 21:34 น. 4

มันเกี่ยวด้วยหรอ??
ยังงี้ไม่ต้องรับนักเรียนหญิงเรียนเลยเสะ
แหมมเว่อร์ไปมันเกี่ยวที่ความสนใจของแต่ละคนมากกว่า
ท่าจะบ้า

0