Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประมูล...ชุดโต๊ะทำงาน "อดอล์ฟ ฮิตเลอร์"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จากมติชน




เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เหล่านักประมูลทั่วโลกต่างก็สัมผัสบรรยากาศคึกคักอีกครั้ง สำหรับการได้เห็นและหวังจะเป็นเจ้าของวัตถุที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ซึ่งเคยถูกครอบครองโดย "อดอล์ฟ ฮิตเลอร์"

นั่นคือ ชุดโต๊ะทำงานของฮิตเลอร์ ซึ่งทำจากทองสำริด มีตราประดับยศรูปอินทรี และมีอักษรตัวแรกของชื่อสลักอยู่ ถูกนำออกประมูลออนไลน์ทางเว็บไซต์ www.munipact.com ในวันที่ 30 กันยายนนี้ ซึ่งเป็นวันครบรอบ 70 ปีของเหตุการณ์สำคัญที่ชุดโต๊ะทำงานดังกล่าวได้มีบทบาทเกี่ยวข้องด้วย

เหตุการณ์ที่ว่าเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กันยายน ค.ศ.1938 อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ได้บรรลุข้อตกลงกับคณะผู้นำจากยุโรปในการส่งมอบอำนาจการปกครองเชโกสโลวาเกียให้กับเยอรมนี ภายใต้ "สนธิสัญญามิวนิค" ผ่านการลงนามร่วมกันระหว่างนายกรัฐมนตรี เนวิลล์ แชมเบอร์เลน จากอังกฤษ, เอดูอาร์ ดาลาดิเอร์ จากฝรั่งเศส, เบนิโต มุสโสลินี จากอิตาลี และอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ซึ่งผลของสนธิสัญญาดังกล่าวทำให้ฮิตเลอร์รุกรานและครอบครองยุโรปได้ด้วยการตวัดปากกาลงนามเพียงครั้งเดียวเท่านั้น และโต๊ะทำงานที่จะถูกนำออกประมูลนี้เองคือโต๊ะที่ฮิตเลอร์ใช้ในการลงนามในสนธิสัญญาครั้งประวัติศาสตร์ที่นำไปสู่การเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2




หลังจากนั้น 7 ปี ระหว่างที่กองกำลังปลดปล่อยเคลื่อนพลไปทั่วยุโรปหลังสิ้นสุดสงคราม ร้อยโทแจ๊ค แม็คคอนน์ จากกองพลทหารราบที่ 179 ของกองทัพสหรัฐได้ค้นพบชุดโต๊ะทำงานดังกล่าวในชั้นใต้ดินของสำนักงานใหญ่ของฮิตเลอร์ในกรุงมิวนิค แม็คคอนน์จึงนำโต๊ะดังกล่าวติดตัวกลับไปเป็นของที่ระลึกจากสงครามและเป็นเจ้าของโต๊ะดังกล่าวตั้งแต่เดือนสิงหาคม ค.ศ.1945 เป็นต้นมา

นอกจากจะมีตราประดับยศและมีอักษรตัวแรกของชื่อสลักอยู่แล้ว ชุดโต๊ะดังกล่าวยังมีขวดหมึกจำลองแบบของอนุสาวรีย์ระลึกถึงเหยื่อจากเหตุกบฏโรงเบียร์ (Beer Hall Putsch) ในปี ค.ศ.1923 ซึ่งเป็นผลพวงจากความพยายามครั้งแรกของฮิตเลอร์ในการกุมอำนาจในเยอรมนีและส่งผลให้เขาถูกคุมขังในที่สุด นอกจากนั้นยังมีผลงานเขียนของฮิตเลอร์ในชื่อ "Mein Kampf" (การต่อสู้ของข้าพเจ้า) ด้วย

ชุดโต๊ะทำงานดังกล่าวได้รับการรับรองจากผู้วชาญแล้วว่าเป็นของจริง สามารถดูข้อมูล ภาพถ่าย คลิปวิดีโอสัมภาษณ์แม็คคอนน์ รวมถึงวิดีโอบันทึกภาพวินาทีที่ฮิตเลอร์ลงนามในสนธิสัญญามิวนิคบนโต๊ะตัวดังกล่าว ที่เว็บไซต์ www.munipact.com

...แหม ทำไมข่าวไม่ลงเร็วกว่านี้ จะได้ให้เฮียแคมไปประมูลบ้าง

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

หวาน...//ต่lม่ทำให้อ้วน 4 ต.ค. 51 เวลา 12:19 น. 1

อะไรชั่วๆนี่ยังประมูลได้อีกเหรอเนี่ย ??  

เทพจริงๆ


PS.  ฉันชอบผู้ชายที่ดูดีในชุดสูท แล้วมันหนักส่วนไหนของนายมิทราบ?!? (เกิงที่รักกกกกก คุณช่างหล่ออะไรปานนี้ เป็นผู้ชายที่ใส่สูธขึ้นมากเลย)
0
bob overlord 4 ต.ค. 51 เวลา 12:43 น. 2

น่าสนแฮะ แต่ไม่มีเงิน....


PS.  ความงดงามทางศิลปะ ไม่ได้มาจากความประณีตบรรจง องค์ประกอบทางศิลป์ที่ถูกต้อง หรือจินตนาการอันเต็มเปี่ยม แต่มันมาจากการสะกดจิตล้วนๆ ของศิลปิน
0
Nuchii-chan! 4 ต.ค. 51 เวลา 13:17 น. 3

น่าคารวะจริงๆ...


PS.  ถ้าเธอถามฉันว่าฉันเป็นใคร ฉันจะตอบเธอว่า...ข้าเนี่ยแหละ Atiana Nuchy!!!...
0