Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[การเมือง เอี่ยว เขาคนนั้น] ทักษิณเป็นผู้เชิดชูประชาธิปไตยจริงเหรอ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สิ่งที่คุณกำลังอ่านคือข้อเท็จจริงของการเมืองสมัยหนึ่ง คุยกันอย่างสุภาพ!!

เปลวสีเงิน

จริงหรือ"ทักษิณต้านรัฐประหาร"?

7 พฤศจิกายน 2551 กองบรรณาธิการ

เมื่อวานอ่าน "ผู้จัดการ" เขานำคำสัมภาษณ์ "นายเกษม จาติกวณิช" มาลงภายใต้หัวข้อเรื่องว่า "ซูเปอร์เคเลือกข้างพันธมิตรหนุนกำจัดคนโกงแผ่นดิน"

มีอยู่ตอนหนึ่งตรงกับเรื่องที่ผมสงสัยมานานแล้ว ก็เลยอยากหยิบมาพูดคุยกันดู

ประเด็นที่ผมสงสัยอยู่ในใจมาตลอด ก็ดังความในประโยคว่า:-

"คตส.ทำงานหนักเร่งรีบจัดการทุจริต มีผลงานโดดเด่น ทำหน้าที่สืบสวน สอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานส่งให้ถึงมือศาล หากไม่มี คตส.ก็ไม่มีพยานหลักฐานต่างๆ มาประกอบการพิจารณาคดีของศาล

บางคนอาจจะบอกว่า คตส.ทำงานช้า แต่ช้าดีกว่าปล่อยให้หลุดหมด เหมือนสมัย รสช.ที่เอาผิดใครก็ไม่ได้ ยึดทรัพย์ก็ไม่ได้

ตอนนี้สงสัยแต่ว่า ทำไมคดีเกี่ยวกับ "สนามบินสุวรรณภูมิ" ที่มีอยู่มากมาย ถึงไม่ส่งขึ้นศาลเลยแม้แต่คดีเดียว ทั้งที่มีคนทำผิด ที่รู้ว่ามีคนทำผิดเพราะมีคนมาเล่าให้ฟัง แล้วเมื่อไหร่คนที่ทำผิดจะได้รับการลงโทษ?"

ตรงนี้แหละครับ คือคดี "สนามบินสุวรรณภูมิ" ทั้งหมด ผมก็อยากถามคณะกรรมการ คตส.มานานแล้วว่า ทำไมมันเงียบหายไปหมด และไม่เงียบหายเฉยๆ สังเกตว่าเป็นการเงียบหาย

"คล้ายจงใจซุกให้เงียบ"?

ตอนนี้ คตส.หมดสภาพไปแล้ว คดีที่ค้างคาก็มาอยู่ที่ ป.ป.ช. แต่เมื่อไหร่จะถึงคิวที่ ป.ป.ช.หยิบขึ้นมาพิจารณากันเสียทีก็ไม่ทราบ หรือว่า "เรียบร้อย" กันไปแล้วจริงๆ!?

มิน่าล่ะ เมื่อวันที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ไปขึ้นศาลคดีหวยบนดิน จึงเห็นอ้วนท้วนสมบูรณ์ดี หายเจ็บ-หายไข้ดังปลิดทิ้ง คตส.ท่านไหนที่เป็นเจ้าของคดีทุจริตสุวรรณภูมิ มีคำอธิบายไหมครับ?

ก็มีอีกประเด็นหนึ่งจากคำของซูเปอร์ K ที่สะกิดใจผม คือเรื่องการรัฐประหาร รสช.เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๓๔ โดยมีพลเอกสุนทร คงสมพงษ์ หรือ "บิ๊กจ๊อด" เป็นหัวหน้าใหญ่

ผมได้ยินรัฐประหาร รสช.ก็นึกถึงพวกบริวารทักษิณ นายวีระ มุสิกพงศ์ บ้าง นายจาตุรนต์ ฉายแสง บ้าง นายจตุพร นายณัฐวุฒิ บ้าง คงหาอะไรมาอ้างในการตั้ง "กองกำลังทักษิณ" ให้เนียนไม่ได้

ก็เลยอ้าง "ต่อต้านรัฐประหาร"!

กระทั่งนายเหนือหัวพวกเขาเอง จะเขียนแถลงการณ์ จะโฟนอิน ก็เอากะพวกขี้ข้าไปด้วย วางตัวเป็นเทพ เกลียดการส้องเสพกับอำนาจรัฐประหาร

ที่โบราณว่า "งาช้างย่อมไม่งอกจากปากสุนัข" ท่านเปรียบเทียบไว้เห็นภาพจริงๆ อย่างวีระ-จาตุรนต์ ประกาศเป็นผู้ต่อต้านรัฐประหาร นั่นก็คงเพราะไม่รู้กำพืดแท้จริงของนาย ปล่อนเขาไปเถอะ

แต่สำหรับทักษิณ การด่าระบบรัฐประหารว่าเป็นการทำลายประชาธิปไตย เป็นระบบชั่วช้า-เลวทราม เป็นการทำลายคนดีๆ อย่างเขานั้น ใครไม่รู้ก็คงนึกว่าทักษิณเชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตยจริงๆ

แต่แท้จริงแล้ว ที่เป็นผู้เป็นคน ตั้งตัว-ตั้งตน จนเป็นเศรษฐีแสนล้านได้ทุกวันนี้ ก็ไม่เพราะทักษิณ "หิ้วรองเท้า-เกาไข่" ให้บิ๊ก รสช.ที่ทำรัฐประหารในวันนั้นดอกหรือ?

"ดาวเทียมไทยคม" น่ะ ได้มาจากไหน?

ไม่เพราะ ผัว-ทักษิณ, เมีย-พจมาน ไปคลานกราบ "หัวหน้ารัฐประหารใหญ่" นามว่าพลเอกสุนทร คงสมพงษ์ จนได้สัมปทานมาดอกหรือ?

"ถ้าไม่มีพี่ชายผมคนนี้ ก็ไม่มีวันนี้"

จำได้มั้ย ใครเอ่ย..ตัวสั่นประจบ ส่งสายตาเหมือนลูกหมาสำนึกในคุณน้ำข้าว กล่าวกับหัวหน้ารัฐประหารใหญ่ "พลเอกสุนทร คงสมพงษ์" ในวันส่งดาวเทียมไทยคมขึ้นสู่อวกาศที่เฟรนช์เกียนา เมื่อ ๑๗ ธันวาคม ๒๕๓๖ โน้น

เป็นไง..รู้อย่างนี้แล้วหายซ่านที่จะยกเรื่อง "ต้านรัฐประหาร" ขึ้นมา หลอกลวง-ปลุกระดมคนเสื้อแดงหรือยัง?

เจ้านายทักษิณน่ะ มันแค่นักฉวยโอกาสประชาธิปไตย หลังฉากที่แท้จริง ฝังรากอยู่กับระบบรัฐประหาร คลานกราบยก "บิ๊กจ๊อด" เป็นพี่ชาย เป็นพี่น้องกันมาแต่ชาติไหนก็ไม่ทราบ ทราบแต่ว่า....

"โครงการดาวเทียมสื่อสารเริ่มมาแต่ปี ๒๕๒๖ และเริ่มดำเนินการในปี ๒๕๒๘ โดยมีบริษัทเอกชนเสนอตัวมาหลายราย แต่ไม่สามารถทำข้อตกลงให้เป็นที่พอใจทั้ง ๒ ฝ่าย กระทั่งปี ๒๕๓๓ จึงมีการประกาศเชิญชวนอีกครั้ง ผลปรากฏว่าบริษัท ชินวัตรคอมพิวเตอร์ แอนด์คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ได้ชัยชนะเหนือคู่แข่ง โดยมีการลงนามในสัญญาเมื่อวันที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๓๔ ในยุคที่ รสช.เรืองอำนาจ หลังก่อรัฐประหาร ๗ เดือน"

ถ้าไม่เชื่อว่า "ทักษิณ" เป็นตัวเป็นตนขึ้นมาได้เพราะเป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร พวกบริวารที่เห่า "ต่อต้านรัฐประหาร" แทนนาย ก็ลองไปถาม เสธ.อ้วน "พลเอกสัมพันธ์ บุญญานันต์" อดีตรัฐมนตรีกลาโหม ในรัฐบาลทักษิณปี ๒๕๔๗ ดูก็ได้

เพราะเสธ.อ้วน คือนายทหารผู้เป็น "เงาบิ๊กจ๊อด" ในยุคนั้น ก่อนจะตายบิ๊กจ๊อดยังให้เป็นผู้จัดการมรดกร่วมในนามของน้องยุ้ย "อัมพาพันธ์ ธเนศเดชสุนทร" ผู้สานตำนานรักชายเสื้อคับจนโลกร้อนฉ่า

ทักษิณจะดีก็ตรงนี้แหละ ใครเคยช่วยเขา ถึงคราวเขาก็ช่วยตอบ พลเอกสัมพันธ์ช่วยให้ "พ่อค้าทักษิณ" เข้าถึงตัวประธาน รสช.จ๊อด จนได้นับญาติเป็นพี่-เป็นน้องท้องไม่ติดกัน โดยมีสัมปทานดาวเทียมเป็นสักขีพยาน

ต่อมา-ทักษิณไม่ลืมคุณ ยังยกเก้าอี้รัฐมนตรีสมนาคุณให้กับเสธ.อ้วน!

ผมเคยอ่านเว็บไซต์ในส่วนสัมพันธ์ระหว่าง "หัวหน้ารัฐประหารจ๊อด" กับ "พ่อค้าทักษิณ" เสียดายที่เขาไม่ระบุชื่อว่าใครเขียนไว้ แต่สรุป "ประวัติศาสตร์สันถวะ" ระหว่าง ๒ คนนี้ไว้ดีมาก ต้องขออนุญาตนำ "ส่วนหนึ่ง" มาขยายต่อ ดังนี้

...ในยุคของพลเอกชาติชาย ชุณหะวัน เป็นนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณต้องการได้สัมปทานธุรกิจทางด้านการสื่อสาร พ.ต.ท.ทักษิณจึงไปนั่งเฝ้า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ในขณะนั้น

ด้วยความที่รักเพื่อน...

ร.ต.อ.เฉลิมก็วิ่งเต้นเอาสัมปทานให้โดยไม่มีการประมูล แต่ภายหลัง ทั้งสองเกิดความขัดแย้งในเรื่องสัมปทานขึ้น พ.ต.ท.ทักษิณรู้สึกโกรธเป็นอย่างมาก เนื่องจาก ร.ต.อ.เฉลิมไปให้สัมปทานกับคู่แข่ง

แต่ระหว่างที่จะกำลังดำเนินการให้สัมปทานนั้น จปร.รุ่น ๕ ออกมาขู่ เป็นเหตุให้พลเอกชาติชายถึงกับต้องเรียกนายมนตรี พงษ์พานิช มาหารือ เพื่อเปิดสัมปทานโทรศัพท์ขั้นพื้นฐานให้กับพลเอกอิสระพงศ์ หนุนภักดี ที่มีความสนิทสนมกับ ซี.พี. เนื่องจากต้องการลดความขัดแย้งกับ จปร.รุ่น ๕

แต่เหตุการณ์สำคัญทางการเมืองที่พัฒนาต่อมาคือ การที่พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ ได้ไปปราศรัยที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ว่าด้วยเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง ร.ต.อ.เฉลิมได้ออกมาตอบโต้ จนผลสุดท้าย พลเอกชวลิตได้ลาออกจากตำแหน่งทางการเมือง ทำให้เกิดช่องว่างทางการเมืองขึ้น

พลเอกชาติชายได้ควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมด้วย และต่อมาได้เชิญหัวหน้าพรรคปวงชนชาวไทย "พลเอกอาทิตย์ กำลังเอก" มาดำรงตำแหน่งรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง

ความสัมพันธ์ระหว่างนายทหารแห่งกองทัพบก จปร.รุ่น ๕ และรัฐบาลตึงเครียดขึ้นทันที การพบปะรับประทานอาหารเช้าในวันพุธเป็นประจำระหว่างนายทหารและนายกรัฐมนตรีเริ่มขาดตอน สะท้อนให้เห็นความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดยิ่งขึ้น

ฟางเส้นสุดท้ายบนหลังอูฐ คือการที่พลเอกชาติชาย ตัดสินใจแต่งตั้งพลเอกอาทิตย์ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยกลาโหม โดยอ้างว่าเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของตน

ในวันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๓๔ พลเอกชาติชาย และพลเอกอาทิตย์ มีกำหนดการเดินทางด้วยเครื่องบินเพื่อไปเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่เชียงใหม่

แต่ก็กลายเป็นกับดักตกอับที่สนามบินกองทัพอากาศ โดยเป็นการปฏิวัติของคณะปฏิวัติที่เรียกตนเองว่า "คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (รสช.)" โดยมีพลเอกสุนทร คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นหัวหน้าคณะ รสช. พลเอกสุจินดา คราประยูร ผู้บัญชาการทหารบก เป็นรองหัวหน้าคณะ

พล.อ.อ.เกษตร โรจนนิล ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.ร.อ.ประพัฒน์ กฤษณจันทร์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นรองหัวหน้าคณะ และมีพลเอกอิสระพงศ์ หนุนภักดี รองผู้บัญชาการทหารบก เป็นเลขานุการ

ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณ ก็วิ่งไปเกาะพลเอกสุนทร คงสมพงษ์ โดยมีหน้าห้องที่ชื่อ "พลเอกสัมพันธ์ บุญญานันต์" ที่มาได้ดีในยุค พ.ต.ท.ทักษิณ

ทักษิณกลายเป็นผู้ผูกตัวเองเกาะไว้กับ "เผด็จการทหาร รสช." ถึงได้เติบใหญ่ ร่ำรวยมาถึงทุกวันนี้.

ครับ..ย้อนไปถึง รสช.ก็ครึ้มดีเหมือนกัน เพราะช่วงนั้นผมเป็น "หัวหน้าข่าว" หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งอยู่ และเรื่องโทรศัพท์พื้นฐาน ๓ ล้านเลขหมายนั้น เบื้องหลังการ "แอบ" เปิดซองดูราคาคู่แข่ง

สนุ้ก..สนุก..แต่ผมไม่เล่า เจอเจ้าตัวถามเค้าดูเอง!

ผมเองซึ่งไม่รู้อีโหน่อีเหน่ จู่ๆ ยังมีบิ๊กรายหนึ่งโทร.มาสั่งการว่า "เจ้านายต้องการพบ" นึกว่าเรื่องอะไร ไปถึง-โยนเอกสารมาให้ปึกเบ้อเร่อ เรื่อง ๓ ล้านเลขหมาย บอกว่า

"เอ้า..ช่วยเอาไปอ่านดูหน่อย"!?

ที่หยิบเรื่องเก่าขึ้นมาระลึกชาติ ก็ต้องการชี้ให้เห็นว่า โดยเนื้อแท้แล้ว ทักษิณไม่ใช่เป็นคนเทิดทูนประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการรัฐประหาร อย่างที่ตัวเองและสมุนยกเป็นทองปิดหน้าผาก เพื่อหลอกผู้คนให้เข้าใจผิดสวมเสื้อแดงมาเป็นกองกำลัง หนุนหลังให้แล้วก็เบ่งกล้ามในสนามราชมังคลาฯ ไปถึงสถาบันเบื้องสูง ก็ให้ "รู้ทัน" สันดานทักษิณกันเอาไว้..เน้อ.



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2551 / 17:54

แสดงความคิดเห็น

>

33 ความคิดเห็น

Sirisobhakya 25 พ.ย. 51 เวลา 17:28 น. 2

รู้กันตั้งนานแล้วว่าไม่จริง
การเมืองในหัวของทักษิณและพวกของเขามีแค่ "ต้องยึดหลักเสียงข้างมาก เคารพเสียงส่วนใหญ่" เท่านั้น
ไม่มีกระบวนการตรวจสอบหรืออะไรอื่นๆทั้งสิ้น

แต่ขอบอกครับ กระทู้แบบนี้บอร์ดนักเขียน (หรือที่ไหนๆ) ก็เสี่ยง
ทั้งต่อการโดนลบ และต่อการเป็นสมรภูมิ (แม้จะจั่วหัวว่าคุยกันอย่างสุภาพก้เถอะ)


PS.  Boeing 747-4D7 GE CF6-80C2B1F HS-TGX [Sirisobhakya] Who are We? Intania !!!
0
Benefice 25 พ.ย. 51 เวลา 17:34 น. 3

ถ้าถูกลบ เราก็รู้ๆกันอยู่ว่าใครลบ


แต่ถ้าจะต้องลบกระทู้นี้ ก็หวังว่าคงไม่ใช่ให้แต่คำยามว่า 'เดี๋ยวทะเลาะกัน'


มันดูปวกเปียกเกินไป


เอิ๊กๆ

0
Redpanda!! 25 พ.ย. 51 เวลา 17:36 น. 4

ยังไง ท่าน [  ] ก็ไม่ทำให้คนตายเท่าสึนามิหรอก= =

เอาเป็นว่า เขาจะทำไม่ดีอะไร อย่าสนใจเลย เอาเวลาไปทำสิ่งที่ดีกว่าเขาสิ


PS.  เกิดเป็นหมาดีกว่าหมี ทั้งมีดีได้กินเพ็ดดีกรี หมีเรากินไม้ไผ่ น้ำผึ่ง ปลา กันทั้งปี ใครมันบ้าเขียนกลอนขึ้นมาเอย
0
Benefice 25 พ.ย. 51 เวลา 17:49 น. 5

เอ คุณ คห.4 คงหลงประเด็น


ถ้าเรามีโอกาสนะ หรือครั้งหนึ่งต้องเลือกอะไรสักอย่าง เหมือนเขาคนนั้น


เราก็จะไม่เลือกทำเหมือน นาย ของคุณ


แต่ทำไงได้ เราก็เข้าใจนายที่นายเลือกถามเราอย่างนี้


ก๊ากกกก


อย่าน้อยใจในสิ่งที่เราพูดเลยน่ะ~


เอิ๊กๆ

0
:luminous> 25 พ.ย. 51 เวลา 18:16 น. 6

ถ้าเกิดรัฐประหาร ทักษิณจะเป็นฝ่ายได้ผลประโยชน์
รัฐธรรมนูญจะถูกฉีกและทักษิณก็จะพ้นความผิด
หลังจากนั้นก็นึกเอาเองละกัน


PS.  ค.ห.บนก็น่ารัก ค.ห.ล่างก็เซ็กซี่ จ.ข.ก.ท.ก็ใจดี แต่ค.ห.นี้มีเพียงใจที่ให้เธอ *-*
0
-NemesiS- 25 พ.ย. 51 เวลา 18:20 น. 7

ทักษิณ มักบอกเสมอว่าตนคือผู้รักษา เชิดชูประชาธิปไตย

แต่สิ่งที่ตนทำ เป็นเพียงหา 'ข้ออ้าง' ให้ตนพ้นจากความผิดที่ตนทำเท่านั้น

ทำทุกวิธีทาง ให้ตนพ้น ไม่สนว่าบุคคลอื่นจะเป็นอย่างไร นี่หรือ "ผู้รักษาประชาธิปไตย?"


PS.  ไ ม่ ว่ า ใ ค ร . . . ก็ เ ห มื อ น กั น . . . ไ ม่ มี ป ร ะ โ ย ช น์ ที่ จ ะ ศ รั ท ธ า . . .จ ริ ง ๆ
0
asdfasf 25 พ.ย. 51 เวลา 19:30 น. 9

หนู งง ชื่อ =_=
แต่ยังไงก็พอจะเข้าใจ ว่าอะไรกันแน่ที่เป็นความจริง


"ถ้าถูกลบ เราก็รู้ๆกันอยู่ว่าใครลบ
แต่ถ้าจะต้องลบกระทู้นี้ ก็หวังว่าคงไม่ใช่ให้แต่คำยามว่า 'เดี๋ยวทะเลาะกัน'
มันดูปวกเปียกเกินไป"

ใช่เลย

0
นวตา 25 พ.ย. 51 เวลา 19:33 น. 10

มันจบตั้งแต่ขึ้นต้นว่า เอามาจาก "ผู้จัดการแล้ว"


PS.  ~หัวใจของนักเขียน...คือความสุขของผู้อ่าน~
0
Deta 25 พ.ย. 51 เวลา 21:22 น. 11

=[]="""
มัน...ยังไม่จบ....อีกเรอะ???

เมื่อไหร่ต่างฝ่ายจะเลิกจับผิดกันซักที??? พธม.ก็จะจับผิดทักกี้ 
ทักกี้ก็จ้องจะจับผิดพธม.
วนไปเวียนมา
เผามอไซค์ เผารถ
สุดท้ายคงเป็นสงคราม -*-

วงจรอุบาทว์ชัดๆ -*-


PS.  ขอให้ความYจงสถิตกับท่าน อาเมน -/l\- /// ไฮ้!!! ใครว่าข้าน้อยรั่วหา??? ข้าน้อยไม่รั่วเฟ้ย!!!!!!!
0
Mainatia 25 พ.ย. 51 เวลา 21:30 น. 12

=[]= การเมืองอีกแล้ว หนักหัว


PS.  ในความมืดมิดที่ฝนโปรย ย่อมมีสีขาวนวลผ่องของหิมะของฉันเสมอ
0
บัวบาหลัน 25 พ.ย. 51 เวลา 21:50 น. 13

ตอนนี้เขาก็ไม่สามารถมาเหยียบแผ่นดินไทยได้แล้วล่ะ

เราว่ามันก็สาสมแล้วนะ กับสิ่งที่เขาทำ มีเงินล้นฟ้าแต่ก้ไม่สมารถกลับมาเหยียบแผ่นดินเกิดได้

รู้ซึ้งเลยว่า เวรกรรมมีจริง ใครทำอะไรไว้ก็ต้องได้บผลตอบแทนอย่างนั้น



ได้ชื่อว่าเกิดมาเป็นคน ก็ต้องรู้จักทดแทนคุณแผ่นดิน 

แม้แต่สัตว์เดรัจฉานเวลาตายยังแทนคุณ โดยทอดกายลงคืนสู่แผ่นดิน

แล้วมนุษย์อย่างเราๆล่ะ ไม่อายสัตว์บ้างหรอ(ขนาดเด็กผู้หญิงมอปลายธรรมดาๆอย่างเรายังอายแทนเลย)


PS.  ถ้าคนเราไม่กล้าที่จะเริ่มต้น...แล้วเรา..จะรู้จักปลายทางของถนนเส้นนั้นได้ยังไง พยายามเพื่อตนเอง....เพื่อคนที่เรารัก...คนที่รักเรา
0
peecee 25 พ.ย. 51 เวลา 22:12 น. 15

คุณเปลวสีเงิน เป็นนักเขียนตัวอย่างคนหนึ่งเลยนะ

หวังว่าสงครามนี้จะสงบไปเร็วๆ

เรื่องคนๆนี้ขอให้ศาลตัดสินเร็วๆด้วย ยื่นไปนู่นไปนี่ มะไรผู้ต้องตาจะโดนข้อหาหนักกว่า 2 ปีซักที

อายุหมายจับ 15 ปี หวังว่าคงอยู่ถึงนะ ฮิฮิ

ไปล่ะ /me เดินออกไปเหมือนมิมีอะไรเกิดขึ้น


PS.  ...บางทีก็หวนนึกว่าตัวเองเป็นใคร บางคราวก็ถามตัวเองว่าอนาคตจะเป็นเช่นไร ไปทางไหนก็เจอแต่ทางแยก ข้าพเจ้าถามตัวเองว่าควรไปทางไหน จิตสำนึกของข้าพฯบอกว่า "จงเชื่อมั่นในสิ่งที่ตนเลือกเสมอ"...
0
Seberjung 25 พ.ย. 51 เวลา 22:17 น. 16

ขอเถอะนะค่ะ ตอนนี้อะไรมันก็แย่ลงไปแล้ว ขอให้ทุกอย่างมันจบลงไปเสียที 

และทุกอย่างจะหยุดได้ก็ต่อเมื่อทุกฝ่ายหยุด พันธมิตรหยุดหาเรื่อง ทักกี้ก็เลิก มันก็เท่านั้น และก็ปล่อยให้รัฐบาลที่ได้รับเลือกตั้งมาเขาทำงานไปซะ ไม่ใช่สองสามเดือนออกมาไล่

ตอนนี้เซจังบอกได้อย่างเดียว่า เบื่อมากกับการเมืองแล้วค่ะ เพราะมันทำให้ชีวิตของเซจังกระทบไปหลายๆอย่างเหมือนกัน ใครสงสัยว่าที่พูดหมายถึงอะไรตามลิงค์นะค่ะ

 http://www.dek-d.com/board/view.php?id=1151486

0
ก๋ฮมเอง อยู่ดอนเมือง 26 พ.ย. 51 เวลา 08:04 น. 18

ทักษิณนิยมความรุนแรง มีประวัติมาตั้งเยอะแล้ว ที่เติบโตมาก็เพระ รสช.

แถมที่รวยก็เพราะว่าใช้สภาวะเศรษฐกิจตอนปี 40 ทำให้ตัวเองรวย...เพราะใช้การลอยตัวค่าเงินบาทใช้ค่าความต่างทำให้ตัวเองรวย แล้วอย่างอื่นก็ยังหากินกับสัมปทานผูกขาด

ผู้จัดการเราว่าอย่างน้อยเขาก็ไม่บิดเบือนข่าวนะ แล้วก็ไม่ใช่สื่อสถุนด้วย คนที่อ่านแล้วไม่เข้าใจต่างหากที่สมองสถุนจนไม่อาจะเข้าใจได้ อิอิ

**ป.ล. อยู่ดอนเมืองมีความสุขมากแม้จะโดนปาระเบิด(อีกแล้ว) แต่แอร์ สจ๊วตบริการทั้งคืนเลย ของกินอร่อยมาก แอร์เย็นมาก(หนาว) ใกล้จะจบแล้วววววว

0
Benefice 26 พ.ย. 51 เวลา 08:18 น. 19
คห.4 อีกครั้ง 


อยากรู้จังว่าถ้าเราเป็นเมมเบอร์เก่า หรือดัง


นายจะกล้าบอกเราให้หาเวลาทำสิ่งที่ดีกว่าเขาไหมน่ะ?



หวังว่าคงไม่เก่งแต่ตั้งกระทู้ปัญญาอ่อนนะจ๊ะ


เรารู้สึกติดใจคุณแม่มดสาเจ้าเสน่ห์เหลือเกินอ่านะ

เขียนมาอย่างกับผู้จัดการเป็นคนสร้างข้อเท็จจริง

พันทิพย์ก็ยกวลี ไม่มีพี่ ก็ไม่มีมีวันนี้ เหมือนกัน

เรียนกฎหมายซะป่าว!!


คห.16 คุณเซเบอร์จัง

เวลาที่มีเรื่องการเมืองทีไร คุณดูนุ่มนิ่มเหลือเกินนะ

ไม่จำเป็นต้องปั้นความเห็นก็ได้

เลิกซะเถอะนะ!!

เรารู้กันไม่ใช่เหรอ?

เอิ๊กๆ 


คห.17 มันผู้จัดการตรงไหนว่ะ กุละหน่าย

งงเลย เอาให้แน่ใจนะวันหลัง 

กลับดูให้ดีก็ได้ คนเขียนแค่อ่านไม่ใช่เรอะ
0
Benefice 26 พ.ย. 51 เวลา 08:44 น. 20

คห.11

ที่คุณว่ามาเผามอไซค์ เผายางรถ ซ.วิภา 3 

เราจะบอกว่ามันเป็นสงครามของคนรวยอ่านะ

เช่าแท๊กซี่มาจอดกันเต็มสองข้างทางเลย!!

ก๊ากกก

0