Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โฮะๆ..."ซานต้า" มาแล้ว ทำได้ไงแจกของขวัญรอบโลกในคืนเดียว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
โฮะ โฮะ โฮะ...ขี่เลื่อนแจกของขวัญมาทุกปี แต่ผู้คนยังสงสัย ไม่หายว่า "ซานตาคลอส" ตระเวรแจกของขวัญให้เด็กๆ ทั่วโลก ภายในคืนเดียวได้อย่างไร วิศวกรด้านเครื่องกลและอากาศยานจากสหรัฐฯ จึงต้องออกมาเผยแนวคิดเกี่ยวกับ "ความต่อเนื่องของกาล-อวกาศ" เพื่ออธิบายการทำงานของลุงอ้วนใจดีกันอีกปี
       
       จากข้อมูลขอมหาวิทยาลัยนอร์ธคาโรไลนาสเตท (North Carolina State University) สหรัฐฯ ที่เว็บไซต์ฟิสิกส์โออาร์จี (Phyorg.com) ได้นำคำอธิบายของ ดร.ลาร์รี ซิลเวอร์เบิร์ก (Dr.Larry Silverberg) ศาสตราจารย์ทางด้านวิศวกรรมเครื่องกลและอากาศยานของมหาวิทยาลัยดังกล่าว มารายงานโดยอาศัยหลักทางด้านวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมที่ทำให้ "ผู้เฒ่าเอลฟ์โจลลี" (Jolly Old Elf) หรือซานตาคลอสสามารถส่งของขวัญนับล้านชิ้นแก่เด็กๆ ทั่วโลกได้ในคืนเดียวเป็นเวลาปีแล้วปีเล่า
       
       ดร.ซิลเวอร์เบิร์กกล่าวว่า ซานตาคลอสและเอลฟ์ขั้วโลกเหนือ (North Pole elves) มีความรู้ทางด้านคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ความต่อเนื่องของกาล-อวกาศ (space-time continuum) นาโนเทคโนโลยี พันธุวิศวกรรม และวิทยาการคอมพิวเตอร์ที่ก้าวหน้ายิ่งและล้ำหน้าไปกว่านักวิทยาศาสตร์ในยุคนี้มากๆ
       
       "ซานตามีท่อนำส่งส่วนตัว ที่ส่งตรงถึงความคิดเด็กๆ ซึ่งสามารถรับฟังได้ผ่านเทคโนโลยีเสาอากาศ ที่ใช้ในโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์บันทึกภาพคลื่นไฟฟ้าของหัวใจ (Electrocardiogram: EKGs) ที่ช่วยให้ข้อมูลว่าเด็กๆ ในแต่ละพื้นที่ต้องการของขวัญอะไรบ้าง" ดร.ซิลเวอร์เบิรกอธิบาย
       
       "ระบบกรองสัญญาณข้อมูลแบบบิดเบือน ช่วยให้ข้อมูลแก่ซานตาว่า ใครต้องการอะไร เด็กๆ อาศัยอยู่ที่ไหน และแม้กระทั่งข้อมูลว่าใครนิสัยดีหรือไม่ดี จากนั้นข้อมูลเหล่านี้ จะถูกประมวลบนระบบนำทางเลื่อนลอยฟ้า ซึ่งจะนำส่งซานตาคลอสได้อย่างมีประสิทธิภาพ" ดร.ซิลเวอร์เบิรกกล่าว แต่ก็เพิ่มเติมการส่งจดหมายธรรมดาๆ ถึงซานตาคลอสก็ยังคงได้ผลอยู่
       
       ขณะเดียวกัน ดร.ซิลเวอร์เบิร์กก็ไม่ได้มองอย่างซื่อๆ ว่า ซานตาคลอสและกวางเรนเดียร์จะเดินทางกินอาณาบริเวณร่วม 500 ล้านตารางเมตร เพื่อหยุดแจกของของขวัญให้แก่เด็กๆ กว่า 80 ล้านหลังคาเรือนได้ภายในคือเดียว แต่เขาเชื่อว่าซานตาคลอสจะใช้ความรู้เกี่ยวกับ "ความต่อเนื่องของกาล-อวกาศ" เพื่อสร้างสิ่งที่เขาเรียกขึ้นเองว่า "หมู่เมฆสัมพัทธภาพ" (relativity clouds)
       
       "โดยพื้นฐานความรู้เชิงประยุกต์ทางด้านทฤษฎีสัมพัทธภาพ ทำให้ซานตารู้ว่า "เวลา" สามารถยืดขยายได้ เช่นเดียวกับหนังยาง ส่วนอวกาศหรือที่ว่างก็สามารถบิดได้เหมือนคั้นน้ำส้ม และเวลาก็สามารถบิดงอได้ ทั้งนี้ หมู่เมฆสัมพัทธภาพเป็นเขตแดนที่ควบคุมได้ ตัดแบ่งเวลาได้ ซึ่งช่วยให้ซานตามีเวลาเป็นเดือน ที่จะส่งของขวัญในเวลาไม่กี่นาทีบนโลกได้ และของขวัญแต่ละชิ้นถูกส่งด้วยเวลาแค่เพียงพริบตา" ดร.ซิลเวอร์เบิร์กกล่าว
       
       ด้วยรายละเอียดเส้นทาง ที่เตรียมไว้และรายการที่ได้รับการตรวจทานถึง 2 รอบผ่านระบบคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งบนเลื่อนลอยฟ้าอันล้ำด้วยเทคโนโลยี ช่วยให้ซานตาคลอสพร้อมส่งของขวัญ ส่วนกวางเรนเดียร์ก็ได้รับการปรับปรุงพันธุกรรมให้สามารถบินได้ และลงจอดอย่างสมดุลได้บนหลังคาบ้านเด็กๆ อีกทั้งยังมองเห็นได้ดีในที่มืด
       
       จริงๆ แล้วกวางของลุงซานตาไม่ได้ลากเลื่อนที่เต้มไปด้วยของขวัญแต่อย่างใด หากแต่ของขวัญแต่ละชิ้น จะผลิตขึ้นที่บ้านของเด็กๆ เอง ด้วยเครื่องผลิตของเล่นนาโน (nano-toymaker) ที่ช่วยให้ของขวัญโตขึ้นระดับอะตอมขึ้นมา เช่นเดียวกับการทำงานของดีเอ็เอ ที่ออกคำสั่งให้วัตถุอินทรีย์อย่างเนื้อเยื่อและอวัยวะในร่างกายเติบโตด้วยตัวเอง
       
       อีกทั้งไม่จำเป็นเลย ที่ซานตาคลอสจะต้องเข้าสู่บ้านผ่านทางปล่องไฟ แม้ว่า ดร.ซิลเวอร์เบิร์กจะลงความเห็นว่า ซานตายินดีที่จะทำเช่นนั้นบ่อยครั้ง และหมูเมฆสัมพัทธภาพที่ช่วยให้ซานตาส่งของขวัญได้เพียงชั่วพริบตานั้น ยังนำไปใช้ในการเคลื่อนย้ายภาพของซานตาให้ปรากฎอยุ่ในบ้านของผู้คนอีกด้วย
       
       ท้ายที่สุด หลายคนอาจส่งสัยว่าซานตาคลอสและกวางเรนเดียร์จะกินอาหารที่แต่ละบ้านทิ้งไว้ให้หมดได้อย่างไร ด็อกเตอร์แห่งนอร์ธคาโรไลนาสเตทให้ความเห็นว่า ลุงอ้วนผู้ใจดีเพียงแค่เล็มๆ แล้วทิ้งส่วนที่เหลือไว้ในบ้านแต่ละหลัง หรืออาจจะเก็บเข้าในช่องเก็บอาหารบนเลื่อนไฮเทค เพื่อตุนไว้เป็นเสบียงในอนาคต สำหรับการส่งของขวัญที่ยาวนานหลังจากนั้น
       
       "นี่คือความเห็นของเรา เกี่ยวกับการส่งของขวัญของซานตา ด้วยวิศวกรรมและกายภาพ ที่เราพบเห็นอยู่ในปัจจุบัน เด็กๆ ไม่ควรยอมรับในความคิดว่า "มันเป็นไปไม่ได้ ที่จะส่งของขวัญไปทั่วโลกได้ในคืนเดียว" มากเกินไป มันเป็นไปได้ และเป็นไปได้บนพื้นฐานของวิทยาศาสตร์ที่มีเหตุมีผล" ดร.ซิลเวอร์เบิร์กกล่าว.

credit ; http://www.manager.co.th  
อาจช้าไปหน่อย แต่พออ่านแล้วก็น่าทึ่งดี 
ชอบบรรทัดสุดท้ายที่สรุปมากๆ "มันเป็นไปได้บนพื้นฐานของวิทยาศาสตร์ที่มีเหตุผล

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

<a href="http://www.m4-u.com">ของขวัญ ตุ๊กตา โมเดล 10 ก.พ. 52 เวลา 12:28 น. 2

เราขอฝากเว็บด้วยนะ&nbsp http://www.m4-u.com โมเดล ตุ๊กตา ของแต่งบ้าน ของประดับบ้าน งานเรซิ่น งานแฮนเมดงานทำมือ..พร้อมบริการห่อของขวัญ ส่งของขวัญถึงบ้านคุณ และคนที่คุณรัก

0
จอมมาร 21 พ.ย. 52 เวลา 10:57 น. 3

นับถือพวกชาวอเมริกันชนจริงๆ... ในหลายๆความหมาย


PS.  การแต่งดาร์กแฟนตาซีที่ดี ไม่ใช่การใช้สำนวนที่เลวร้าย แต่เราต้องกล่อมผู้อ่านจนคล้อยตาม แล้วค่อยๆใส่ความคิดใหม่ๆเข้าไป นั่นแหละ TRUE DARK FANTASY
0
พลอย 25 ธ.ค. 52 เวลา 11:02 น. 4

~อยากให้ซานต้ามาส่งของขวัญให้จังเลย~(อ้อ!เกือบลืมไปนะคะ)สวัสดีปีใหม่นะคะเรื่องอะไรที่มันร้ายๆก็ลืมมันไปหมดๆเถอะนะคะมาสนุกกับปีใหม่กันดีกว่าค่ะ&nbsp  ขอให้ทุกๆคนมีความสุขขออะไรให้สมหวังนะคะไม่มีโรคภัยนะคะ ลาก่อนค่ะ103

0