เฉลย B-GAT
ตั้งกระทู้ใหม่
2.99H
3.99H
4.99H
5.10A
6. 01F 10F
7.05D 06D
8.13A 15A
10. 01A
11. 99H
12. 16D 17D 18D 19D 20D
13. 04D 11D
14. 99H
15. 99H
16. 02D 03D 07A
17. 07A 08A 09A
18. 07A 08A 09A
19. 07A 08A 09A
20. 07A 08A 09A
ตามนี้เลยครับ  สงสัยครงไหน ถามได้ครับ ผมอธิบายให้ได้ ครับ
23 ความคิดเห็น
อืมม... ตอบเหมือนเราทุกข้อเลยแฮะ หุหุ มีแววถูกนะเนี๊ย
มันต้องคิดไงอะคะ
คืออันไหนคือ ตรงA ย่อมDและขัดแย้งF
เราจะรู้ได้ไงบอกเทคนิกหน่อยได้หนคะ
ขอบคุณคุณมากเลยนะคะ
สำหรับอะไรดีๆๆ
ขอบคุณจริงๆๆคะ
..................
PS. MIss>>>
*ย่อยD
PS. MIss>>>
ขอบคุณค๊า
PS. ~[[ H u N t E r M u K ]]~ ...จมดิ่งสู่ห้วงความฝันล่องลอยไปกับจินตนาการไม่รู้จบ...
อ้างจากความคิดเห็นที่2 น่ะครับ
ที่ถามว่ามีเทคนิคยังไงที่ ตรงไหน จะเป็นA D หรือ F
ขอตอบน่ะครับว่า
เราต้องรู้ความหมายของพวก A D F ก่อน
A หมายถึง เป็นตัวที่เกิดขึ้นในเวลาต่อมา เป็นผลโดยตรง  ให้เราดูบริบทของข้อความเอาน่ะครับ
วิธีทำเช่น  คุณภาพอาจารย์ ขึ้นอยู่กับ คุณภาพการเรียนการสอน  หรือว่า  คุณภาพการเรียนการสอน ขึ้นอยู่กับ  คุณภาพอาจารย์ (เอาตาม
เนื้อเรื่องในตัวอย่างในข้อสอบเลยน่ะครับ จะได้ดูออก)  เราก็ดูว่าอันไหนสมควรเป็นเหตู อันไหนสมควรที่จะเป้นผลตามา ถ้าเรางง ให้คิดยังงี้
ครับ คุณภาพอาจารย์ทำให้คุณภาพการเรียนการสอนดี  หรือ คุณภาพการเรียนการสอนทำให้คุณภาพอาจรย์ดี  เราก็จะได้ไม่งง อีกอย่าง
พวก ที่จะตอบ A เนื้อเรื่องจะบอกมาตรง ๆ ซะส่วนใหญ่ ฉะนั้นอย่าไปคิดมากน่ะครับ
D  หมายถึง เป็นส่วน ประกอบ องค์ประกอบ ความหาย อันนี้ดูง่ายที่สุดแล้วครับ ก็อย่างเช่น 4+2=6
ถามว่า เหตุเกิดจากอะไร ตอบ 4+2 ผลที่ตามาก็คือ 6 แล้วส่วนประกอบของเหตุมี อะไรบ้าง ก็คือ 4 และ 2
ฉะนั้น 4 และ 2 จะเป็น D
F หมายถึง ถูกลด ยับบั้ง ป้องกัน ห้าม อันนี้อาจดูยากซักนิด น่ะครับ อันดับแรก ข้อความที่จะเป็น F ส่วนใหญ่จะบอกไว้ ตามท้าย ๆ เรื่อง
หรือ ตามหลังข้อความนั้นทันที แต่ส่วนใหญ่ เราจะเจอที่ท้ายเรื่อง น่ะครับ เพราะว่าคนออกข้อสอบ เขาฉลาด รู้ว่าส่วนใหญ่นักเรียนทำ
จะอ่าน หรือให้ความสนใจมากกับ ข้อความที่เป้นตัวเข้ม โดยเมื่อตัวเข้มตัวสุดท้ายถูกอ่านไป ที่เหลือนักเรียนจะอ่าน ลวก ๆ โดยไม่ใส่ใจ
ฉะนั้น เราต้องใส่ใจ ทุก ตัวอักษรน่ะครับ ทุกคำพูด ทุกประโยค ผมจะยกตัวอย่างให้ดูน่ะครับ ว่าคำแต่ละครับมีความหมายมากยังไง
เช่น ผมจะไปว่ายน้ำ ถามว่า เหตุการณ์ว่ายน้ำ เกิดขึ้นหรือยัง คำตอบ คือ ยัง ที่รู้ได้เพราะคำว่า จะ น่ะครับ แสดงว่ายังไม่ได้ทำ น่าจะเข้าใจ
น่ะครับ การดูว่าคำไหนเป็น F ให้เราดูว่าคำนั้น ไปลด บั่นทอน หรือทำไม่ให้เกิดข้อความอื่นหรือปล่าว เช่น (4+2=6) - 6 ถามว่าตัวใดเป็น F
คำตอบคือ -6 เพราะ -6 มันมาทำให้ ไม่เกิด 6 ขึ้นมาก จาก เหตุก็คิอ 4+2 (หลักคณิตศาสตร์ ต้องคิดในวงเล็บก่อนน่ะครับ) ผลที่ตามมาก็
คือ +6 โดยที่โจทย์บอกมาน่ะครับ ส่วนประกอบของเหตูก็มี 4 และ 2
หลักการดูมีเท่านี้ ครับ ที่เหลือ เราต้องฝึกทำโจทย์ บ่อย ๆ ครับ คนไหนที่ตอบไม่เหมือน ผมในเฉลยข้างบน
แย้งได้ น่ะครับ หรือ สงสัยถามได้ ข้อไหน ตรงไหน ผมอธิบายให้ได้ ครับ
ผมขอแนะนำบทความน่ะครับ
A ส่วนใหญ่ ไปหาดูในบทความที่เกี่ยวกับเศรษฐกิจ
D ส่วนใหญ่ ไปหาดูในบทความเกี่ยวกับพวก วิทยาศาสตร์ เช่น การกำเนิดดาวต่าง ๆ ว่าประกอบด้วยอะไรบ้าง
F ส่วนใหญ่ ไปหาดูในบทความเกี่ยวกับพวก การแพทย์ พวกที่คิดค้น หาวัคซีนใหม่ ๆ มาป้องกัน
*************มันเป็นเพียงตัวอย่างที่ทำให้ เราเข้า ใจ A D F มากขึ้นนะครับ ว่าคำพวกนี้ มันจะบอกยังง ว่าเป็น A D F
สงสัยถามได้ ไม่เข้าใจถามได้ พร้อมอธิบายให้ได้  หรือ คนไหนอยากจะบอกอะไรที่ผมพลาดไป บอกได้ ครับ ผมพร้อมแก้ไข
สงสัย อันไหน ถามได้ น่ะครับ
กลับมาขอบคุณคะ
รักเจ้าของกระทู้นี้จัง
อิอิ
.....................ง
PS. MIss>>>
^^ ขอบคุณ เช่นกันครับ
ที่เข้ามาอ่าน
อ่านแล้ว เข้าใจกัน หรือปล่าว ครับ ถ้าไม่เข้าใจ ถามได้ น่ะครับ
ตรงข้อ 17 18 19 20 อ่ะค่ะ
เราจะรู้ได้ไงว่า (20)เลือกเพราะชอบสถาบัน (18)เลือกตามใจพ่อแม่ (19)เลือกเพราะครูแนะแนว (17)เลือกตามเพื่อน
สัมพันธฺ์กับ (07)ได้สาขาที่ชอบจริง แบบAเป็นผลที่ตามมาโดยตรง หรือ Fลดทอน ขัดขวาง
แยกแยะไม่ออกจริงๆ จากบทความ B-GAT นี้ ช่วยไขความกระจ่างให้หน่อยค่ะ T^T
ข้อ 17-20 น่ะครับ
ในบทความมีบอกครับ 
หน้า ที่ 2 ย่อหน้าแรก ตั้งแต่ประโยคที่ว่า
การเลือกสมัครเรียนต่อด้วยปัจจัยดังกล่าวข้างต้น ไม่ว่าจะด้วยเลือกตามกลุ่มเพื่อน(17) เลือกตามใจพ่อแม่(18) ตามคำแนะนำของครูแนะ
แนว(19) หรือเลือกเพราะชอบสถาบัน(20) สิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาก็คือ (เห็นไหมครับว่าโจทย์บอกว่าจะเกิดตามมาแสดงว่าเกิด ขึ้นภายหลังก็
จะเป็น A) อาจได้สาขาวิชาที่ไม่ชอบเลย(09) หรือได้สาขาที่ชอบบ้างไหมชอบบ้าง(08) และหากโชคเข้าข้างก็อาจได้สาขาวิชาที่ชอบ(07)
ถ้าคำตอบจะเป็น F ได้แสดงว่าข้อความนั้นต้องไปขัดขวาง หรือ ลดทอน บั่นทอน น่ะครับ
^^ ไม่เข้าใจตรงไหนอีกถามได้น่ะครับ ผมจะตอบให้ ค่อย ๆ ฝึกครับ จะเก่ง ครับ ^^
ข้อ 6 อ่ะค่ะ
อยากรู้ว่ามันได้ 01F 10F ยังไง มันยับยั้ง ป้องกัน ขัดขวาง ยังไง
ขอโทษ ทีน่ะครับ มาตอบช้าไปหน่อย
จากที่ ถาม ประโยคที่บอกจะอยู่ ในย่อหน้า สุดท้าย ครับ
ลองไปอ่าน ดูได้ครับ บรรทัดที่ 3-6 ครับ
ลองไปอ่านดูครับ มีคำว่า ลด หรือ บั่นทอนไว้ชัดเจนเลยครับ
ผมตอบ
1.14A
2.99H
3.99H
4.99H
5.10A
6. 01F 10F
7.05A 06A                  ข้อนี้ผิดใช่มั้ยครับ ลังเลอยุ่ว่าจะ A หรือ D ดี
8.4A 11A 13A 15A      ข้อ8 ข้อ9 ค่อนข้าง งง
9.4A 11A 13A 15A
10. 01A
11. 99H
12. 16D 17D 18D 19D 20D
13. 04A 11A                ผิดอีกข้อละ
14. 99H
15. 99H
16. 02D 03D 07A
17. 07A 08A 09A
18. 07A 08A 09A
19. 07A 08A 09A
20. 07A 08A 09A
ผิด 3 ข้อแหนะ101
^^
ค่อย ๆ ฝึกทำไปน่ะครับ
ข้อสอบแบบนี้ ต้องใช้เวลา
ทำวันเดียว ไม่มีทางรู้ เรื่องแน่นอนครับ
ต้องอาศัยประสบการณ์
เป็นกำลังใจให้ทุก คนครับ
นาย แน่มาก!!! ทีแรกก็มั่นใจว่าทำถูกทุกข้อ แต่พอมาดุเฉลยของนายแล้ว ข้อ6 ของเรามันไม่ตรงกับของนาย แต่พอมาอ่านดูคำอธิบายของนายจาก คห.ที่13แล้ว เข้าใจทันทีเลย Thank ...Thank...คัฟ
^^
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ
อ่าน แล้วเข้าใจ ผมก็ดีใจ
ปกติ เวลาผมอธิบาย ให้ใครฟัง
ส่วนใหญ่ จะไม่รู้เรื่อง - - เพราะ
เวลาผมพูด ผมจะพูดไม่รู้เรื่องอ่า
สวัสดีค่ะ
จากที่ดูคำตอบของคุณ
เหมือนกันเเทบทุกข้อ  เย่!!!
เเต่ว่าข้อที่ไม่ตรงคือ 13. ค่ะ
จากที่ คุณตอบว่าคะเนนไม่ดี สอบตก เเละถูกรีไทร์ เป็นส่วน ประกอบ องค์ประกอบ ความหมายของ ฝืนใจเรียนและมีปัญหาการเรียน (13. 04D 11D)
ดิฉันเห็นว่าน่าจะเป็น ส่งผลต่อ / เกิดขึ้นในลำดับถัดไปมากกว่าค่ะ (13. 04A 11A)
ช่วยเเนะนำหน่อยนะคะ
เเล้วก็วิธีทำข้อสอบ
ให้เรียงคำตอบจากเลขน้อยมามากใช่ไหมค่ะ
เเต่ว่าถ้ามีตัวอักษรด้วยไม่ต้องเรียงลำดับด้วยตัวอักษรหรอค่ะ
(A-D-F-H)
*จากข้อ 16
*เป็นเดกมาฝึกทำข้อสอบค่ะ
ไม่ได้สอบ BGAT เเต่สอบ GAT ไปเเล้ว
ขอบคุณค่ะ104
เหตุที่ ไม่เป็นสิ่งที่ส่งผลโดยตรงเพราะว่า
ในบทความบอกไว้ ชัดแล้วว่า อ่านดูน่ะครับ
หน้าที่ 2 ย่อหน้า แรก บรรทัดที่ 7 ครับ
ปัญหาการเรียนอาจมีได้ทั้ง
คำว่า มี ครับ แสดงเป็นถึงคำบอกว่าเป็นองค์ประกอบ หรือส่วนประกอบครับ
ซึ่งหมายความว่า ปัญหาการเรียนนั้น มี 2อย่างคือ
คะแนนไม่ดี สอบตก หรือ ถูกรีไทร์ครับ
ไม่ใช่เหตุที่จะเกิดขึ้นถัดมาครับ ผมเอาตามที่โจทย์
บอกเลย อ่ะครับ ลองดูครับ
ทำข้อสอบแบบ นี้ ต้องเชื่อโจทย์ไว้ก่อนครับ
^^ ดีแล้วครับ ที่ถาม ผมก็คิดว่า น่าจะเชื่อโจทย์เป็นสิ่งที่ดี
ที่สุดน่ะครับ ส่วนข้อ 16 ไม่ต้องเรียงตัวอักษรครับ
เพราะเลขมาก่อนตัวอักษร ตามหลักเวลาดู
เค้าดูตัวที่มาก่อน เป็นอันดับแรก อ่ะครับ
(ความคิดผมน่ะ) ฉะนั้นเรียงเลขครับ
หากเลข เท่ากันค่อยดูอักษรครับ ^^
~ ขอบคุง มากๆๆ คับ,, ถ้าไม่ได้เฉลย ของเ ทออ ,, เราคง งง ไป อีก นาน นมเลยคับ ~
รายชื่อผู้ถูกใจความเห็นนี้ คน
แจ้งลบความคิดเห็น
คุณต้องการจะลบความคิดเห็นนี้หรือไม่ ?