Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สุดยอดอาหารพิสดาร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ถ้า คุณกำลังเบื่ออาหารเดิมๆที่กินทุกวัน สนใจลองอาหารต่อไปนี้ไหม 10 เมนูพิสดาร สรรหามาจากทั่วโลก บางอย่างอาจไม่เคยเห็น แต่บางอย่างก็หาทานได้แถวบ้านเราเอง อาหารเหล่านี้ถ้าไม่เคยกินอาจดูน่าขยะแขยงซะจริง แต่ชาวบ้านเขาถือว่าธรรมดาน่ะ ทุกคนกินได้ เพียงแต่คุณจะกล้าลองรึเปล่า...


อันดับ 10 : แมงกุ๊ดจี่ทอดกรอบ (PAN FRIED BUFFALO DUNG BEETLE)



ที่อยู่ในขี่ควาย

เริ่ม ด้วยอาหารแปลกๆ อย่างแมงกุ๊ดจี่ทอดกรอบ ที่บ้านเราเอง ประเทศไทย คุณต้องเชื่อว่าแมลงกินได้ ที่จังหวัดขอนแก่น บ้านเกิดสำหรับเจ้าแมลงยั้วเยี้ยพวกนี้ ไม่อยากจะบอกเลยว่าพวกมันอยู่ในมูลควาย ที่เหม็น ๆ ออกอย่างนั้น แต่คนเราก็มีวิธีที่ทำให้มันสะอาด และเพิ่มรสชาติให้กลมกล่อมด้วยการ ใส่เครื่องเทศ สมุนไพรต่างๆ ลงไป หากพิจารณาให้ดี แมงกุ๊ดจี่กรอบๆ พวกนี้อาจมีคุณค่าทางอาหารมากกว่าอาหารฟาร์ดฟู้ดที่ เรารับประทานอยู่เป็นประจำก็ได้ คุณลองดูมั้ย...


อันดับ 9 : แมงป่องเคลือบช็อกโกแลต (CHOCOLATE DIPPED SCORPIONS





ขนม หวานที่ทุกคนโปรดปรานอย่างช็อกโกแลต แต่ตอนนี้ถ้าคุณได้เห็นมันอาจเบือนหน้าหนี นี่คือของว่างหลังอาหารเย็นที่คนชั้นสูงในลอนดอนนิยมทานกัน แมงป่องเคลือบช็อกโกแลต ที่ ฟอร์ทนัม แอนด์ เมสัน (FORTNUM & MASON) ขอแนะนำ เพราะมันขึ้นชื่อของที่นี่ กว่าจะได้ช็อกโกแลตแมงป่องกรอบๆ ซักชิ้น เรามีขั้นตอนที่ยุ่งยากอยู่พอสมควร จากแมงป่องที่ได้ในประเทศจีน มันถูกส่งไปรีดพิษออกไกลถึงสหรัฐ แล้วมาลงเป็นแมงป่องจุ่มช็อกโกแลตที่ลอนดอน คุณจึงมั่นใจได้ว่าถ้าคุณกินมันคุณจะไม่ตายแถมยังดีต่อสุขภาพด้วย แต่คุณจะกล้าทานหรือเปล่า ?


อันดับ 8 : สเต็กงูหางกระดิ่ง (RATTLE SNAKE)






อาหาร ต่อไปนี้ได้มาจากสัตว์ที่อันตรายที่สุด ไปที่ เท็กซัส อเมริกา ซึ่งเป็นแหล่งของงูหางกระดิ่งที่ชุกชุมที่สุด ที่นี่มีเทศกาลเกี่ยวกับงูหางกระดิ่งชื่อว่า แรทเทิ้ล สเน็ก ราว อัพ (RATTLESNAKE ROUND-UP) นอกจากมีงูตัวใหญ่มาให้ดู ยังมีเมนูเด็ดที่เกี่ยวกับงูด้วย สเต็ก..ใครๆ ก็ชื่นชอบ แต่ทั่วทั้งเท็กซัสมีแต่สเต็กงูหางกระดิ่งเต็มไปหมด แล้วคุณยังอยากจะชื่นชอบอยู่มั้ย ที่ร้านบิ๊ก เท็กซาน แรนช์ (BIG TEXAN RANCH) เขาขอเปิดเมนูงูด้วยการทอดมัน คลุกเข้ากับแป้งจนกรอบได้ที่ และเสิร์ฟพร้อมกับฮาลาปีโน่ (HALAPENO) รสชาติเผ็ด ๆ กับเนื้อสเต็กที่แปลกออกไป ลองคุณได้ทานคุณจะไม่กลัวอะไรอีกเลย


อันดับ 7 : ข้าวต้มขากบ (FROG LEGS PORRIDGE)อันดับ





เรา มาทานข้าวต้มรอบดึกที่สิงคโปร์กัน สำหรับที่นี่อาหารชนิดนี้พื้นๆ มาก เอาน่าเราลองไปดูซักหน่อย กบเมนูเจ้าประจำของชาวสิงคโปร์ และนี่ข้าวต้มร้อนๆ กับขากบรสจัดจ้าน คงอร่อยน่าดู ที่ร้านเกลอง (GALONG) พ่อครัวหัวป่าส์กำลังสับกบ ปรุงด้วยซ้อสเผ็ด และนำไปกินกับข้าวต้มเปล่าๆ เสิร์ฟกว่า 500 ชามต่อวัน คิดดูสิขายดีขนาดไหน...

อันดับ 6 ฉลามเน่า





โอ้ โหแพง แถมยังไม่น่ากินอีก นี่คือโพลสำรวจของคนไอซ์แลนด์ที่มีต่ออาหารชนิดหนึ่ง ฉลามเน่า เพราะจะเอาเข้าปากครั้งใด ต้องเหม็นจนไม่อยากกินทุกครั้ง ด้วยกลไกธรรมชาติของฉลาม เพื่อให้มันลอยตัวได้ในน้ำ ฉลามจะต้องรักษาสารยูรีน (URINE) หรือปัสสาวะไว้ที่เนื้อตรงส่วนที่มนุษย์กินนั่นแหล่ะ วิธำการทำก็คือการล้างพิษ หรือลดกลิ่นเหม็น ฮะคาว (HAKARL)โดยการนำไปหมักจนเน่าเพื่อลดยูรีน พอเน่าจนยูรีนลดได้ที่แล้วก็จะนำมารับประทานได้ตามสะดวก แต่ถึงแม้จะอร่อยฉลามเน่าก็เหม็นสมชื่ออยู่ดี


อันดับ 5 : ตั๊กแตนทอดกรอบ (GRASSHOPPERS)




เป็นอะไรที่พบมากในประเทศไทยอีกแล้ว สำหรับแมลงเผ่าพันธุ์ทั้งหลาย แต่นี่คุณอาจจะกล้ากินที่สุด เพราะมันหอมมัน และกรุบกรอบ อร่อยมากๆ ตั๊กแตน ขนมขบเคี้ยวยุคใหม่ สินค้า OTOP ของคนไทย รสชาติมันถ้าได้แบบสดๆ ทอดให้ตัวเหลืองกรอบ เหยาะซีอิ้ว กินเป็นของว่างรับรองอร่อยกว่ามันฝรั่งทอดกรอบเป็นไหนๆ และอย่าดูถูกภูมิปัญญาคนไทยเชียวนะ เพราะสินค้าพื้นเมืองอย่างตั๊กแตนขึ้นห้างอย่างไม่ผิดกฎหมาย กับเมนูแนะนำ เปาะเปี๊ยะตั๊กแตน ที่ได้ทั้งรสชาติ และคุณค่าทางอาหารไปเต็มๆ






อันดับ 4 : หอยนางรมแห่งเทือกเขาร็อกกี้ (ROCKY MOUNTAIN OYSTERS)



อย่าให้บอกความเป็นมาว่าอาหารชนิดนี้ได้จากไหนเลย เอาเป็นว่าถ้าทุกคนได้ทานมีแค่อร่อยกับอร่อย เราไปดูวิธีการประกอบอาหารแบบชนพื้นเมืองที่ เดนเวอร์ รัฐโคโลราโด้ กัน ที่นี่ยังมีกลิ่นอายของพวกคาวบอยอยู่ และอาหารที่จะนำเสนอคุณวันนี้ มันเกี่ยวกับวัวในทุ่งหญ้านี้แหล่ะ อาหารที่คนสมัยก่อนทำนิยมทานกันมากจนกลายเป็นเมนูพิเศษ ของร้านอาหารหลายแห่งในโคโลราโด้ ถ้าจะเรียกให้น่าทาน หอยนางรมเทือกเขาร็อกกี้ อาหารเรียกน้ำย่อยที่ได้จากลูกอัณฑะ ของวัวหนุ่มฉกรรจ์ที่อร่อยมากสำหรับทุกเพศทุกวัย เชื่อว่าช่วยเพิ่มพลังทางเพศ
ภาพนี้อาจดูแล้วหวาดเสียว โดยเฉพาะท่านชาย

องคชาติ

..........................................................................................................

อันดับ 3 : ซุปองคชาติกวาง (DEER SOUP)




ตำรายาแผนโบราณของชาวจีนเชื่อว่า สมุนไพร รกเด็ก สัตว์มีพิษ เครื่องในสัตว์ ช่วยรักษาโรคหรือบำรุงร่างกายตามการแพทย์สมัยเก่าได้ อีดอย่างนึงคือป่วยตรงใหนให้กินตรงนั้นทดแทน ซึ่งปัจจุบันก็มีคนเชื่อเช่นนั้นด้วย และได้มีการพิสูจน์ทางการแพทย์แล้วว่า จริงในบางส่วน เลยเป็นที่มาของเมนูพิเศษจานนี้ สำหรับคนที่รู้สึกตัวว่าเสื่อมสมรรถนะ หรือพลังทางเพศอ่อนแอ ต้องใช้อาหารชนิดนี้เข้าช่วย ซุปองคชาติกวางที่ให้สรรพคุณในการรักษาเทียบเท่ากับยาโด๊ป และราคาแพงหูฉี่อย่าบอกใคร แต่สำหรับชายที่ต้องการความมั่นใจอะไร ๆ ก็สู้ได้

..........................................................................................................

อันดับ 2 : ทาโก้...หนอนเม็กซิกัน (MEXICAN WORM TACO)



สำหรับผู้บริโภคเหล้า... เทคิล่า (TEQUILA) คือที่สุด ยิ่งโดยเฉพาะ เมสคัล (MESCAL) ที่มีหนอนมาไกว (MAGUEY WORM) สีขาวนอนแน่นิ่งก้นขวด ถ้าคุณดื่มคุณจะวี๊ดวิ้วซู่ซ่าส์สุดๆ แต่เราไม่แนะนำให้คุณไปเมาที่ไหน เพราะอาหารประหลาดในวันนี้ คือ ทาโก้หนอนมาไกว คุณจะกล้าทานมั้ยถ้าเปิดออกมามีหนอนยั้วเยี้ยเต็มไปหมด จงหลับตาแล้วทานมันอย่างเอร็ดอร่อยสิ รับรองว่าคุณคิดว่ามันอร่อยมันก็ต้องอร่อยเป็นธรรมดา



..........................................................................................................

อันดับ 1 : ไข่ข้าว (BALUT)





ผ่านร้อนผ่านหนาวกับการชิมอาหารประหลาดมาแล้วทั่วโลก แล้วจะกลัวอะไรกับที่สุดในรายการด้วยอาหารธรรมดาแค่ไข่ต้ม แต่ในนั้นนี่สิสำคัญกว่า ที่ มะนิลา ฟิลิปปินส์ ไข่ต้มของที่นี่อาจทำให้คนไม่เคยกินร้องกรี๊ด แน่นอนอาหารพิสดารอันดับ 1 ย่อมไม่ธรรมดา และยอดนิยมเอามากๆ ด้วย ไข่ข้าว คือ ไข่ต้มที่มีตัวอ่อนของเป็ดอยู่ข้างใน รับรองว่ามันสุก แค่เราเพิ่มไส้มีตัวเป็ดเล็กๆ อยู่ข้างในแค่นั้น ไข่เป็ดทุกใบที่นำมาทำเป็นไข่ข้าวต้องผ่านกระบวนการฟัก และวิธีการรักษาอุณหภูมิให้คงที่ โดยหลังจาก 8 วัน ไข่ที่ตัวอ่อนยังมีชีวิตเท่านั้นที่เหมาะจะมาทำเป็นไข่ข้าว ถ้าคุณไม่อาจกินไข่ต้มแบบนี้ได้ ลองทำเป็น ซาเต้ (SAUTEED), พาเต้ (PATE) หรือ ซูเฟ้ (SOUFFE’) ดู แล้วคุณจะลืมความหลังที่เกี่ยวกับตัวของมัน


Credit: http://www.mythland.org


เป็นยังไงละน่าหม่ำรึป่าววววว

คุณคิดว่าอันไหนพิสดารสุดดดดด(ส่งคำตอบด้วยไม่งั้น)




แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 28 ตุลาคม 2552 / 14:05
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 28 ตุลาคม 2552 / 14:15
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 28 ตุลาคม 2552 / 14:12

PS.  ขอคุณค่า

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

ยี้ๆ 28 ต.ค. 52 เวลา 15:08 น. 3

4 ไม่ไหวจริงๆอ่ะ

นั่นอะไรยึกยึ้ยๆๆๆ อยู่ข้างในไข่อ่ะ

อย่าบอกนะว่า อสุจิ อ่ะ

อั้กลี่โคตรร

0
mew 2 พ.ย. 52 เวลา 13:45 น. 4

10กับ5 เราเคยกิน

1 ของไทยก็มีนะ รู้สึกจะเป็นไข่ไก่


หากินได้ตามร้านไข่ปิ้งทั่วไป(แต่ 1 เราไม่กินมันน่าสงสาร)

0
เธเธธเธซเธฅเธฒเธšเธ”เธณเธเธฑเธšเธ„เธธเธ“เธŠเนˆเธ 10 พ.ย. 53 เวลา 21:25 น. 8

ในนี้ตักแตนน่ากินสุด ^w^
เราเคยเห็นไข่ข้าวขายแถวๆภาคเหนือกันอีสานบ้านเราด้วย
ไม่ต้องไปหาไกลถึงต่างประเทศ ^ ^
จะว่าไปแต่ละอย่างก็น่ากิน(มั้ง)เนอะ

0