Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 3-13 ธ.ค.นี้!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตั้งแต่ 2 ธันวาคม เฉลิมฉลอง ในหลวง สุดยิ่งใหญ่!!!


5 ธันวามหาราช


เว็บเทิดพระเกียรติ ในหลวง
ในหลวง - King of Thailand





5 ธันวามหาราช


ตั้งแต่ 2 ธันวาคม เฉลิมฉลอง ในหลวง สุดยิ่งใหญ่ (ไทยรัฐ)

          รัฐบาลเตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 5  ธันวาคมปีนี้ โดยเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 พฤศจิกายน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์" ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ว่า เดือนธันวาคมเป็นเดือนที่คนไทยทั้งประเทศต้องการหลอมรวมจิตใจเพื่อถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเฉพาะในปีนี้จะมีการจัดงานเฉลิมพระชนมพรรษาที่เป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 ซึ่งทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจัดขึ้นมากมาย

          นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า นอกเหนือจากงานพระราชพิธีหรือรัฐพิธีต่าง ๆ ตามปกติแล้ว ปีนี้รัฐบาลได้ดำเนินการอีกหลายด้านคือ กิจกรรมด้านศาสนาตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม เวลา 08.00-10.00 น. จะมีพิธีทำบุญ 5 ศาสนา ที่ อ.วังน้ำเขียว (จ.นครราชสีมา) และวันที่ 3 ธันวาคม รัฐบาลจะจัดงานทำบุญไมตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล และจะมีพิธีถวาย สัตย์ปฏิญาณของข้าราชการทั่วประเทศ โดยจะมีข้าราชการส่วนหนึ่งมารวมกันที่ตึกสันติไมตรี ซึ่งขอเชิญชวนเพื่อนข้าราชการทุกคนร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณนี้ด้วย

          "นอกจากนั้น มูลนิธิ 5 ธันวาคม ซึ่งจัดมาทุกปีจะมีกิจกรรมที่จะเริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคม และในวันที่ 5 ธันวาคม ก็เชิญชวนประชาชนร่วมกันจุดเทียนชัยถวายพระพร ที่จะมีขึ้นในเวลา 19.00 น. ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ทั้งนี้ ที่พิเศษในปีนี้คณะรัฐมนตรีได้แต่งตั้งคณะกรรมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 ซึ่งนอกจากที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวงแล้ว ที่ถนนราชดำเนินกลาง และลานพระราชวังดุสิต หรือลานพระบรมรูปทรงม้า ก็มีการจัดงานด้วยระหว่างวันที่ 3-13 ธันวาคม โดยงานที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ซึ่งมีกระทรวงมหาดไทยเป็นแกนหลัก เป็นการแสดงแสง สี เสียง ตระการตาทั้งด้านเทคนิคและใช้บุคลากรระดับโลก และไม่เคยแสดงมาก่อนในไทย ซึ่งเป็นการแสดงพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มากว่า 60 ปี" นายกรัฐมนตรี กล่าว


พระบรมราโชวาท ในหลวง สามัคคี - ลดอคติ

5 ธันวามหาราช


          นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ส่วนที่ถนนราชดำเนินกลาง ซึ่งมีกระทรวงการคลังเป็นแกนหลักจะมีกิจกรรม 9 กิจกรรม  กิจกรรมแรก คือ...

           กิจกรรมที่ 1 คือ จะมีการทำพิธีเปิดแสง ในชื่อ "ความสุขของคนไทยใต้แสงพระบารมี" ระหว่างวันที่ 3-7 ธันวาคม ส่วนที่เวทีกลางป้อมมหากาฬ วันที่ 3 ธันวาคม เวลา 20.30 น. จะมีพิธีเปิดแสง ชื่อ "แสงพระบารมี เบิกดินฟ้าโรจน์ไสว"

           กิจกรรมที่ 2 คือ การแสดง แสง สี เสียง Laser Multi Vision Light & Sound เรื่อง "แสงพระบารมี ผสานไทย สมานฉันท์" กิจกรรมนี้จะจัดที่เวทีอนุสาวรีย์ ประชาธิปไตย และจะมีขึ้นทุกวัน ระหว่างวันที่ 3-7 ธันวาคม เวลา 20.30-22.30 น. พร้อมกับการแสดงของศิลปิน

           กิจกรรมที่ 3 คือ การแสดงดนตรี "แสงพระบารมี คีตศิลป์ เสนาะนิรันดร์" ณ เวทีดนตรี หน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งจะจัดขึ้นทุกวันตั้งแต่เวลา 18.00-24.00 น. ซึ่งจะมีทั้งเพลงแจ๊ส ออเคสตรา ป๊อป วงดนตรีคุณภาพ และศิลปินที่มีชื่อเสียง

           กิจกรรมที่ 4 คือการถวายพระพรชัยชื่อ "แสงพระบารมี ร้อยใจมั่น ถวายพระพรชัย"  อันนี้เป็นเวทีกลางป้อมมหากาฬ จะมีขึ้นในวันที่ 5 ธันวาคม เวลา 20.20 น. เป็นกิจกรรมที่ต่อเนื่องจากการที่มีการจุดเทียนชัยถวายพระพรที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง

           กิจกรรมที่ 5 คือการตกแต่งไฟพิเศษชื่อ "แสงพระบารมี ส่องแผ่นดิน ถิ่นสวรรค์" รวมไปถึงการมีแสงที่บริเวณถนนราชดำเนินทั้ง 2 ฝั่ง ตั้งแต่เวลา 18.00-24.00 น. ทุกวันที่บริเวณถนนราชดำเนิน

           กิจกรรมที่ 6 การแสดงขบวนรถประดับไฟเฉลิมพระเกียรติชุด "แสงพระบารมี ทอมหัศจรรย์อันยิ่งใหญ่" จะจัดแสดงตั้งแต่แยกผ่านฟ้าถึงสี่แยกคอกวัว

          กิจกรรมที่ 7 เป็นการแสดงมหัศจรรย์น้ำพุดนตรี น้ำพุไฟ ชุด "แสงพระบารมี เปล่งประกายเรืองสายใย" ซึ่งจะมีเพลงพระราชนิพนธ์ บริเวณเกาะกลางของถนนราชดำเนินกลางเวลา 18.00-24.00 น.

           กิจกรรมที่ 8 "แสงพระบารมี ฉายพระราชกรณียกิจ สถิตพระทัย" ซึ่งจะเป็นกิจกรรมของแต่ละกระทรวง 2 ฟากถนนราชดำเนินกลาง

           กิจกรรมที่ 9 คือ "แสงพระบารมี ศูนย์รวมใจ ไทยสถาพร" ซึ่งเป็นการจัดทำสายรัดข้อมือสีชมพูเฉลิมพระเกียรติ ชุดพิเศษ รักพ่อ จำหน่ายในราคา 99 บาท และมีพิธีมอบใจภักดิ์แด่พระผู้เป็นที่รักของคนไทยทั้งชาติ ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้


ในหลวง รับสั่งไม่ปรองดอง ประเทศชาติล่มจม



          นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ในการจัดงานต้องมีการบริหารจัดการเรื่องจราจร ซึ่งมีความจำเป็นต้องปิดการจราจร โดยในวันที่ 2 ธันวาคม เวลา 22.00 น. จะต้องปิดซ้อมการแสดง และจากนั้นวันที่ 3-7 ธันวาคม ที่มีการแสดงบนถนนราชดำเนินกลาง จะปิดการจราจรตั้งแต่ 18.00-24.00 น. ของทุกคืน ส่วนที่ลานพระราชวังดุสิต วันที่ 5-13 ธันวาคม จะปิดการจราจรตั้งแต่เวลา 17.00-21.00 น.

          "สำหรับการอำนวยความสะดวกประชาชนที่จะมาร่วมกันอาจจะนับแสนคน จะมีการจัดระบบรถโดยสารสำหรับผู้ที่อยู่ในต่างจังหวัด โดยให้เวียนเข้ามาส่งในบริเวณงานแล้วออกไปจอด เช่น หมอชิต หรือจตุจักร และนัดหมายมารับ ส่วนชาว กทม. ใน 2 วันนี้จะได้ข้อยุติที่ชัดเจนว่าจะเปิดให้จอดรถที่จุดใดได้บ้าง ที่คิดไว้เบื้องต้นคือ สนามศุภชลาศัย หรือใช้รถไฟฟ้า ทั้งนี้ กิจกรรมเหล่านี้คิดว่าจะสามารถหลอมรวมจิตใจคนไทยได้เป็นอย่างดีอีกครั้งหนึ่ง ส่วนในต่างจังหวัดก็จะเชื่อมโยงบางกิจกรรมจากศาลากลางหรือที่อื่น ๆ ด้วย" นายอภิสิทธิ์ กล่าว


http://king.kapook.com/

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
http://www.thairath.co.th/today/view/50012

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ และ มติชนออนไลน์  



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 30 พฤศจิกายน 2552 / 19:52
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 30 พฤศจิกายน 2552 / 20:06
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 30 พฤศจิกายน 2552 / 20:44

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น