Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ภาพเด็ดแห่งปี โดย"เอพี"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ภาพเด็ดแห่งปี โดย"เอพี"



เข้าสู่ช่วงส่งท้ายปลายปี 2552 สำนักข่าวเอพี สหรัฐอเมริกา คัดภาพข่าวสำคัญ มีทั้งภัยธรรมชาติ โรคภัย สถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมือง และบุคคลเด่น เพื่อทบทวนเหตุการณ์สำคัญในช่วงปีที่ผ่านมา



1.ฝันเป็นจริง

ป้าเฉิ่ม "ซูซาน บอยล์" แกล้งเอาแปรงหวีผมมาใช้แทนไมค์ร้องเพลง ภายในบ้านที่เมืองแบล็กเบิร์น สกอตแลนด์ จากชาวบ้านหน้าตาธรรมดา ไม่ได้มีรัศมีความเป็นดารา แต่ท้ายสุดโด่งดังขึ้นมาจากการโชว์พลังเสียงร้องเพลงในรายการ "บริเตนส์ ก๊อต ทาเลนต์" จนกลายเป็นขวัญใจของคนทั่วโลก



2.โชคดีน้อง

วินาทีแห่งประวัติศาสตร์ที่ผู้นำเก่ากอดผู้นำใหม่ อดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู. บุช กอดประธานาธิบดีบารัก โอบามา เต็มอ้อมแขนเพื่อแสดงความยินดี หลังจากที่โอบามาสาบานตนเข้ารับตำแหน่งผู้นำประเทศที่กรุงวอชิงตัน เมื่อ 20 ม.ค.




3.หนี้น้ำท่วม

ชาวฟิลิปปินส์อาศัยหลับนอนอยู่เต็มโรงยิมในเมืองปาสิก ทางตะวันออกของกรุงมะนิลา นานถึง 2 สัปดาห์ ในช่วงไร้ที่อยู่อาศัยเพราะเกิดอุทกภัยหนักจากไต้ฝุ่นกิสนา เป็นอุทกภัยรุนแรงที่สุดในรอบกว่า 40 ปี ต่อด้วยไต้ฝุ่นป้าหม่า เพิ่มยอดผู้เสียชีวิตกว่า 300 ราย



4.อย่าตี!

ตำรวจอิหร่านใช้กระบองรุมฟาดชายเคราะห์ร้ายที่เป็นผู้สนับสนุนนายมีร์ ฮอสเซน มูซาวี ผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้นำ แต่พ่ายแพ้ให้กับประธานาธิบดีมาห์มูด อาห์มาดิเนจัด ขณะที่ญาติพี่น้องวิ่งโร่เข้ามาช่วยเหลือ ท่ามกลางจลาจลในกรุงเตหะราน เมื่อ 14 มิ.ย. มีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บหลายร้อยคน



5.แรงคลื่นยักษ์

ซากรถบุบบิบบู้บี้เพราะถูกคลื่นสึนามิซัดมาอัดกับกำแพงเมืองปาโก ปาโก บนเกาะซามัวอเมริกัน เมื่อ 2 ต.ค. อิทธิฤทธิ์ของแผ่นดินไหวขนาด 8 ริกเตอร์ นอกชายฝั่งเกาะซามัวในมหาสมุทรแปซิฟิก



6.โยคีส่องคราส

เมื่อความเชื่อความศรัทธาเวียนมาบรรจบกับวิทยาศาสตร์ กลายเป็นความน่ารักอย่างที่เห็นนักบวชชาวฮินดู ในเมืองอิสลามาบัดของอินเดีย โฉบเฉี่ยวทันสมัยภายใต้แว่นพิเศษที่ใช้ดูสุริยคราส ในวาระที่เกิดสุริยคราสที่ยาวนานที่สุดในศตวรรษที่ 21 พาดผ่านเอเชีย เห็นได้ตั้งแต่อินเดียไปจนถึงจีน ที่มีผู้คนหลายล้านเฝ้าชมอย่างใจจดใจจ่อ



7.ระแวดระวัง

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขสวมหน้ากากอนามัยนั่งเฝ้าดูจอมอนิเตอร์ที่จะแสดงข้อมูลอุณหภูมิร่างกายของผู้โดยสารที่เดินทางมาถึงยังท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง ในช่วงเฝ้าระวังไข้หวัดใหญ่อย่างเข้มงวดเมื่อ 27 เม.ย. 

ที่มา หนังสือพิมพ์ข่าวสด

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น