Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โองการสรรเสริญคนดีที่รอผลสอบ กสพท

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
                     นี่ก็ใกล้จะประกาศผล กสพท แล้ว จขกท เลยอยากจะเป็นกำลังใจให้คน น้องๆเพื่อนๆ และพี่ๆ ทุกคนที่สอบปีนี้(เด็กแอดที่จะสอบแกทแพทเร็วๆนี้จะเอาไปใช้ด้วยก็ได้นะครับ)
              ก่อนอื่น ต้องขอบอกเลยว่า โองการฯ นี้ เป็นเพียงส่วนกนึ่งของการให้กำลังใจให้กับคนดีทั้งหลายที่มีความคิดจะประกอบคุณงามความดีให้กับตนเองและผู้อื่นต้องการจะเข้ามาเป็น "คุณหมอ" ด้วยหวังประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง กอปรกับมีความพยายาม ขยันหมั่นเพียร ตั้งใจอ่านหนังสือ จขกท ก็ขอให้ สิ่งต่างๆที่กล่าวมานั้น รวมเป็นเหตุและปัจจัย เข้ากับความดีที่แค่ละคนสังสม ขอให้ทุกคนนั้นสมหวังได้เป็นคุณหมอ สมใจ นะครับ^^

ใครอยากจะเอาไปสวดก็ได้นะครับ ^^ ก่อนกล่าวโองการนี้นั้น ขอให้ในวันนั้นรักษาศีลให้สะอาด บริสุทธิ์ ไม่หมอง ไม่ขาด ดูว่าปฏิบัติอย่างไรศีลขาด ศีลหมอง จิ้มเลยจ้า:]
ส่วนบริเวณที่จะกล่าวโองการนั้น จริงๆที่ไหนก็ได้ แต่จขกท แนะนำให้เป็นห้องที่สะอาด เก็บกวาดเรียบร้อย อาจจะมีพระพุทธรูป หรือพระเครืองที่นับถือ หรือไม่มี ก็พนมมือไหว้ในห้องนอนก็ได้  ขอแค่ให้จิตเข้าสู่สมาธิก็พอครับ
 
โองการสรรเสริญคนดี

      ชุมนุมเทวดา
ขอเชิญเถิดเหล่าเทวดา เทพยดาทั้งหลายจงลงมาประชุมให้พร้อมเพรียงกันในสถานที่นี้เถิด
…สะมันตา จักกะเฬสุ อัตราคัจฉันตุเทวะตา
เทวดาในรอยจักรวาลทั้งหลาย จงลงมาประชุมกันในสถานที่นี้
 สัมธัมมัง มุนิราชัสสะ สุนันตุ สัคคะโมกขะทัง
จงฟังซึ่งพระสัทธรรมอันให้สวรรค์และนิพพานของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าผู้เป็นเจ้าแห่งมุนี
  สุกเค กาเม จะรูเป คิริสิขะระฏะเฏ จันตะลิเขวิมาเณ
ข้าพเจ้าขออัญเชิญเทพยดาซึ่งสิงสถิตอยู่ในฉกามาผจรสวรรค์ อยู่ในกามภพ อยู่ในรูปภพ คือโสฬสมหาพรหม อีกทั้งเทพยเจ้าซึ่งสิงสถิตอยู่ในภูผา ห้วยเหว แลคูหายอดคีรี อยู่ในอากาศวิมานมาศมณเฑียรทอง
  ทีเป รัฏเฐ จะคาเม จะตุวะนะคะหะเน เคหะวัตถุมหิเขตเต สิงสถิตอยู่ในเกาะแก้วเมืองหลวงและพระนครใหญ่น้อย สิงสถิตอยู่ในเคหสถานบ้านน้อยและเมืองใหญ่ทั่วทุกชนบท
 ภูมมา จายันตุ เทวา ชะละถะวิสะเม ยักขะคันธัพะนาคา
ซึ่งสิงสถิตปรากฎในโรงศาลพระภูมิเจ้าที่ ข้าพเจ้าขออัญเชิญให้เร่งรีบเข้ามาในวันนี้ให้พร้อมกัน อีกทั้งเทพยเจ้าซึ่งสิงสถิตอยู่ในห้วยหนองคลองบึงบางแม่น้ำใหญ่ไพรพฤกษา ทุกหย่อมหณ้าลดาวัลย์ ที่เสมอกันก็ดี ไม่เสมอกันก็ดี ใช่แต่เท่านั้นเมื่อไหร่ มีอีกทั้งยักษาคนธรรพ์ ครุฑนาคา
  ติฏฐันตา สันติเกยัง มุนิวะระจะนัง สาธะโวเม สุนันตุ 
อีกทั้งเทพยเจ้าซึ่งสิงสถิตอยู่ในสถานใดๆ ข้าพเจ้าขออัญเชิญเข้ามายังสำนักแห่งนักปราชญ์ อาจสำแดงธรรพ ดูก่อนสรรพบุรุษพุทธบริษัททั้งหลายเอ๋ย ถึงเวลาฤกษ์งามยามดี
 ธัมมัสสะวะนะกาโล อะยัมภะทันตา (กล่าว๓ครั้ง)
ข้าพเจ้าขออัญเชิญให้เข้ามาสดับรับฟังพระสัทธรรมพร้อมกัน ดูก่อนท่านผู้ประเสริฐ ยอดยิ่งกว่ามนุษย์และเทวดา ข้าพเจ้าขออัญเชิญมาประชุมให้พร้อมเพรียงกันในสถานที่นี้เถิด…

อะระหังอะระหัง สัมมาสัมพุทโธ ภะคะวา 
พุทธัง ภะคะวันตัง อะภิวาเทมิ (กราบ) 
สวากขาโต ภะคะวะตา ธัมโม 
ธัมมัง นะมัสสามิ (กราบ) 
สุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ 
สังฆัง นะมามิ (กราบ)
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (สามจบ) 

อิติปิ โส ภะคะวา อะระหัง สัมมาสัมพุทโธ วิชชาจะระณะสัมปันโน สุคะโต โลกะวิทู อะนุตตะโร ปุริสสะทัมมะสาระถิ สัตถา เทวะมนุสสานัง พุทโธ ภะคะวาติ.

สวากขาโต ภะคะวะตา ธัมโม สันทิฏฐิโก อะกาลิโก เอหิปัสสิโก โอปะนะยิโก ปัจจัตตัง เวทิตัพโพ วิญญูติ.

สุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ อุชุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ ญายะปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ สามีจิปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ ยะทิทัง จัตตาริ ปุริสะยุคานิ อัฏฐะ ปุริสะปุคคะลา เอสะ ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ อาหุเนยโย ปาหุเนยโย ทักขิเณยโย อัญชะลีกะระณีโย อะนุตตะรัง ปุญญักเขตตัง โลกัสสาติ.

        พาหุง สะหัสสะมะภินิมมิตะสาวุธันตัง ครีเมขะลัง อุทิตะโฆระสะเสนะมารัง 
ทานาทิธัมมะวิธินา ชิตะวา มุนินโท ตันเตชะสา ภะวะตุ เต ชะยะมังคะลานิ
         มาราติเรกะมะภิยุชฌิตะสัพพะรัตติง โฆรัมปะนาฬะวะกะมักขะมะถัทธะยักขัง 
ขันตีสุทันตะวิธินา ชิตะวา มุนินโท ตันเตชะสา ภะวะตุ เต ชะยะมังคะลานิ
        นาฬาคิริง คะชะวะรัง อะติมัตตะภูตัง ทาวัคคิจักกะมะสะนีวะ สุทารุณันตัง 
เมตตัมพุเสกะ วิธินา ชิตะวา มุนินโท ตันเตชะสา ภะวะตุ เต ชะยะมังคะลานิ
        อุกขิตตะขัคคะมะติหัตถะสุทารุณันตัง ธาวันติโย ชะนะปะถังคุลิมาละวันตัง 
อิทธีภิสังขะตะมะโน ชิตะวา มุนินโท ตันเตชะสา ภะวะตุ เต ชะยะมังคะลานิ
       กัตตวานะ กัฏฐะมุทะรัง อิวะ คัพภินียา จิญจายะ ทุฏฐะวะจะนัง ชะนะกายะมัชเฌ 
สันเตนะ โสมะวิธินา ชิตะวา มุนินโท ตันเตชะสา ภะวะตุ เต ชะยะมังคะลานิ
       สัจจัง วิหายะ มะติสัจจะกะวาทะเกตุง วาทาภิโรปิตะมะนัง อะติอันธะภูตัง 
ปัญญาปะทีปะชะลิโต ชิตะวา มุนินโท ตันเตชะสา ภะวะตุ เต ชะยะมังคะลานิ
       นันโทปะนันทะภุชะคัง วิพุธัง มะหิทธิง ปุตเตนะ เถระภุชะเคนะ ทะมาปะยันโต 
อิทธูปะเทสะวิธินา ชิตะวา มุนินโท ตันเตชะสา ภะวะตุ เต ชะยะมังคะลานิ
       ทุคคาหะ ทิฏฐิภุชะเคนะ สุทัฏฐะหัตถัง พรัหมัง วิสุทธิชุติมิทธิพะกาภิธานัง 
ญาณาคะเทนะ วิธินา ชิตะวา มุนินโท ตันเตชะสา ภะวะตุ เต ชะยะมังคะลานิ 
      เอตาปิ พุทธะชะยะมังคะละอัฏฐะคาถาโย วาจะโน ทินะทิเน สะระเต มะตันที 
หิตวานะเนกะวิวิธานิ จุปัททะวานิ โมกขัง สุขัง อะธิคะเมยยะ นะโร สะปัญโญ
      มหาการุณิโก นาโถ หิตายะ สัพพะปาณินัง ปูเรตวา 
ปาระมี สัพพา ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง เอเตนะ สัจจะวัชเชนะ 
โหตุ เต ชะยะมังคะลังฯ
      ชะยันโต โพธิยา มูเล สักยานัง 
นันทิวัฑฒะโน เอวัง ตะวัง วิชะโย โหหิ ชะยัสสุ ชะยะมังคะเล 
อะปะราชิตะปัลลังเก สีเส ปะฐะวิโปกขะเร อะภิเสเก สัพพะ 
พุทธานัง อัคคัปปัตโต ปะโมทะติฯ สุนักขัตตัง สุมังคะลัง 
สุปะภาตัง สุหุฏฐิตัง สุขะโณ สุมุหุตโต จะ สุยิฏฐัง พรัหมะ 
จารีสุ ปะทักขิณัง กายะกัมมัง วาจากัมมัง ปะทักขิณัง ปะทักขิณัง 
มโนกัมมัง ปะณิธี เต ปะทักขิณา ปะทักขิณานิ กัตวานะ ละภันตัดเถ ปะทักขิเณฯ 
ภะวะตุ สัพพะมังคะลัง รักขันตุ สัพพะเทวะตา 
สัพพะพุทธา นุภาเวนะ สะทา โสตถี ภะวันตุ เต
ภะวะตุ สัพพะมังคะลัง รักขันตุ สัพพะเทวะตา 
สัพพะธัมมา นุภาเวนะ สะทา โสตถี ภะวันตุ เต 
ภะวะตุ สัพพะมังคะลัง รักขันตุ สัพพะเทวะตา 
สัพพะสังฆา นุภาเวนะ สะทา โสตถี ภะวันตุ เต

กราบสามครั้ง   แล้วกล่าวดังนี้

โอมนะโมนมัสการ ข้าจะไหว้คุณพระอาจารย์ทั้งสิ้นทั้งมวล ตั้งแต่…คุณท้านมหาพรหมผู้ยิ่งใหญ่ และพระอิศวรผู้เกรียงไกรมาเป็นประธาน  อีกทั้งคุณแห่งแผ่นดินผู้แน่นหนัก คุณแห่งลมผู้รักความห้าวหาญ คุณแห่งไฟเตโชธาตุผู้นำแสงสว่างกระจ่างใจมล คุณอนุโลมปฏิโลมผู้เปี่ยมล้นไปด้วยความสมบูรณ์พูนผล  คุณอัสวาสนิทสวาทผู้มาดมั่น คุณอากาศอันเป็นปริโยสถานป็นที่สุด

อีกทั้งคุณพระพุทธเจ้าที่สถิตเป็นมิ่งขวัญอยู่ในดวงใจ  พระธรรมเจ้าผู้สอนสั่งแต่สิ่งดี  พระสังฆเจ้าผู้มีกุสโลบายเผยแผ่พระพุทธศาสนา คุณเทพเจ้าตั้งแต่พระอาทิตย์ผู้ร้อนแรง พระจันทร์ผู้ทอแสงนวลใส พระอังคารผู้มีฤทธิ์เลิศเกริกไกร พรุพุทธผู้ให้หัวใจนำทาง พระพฤหัสผู้สร้างความรอบรู้ พระศุกร์ผู้หนักแน่นมากบารมี พระเสาร์ผู้ทรงปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ พระราหผู้มอบความดีงาม พระเกตุบดีผู้มีบุญหนุนโชค

ขอบารมีเป็นที่พึ่งแก่ข้าพเจ้า ทั้งแม่พระธรณีที่แน่นหนัก แม่พระคงคที่ไหลเย็นชื่น แม่พระโพสพที่ยั่งยืนในความยิ่งใหญ่ นายนิรยบาลทั้งสี่ผู้มีอำนาจกว้างไกล สิริครุฑอัมมาทผู้เรืองฤทธิ์เกรียกไกร   นางเมขลาอันสถิตเที่ยวอยู่ในสาคร ทั้งหมู่เพชรพญาธรเธอเสด็จจรในอากาศ อีกทั้งคุณพระฤาษีผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาดี ครูผู้มีเมตตาสมเวทสมยา สัพพยาสัพพคาถาและอาคม ผู้เสด็จไปทั่วทุกสถาน ข้พเจ้าขอนมัสการกราบไหว้อิติปิโสภะคะวา

ข้าพเจ้าขออัญเชิญสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกพระองค์มาอยู่เหนือเกล้า ขออัญเชิญพระอิศวร้วยศรัทธามาอยู่กลางหน้าผาก ขออัญเชิญพระพรหมเจ้าผู้มากบารมีมาอยู๋เบื้องซ้าย ขออัญเชิญพระนารายณ์ผู้ประเสริฐมาอยู๋เบื้องขวา

   ขออัญเชิญพระหนุมานแกล้วกล้ามาเป็นพละกำลัง ขออัญเชิญพระพิฆเนศผู้มั่งคั่งมาเป็นปัญญา ขออัญเชิญพระแม่คงคาอันบริสุทธิมาเป็นน้ำลาย ขออัญเชิญพระพายเย็นชื่นมาเป็นลมปาก ขออัญเชิญพญานาคผู้แข็งแกร่งมาเป็นสร้อยสังวาล ขออัญเชิญพระกาฬมาเป็นดวงใจ ว่า…ขอให้มนต์วิเศษประเสริฐสุด

พระคาถาใดๆถ้อยสำนวนใดๆที่ข้าเริ่มร่ายมนต์นั้นอย่าได้พลาดพลั้ง
ขออัญเชิญครูเฒ่าผู้ศักดิ์สิทธิ์แต่หนหลังมาเป็นพยาน พระฤาษีทั้งร้อยแปดองค์ในทิพยวิมานลงมาปกเกล้าปกเกศ เดชะครูผู้วิเศษมาอธิบายความอันเลิศล้ำ

คุณครูอยู่ในถ้ำประดับด้วยเพชรนิลจินดาจงมาอำนวยอวยชัยให้ข้าพเจ้า พุทธังมหาประสิทธิ สังฆังมหาประสิทธิ นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ 
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ   นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ

โอม . .  .โองการพระประถะมัง ตั้งแต่กำเนิดเกิดมาในหล้าโลก จงอำนวยโชคมีศักดาเดโชชัย ไม่ว่าจะก้าวย่างไปทางทิศใด ก็ขอให้มีชัย ณ ที่นั้น ดุจดวงพระสุริยันอันเลอเลิศ แลเมฆฝนบรรเจิดได้แสนโกฏิอสงไขย ให้ชื่นใจไปทั่วทั้งโลกา ฝูงมวลยกษาและกุมภัณฑ์ ผู้ใจดีเทวาและครุฑา ศักดาพระพิรุณผู้ประเสริฐ เชิญเถิดเชิญมอบมหาอำนาจแก่ข้า ข้าเป็นพระกาฬ ใครจะมาประหัตประหารอันใดก็ไม่ตกไปอยู่ในอำนาจฝ่ายใดทั่วทุกทิศ

ข้าปราถนาสำแดงฤทธิ์พระพิรุณผู้ทรงคุณประโยชน์แก่ชาวโลกาให้สำเร็จสมประสงค์
ข้าจะบันดาลลงในคงคา ฝูงมัจฉาผู้ชื่นบานและกุมภีผู้เริงสำราญ นาคีผู้เห็นโลกในส่วนดี และมังกรผู้มีรูปลักษณ์อังงามยิ่งทั้งใจกาย สัตว์ร้ายก็ห่อนเห็นบ่ทานทน

พระสมุทรมุ่งประมาณอย่างไหวหวั่น ให้เย็นชื่นรื่นจิต จะประสิทธ์เป็นฉันใดก็เป็นไปทุกแห่งหน อย่าได้แห้งอย่าได้หาย จงมากก็มากมายด้วยเงินตราบารมีเลื่อนไหลมาดังจิตตะ จิตวิญญาณแห่งข้าจะบันดาลลงไปตรงไหน สรรพสัตว์แลพรรณไม้ก็เย็นชื่นรื่นทั่วไป ทั่วทั้งพงไพรพนาวัน ฝูงเทวัญผู้มีแต่ให้ พฤกษเทวดาที่โป่งป่ากล้าแข็งก็ร่ายรำกำลังฤทธิ์ย่อมมีจิตสโมสรชื่นใจ
พรเจริญชัยให้เรื่องฤทธิ์ไกร แก่ข้า…
เดชะพระบรมคูให้ข้าประทิทธิ์เลิศล้ำแปรเป็นถ้ำมณี มีตบะ เดชะ ฤทธิ์สว่างไสว สัตว์มีพิษก็พึงกลัว ฝูงกายสิทธิ์โดยทั่วก็คร้ามเกรง เขม็งกายสั่นระริกวิ่งหมบคลาน ฝูงภัยพาลไม่อาจทานทน จะดำดิ่งร่วงหล่นในพสุธา ดินผวาสะท้านเกรงกลัวทั่วจักรวาล

ข้าจะเชิญพรแห่งความดีที่แสนวิเศษทั้งหลายมาสู่ ตัวข้า
ด้วยเดชะพระบารมีพระพุทธเจ้าทั้งห้าพระองค์ นะ คือพระกุกกุสันโธ โม คือพระโกนาคมน์ พุทธ คือพระกัสสป ธา คือ พระศรีศากยมุนีโคดมบรมครู ยะ คือพระศรีอริยเมตตรัย

ข้าพเจ้าขออาราธนาคุณพระพุทธเจ้ามาเป็นที่พึ่งแห่งสัตว์อันแน่นขนัดอยู่ในโลกนี้ พร้อมศัตรูภัยพาลทั้งหลายจงไปให้พ้นจากโลกนี้ กราบพระศากยมุนี มีพระราชโองการให้ข้าอัญเชิญมาอวยชัยแก่ทุกคน

โองการพระประถมัง ตั้งแต่เกิดกำเนิดมา มีศักดาเดโชชัย ย่อมตกลงที่ใดมีชัยที่นั้น ดุจดวงพระสุริยันอันยิ่งใหญ่ แลเมฆฝนได้แสนโกฏิอสงไขยยิ่มชื่นใจไปทั่วทั้งโลกา ฝูงมารทั้งยักษา แลกุมภัณฑ์เทวาและครุฑา กลัวศักดาพระพิรุณเธอจงให้พรแก่ข้า เป็นพระกาฬที่จะประหารอันใดก็ทนไม่ได้ทั่วทุกทิศ ข้าจะสำแดงฤทธิ์พระพิรุณผู้ให้ไออุ่นละมุมใจขอให้สำเร็จสมประสงค์ข้าจะบันดาลลง ในคงคาฝูงมัจฉาและกุมภีผู้มีฤทธิ์นาคีผู้จับจิตและมังกรผู้สง่า จงมาว่าความให้ข้าเกษมสุขสวัสดี จะ ประสิทธิ์เป็นฉันใด ก็เป็นไปทุกหนแห่ง ให้มีมากก็มากมายเลื่อนไหลมาดังจิตตะติตวิญญาณข้า จะบันดาลลงไปไหนป่ากล้าแข็งก็สิ้นแรงกำลัง ฤทธิ์ย่อมมีจิตสโมสรขับร้องลำนำพรเจริญชัยให้เรืองฤทธิ์ไกรแก่ข้า
เดชะพระบรมครูให้ผู้คนทุกหมู่ประสิทธิ์เลิศ บังเกิดเป็นถ้ำมณี มีตบะ เดชะฤทธิ์ สัตว์มีพิษก็ปราถนามาเป็นเพื่อน ฝูงเรือนกายสิทธิ์ย่อมมาสมัครรักใคร่

        นะ คือพระกุกกุสันโธ โม คือพระโกนาคมน์ พุทธ คือพระกัสสป ธา คือ พระศรีศากยมุนีโคดมบรมครู ยะ คือพระศรีอริยเมตตรัย ข้าจะขออารธนาคุณพระพุทธเจ้ามาเป็นที่พึ่ง

         พระศากยะมุนีมีพระราชโองการให้ข้ามาเขียนคำอวยชัย   ขอให้ทุกท่านยิ่งใหญ่เกรียงไกรไพศาล   ชื่นบานในทุกแห่งหน ร่ำรวยในรสสุคนธ์แห่งเงินตรา เป็นอภิมหาเศรษฐีพันล้านแสนล้าน   มีบารมีสร้างงานรับใช้พระธรรมแลสังคม อุดมด้วยชีวิตที่มีความสุขในการ ให้ โดยปราศจากเงื่อนไขในทุกสิ่ง น้ำพระทัยอันยอดยิ่งของพระพรหมเจ้า ผู้เมตตากรุณาต่อข้า จงสุชสำราญไม่มีสิ้นสุดทั้งนาคครุฑและกุมภัณฑ์ จงอยู่ให้สบายกันทั่วหน้า เจริญรอยตามพระพุทธโอวาทพระศาสดา ข้าจะขออาราธนาพระพุทธเจ้าทั้ง๒๘พระองค์ทรงมาอัวยชัยให้ชีวิตของข้าจงสว่างไสวไปในบัดนี้

       ด้วยพระอำนาจแห่งพระตันหังกะโรมหาวีโรเมธังกะโรมหายโสสรณังกะโรโลกะหิโตทีปัง กะโรชุตินะธะโรโกณทัญโญชะนะปา โมกโขสุมังคะโรปุริสาสะโกสุมะโนสุมะโนธีโรเรวโต ระติวัฑฒโนโสภิโตคุณสัมปันโนอโนมะชนุตตโม ปทุโมโลกะปัชโชโตนารโทจะระสารถีปทุมุตตโร สัตตะสาโรสุเมโทอัปปะติปุคคโลสุชาโตสัพพะโลกัคโค ปิยะนะราสะโภ อัตถการุนิโกธัมมะ การุนิโกธัมมะตะโมนุโทสิธัตโถ อะสะโมโลเกติ สโสวะโรปุสโสพุทโธจะอนูปะโมสีขีสัพพะหิโต สัตตาเวสภูสุขะหายะโก กุกกุสันโธสัตถะวาโหโกนาคะ มะโนระนัชชะโหกัสสโปสิริสัมปันโนโคตะโมสักกะยะ ปุงคะโวสัพเพอัตถะวีสะติมหากรุณานุภาเวนะสิทธิพุทธา สิทธิธัมมาสิทธิสังฆาประสีทธิเม บัดเดี๋ยวนี้ พุทธาพุทธะธัมมา ธัมมะสังฆาสังฆะคัจฉะอะมุมหิโอกาเสติถาหิ

       โอม เชิญอันเชิญสารพัดข้าจะดูเชิญ ข้าจะก้มลงอัญชลี วันทา อภิวาท พระภูมิเจ้าที่ผู้มีบารมีปกเกล้าปกเกศทั้งกรุงพาสี ขออัญเชิญพระแม่ธรณีอันหนักแน่น อัญเชิญดาบสฤาษี ๔ พระองค์ผู้มาดมิ่งเมืองแมน ขอ อนุญาติให้ข้าอัญเชิญ รวมทั้งพระคาถาทั้งร้อยในพระคัมภีร์อันทรงศักดิ์ ขออัญเชิญทั้งพระฤาษีประไลยโกฏ ขออัญเชิญทั้งเหล่าเทวดาและอินทร์พรหม ทั้งพระยม พระกาฬ พระจตุโลกบาดาลทั้ง๔พระองค์ พระอิศวร ทั้งพระนารายณ์ พระคีเนต พระพุทธคีนาย พระแม่อุมาคาวดี พระมาตุลี ให้มีฤทธิ์ กล้าหาญ พระหนุมานผู้หาวเป็นดาวเดือน ขออัญเชิญเสด็จจรลีให้ถ้วนหน้าทุกประการ เชิญทั้งพระประธาน พระเกษร และพระหรอด อัญเชิญพระฤาษีนารอดอันเธอทรงยอดพระปิฎกกันไตรสิ่งศักดิ์สิทธิ์อันบริสุทธิ์

       ประดุจทวยเทพจากสวรรค์ พระทรงพระนามพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ผู้ผ่านเกล้าอยุธยาสมเด็จพระรามาธิบดีศรี สินทรบรมมหาจักรพรรดิศรราชาธิราชท่านมีอำนาจมีบุญ คุณอเนกอันอาไศรยร่มเย็นเป็นที่พึ่งทุกทิวาราตรี
ขอให้โชคดีมีชัย ศรัทธาแล้วให้ได้ดังหวังทุกคนไป
โอม . . . ศรัทธา ศรัทธา ศรัทธา
สาธุ

Credit: ดัดแปลงและเพิ่มเติมมาจาก โองการสรรเสริญผู้อ่าน ของหนังสือ Faithbookกระตุกศรัทธา  หนังสือดีมากๆครับ อยากให้ไปหาอ่านกันดู ^^

 ปล. พระพุทธองค์ทรงสอนไว้ว่า ทุกสิ่งล้วนเกิดจากเหตุและปัจจัยที่สั่งสมมา ดังนั้น การสอบ กสพท นั้น จบไปตั้งแต่วันสอบเสร็จแล้ว รายชื่อประกาศผลก็เสร็จแล้ว ดังนั้น จขกท เพียงแต่ต้องการจะ "ให้กำลังใจ" ใครที่พอมีลุ้น  จะได้ ศรัทธาในตนเองมากขึ้น ขอให้ทุกคนที่ขยัน และตั้งใจจะมาเป็น คุณหมอ ที่ดี สอบติดทุกคนนะครับ (หากปีนี้ไม่ติดปีหน้าก็ยังมีโอกาส   เคยมีปราชคนหนึ่งกล่าวไว้ว่า  โอกาสนั้นมีเสมอ ในผู้ที่พยายาม  และ จขกท ขอเสริมอีกนิดว่า โอกาสจะมีเสมอ ในผู้ที่พยายาม  และศรัทธาอย่างมีสติ ^^)

ไม่ได้เล่ห์ต้องเอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนต์ ต้องเอาด้วยคาถา อิอิ


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2553 / 12:08
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2553 / 12:08

PS.  เราทุกคนรักในหลวง!!!! หยุดทำร้ายประเทศไทยหยุดใช้ความรุนแรง !!!

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

Plant 24 ก.พ. 53 เวลา 12:47 น. 2

ขอบคุณนะคับที่เอามาแบ่งปัน

เเต่ตอนนี้ไม่มีกะจิตกะใจทำอะไรจริงๆ

คนที่ท่องเเล้ว ขออนุโมทนาสาธุด้วยนะ

สาาาาาธุ

0
OOOO 24 ก.พ. 53 เวลา 12:51 น. 3

ขอบคุณครับ&nbsp ขอให้เจ้าของกระทู้ติดด้วยน่ะครับ&nbsp ส่วนตัวผมนั้น&nbsp ถึงจะวางไปแล้วเพราะคิดว่าทำได้เท่ากันทุกคน&nbsp แต่ก็อดลุ้นให้กับตัวเองไม่ได้&nbsp พลาดมาแล้ว กสพท ปีที่แล้ว&nbsp ปีนี้ขอให้อย่าได้พลาดอีกเลย&nbsp ไม่อยากให้มีครั้งที่3 ของชีวิตอีก

0
หมอมช. 24 ก.พ. 53 เวลา 12:52 น. 4

ขอบพระคุณจิงๆ ที่มอบสิ่งดีๆให้&nbsp รับรองจะปฏิบัติตามแน่นอนค่ะ


**ถ้ามีโอกาสได้ช่วยเหลือคนจิงๆ จะทำให้ไม่ขาดตกกบกพร่องเลยจิงๆค่ะ3

0
TopZ 24 ก.พ. 53 เวลา 13:17 น. 6

ขอบคุณมากครับ

ทำให้จิตใจผมสบายขึ้นมากเลยครับ

ปล.ขอให้ จขกท. ได้ตามที่หวังไว้ทุกประการครับ

0
((((d^dek^d)))) 24 ก.พ. 53 เวลา 13:28 น. 8

ขอบคุณมากนะคะ^^

ไงก็ขอให้นายโชคดีๆๆ

ส่วนเราก็ขอให้ติดด้วยเถอะ

สาธุๆ

เพื่อนๆก็ด้วยนะ!!


PS.  ก็นะสบายๆสไตล์เด็กผู้หญิงค่ะ
0