Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มหานรกขุมที่4 มหานรกขุมดอกบัวเหล็ก คนชอบด่า ชอบโกหกระวัง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

มหานรกขุมที่4 มีชื่อว่า โรรุวมหานรก

แปลว่า นรกที่ส่งเสียงกรีดร้องดังลั่น 1วัน1คืนในมหานรกขุมนี้เท่ากับ234ล้านปีเมืองมนุษย์ สัตว์นรดเสวยทุกขเวทนายาวนานถึง4000ปีนรก 

ในมหานรกขุมนี้ มีกำแพงเหล็กสี่ด้าน เป็นเมืองรูป4เหลี่ยมจตุรัสเหมือนนรกขุมก่อนๆ

แต่ในมหานรกขุมนี้ ล้วนรุ่งโรจน์โชตินาการด้วยไฟนรก ลุกพุ่งสูงขึ้นไปจนหาเปลวมิได้ ไฟนรกลุกจากพื้นเหล็กแดงสูงขึ้นไปเปรียบดั่ง ตั้นไม่ที่เกิดแต่พื้นดิน แต่มียอดสูง เฉียดฟ้าดังนั้น ในมหานรกขุมนี้ จึงเปรียบดัง ทะเลเพลิง ที่ลึกและร้อนแรงยิ่งนัก


ใจกลางมหานรกขุมนี้ มีสระโบกขรณี มีบัวดาษดารอยู่มากมาย แต่บัวนี้ไม่น่าดูเลย ในสระบัวไม่มีน้ำแต่มีไฟ บัวนั้นมีกลับเป็นเหล็ก หุบสนิทมีขนาดใหญ่ สัตว์นรกทั้งหลาย จะโดนบังคับให้ไปนั่งบนบัวที่หุบสนิท ทันใดนั้น ดอกบัวจะค่อยๆบานออก กลับของมันจะบาดเนื้อบาดหนังสัตว์นรก แล้วสัตว์นรกก็จะตกไปอยู่ในดอกบัวที่บาย เมื่อนั้น กลับ บัวทั้งหลาย จะมีกระแสไฟกรดนรกพุ่งออกมาจากแต่ละกลีบเผาสัตว์นรก จนเนื้อหนังมังสาหลุดร่อน กลับเหล็กจะแดงโชนด้วยไฟกรด สัตว์นรกจะดิ้นเล่าๆ กรีดร้องด้วยความเจ็บปวด อย่างดัง เผาอยู่อย่างนั้น ไม่ดับไม่มอด เพื่อรอการทรมานอย่างแท้จริง

เมื่อสัตว์นรกโนเผาได้สักพักเพื่อเป็นการหยอกเล่นๆแล้ว บาปกรรมจะบังคับให้มันค่อยๆก้มหัว ลงไปในโคนดอกบัว มือก็จะไปอยู่ระหว่างกลีบดอกบัว แต่จะอยู๋ตรงโคนกลีบ ขาทั้งสองก็จะไปอยู่ระหว่างกลีบบัวแต่อยู่ตรงโคนกีบ 

เมื่อตัวของมันโดนตรึงด้วยกลีบบัวในท่าโก่งโค้งแล้ว ไฟนรกก็ไม่ได้จะดับมอดไปเลย ตอนนี้ บัวเหล็กจะค่อยๆหุบลง และก็หลุบสนิทงับไปทีเดียว  ด้วยความคมของกลีบเหล็ก ก็ตัดข้อแขนข้อขา ตัดหัว ของมันออกแล้วมันก็ตาย เมื่อตายแล้วก็เกิดใหม่ก็จะถูกบังคับให้ปีนไปนั่งบนดอกบัวเหมือนเดิม แม้มันจะไม่อยากกลับไปนั่ง กลับไปก้มหัว ยื่นขา ในดอกบัว มันก็ต้องทำเพราะเวรกรรมจะดลใจของพวกมัน

สัตว์นรกทั้งหลาย จะทั้งร้อนทั้งเจ็บแสบแสนสาหัส ย่อมส่งเสียงกรีดร้องดังลั่นมหานรกเป็นธรรมดา

สาเหตุที่ตกนรกคือ พูดจาส่อเสียด พูดคำหยาบคาย โกหก ชอบด่าคนอื่น ย่อมตกสู่นรกขุมนี้

*บางคนอาจงงวาโคนกลีบบัวอยู่ตรงไหน ก็ลองเอามือตัวเองหุบลง โดยนิ้วทั้ง5มารวมกันตรงกลางเหมือนดอกบัว แล้วค่อยกางออกให้เหมือนดอกบัวเวลาบาน โคนกลับบัวก็เหมือน ตรงง้ามนิ้วของเรานั่นแหละ


PS.  ขอบคุณจ้ะ

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

Roz_arin 23 เม.ย. 53 เวลา 11:32 น. 1

สัตว์นรกเหล่านั้น

ก็อาจจะเป็นเราก็ได้

ถ้าไม่เร่งสร้างกุศลน่ะนะ


PS.  อย่าปล่อยให้ฉันคนนี้คิดถึงเทอ
0
Iba;P 23 เม.ย. 53 เวลา 11:39 น. 3

แง้เราจะไม่พูดจาแย่ๆอย่างนั้นอีกแล้ว


PS.  ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
0