Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พีท ทองเจือ เป็นเหลน-โหลนของแม่นาค -o-

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พีท ทองเจือ ไขความลับ เชื่อเป็นทายาทแม่นาคพระโขนง ไล่นับญาติมีศักดิ์เป็นเหลน-โหลน ยืนยันบ้านปัจจุบันเป็นหลังเดียวกับของแม่นาค อ้างพบสาวห่มสไบมาหาบ่อยครั้ง

ประกาศจะตามหาหน้าผากแม่นาคเพื่อบูชา
หลังจากห่างหายวงการบันเทิงไปนาน เพื่อมุ่งมั่นกับงานอดิเรกแข่งขันรถยนต์ และเลี้ยงน้องเซย่า บุตรสาววัยเกือบ 2 ขวบ ล่าสุดพระเอกหนุ่มพีท-พันธกานต์ ทองเจือ ได้ออกมาเปิดเผยความลี้ลับระหว่างบันทึกเทปรายการโทรทัศน์ว่า มีความเชื่อมาตั้งแต่เด็กว่าเขาคือทายาทแม่นาค โดยมีความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับแม่นาคพระโขนง นอกจากนั้นยังอาศัยอยู่ร่วมชายคาเดียวกับบ้านในปัจจุบัน ที่เคยเป็นที่อยู่อาศัยของแม่นาคเมื่อในอดีต

พีท ทองเจือ ได้เล่าถึงที่มาโดยอ้างต้นตระกูลนั้นสืบเชื้อสายมาจากตระกูลเทพหัสดิน ณ อยุธยา ซึ่งแม่นาคถือเป็นญาติฝ่ายคุณยาย นับญาติกันแล้วพีทมีศักดิ์เป็นเหลนหรือโหลนของแม่นาค ที่เคยมีชีวิตอยู่ในช่วงรัชกาลที่ 2

พร้อมกล่าวว่า "ครอบครัวผมเป็นครอบครัวใหญ่ ซึ่งญาติๆ จะอาศัยอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ทั้งคุณพ่อ, คุณแม่, น้องสาว, น้า และอา รวมประมาณ 6-7 ครอบครัว โดยมีบ้านอยู่ในพื้นที่เดียวกับวัดมหาบุศย์ หากเข้ามาในซอยวัดมหาบุศย์ จะถึงก่อนบ้านผมประมาณ 1 กิโล สมัยเด็กบ้านที่ผมอยู่จะอยู่ริมคลองพระโขนง เป็นบ้านทรงไทยโบราณ ใต้ถุนสูงมีป่าไผ่ ปัจจุบันนี้ก็ยังคงน่ากลัวเหมือนเดิม ทุกวันพระผมมักจะเจอผู้หญิงในชุดสไบมาหาอยู่บ่อยๆ ภายหลังเชื่อว่าอาจจะเป็นวิญญาณแม่นาคที่มาหา"

พีทยังได้เล่าถึงชีวิตที่ผูกพันกับแม่นาค และประสบการณ์เฉียดตายที่เคยรับบทพ่อมากในละครเมื่อหลายปีก่อน โดยไม่ทราบว่ามีสายเลือดผูกพันกับแม่นาค กระทั่งวันหนึ่งต้องขับรถจากสิงห์บุรีไปถ่ายละครเรื่องอังกอร์อีกจังหวัด ปกติไม่ว่าจะถ่ายละครหนักแค่ไหนก็ไม่เคยหลับใน แต่วันนั้นประมาณตี 4 เกิดหลับใน แต่เหมือนมีคนสะกิด แม้รถจะชนรถที่จอดอยู่ แต่ก็พังยับเยิน เป็นอีกประสบการณ์ที่เกือบเอาตัวไม่รอด

พระเอกหนุ่มยังเล่าประสบการณ์สยองขวัญที่เกิดกับวิไลลักษณ์ ทองเจือ ผู้เป็นภรรยา จนเกือบจะทำให้เสียลูกสาวคือน้องเซย่า

"ในช่วงนั้นภรรยาผมกำลังตั้งท้อง และพอดีมีรายการโทรทัศน์มาถ่ายรายการที่บ้าน ซึ่งทางรายการได้นำซินแสมาดูฮวงจุ้ย แล้วบอกว่าบ้านนี้ไม่เหมาะกับการตั้งครรภ์ ซึ่งพอใกล้คลอดได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลก็พบว่า มีปัญหากับรกในครรภ์จนเกือบจะหลุดออกมา ซึ่งมีอันตรายมาก จนสุดท้ายผมต้องตัดสินใจย้ายออกจากบ้านหลังนี้เพื่อความปลอดภัยของภรรยาและลูกของผม"

ทั้งนี้ เมื่อครั้งเป็นเด็ก พีทยังได้รับคำบอกเล่าจากคุณตาคุณยายว่า ประมาณ 30 ปีที่แล้ว ช่วงที่น้าสาวตั้งท้อง คืนหนึ่งมีคนมาเคาะที่หน้าต่างแล้วบอกขอแลกลูกที่อยู่ในท้อง สุดท้ายน้าสาวต้องทิ้งบ้านไป กระทั่งลูกโตจึงค่อยกลับมา ซึ่งพระเอกคนดังยังยืนยันเชื่อว่าแม่นาคมีอยู่จริง เพียงแต่ผู้สร้างหนังและละครไปตีความแม่นาคว่าเป็นผีที่ดุร้ายน่ากลัว ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง ทั้งๆ ที่จริงแล้วแม่นาคเป็นเรื่องของความรักที่ผู้หญิงคนหนึ่งมีต่อชาย

พีท ทองเจือ ยังประกาศว่าจะตามหาหน้าผากแม่นาคเพื่อนำมาบูชาอีกด้วย เนื่องจากปัจจุบันได้นำรูปของแม่นาคมากราบไหว้บูชา เวลามีเรื่องงาน หรือเรื่องอะไรที่สำคัญก็จะนึกถึง และขอพรจากแม่นาค โดยเชื่อว่าตนเองเป็นทายาทของแม่นาคพระโขนง.

แสดงความคิดเห็น

>

22 ความคิดเห็น

Moon and Star 26 เม.ย. 53 เวลา 19:09 น. 1
เอ่อ อ่านม่ไม่รู้จะเชื่อดีไหม

แต่ที่รู้ๆ เราไม่ชอบพีท ทองเจืออะ
*ความเห็นส่วนตัวนะจ๊ะ

PS.  '..เป็นการยากที่จะเข้าใจคำว่ารัก แต่จะยากยิ่งนักหากจะรักอย่างเข้าใจ..'
0
『d6ombou』 27 เม.ย. 53 เวลา 00:28 น. 2

จำได้ว่าเค้าเล่นเป็นพ่อมากด้วยใช่ป่ะ ละครช่อง 7
จำได้อีกว่าตอนนั้นฉายเรื่องแม่นาคพร้อมกันทั้งช่อง 7 แล้วก็ ช่อง 3 เลย
แล้วก็ฉายหลังจากที่แม่นาคหนังโรคเพิ่งออก

0
บุ๋ม 14 ม.ค. 54 เวลา 13:59 น. 4

ชอบมากมายเลยทีเดียวเวลาเล่นละครอ่ะหล่อสุดๆไปเลยชอบจิงๆนะและจะรักคูรใหญ่ตลอดไป

0
น้ำ 16 ม.ค. 54 เวลา 12:24 น. 6

พีทดูแก่ลงเยอะเลยนะ&nbsp หน้าไม่หล่อเหมือนแต่ก่อน แต่ก็อายุ43เข้าไปแล้วนี่นา

0
ฝัน 19 ก.พ. 54 เวลา 07:50 น. 8

ใครว่าไงไม่รู้แต่พี่พีททายาทแม่นาคจิงความรู้สึกของเราเองชัวดูจากป้องตา(ในฝัน

0
BeeR 23 มี.ค. 54 เวลา 09:19 น. 12

พี่พีท สมัยก่อนโครตเท่ ชอบมากตอนแสดงเรื่อง อังกอร์ แม้ตอนนี้จะแก่แล้ว แต่พี่แกก็ยังเท่เหมือนเดิม
ถ้าเปรียบเทียบกับดาราฮอลลีวูด คงจะเหมื่อน จอนนี่เดฟ อ่ะมั่ง แก่แต่เท่

0
bimm 12 เม.ย. 54 เวลา 15:56 น. 13

โด่ ไม่อยากจะเชื่อเเต่ก็เชี่อนะ&nbsp 5555+
เเล้วก็ยังน่ากลัวอีกด้วย

0
แนนซี่ 6 พ.ค. 54 เวลา 17:49 น. 14

ไร้สาระสร้างกระแสอะไรจ๊ะ คนรุ่นนี้เคิบโตมาจากตปท.ยังจะงมงาย หน้าผกหน้าผากบ้าบออะไรกัน ผีที่ไหนห่มสะไบมาหา ไม่เชื่อต้องลบหลู่

0
ชายคนหนึ่ง 19 พ.ค. 54 เวลา 21:45 น. 15

ความคิดเห็นที่ 14คุนเอาสมองส่วนไหนคิดดดดดดดดดว่ะ


เรื่องนี้จะเชื่อหรือไม่ก็เรื่องของคุณ&nbsp &nbsp แต่คุณไม่ควรลบหลู่&nbsp บังอาจมาก&nbsp มาลบหลู่ ย่านาค&nbsp ได้ไง

0
ขอบคุณย่านาค 9 ก.ย. 54 เวลา 11:44 น. 16

ย่านาค ช่วยชิวิตแม่ยายผมไว้ได้
ในวันอาทิตย์ ที่ 4 กันยายน 2554 ที่ผ่านมา เพื่อนแม่ยายผมได้โทรมาว่า แม่ยายเข้าโรงพยาบาลพุทธชินราช หมอบอกว่ากำลังปั๊มหัวใจอยู่ หัวใจหยุดทำงานไป 10 กว่านาที ด้วยความที่ผมสงสารแฟนผมแกก็ร้องไห้เสียใจ และยังป็นความดันโลหิตสูง ผมก็กลัวว่า จะเสียทั้งแม่ยาย และลูกสาวซึ่งเป็นแฟนผม ปกติผมเป็นคนนั่งสมาธิซึ่งก็เคยเรียกเจ้ากรรมนายเวรมาขอขมากรรมได้สำเร็จ และก็เคยเรียกเจ้ากรรมนายเวรของเตี่ยเพื่อขออโหสิกรรมให้เตี่ย
ดังนั้นผมจึงลอง ขอให้เจ้ากรรมนายเวรของแม่ยายผม ให้ไว้ชีวิต และขออโหสิกรรมให้ แต่เวลานั้นผมไม่อาจนั่งสมาธิได้ เพราะว่ากำลังขับรถอยู่ กระผมจึงใช้วิธี เพ่งกสิน โดยเพ่งจิตไปยังเจ้ากรรมนายเวรของแม่ยายผม แต่ปรากฎว่า ตาขวากระตุกอย่างแรง แสดงว่าเจ้ากรรมนายเวรของ แม่ยายผมไม่ยอม ผมจึงคิดว่าจะพึ่งใครดี ถ้าให้พระช่วยท่านคงไม่ช่วยเพราะเป็นเรื่องของทางโลก ผมคิดขึ้นมาว่ามีอีกท่านหนึ่ง ที่ผมกราบไหว้ และนับถือเป็นประจำ คือ ย่านาค นั่นเอง
ผมจึงได้ เพ่งกสิน ซึ่งตอนนั้นก็ยังขับรถอยู่ เพ่งกสิน ในใจว่า ขอให้ย่านาค และลูกของย่านาค ช่วยไปขอร้องให้ เจ้ากรรมนายเวรของแม่ยายผมไว้ชีวิต และอโหสิกรรมให้ด้วย ถ้าหายดีแล้วผมจะถวาทสังฆทานไปให้เจ้ากรรมนายเวรของแม่ยาย และถวายสังฆทานให้ย่านาคด้วย ที่วัดมหาบุศย์ และขอให้ร่างกายครบทั้ง 32 ประการพร้อมทั้งสุขภาพ พลานามัยแข็งแรง เพ่งกสิน ขอประมาณ 1 ชั่วโมงตาซ้ายก็กระตุกแสดงว่า สำเร็จแล้ว
แต่พอถึงหน้าห้องหัวใจฉุกเฉิน CCU เพื่อนแม่อีกคนก็โทรไปถามลูกสาวเขาที่เป็นร่างทรงว่าเป็นอย่างไร เขาก็บอกว่าเจ้ากรรมนายเวรเขาไม่ยอม เขาให้เข้าลูก ญาติ และเพื่อนๆ ไปร่ำลา เขาจะเอาวิญญาณไปก่อนเที่ยงนี้
แต่ผมก็บอกว่าได้ขอให้ย่านาค และลูกย่านาค ไปพูดขอกับเจ้ากรรมนายเวรขอแม่ยายแล้ว
วันนี้ วันศุกร์ ที่ 9 กันยายน 2554 แม่ยายผมได้ถอดท่อออกซิเจน ท่อช่วยหายใจ ท่อปรับความดัน
ออกทั้งหมดแล้ว หมอบอกว่าสุขภาพแข็งแรงดี นอนพักซัก 2-3 วันก็คงจะกลับบ้านได้แล้ว
&nbsp &nbsp &nbsp  กระผมต้องขอขอบคุณ ย่านาค และลูกย่านาค ไว้ ณ ที่นี้ด้วยที่กรุณาช่วยชีวิตแม่ยายของกระผม
&nbsp &nbsp &nbsp  ข้าพเจ้าขอถึงอำนาจ สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระธรรมเจ้า พระสงฆ์เจ้า ขออุทิศส่วนบุญ ส่วนกุศล ที่ข้าพเจ้าเคยทำมา ตั้งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบันชาติ แก่ ดวงจิต ดวงวิญญาณ ของย่านาค และลูกย่านาค ขอให้ท่านทั้งหลาย จงมีแต่ความสุข ความเจริญ อิ่มทิพย์ อิ่มบุญ ได้เกิดในภพภูมิที่ดี พร้อมถึงพระนิพพานในชาติปัจจุบัน และอนาคตกาลเบื้องหน้าโน้นเทอญฯ พุทธัง อนันตัง ธัมมัง จักรวาลัง สังฆัง นิพพานัง ปัจโย โหตุ สาธุ

1
หนุ่มรั้วจามจุรี 18 ต.ค. 54 เวลา 09:07 น. 17

ก็รู้สึกเฉย ๆ พูดตรง ๆ นะ&nbsp ถ้าดูรูปร่างหน้าตาก็โอเค หล่อ-สมาร์ทดี&nbsp แสดงหนังก็ใช้ได้&nbsp แต่ยังไงก็ยังรู้สึกไม่ค่อยชอบน่ะแหละ&nbsp ตรงไหนเหรอ&nbsp ไม่รู้...&nbsp บุคลิกมั้ง&nbsp ที่ไม่ค่อยรู้สึกถูกชะตา

0
กุ๊ก 20 เม.ย. 56 เวลา 11:29 น. 18

ในความคิดส่วนตัวแล้วเชื่อค่ะส่วนหน้าผากย่านาคนั้นมีจริงค่ะและขอขัดความคิดเห็นที่14ระวังจะเจอถ้าเธอลบหลู่

0
อ้วนอ้วน 15 พ.ค. 56 เวลา 09:46 น. 20

คหที่คงที่14อ่ะคุนอย่ามาลบหลู่เด็ดขาดเรื่องย่านาคอ่ะคุนมันก็เก่งแค่ในโลกออนไลอ่ะแหละเจอจริงคงวิ่งไม่ออกชัว

0