Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เสื้อแดง ก่อจลาจลทั่วกรุง ประกาศล่าชีวิตสื่อ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เสื้อแดง ก่อจลาจลทั่วกรุง ประกาศล่าชีวิตสื่อ







ผู้ชุมนุมตั้งบังเกอร์ใต้ทางด่วนพระราม 4



เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำจากด้านหลัง ควบคุมไฟธ.กสิกรไทย ซ.งามดูพลี



สภาพตึกกสิกรไทย ซ.งามดูพลี ถูกไฟไหม้

         หลังจากแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประกาศให้ผู้ชุมนุมเดินทางกลับบ้าน และสั่งยุติการชุมนุมของคนเสื้อแดงบริเวณแยกราชประสงค์ พร้อมกับเข้ามอบตัวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติไปแล้วนั้น ล่าสุดมีกลุ่ม นปช.กว่า 100 คน แสดงความไม่พอใจกับการยุติการชุมนุม ได้ยิงบั้งไฟ ปะทัด และระเบิดขวด ปาเข้าใส่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ทำให้เกิดเพลิงไหม้บริเวณชั้น 1 ของห้าง แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสามารถเข้าไประงับเหตุไฟไหม้ได้แล้ว

          นอกจากนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนเข้าไปทำลายข้าวของห้างสรรพสินค้าบริเวณย่านราชประสงค์ อาทิ ห้างเกษรพลาซ่า โรงภาพยนตร์สยามซึ่งกำลังลุกลามเสียหายเป็นอย่างมาก ทำให้ขณะนี้บริเวณดังกล่าววุ่นวายโกลาหล เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าควบคุมสถานการณ์ได้ ในส่วนบริเวณตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถ.รัชดา กลุ่มคนไม่ทราบฝ่ายได้บุกเผาบริเวณชั้นล่าง


         ขณะเดียวกัน บริเวณแยกทางด่วนดินแดง กลุ่มคนเสื้อแดงต่างลุกฮือประกาศไม่ยอมทำตามมติแกนนำ นปช. โดยส่วนใหญ่ทำลายหม้อแปลงเสาไฟฟ้า เผาป้อมจราจรใต้ทางด่วนดินแดง ทำให้มีไฟลุกโชนขึ้น รวมทั้งมีการเผาทำลายทรัพย์สินทุกสิ่งอย่างในบริเวณนั้น ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงดินแดงต่างปลุกระดมกันเอง พร้อมประกาศตัวอิสระเพื่อที่จะก่อจลาจลให้ทั่วกรุงเทพมหานคร โดยบางส่วนบอกว่าจะมุ่งหน้าไปยังสถานีโทรทัศน์ NBT เพื่อไปเผาทำลาย รวมถึงขอล่าชีวิตสื่อมวลชนอีกด้วย

          จากนั้นได้เกิดเหตุปาประทัดยักษ์เข้าที่อาคารมาลีนนท์ ซึ่งเป็นที่ทำการของสถานีโทรทัศน์ทีวีสีช่อง 3 โดยกลุ่มควันเริ่มหนาแน่น อีกทั้งรถที่จอดบริเวณหน้าอาคารก็ได้รับความเสียหายจากการเผาเป็นจำนวนกว่า 10 คันทางด้านพนักงานและเจ้าหน้าที่ต่างวิ่งหนีออกทางด้านหลังของตัวอาคาร ต่อมามีชายมีผ้าปิดหน้าถือกระดาษหนังสือพิมพ์ติดไฟเข้าไปตัวอาคารชั่น 1 ที่เป็นที่ทำการของธนาคารกรุงเทพ โดยกลุ่มควันเริ่มหนาแน่น อีกทั้งรถที่จอดบริเวณหน้าอาคารก็ได้รับความเสียหายจากการเผาเป็นจำนวนกว่า 10 คันทางด้านพนักงานและเจ้าหน้าที่ต่างวิ่งหนีออกทางด้านหลังของตัวอาคาร

          ทั้งนี้ กลุ่ม นปช.ได้นำตู้โทรศัพท์มาขวางหน้าอาคารมาลีนนท์ ถ.พระราม4 เพื่อป้องกันไม่ให้รถดับเพลิงเข้าพื้นที่และดับเพลิงที่เผายางได้ ในส่วนของพนักงานช่อง 3 ต่างกำลังพยายามหนีตาย จึงยังไม่สามารถออกอากาศข่าวได้ต้องเปิดละครไปก่อนเรื่อย ๆ ขณะที่ กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ ผู้ดำเนินรายการช่อง 3 ได้ทวิตข้อความว่า "ที่ช่อง3 ขอความช่วยเหลือจากตำรวจทหารด่วน! รถข่าวด้านหน้าโดนทุบ และกำลังถูกบุกเข้าตึก"

          อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นได้เดินทางมุ่งหน้าไปยังหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ต่อ รวมไปถึงธนาคารออมสิน แยกดินแดง วิภาวดี และร้านเซเว่นฯ ใกล้กับบริเวณสำนักงาน ปปส.ก็ถูกมือดีวางเพลิง รวมถึงห้างแพลตตินั่ม ย่านประตูน้ำ ก็ถูกมือดีปาถังแก๊สเข้าใส่ รวมไปถึงเซเว่นฯ สาขาอนุสาวรีย์ฯ ที่ถูกไฟไหม้ลามไป 4 คูหา ติดที่พักชาวบ้าน โดยที่รถดับเพลิงยังไม่สามารถเข้าคุมเพลิงได้



          ขณะที่บริเวณแยกอโศก - สุขุมวิท กลุ่มผู้ชุมนุมมีการเผายางรถยนต์ และมีเสียงระเบิดดังขี้นสองลูกและยึดรถเมล์สาย 25 จำนวน 2 คัน ส่วนบรรยากาศบริเวณแยกคลองเตยเริ่มครุกรุ่น เมื่อผู้ชุมนุมเริ่มถือตัวหนอน ไม้กระบอก รุกฮือมาจากสามแยกคลองเตย มุ่งหน้าไปตามถนนพระราม 4 และเลี้ยวเข้าถนนรัชดา เพื่อมุ่งหน้าจะไปที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ระหว่างนั้นก็มีเสียงปืน เสียงระเบิดเป็นระยะ ๆ ทำให้ประชาชนในย่านนั้นแตกตื่นหลบหนีกันอย่างวุ่นวาย ขณะเดียวกันหลังจากที่กลุ่มผุ้ชุมนุมชุดนี้เลี้ยวผ่านเข้าไปยังถนนรัชดา แล้วได้มีการนำแผงเหล็กมาปิดกั้นบริเวณปากทางถนนรัชดาตัดถนนพระราม 4

          ขณะเดียวกัน กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ได้สั่งปิดการจราจรทางด่วนขั้นที่ 1 ด่วนดินแดง จากด่านดินแดงถึงต่างระดับท่าเรือ ทั้ง 2 ฝั่ง ต้องเลี่ยงไปใช้ทางด่วนขั้นที่ 2 แทน เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีกลุ่มควันไฟหนาแน่นจากพื้นราบขึ้นมาบนทางด่วนจำนวนมาก รถที่ขึ้นทางด่วนบางนาเมื่อมาถึงต่างระดับท่าเรือต้องวนไปทางด่วนดาวคะนองไปต่างระดับบางโคล่ใช้ทางด่วนขั้นที่ 2 แทน ส่วนรถที่มาจากด่วนดาวคะนองเมื่อมาถึงต่างระดับท่าเรือต้องวนไปด่วนบางนาไปใช้ด่วนรามอินทรา–อาจณรงค์แทน

          15.30 น. มีรายงานจากสถานีโทรทัศน์ทีวีไทยว่า โรงหนังสยาม ที่อยู่ตรงข้ามกับศูนย์การค้าสยามพารากอน บางส่วนได้ถล่มลงแล้ว เนื่องจากมีเหตุเพลิงไหม้และไฟลุกลามไปทั่วเป็นวงกว้าง และการปฏิบัติงานของเจ้าน้าที่ดับเพลิงก็ทำได้ยากลำบากเนื่องจากสามารถนำรถดับเพลิงเข้าไปได้แค่คันเดียว และขณะนี้เพลิงได้ลุกลามไปใกล้กับธนาคารกรุงเทพ และธนาคารนครหลวงไทย ที่อยู่ในบริเวณสยามสแควร์แล้ว ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหวั่นความไม่ปลอดภัยจากเสียงปืนที่ยังดังต่อเนื่อง จึงได้สั่งถอนกำลังเจ้าหน้าที่ออกแล้ว

          16.40 น. เจ้าหน้าที่ทหารนำเฮลิคอปเตอร์ลงจอดที่ดาดฟ้าอาคารมาลีนนท์ (ช่อง 3) เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ข้างในแล้ว โดยรอบแรกช่วยเหลือผู้บริหารออกไปแล้วประมาณ 15 คน และยังมีพนักงานยืนรอการช่วยเหลืออยู่เต็มดาดฟ้า

http://hilight.kapook.com/view/48774

แสดงความคิดเห็น

>

36 ความคิดเห็น

JuniorNaCE 19 พ.ค. 53 เวลา 17:49 น. 6

เค้าเครียดกัน  มาสะใจ ใช่คนไทยป่าว


ยุติชุมนุมด่วน
ยุบสภาไม่ใช่ทางออกที่เลวน้อยสุดครับ

0
ซ่อนนาม 19 พ.ค. 53 เวลา 17:50 น. 7
1 ถ้ารัฐบาลยุบสภา แต่ถ้าม็อบไม่หยุด มันก็ไม่หยุด
2 ถ้ารัฐบาลไม่ยุบสภา แต่ม็อบหยุด มันก็หยุด

ดังนั้นโหวต 2



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 19 พฤษภาคม 2553 / 17:55

PS.  จะยาวตราบชั่วนิรันดร์หรือสั้นเท่าชั่วอึดใจ จะสูงส่งเทียมฟ้าแค่ไหนหรือต่ำต้อยเพียงทุลีดินเท่าใด แต่ชีวิตก็คือชีวิต จะเอามาเปรียบเทียบกันไม่ได้
0
อิดอกกก 19 พ.ค. 53 เวลา 17:52 น. 8

#4 เหรี้ยจังเลยค่ะ
บ้านเกิดของมรืงนะค่ะ
สะใจในขณะที่ในหลวงของเรากำลังเสียใจ
เหรี้ยยิ่งกว่าเหรี้ยอีกค่ะ

เนี่ยแหละแดงแท้ !!!!
โง่ ต่ำ ช้า สถุน ถ่อย กบฏ

0
ตูน 19 พ.ค. 53 เวลา 17:55 น. 9

ไม่ร้อนไม่หนาว กำลังจะลุยแล้วคับตอนเนี่ย

ก่อน  ทุ่ม มีประกาศเคอฟิว มั่นใจอาจเคลียร์

ช่วงนั้นแน่นอน

0
๛ * ๏ [l2]oxy - [l2]ose ๏ * ๛ 19 พ.ค. 53 เวลา 18:02 น. 12

สะใจบนความพินาศย่อยยับของชาติบ้านเมือง

ยังเป็น คน อยู่รึป่าว ?

หากชีวิตเกิดมาแล้วหาความดีในตัวไม่ได้

ก็ไปตายซะเถิด เพื่อที่แผ่นดินไทย จะได้สูงขึ้น
PS.  * • SUPER JUNIOR • * รักทึก นึกถึงคยู ดูแลเฮียฮัน ฝันถึงบอม หอมแก้มซีวอน ป้อนข้าวชินดง หลงเสน่ห์ซองมิน อยากกินฮยอกแจ แก้ผ้าคังอิน บินไปหาฮีชอล อ้อนเยซอง จ้องตาดงเฮ เซไปซบรยออุค
0
mina wanidmind 19 พ.ค. 53 เวลา 18:12 น. 14

คห 4 และ 6
พวกมันเป็นพวกเดนสังคม มันทำขนาดนี้ก็ยังงมโข่งอยู่เนอะ
ถ้าคุณมีการศึกษา ก็แสดงให้เห็นว่าการศึกษาพัฒนาแต่สติปัญญา
แต่ไม่ได้พัฒนาจิตสำนึกเลยสักนิดเดียว&nbsp ยังมีน่ามาสะใจ
ของแบบนี้มันฝังอยู่ในจิตใจของคนไทยเท่านั้น

ถ้าเราเป็นอภืสืทธิ์เราจะไม่เป็นนายกในขณะที่ก็รู้ว่าจะต้องมาเจออะไร และที่เขาไม่ออก
เพราะเขารับผิดชอบต่อหน้าที่ เขาต้องออกเพื่ออะไร
เพื่อให้พวกเหลี่ยมๆกากๆ ครองชาติหรือไง


ใครเห็นด้วยกับเรามั้ง

0
Nessiizzzzzz 19 พ.ค. 53 เวลา 18:12 น. 15

ไปตายซะ !!!!!!!  
แดงแดงแดงแดงแดงแดงแดงแดงแดง




 http://www.dek-d.com/board/view.php?id=1786369&pageno=1

PS.  { บางอย่าง. . ถ้าเราไม่ลองทำ"" เราจะรู้หรอ? ,,, ว่าเราก็ทำได้ ^^ }
0
o_o SEOHYUN o_o 19 พ.ค. 53 เวลา 18:14 น. 17
ขนาดบ้านเกิดเมืองนอนของตัวเองยังเผาได้ลงคอ


ไม่รู้ว่าพวกนี้จิตใจมันทำด้วยอะไร

0
May&May 19 พ.ค. 53 เวลา 18:16 น. 18
ความคิดเห็น 1 อย่าเข้าใจผิด เรากดโหวตผิดค่ะ ^^
PS.  ทำไม ทำอะไร อะไร อะไร อะไร ก็ผิดไปหมด
0
<< โ-ร-ตี-จำ-ไ-ม>> 19 พ.ค. 53 เวลา 18:16 น. 19

คห.2 คห.4

หากกลุ่มผู้ชุมนุมไปเผาบ้านคุณ

"บอกตรงๆว่าสะใจ"



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 19 พฤษภาคม 2553 / 18:18
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 19 พฤษภาคม 2553 / 18:28
0
Xepher 19 พ.ค. 53 เวลา 18:16 น. 20

สื่อทำอะไรผิดหรือนั่น....

เสื้อแดงก็มีสื่อของเสื้อแดง อย่าลืมไปถล่มนะ = =



ทำลายบ้านเมืองตัวเองเล่น สนุกมั้ย

ไปเผาบ้านเผาเมืองตัวเองเล่น สนุกมั้ย?

อยู่ดีๆมีคนเอาไฟไปเผาบ้านคุณบ้าง ก็คงไม่รู้สึกอะไรสินะ


อาการหนักกันไปหมดแล้ว = =

0