Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โลกเปลี่ยนไป ความนิยม เล่นท่า :D กับของแปลก ก็มากขึ้น ไทยและเทศ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



ของแปลก อินโนเวชั่นแมน มาแล้วจ้า อิอิ



ข้อดี ที่ต่างจาก ของสเกตบอร์ดไฟฟ้า อินโนเวชั่นแมน กับรุ่นทั่วไปที่ขายในท้องตลาดคือ
ELECTRIC SKATBOARD
1.ระบบเบรกแบบ (MANUAL)  โดยการหมุนเท้าซ้ายที่ยืนอยู่บนแป้นรองรับเท้าที่เป็น วัสดุอลูมิเนียม โดยหมุนแป้นรองรับเท้า ตามเข็มนาฬิกาเป็นการเบรก ส่วนหมุนแป้นรองเท้าทวนเข็มนาฬิกา เป็นการเร่ง และการเบรก สามารถให้น้ำหนักเบรกมากหรือน้อยได้ตามกำลังบังคับ ข้อเท้าซ้ายที่ยืนอยู่บนแป้นรองรับเท้า ที่ให้กำลังเบรกเป็นไปตาม ผู้ใช้งานสั่งได้ตามกำลังสถานการณ์จะใช้กำลังเบรกมากหรือน้อย

2.ระบบป้องกัน กันผู้ใช้เสียการทรงตัวขณะเลี้ยว (เท้าขวาที่เหยียบแป้นกระดาน ด้านหลังและเหยียบอยู่บนชุด Differentials(gear) เหมือน เฟืองท้ายรถกระบะ แป้นเท้าด้านหลังที่เท้าขวายืนอยู่จะเป็นเท้าที่ยืนอยู่ในระนาบอยู่กับที่หรือขนานพื้นที่โลกตลอดเวลา) เมื่อเท้าซ้าย ซึ่งยื่นอยู่แป้นกระดานด้านหน้าบังคับแป้นกระดานเอียงแป้นกระดานในลักษณะเลี้ยว แป้นกระดานที่เท้าขาวยื่นอยู่จะไม่เอียงตามด้วย แต่ข้อเท้าของผู้ใช้งานที่เท้าขวายื่นอยู่กับที่บนแป้นเท้าด้านหลังจะเอียงตามแทน และเมื่อต้องการเลี้ยวขวาผู้ใช้งานสามารถถ่ายเทน้ำหนักตัว ของผู้ใช้งานไปที่เท้าขวาที่ยืนบนแป้นเท้าที่อยู่กับที่ได้ โดยไม่เกิดอาการโครงเครงเหมือนสเกตบอร์ดไฟฟ้าทั่วไปที่เอียงทั้งแป้นกระดานที่ยืนอยู่ และใช้เท้าซ้ายบังคับแป้นกระดาน(ด้านหน้า)เอียงไปในทิศทางเลี้ยวขวาได้ทันทีทันใด โดยไม่เสียการทรงตัวหรืออาการเหวี่ยงตัวของ ร่างกาย ผู้ใช้งานจนทำให้เกิดอาการสะบัดหรือตกจาก ELECTRIC SKATBOARD ในย่านความเร็วมากๆ ซึ่งเป็นอันตรายอย่างมากและ ที่สำคัญจุดศูนย์ถ่วงความสูงเป็นสิ่งที่สำคัญที่ผู้ใช้ยื่นอยู่บน ELECTRIC SKATBOARD ถ้าสูงมากไปจะทำให้ตกได้ง่าย ELECTRIC SKATBOARD (Patent Number 23257) จากพื้นถึงเท้าที่ยืนอยู่บน ELECTRIC SKATBOARD นั้นมีความสูงเพียง 16 CM ซึ่งไม่มี ความสูงมากเกินไปจนทำให้ผู้ใช้งานเสียการทรงตัวและการเลี้ยวไม่ได้แขวนน้ำหนักของแบตเตอรี่ไว้ ที่สเกตบอร์ดไฟฟ้าทั่วๆไปติดตั้ง แบตเตอรี่โดยชุดแบตเตอรี่อยู่ใต้แป้นกระดานที่ใช้ยืนและบังคับเลี้ยวทั้งยังใช้ถ่ายเทน้ำหนักเท้าเพื่อบังคับเลี้ยวทำให้ใช้กำลังมากและหน่วยในการเลี้ยวได้
3.สำหรับยานพาหนะที่มี 4 ล้อ ที่สัมผัสกับพื้นทั้ง 4 ล้อ แล้ว และมีล้อขับเคลื่อนล้อคู่หลัง 2 ล้อ มีกำลังขับหมุนล้อ ทั้ง 2 เท่าๆกัน(ล้อคู่หน้าใช้บังคับเลี้ยว) จำเป็นจะต้องมี  Differentials(gear)  เพื่อแบ่งล้อขณะเข้าโค้ง ELECTRIC SKATBOARD มีการเลี้ยวในความเร็วสูงๆ ซึ่งจะทำหน้าที่ฟรีล้อที่อยู่ด้านในโค้ง วงเลี้ยวและส่งกำลังให้ล้อด้านนอกวงเลี้ยวได้อยู่ แต่ ELECTRIC SKATBOARD จะไม่มีหรือถ้ามีก็ ขับล้อหลังล้อเดียวแทนอีกล้อหมุนฟรีโดยไม่ขับเคลื่อนตาม เช่น มอเตอร์ส่งกำลังผ่านโซ่ลงเพลาหลังหมุนล้อขวา โดยล้อซ้ายจะหมุนฟรีไม่มีการส่งกำลัง
หมุนล้อเป็นต้น ซึ่งจะใช้กับ ELECTRIC SKATBOARD ซึ่งจะเป็นรุ่นทั่วๆไปในท้องตลาด

4. สองล้อหน้าใช้เลี้ยวซึ่งต่างจาก ELECTRIC SKATBOARD สเกตบอร์ดทั่วๆไป ซึ่งเหวี่ยงแกนเพลาล้อคู่หน้า และ แกนเพลาล้อคู่หลัง ทั้งสองเพื่อการเลี้ยว ซึ่งจะทำให้เสียการทรงตัวของผู้ใช้งานได้ง่ายกว่าการเลี้ยว เฉพาะสองล้อหน้า และการเลี้ยวของ ELECTRIC SKATBOARD (Patent Number 23257)
นี้เลี้ยวแบบรถยนต์ มีมุมแคมเบอร์  ด้วยจึงไม่เสียการทรงตัวของผู้ใช้งาน


5. ฟรีล้อคู้หลังทั้งสอง ล้อเมื่อไม่มีการส่งกำลังให้กับล้อคู่หลัง ล้อคู่หลังจะฟรีล้อได้เพราะไม่ยึดกับระบบโซ่ขับเคลื่อนระบบเกียร์และมอเตอร์ เพราะเป็นลักษณะตลับฟรีติดตั้งที่ดุมล้อหลังทั้งสองข้าง เรียกว่า มีกำลังขับจากมอเตอร์ก็ขับล้อให้ ELECTRIC SKATBOARD  (Patent Number 23257)
เคลื่อนที่ไปข้างหน้า และไม่มีกำลังขับล้อ ก็ฟรีล้อช่วยให้ไม่ต้านแรงเฉื่อยสะสมและประหยัดพลังงานได้อีกด้วย

6. ไม่มีปัญหากับคลื่นลบกวนหรือคลื่นกับคำสั่งรหัสบังคับเร่ง-เบรก จากรีโมทคอนโทรน เพราะเป็นระบบแมนนวล บังคับด้วยเท้าทั้งหมดทั้งการเลี้ยว การเร่ง และการเบรก ซึ่งต่างกับ ELECTRIC SKATBOARD ทั่วๆไป ซึ่งใช้สายเคเบิลบังคับเร่งและเบรกสายเคเบิลอาจดูเกาะกะหรือพันขาและลมปะทะ  สายเคเบิลเหวี่ยงตีขาได้ หรือบางรุ่นใช้ Joystick รีโมทคอนโทนส่งคำสั่งผ่านคลื่นในอากาศซึ่ง อาจเกิดปัญหาคลื่นรบกวนหรือคลื่นตรงกันในเมืองใหญ่ที่มี การสื่อสารอย่าคับคลั่ง และคำสั่งจาก Joystick รีโมทเป็นแบบเรียวทามหรือตลอดเวลาด้วยแล้ว
7. เมื่อเกิด อาการเสียการทรงตัวจริงๆ จนเป็นเหตุให้ตกจาก ELECTRIC SKATBOARD ขึ้นมาผู้ใช้ ELECTRIC SKATBOARD  (Patent Number 23257)
สามารถกระโดดและวิ่งกางแขนออกเพื่อไม่ให้ล้มอย่างอิสระไม่ต้องถือ Joystick บังคับอยู่แบบ Joystick บังคับเร่ง-เบรก แบบ Joystick บังคับเร่ง-เบรกสายเคเบิล และเมื่อผู้ใช้หลุด ออกจากตัว ELECTRIC SKATBOARD (Patent Number 23257) ระบบเบรกอัตโนมัติจะทำงานหยุดตัว ELECTRIC SKATBOARD ทันที
8. สำหรับท้องถนน ที่ไม่ราบเรียบเสมอไป อาจเจอทางที่เป็นดินร่วนหรือพื้นที่ ที่เป็นดินทราย ล้อ ELECTRIC SKATBOARD สเกตบอร์ดคู่หลัง ที่ล้อข้างหนึ่ง เป็นล้อที่มีกำลังขับเคลื่อนล้อเดียวก็จะทำให้ติดหล่ม พื้นทรายได้ แต่ ELECTRIC SKATBOARD (Patent Number 23257) ขับเคลื่อน ทั้งสองล้อคู่หลังจึงวิ่งผ่านได้
9. ไม่มีอุปกรณ์หลายชิ้น เช่น รีโมท บังคับ เร่งความเร็วและเบรก ที่ต้องใช้บังคับ ELECTRIC SKATBOARD ทำให้ยุ่งยาก บางครั้งวางทิ้งไว้ ลืมบ้าง หรือหาไม่เจอเลยก็มี หรือต้องชาร์จ ไฟ รีโมท เพื่อให้ไฟเต็มอยู่เสมอพร้อมที่จะบังคับ ELECTRIC SKATBOARD ถ้าโชคร้ายก็ทำรีโมทตก แตก
รีโมทพังก็ต้องซ่อมหรือ เปลี่ยนทั้งรีโมทและแผงวงจรบังคับกันไปเลย หรือเรียกว่าไม่ทนไม้ทนมือเอาสะเลย
และที่สำคัญตัวชาร์จ แยกออกจากตัว ELECTRIC SKATBOARD แต่ ELECTRIC SKATBOARD (Patent Number 23257) ติดมากับเครื่อง ไม่ต้องพกแยก ใส่กระเป๋าต่างหาก เมื่อไปถึงที่ทำงาน ก็ดึงสายไฟที่ม้วนอยู่ในตลับด้านหลังตัว ELECTRIC SKATBOARD ดึงไปเสียบปลั๊กไฟฟ้าที่ทำงานได้เลย  และเมื่อชาร์จเสร็จ ม้วนสายไฟเก็บก็เดินทางได้เลยไม่ต้องยุ่งยากกับอุปกรณ์หลายชิ้น ที่สำคัญ ความกว้างความยาว  ELECTRIC SKATBOARD (Patent Number 23257) ใหญ่กว่าสเกตบอร์ด เล็กน้อย และน้ำหนักเบา มีหูจับด้านหลัง ยกขึ้นแล้วล้อคู่หลังลอยขึ้น แต่ล้อคู่หน้า สัมผัสกับพื้นก็สามารถลากไปแบบไม่ใช้งานได้ เช่น ขึ้น รถบัส รถไฟ สะดวกสบายมาก เมื่อลงก็ลากมาถึงถนนก็ขี่ ELECTRIC SKATBOARD  (Patent Number 23257) ต่อไปจนถึงที่พัก


PS.  เข้ามาเป็นสมาชิกชมรมกับเรา เทพ ไม่ได้มีแต่ในเกมส์ มีในตัวคุณด้วย ความรู้อยู่ทุกที่ ถ้ามีคนรู้กว่าอธิบายจดได้หลักการจริง

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

เหมือนจะรู้ 30 มิ.ย. 53 เวลา 14:35 น. 2

ได้แต่แบตเตอรี่ ต้องเป็นแบตลิลเทียมไอออนเบาและไปได้ไกลหรือก็เอาแบบ i-pad มาใส่เลย ลูกหมื่นกว่าบาทและ ล้อยางต้องเป็นยางใน จะไปในที่ไม่เรียบได้ แต่ยังไม่มีบริษัทที่ทำได้เท่ากับสเก็ตบอร์ดเลย

0