Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ภาวะโลกร้อน กับ หมีขั้วโลก น่าสงสารมาก!!!! T0T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ลองอ่านข้อมูลน้องหมีดู น่าสงสาร T.T






หมีขั้วโลกใช้เวลากว่า 2 แสนปีในการวิวัฒนาการตัวเองจากหมีสีน้ำตาลกลายมาเป็นหมีขั้วโลกสีขาว และพัฒนาตัวเองให้มีความเหมาะสมกับสภาพพื้นที่ๆเต็มไปด้วยน้ำแข็ง คือ มีขนที่อุ้งเท้า นิ้วสั้น เล็บโค้งงอ เหมาะที่จะยึดตัวเองกับน้ำแข็งได้อย่างสบาย และยังมีท่อนขาขนาดใหญ่ เพื่อที่จะเฉลี่ยน้ำหนักอันมหาศาลของตัวมันเอง ทำให้สามารถเดินบนพื้นน้ำแข็งที่บางๆได้ ปัจจุบันหมีขั้วโลกเหลืออยู่บนโลกใบนี้ประมาณ 22,000-27,000 ตัวเท่านั้น

ภาวะโลกร้อนทำให้น้ำแข็งที่ขั้วโลกละลายลงอย่างรวดเร็ว หมีขั้วโลกที่ปกติอาศัยอยู่บนพื้นน้ำแข็งก็ทำให้หาแผ่นน้ำแข็งอยู่ได้ยากขึ้น มีหลายครั้งที่หมีขั้วโลกต้องว่ายน้ำเป็นร้อยๆไมล์เพื่อหาอาหาร และหาแผ่นน้ำแข็งเหยียบ ทำให้มีหมีขั้วโลกจมน้ำตายไปแล้วก็มี ด้วยอาหารที่หายากมากขึ้นบวกกับน้ำแข็งที่เป็นที่อยู่ของมันลดน้อยลงอันเนื่องมาจากภาวะโลกร้อน หมีขั้วโลกจึงเป็นสัตว์ที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์มาก

เรามาช่วยกันลดภาวะโลกร้อนกันเถอะค่ะ ก่อนที่หมีขั้วโลกและสัตว์อื่นๆจะแย่และสูญพันธุ์ไปมากกว่านี้ ถ้ามีใครมาไล่ที่อยู่ที่เราเคยอาศัยเคยทำกินอยู่เราก็คงเดือนร้อนแน่ใช่ไหมค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าช่วยกันลดภาวะโลกร้อนได้ก็ช่วยๆกันนะคะ ถือว่าสงสารเจ้าหมีขั้วโลกและก็สัตว์อื่นๆ ภาพนี้คงอธิบายได้เป็นอย่างดี….


หมีขั้วโลก-ภาวะโลกร้อน



 ภาพนี้คือ 2 แม่ลูกอยู่บนน้ำแข็งก้อนเล็กๆ เห็นแล้วจะร้องไห้

 







ข้อมูลคือ

ภาพที่พวกเราชมกันอยู่ชุดนี้ เป็นภาพหมีขั้วโลกแม่ลูกที่ติดอยู่บนก้อนน้ำแข็งขนาดเล็ก ที่ลอยห่างจากฝั่งไปเรื่อยๆ ไกลถึง 12 ไมล์ โดยพวกมันไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี  คาดว่าหมีขั้วโลกแม่ลูกปีนขึ้นมาพักเหนื่อยจากการล่าแมวน้ำ ก่อนที่ก้อนน้ำแข็งนี้จะละลายและเคลื่อนออกจากฝั่งอย่างรวดเร็ว  ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับหมี่ขั้วโลกกำลังเป็นห่วงว่า ภาวะโลกร้อนอาจคุกคามการใช้ชีวิตของหมีขั้วโลกและอาจทำให้พวกมันสูญพันธ์ไปจากโลก

























มันเป็นอะไรที่หดหู่มาก



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 1 สิงหาคม 2553 / 22:09

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

นายมะนาว ตระกูลสวน 2 ส.ค. 53 เวลา 11:22 น. 3

ลดใช้ถุงพลาสติกโดยด่วนที่สุด

อย่าเอาความสะดวกมาอ้างเลยครับ ขอร้อง

เลิกไม่ได้ก็ขอให้ลด

ยำ ถุง 1 ใบใช้เวลาเป็นปี ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ กว่าจะย่อยสลาย

ตายแล้วเกิดใหม่ยังเอามาใช้ได้อีก

ซะอย่างนั้น

0