Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

^____________________^ :: มื้อเช้า 7 แบบ 7 ประเทศ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 อาหารมื้อเช้า เป็นมื้อที่สำคัญที่สุด เพื่อช่วยให้สมองและร่างกายมีพลังงานแร่ธาตุ และวิตามินต่างๆ ไปช่วยบำรุงร่างกายที่ดำเนินชีวิตทำกิจกรรมในแต่ละวัน อาหารเช้าของคนไทยส่วนมากจะทานข้าวเป็นหลัก หรือถ้าทานไม่ทันก็จะทานขนมปัง แซนวิช หรือนมเป็นต้น แต่บางประเทศในทุกๆวัน มื้อเช้าจะต้องเป็นเมนูนี้เป็นหลัก มาดูกันว่าเมนูที่เป็นมื้อเช้าของประเทศนั้นๆ คืออะไร น่าทานแค่ไหน


 


ฝรั่งเศส
: อาหารเช้าในฝรั่งเศสจะมีกาแฟ อย่าแปลกใจหากคุณทานอาหารในปารีสและพบว่ากาแฟของคุณอยู่ในชามแทนที่จะเป็น แก้ว เพื่อที่ได้ง่ายต่อการนำขนมปังช็อคโกแลตหรือครัวซองท์จิ้มลงไปถือเป็นการทาน แบบดั้งเดิมสำหรับวันหยุด หากเป็นในช่วงกลางอาทิตย์ก็จะเป็นขนมปังกับแยม น้ำผึ้งหรือเนย ลองเริ่มต้นวันใหม่แบบฝรั่งเศสดูซิ




 


เม็กซิโก
: สิ่งที่เหมือนกันมากที่สุดอย่างหนึ่งของคนอเมริกาเหนือก็คืออาหารเช้าแบบ เม็กซิโก huevos rancheros ตอติญ่าที่ทำจากแป้งข้าวโพดราดด้วยไข่ดาวและซอส ranchera มักเสิร์ฟกับ frijoles อาหารจานนี้เกือบจะเป็นอาหารเช้ามาตรฐานตั้งแต่ Austin ถึง Soho แต่ที่เม็กซิโกคุณมาสมารถสั่ง huevos ได้หลายแบบ Huevos divorciados (ตามในรูป) ที่สั่งแยกออกเป็นไข่ฟองหนึ่งราดด้วย salsa roja และอีกฟองหนึ่งราดด้วย alsa verde (ตรงกลางราดด้วยซอสที่ทำจากมะเขือเทศชนิดหนึ่ง)




   
 

จาไมกา
: ackee ผลไม้ของจาไมกานำมาตุ๋นจนแห้ง มะเขือเทศ หัวหอม พริกสก็อตบอนเนท และ thyme ที่เป็นส่วนประกอบในอาหารเช้า ต้น ackee เป็นต้นไม่พื้นเมืองของแอฟริกาอยู่ในตระกูลเดียวกับลิ้นจี้และลำไย เนื้อเป็นสีเหลือง ต้องนำไปปรุงถึงจะอร่อย ในการตุ๋นต้องนวดด้วย แช่ไว้ในน้ำทั้งคืนและนำไปต้ม มักเสิร์ฟกับ johnnycakes บิสกิตง่ายๆ ที่ทำจากแป้งหรือแป้งข้าวโพดและนมเปรี้ยวแล้วนำไปทอดในน้ำมัน




    
   

เวลส์
: เป็นตัวอย่างของอาหารเช้าของอังกฤษ มีความหลากหลายตามีสิ่งที่เหมือนกันคือเบคอน ไส้กรอก และไข่ มักจะโรยถั่วอบ อย่างไรก็ตามอย่าลืมหา laverbread ด้วย ในจานประกอบด้วยสาหร่ายจากชายฝั่งเวลส์ที่น้ำไปต้มจนเหนียวแล้วนำไปผสมกับ ข้าวโอ๊ตบด รสชาดเป็นอะไรที่พลาดไม่ได้




 
   
   
ญี่ปุ่น
: ขณะที่อาหารเช้าทางฝั่งตะวันตกมีส่วนประกอบหลักเป็น ซีเรียล ขนมปังปิ้ง และไข่ แต่อาหารเช้าที่ญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเป็นส่วนใหญ่ของคนญี่ปุ่นด้วยที่จะเริ่มต้นวันด้วย ข้าว อาหารทะเล สาหร่าย และนัตโตะ (ถั่วหมักในซอสถั่วเหลือง) อาจมีอย่างอื่นด้วยที่คุณพบ เช่น เต้าหู้ ปลาทอด และ umeboshi (พลับดอง) ที่ให้รสเค็มและเปรี้ยว




 
     

เนเธอแลนด์
: ขนมปังธัญพืชและขนมปังกรอบที่เรียกว่า beschui เป็นคาร์โบไฮเดรตสำหรับตัวอย่างอาหารเช้าของชาวดัตช์สำหรับเวลาเร่งรีบ คนในฮอลแลนด์จะเตรียมเนื้อสไลด์ ชีสก้อนใหญ่ กาแฟเข้มๆ และของที่ใช้ทาหรือราดตั้งแต่ Nutella (ครีมถั่วฮาเซลนัทผสมโกโก้) ไปจนถึงน้ำผึ้ง ถ้าต้องการอะไรที่เป็นแบบฉบับบจริงๆ มองหาขวดที่มีชื่อว่า hagelslag เป็นที่นิยมทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ช็อคโกแลตที่ใช้โรยหน้า (เหมือนที่โรยในไอศกรีมในอเมริกาแต่นุ่มนวลและให้รสมากกว่า) ที่ละเลงลงบน beschuit เป็นองค์ประกอบที่ให้ความหวานกับชาหรือกาแฟ Hagelslag จะใส่ลงในนมช็อคโกแลตหรือดาร์คช็อคโกแลต



     


จีน
: อาหารเช้าของจีนมีความหลากหลายทั้งติ่มซำจนถึงขนมหัวผักกาด แต่อาหารเช้าของจีนที่เป็นที่รู้จักที่สุด ที่ทานกันทั่วประเทศ ไม่ได้ต้องพูดถึงบุฟเฟ่ในโรงแรมตั้งแต่ที่สิงคโปร์จนถึงญี่ปุ่น นั่นก็คือ congee หรือข้าวต้ม รสธรรมดาแต่เป็นอาหารเช้าที่นิยมที่สุด เป็นพื้นฐานและดึงดูดด้วยเครื่องที่ใส่เพิ่มลงไปอย่าง หมูหยอง กุ้งแห้ง และผักดอง


ผมรู้ว่ามันเก่านะ แต่มันน่ากินอ่ะเลยเอามาลง 55





     ^______________________^ :: ห้องสมุดแห่งชาติออสเตรเลียจัดมุมพิเศษ โชว์ของที่ระลึกจากสงคราม "สี" ในประเทศไทย
   
     
^_____________________^ :: อย่าหลง..Krispy Kreme..จนลืม..Kanom Kai Hie
     
^_______________^ :: ตั๋วเครื่องบินแบบใหม่ จะมาใน "ไทย" ไหม?
     
T_______________T :: ช๊อค!! แม่ใจร้าย ปล่อยให้เด็กหิวจนกินเนื้อ

     ^____________________^ :: แอนนี่ ยิ้ม น้องฑีฆายุ มีพ่อแล้ว





แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 10 พฤศจิกายน 2553 / 12:32
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 10 พฤศจิกายน 2553 / 12:38

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

เดอะบู้ 10 พ.ย. 53 เวลา 15:47 น. 1
คงเพราะเราหิว มันถึงได้น่ากินทุกอย่างเลย 


PS.  แม้ว่าความเป็นจริงจะเป็นแค่ฝัน , แต่หากว่าแค่นั้นไม่ทำร้ายกันก็พอ .
0
Maximum。★ 10 พ.ย. 53 เวลา 17:44 น. 3
ของเนเธอร์แลนด์มันข้างบนหนูว่าเหมือน ปุ๋ย อ่ะ - -''


PS.  hope to the end !! ~ แคสรอ พวกพี่เสมอ ไม่ว่านานเท่าไหร่? ไม่รู้ว่าบางคนจะรออย่างมีหวังหรือสิ้นหวังกันแล้วนะ! :( always keep the faith
0
ALL THE TIMES 11 พ.ย. 53 เวลา 23:05 น. 5

ไทยต้องนี่เลย ข้าวเหนียวหมูปิ้งอาหารเช้ายอดฮิต สะดวกรวดเร็ว และอิ่มเอม


PS.  2PM,JAY PARK,2AM,NO*RIT,GEANG*ZEN,LADY GAGA,TAYLOR SWIFT = ชั้นรักพวกเค้าแม้ทุกคนจะต่างเชื้อชาติ เพราะฉะนั้นแล้วสามัคคีกันไว้นะชาวไทย ฉันรักประเทศไทย เกือบลืม *ดงบังหนูยังรอพวกพี่อยู่นะ
0