Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เกาะวาเลนไทน์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


เกาะวาเลนไทน์
เดิมคือ ดอยลาน เนื่องจากมีต้นลานเป็นจำนวนมาก เมื่อถูกน้ำท่วมก็ตายลง ปัจจุบันคงเหลืออยู่บ้างประปราย มักมีนักท่องเที่ยวมาเป็นประจำ เพราะมีหาดทรายขาวในช่วงน้ำลดจะสวยงามมาก สามารถลงเล่นน้ำได้ ช่วงหลังได้มีศูนย์ท่องเที่ยวเพื่อการศึกษา (ทศท.) ได้มาช่วงวันวาเลนไทน์ จึงได้ขนานนามว่า"เกาะวาเลนไทน์" และคณะอื่น ๆ อย่างเช่น คณะของคุณดำรงค์ พุฒตาล ก็ได้มาเยี่ยมชม และได้นำกลับไปลงตีพิมพ์ในหนังสือคู่สร้างคู่สม จึงทำให้เกาะวาเลนไทน์เป็นชื่อเรียกติดปากผู้คนมาทุกวันนี้ และมักมาพักค้างแรมกันมากขึ้น อยู่ห่างจากเขื่อนฯ ประมาณ ๑๐ กม.



สำหรับเกาะวาเลนไทน์มีเรื่องเล่ากล่าวขานก่อนสร้างเขื่อนภูมิพลประมาณ ๔๐-๕๐ ปี สองคู่รักปลูกต้นตาลไว้ ๒ ต้น ไว้บนยอดดอยเกาะกลางแม่น้ำปิง เพราะเชื่อว่า ต้นตาลเป็นต้นไม้ที่มีอายุยืน แสดงถึงความรักของคนทั้งสองที่ยืนยาว

นายศุภชัย ขันธะทิม นายอำเภอสามเงา ร่วมกับส่วนราชการในจังหวัดตาก จัดโครงการจะทะเบียนสมรสบนเกาะวาเลนไทน์ โครงการจดทะเบียนสมรสและสานสัมพันธ์รักบนเกาะวาเลนไทน์ (ทะเลสาปเหนือเขื่อนภูมิพล) ในวันแห่งความรัก (Valentine' s Day) วันจันทร์ที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ โดยการจดทะเบียนสมรสครั้งนี้บนเกาะวาเลนไทน์ เป็นการจดทะเบียนนอกสำนักทะเบียน โดยได้รับการอนุมัติจากผู้ว่าราชการจังหวัดตาก

นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรม พิธีผูกข้อมือเรียกขวัญและสานสัมพันธ์คู่รักบนเกาะวาเลนไทน์ ดำเนินการโดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดตาก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีไทยอันดีงาม การให้คู่สมรสจดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีของบุคคลในครอบครัว การประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของอำเภอสามเงา จังหวัดตาก และเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดการใช้จ่ายเงิน สร้างรายได้ให้คนในพื้นที่มากขึ้น



ผู้ใดมีความประสงค์ และต้องการเข้าร่วมโครงการ ฯ สามารถ download คำขอ ฯ ได้ที่ http://www.samngao.com และส่งแบบคำขอดังกล่าวได้ทาง e-mail : marinolove@hotmail.com

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
- คุณวนิดา เกียรติสิน (วัฒนธรรมอำเภอสามเงา) โทร. 081 874 2540
- สำนักทะเบียนอำเภอสามเงา โทร. 055 800758 , 055 580750
- เจ้าหน้าที่ปกครองสำนักทะเบียนอำเภอสามเงา โทร. 089 640 7990
ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

-Waniiz- 10 ก.พ. 54 เวลา 21:40 น. 1
เพิ่งรู้ว่าจังหวัดตัวเองก็มีแบบนี้ด้วย !!
PS.  เธอเคยรักฉันจริง ๆ รึเปล่า ??
0