Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยกันสนับสนุน T-Pop (Thai-Pop) กันเถอะค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วันก่อนเราได้เข้ลไปดูกระทู้นี้ http://www.dek-d.com/content/studyabroad/23873/ไชโย-ละครไทยไปดังไกลถึงจีนแล้ว.php ซึ่งในนั้นมีเนื้อความว่า กระแส T-Pop นี้ดังมากในที่ประเทศจีน และก่อยหน้านี้เองเราก็เคยเข้าเว็บบอร์ดของเว็บไซต์ชาวจีน ก็มีหลายสมาชิกในบอร์ดนั้นใช้ลายเซ็นเป็นหนังของคนไทย เช่น สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก และอย่างอื่นอีกด้วย เราเลยคิดว่าคงจะดีไม่น้อยถ้าเราหันมาสนใจกันมากขึ้น แล้วทำให้ชาวต่างชาติได้มีการอัพเดตกันอย่างรวดเร็ว เหมือนเวลาเราดูซีรี่ย์ต่างประเทศ พอเขาออกอากาศที่นู่นได้ไม่นาน เราก็ได้รับชมกันแล้ว เราเองก็ไม่ทราบว่ลชาวต่างชาติที่รับชมหนังไทย ละครไทยนั้น เขากว่าจะได้ดูช้าแค่ไหน เพราะเราอ่านจากความคิดเห็นต่างๆในกระทู้ที่เราแปะมาให้ก็พอจะบอกได้ว่ามีบางส่วน บางเรื่องมีการเผยแพร่ไปถึงเขาช้าเป็นปีก็มี แต่เราว่าคงดีไหมน้อยถ้าเรามาช่วยกันสนใจ สนับสนุนให้มีผลงานดีๆ ออกมาสื่อความเป็นไทย ให้เราทุกคนภูมิใจและชื่นชมสิ่งเหล่านี้ และก็คงจะช่วยไมยในหลายๆด้านด้วยนะคะ

ถ้าเราพิมพ์ตรงไหนผิดไปก็ขอโทษด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

hiji 30 มี.ค. 54 เวลา 22:48 น. 2

เอาลิ้งมาแปะเพิ่มด้วยค่ะ :)

หนังไทยบูมยึดตลาดภูมิภาคเอเชีย "กวนมึนโฮ-สิ่งเล็กๆ"ดังสุดๆ-"นเรศวรภาค3"แรงจัด

นายยงยุทธ ทองกองทุน ผู้อำนวยการฝ่ายต่างประเทศ บริษัท จีทีเอช จำกัด เปิดเผยว่า กระแสภาพยนตร์ไทยที่ผ่านมาได้รับการตอบรับดีเกินคาดในแถบภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะหนังรักเรื่อง "กวน มึน โฮ" ปกติจะมีแต่ หนังผีกับหนังบู๊เท่านั้น ล่าสุดที่ฉายแล้วก็มีอินโดนีเซียและสิงคโปร์ ส่วนที่อินโดนีเซียถือว่าทำรายได้ติดอันดับบ็อกซ์ออฟฟิศสูงสุด 5 อันดับแรกของโรงภาพยนตร์ในเครือบลิตซ์เมกะเพล็กซ์ ซึ่งเป็นโรงภาพยนตร์ทางเลือกนานหลายสัปดาห์ และเคยขึ้นสูงสุดถึงอันดับ 3

"ตอนนี้มีคิวเข้าฉายในมาเลเซีย ฮ่องกง เกาหลีใต้ ที่น่าประหลาดใจ ที่สุดคือ ออสเตรเลียขอซื้อหนังเรื่องนี้ ไปฉาย ส่วนในจีน กระแสค่อนข้างแรงในอินเทอร์เน็ต"

นางสาวชมศจี เตชะรัตนประเสริฐ รองประธานกรรมการฝ่ายขาย บริษัท สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า เรื่อง "สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก" ขณะนี้เข้าฉายแล้วในอินโดนีเซีย ไต้หวัน และสิงคโปร์ เฉพาะที่อินโดนีเซียถือว่า กระแสแรงมาก เพียงสัปดาห์เดียวก็ติดอันดับ 4 ของภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดติดอันดับบ็อกซ์ออฟฟิศโรงภาพยนตร์เครือบลิตซ์เมกะเพล็กซ์ และไต่อันดับขึ้นถึงที่ 1 ติดต่อกันนานถึง 3 สัปดาห์

"ล่าสุดเราส่งหนังไปประกวดที่เทศกาลหนังโอกินาวา ประเทศญี่ปุ่น และได้รางวัลกรังด์ปรีซ์อูมินชูโช ส่วนที่จีนก็เป็นเทศกาลหนังเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เฟสติวัล ซึ่งการ ตอบรับดีมาก"

ขณะที่ภาพยนตร์ไทยซึ่งทุ่มทุนสร้างมหาศาลอย่างตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 3 ตอน ยุทธนาวี โดย ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล ที่เพิ่งเปิดตัวรอบปฐมทัศน์และมีกำหนดฉายพร้อมกันทั่วประเทศ 31 มีนาคมนี้ ก็ออกตัวแรงไม่เบา กลายเป็นภาพยนตร์ที่ยึดพื้นที่โรงภาพยนตร์ทั่วประเทศและถูกเหมารอบโดยองค์กรดัง ๆ เป็นจำนวนมาก อาทิ เมืองไทยประกันภัย, ปูนตราเสือ เอสซีจี, ธนาคารออมสิน, สินทรัพย์ประกันภัย ฯลฯ

นายสุวิทย์ ทองร่มโพธิ์ กรรมการผู้จัดการโรงภาพยนตร์เอสเอฟซีนีม่าซิตี้ กล่าวว่า กระแสหนังตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 3 ดีมาก จากการขายตั๋วล่วงหน้า หลายหมื่นใบให้กับลูกค้าเพื่อดูกระแส ปรากฏว่าผลตอบรับดีมาก ตั๋วขายหมดใน 1 เดือนก่อนหนังเข้าฉาย นอกจากนี้ยังมีกลุ่มลูกค้าองค์กรต่างเหมารอบให้กับผู้ถือหุ้นหรือลูกค้า เช่น ปตท.ซื้อเหมารอบถึง 22,000 ที่นั่งในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา

"สำหรับเอสเอฟซีนีม่าซิตี้เตรียมรับกระแสความแรงด้วยการเทโรงที่มีอยู่ 200 โรงทั่วประเทศให้กับหนังเรื่องนี้ พร้อมจัดฉายรอบการกุศล ขายบัตร 2,000 บาทต่อที่นั่งจำนวน 700 ที่นั่ง ในวันพุธที่ 30 มีนาคม โดยเอสเอฟฯร่วมกับสหมงคลฟิล์ม และพร้อมมิตร ฟิล์ม สตูดิโอ ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ประเทศญี่ปุ่นโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ คาดว่ารายได้จากเรื่องนี้น่าจะทำลายสถิติหนังทุกเรื่อง"

ที่มา&nbsp http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1301454197&grpid=00&catid=00

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1301462523grpid=03catid=03



http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A10399560/A10399560.html

0
... 9 มิ.ย. 54 เวลา 21:20 น. 3

โทษ นะที่ส่งมา ถุกส่งมาเหมือนกัน สวัสดีฉันคือTeresa Fidalgo วันนี้ฉันตายครบ26ปี ถ้าคุณไม่ส่งมันต่อไป20คน ฉันจะไปนอนข้างคุณ คืนนี้และตลอดไป! ถ้าคุณไม่เชื่อมัน หาชื่อฉันในgoogle ขอโทดน๊ะ( เป็นเรื่องจิงว่ะ!! ขนลุกเลยพอเข้า

0