Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทึ่ง! ชายตาบอด เล่นดนตรีเป็นถึง 16 ชนิด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          ทึ่ง! ชายตาบอด ที่จิตใจไม่ได้มืดบอด สามารถเล่นดนตรีได้ถึง 16 ชนิด และดึงดันทำตามสิ่งที่ตัวเองรักจนประสบความสำเร็จในชีวิต

          เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ชายตาบอดชาวอิหร่าน มีพรสวรรค์ทางดนตรีอย่างน่าทึ่ง เนื่องจากเขาสามารถเล่นเครื่องดนตรีเปอร์เซียได้ถึง 16 ชนิด ปัจจุบันเขาก็ยังคงทำในสิ่งที่ตัวเองรัก โดยที่ความพิการไม่ได้เป็นอุปสรรคใด ๆ สำหรับเขาเลย

          รายงานข่าวระบุ นายบาห์นัม จาวิด ชายชาวอิหร่านวัย 37 ปี ผู้มีอัจฉริยะภาพคนนี้ เขาตาบอดตั้งแต่เกิด แต่ถึงกระนั้นก็ตาม เขาก็ไม่ย่อท้อต่อชะตาชีวิต และไม่ปล่อยให้ความพิการมาขัดขวางความรักดนตรีของเขา โดยเขาได้ฝึกฝน และเล่นเครื่องดนตรีเปอร์เซียจนชำนาญ รวมทั้งเครื่องดนตรีสากลอย่างไวโอลินอีกด้วย

          จากพรสวรรค์ในการเล่นดนตรีของจาวิด ได้สร้างความตกตะลึงสำหรับบรรดานักดนตรีชาวเปอร์เซียด้วยกันเองเป็นอย่าง ยิ่ง เพราะเขาสามารถเล่นดนตรีทั้ง 16 ชนิดได้อย่างชำนาญ ซึ่งนักดนตรีบางคนต้องอุทิศเวลาทั้งชีวิตในการเล่นดนตรีเหล่านี้กว่าจะ สามารถเล่นได้อย่างเขาเลยทีเดียว

          นอกจากนี้ จาวิดยังชื่นชอบการสะสมเครื่องดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ และยังนำเอาเครื่องดนตรีเหล่านี้มาตกแต่งในห้องอีกด้วย โดยเขากล่าวว่า “มันเป็นสิ่งที่ทำให้เขามีความสุขได้ถึงแม้จะมองไม่เห็นก็ตาม และดนตรีคือทุกอย่างในชีวิต เขารักเครื่องดนตรีทุกชิ้นเท่ากันหมด เพราะทุกชิ้นเปรียบเสมือนครอบครัวของเขา”

          อย่าง ไรก็ตาม ขณะนี้ จาวิด เป็นครูสอนดนตรีมา 18 ปีแล้ว และมีลูกศิษย์มากมาย และยังเป็นหัวหน้าวง “ฮูสิยัน มิวสิคัล แบนด์” (Housiyan musical band) ซึ่งเป็นวงดนตรีที่เขาและลูกศิษย์รวมกันตั้ง แถมยังเคยได้รับรางวัลชนะเลิศจากการเข้าแข่งขันในงาน อิหร่าน อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิคัล เฟสติวัล เมื่อปี 2550 อีกด้วย ซึ่งเขากล่าวว่า รางวัลนี้ถือเป็นกำลังใจอีกอย่างหนึ่ง ที่จะทำให้เขาสู้ต่อไป

เครดิต กระปุก

ฝากหน่อยจ้า

มาฟังเสียงร้องของเจ้าหญิงแบบไม่ได้แต่งเสียงกันเถอะจ้า

Brtiney Spears พาเพื่อนไปพารากอน


ฝากกรุ๊ป









แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 8 มิถุนายน 2554 / 16:54
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 8 มิถุนายน 2554 / 17:45

PS.  ถึงละครจะจบ แต่เรยาคนนี้ยังไม่จบง่ายๆหรอกค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

spsygk 8 มิ.ย. 54 เวลา 18:35 น. 2

 เราขนาดชิ้นเดียวยังไม่คล่องเลย
เขาสุดยอดมากๆเลย


PS.  เราทุกคนเป็นเพื่อนกันนะ เพื่อนรัก เพื่อนกิน เพื่อนตาย สุดท้ายเพื่อนร่วมโลก spsygk@hotmail.com
0