Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

>>++สะเทือนใจ! ยายวัย 79 นอนป่วยแช่น้ำท่วมทั้งคืน++<<

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สะเทือนใจ! ยายวัย 79 นอนป่วยแช่น้ำท่วมทั้งคืน

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          สถานการณ์น้ำท่วมที่กินพื้นที่กว่าครึ่งค่อนประเทศ นำความเดือดมาสู่ประชาชนนับไม่ถ้วน หลายคนโชคดีสามารถหนีน้ำท่วมออกมาพักอาศัยยังที่ปลอดภัยได้ แต่ทว่า...ยังมีชาวบ้านอีกเป็นจำนวนมากที่ไม่สามารถอพยพออกมาภายนอกได้ทัน เพราะไม่คิดว่าน้ำจะทะลักมาเร็วเช่นนี้ และยังคงติดเกาะอยู่ภายในบ้านที่ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นทุกวันจนแทบจะมิดหลังคาไปแล้ว

          อย่างเช่นกรณีที่เกิดขึ้นที่ตำบลบางเพลิง อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ได้มีผู้แจ้งมายังรายการข่าว 3 มิติ ว่า มีคุณยายเฉียบ ศรีนาค อายุ 79 ปี กำลังนอนป่วยแช่น้ำอยู่ในบ้าน และไม่ได้ทานอะไรมานานเกือบ 24 ชั่วโมงแล้ว ทางผู้สื่อข่าวจึงได้ประสานกับกองทัพเรือส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือคุณยายที่บ้านทันที

          โชคดีที่เจ้าหน้าที่เข้าไปพบคุณยายเร็ว จึงอุ้มคุณยายลงเรือพร้อมกับกระเป๋าเสื้อผ้าที่คุณยายนอนกอดเอาไว้แน่น และเมื่อสอบถามว่า ลูกหลานของคุณยายหายไปไหนก็ได้รับคำตอบว่า บ้านของลูกหลานคุณยายก็ถูกน้ำท่วมเช่นกัน และเมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่า จะแจ้งไปยังลูกหลานของคุณยายให้มารับ คุณยายกลับตอบด้วยน้ำเสียงเศร้าว่า "เขาคงไม่มาหรอก"

          จากนั้น เมื่อเรือกลับถึงฝั่งที่ปลอดภัย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวคุณยายไปส่งที่โรงพยาบาลอ่างทองเวชการ โดยแพทย์พบว่า เท้าของคุณยายเปื่อยจากการแช่น้ำเป็นเวลานาน และแม้ว่าจะมีอาการปลอดภัยแล้ว แต่แพทย์ก็ยังให้คุณยายพักรักษาตัวในห้องไอซียูเพื่อรอดูอาการสักระยะ แต่เรื่องที่น่าตกใจก็คือ เมื่อแพทย์ได้เปิดกระเป๋าที่คุณยายกอดเอาไว้แน่นเพื่อลอยตัวในน้ำ กลับพบงูตัวหนึ่งยาวประมาณ 40 เซนติเมตร หลบอยู่ในกระเป๋าโดยที่คุณยายเองก็ไม่ทราบ และนับว่าโชคดีที่งูไม่ได้ทำอันตรายอะไรกับคุณยาย

          ทั้งนี้ รายการข่าว 3 มิติ ได้ประกาศแจ้งว่า ใครที่เป็นญาติ หรือรู้จักกับญาติของคุณยายเฉียบ ศรีนาค อายุ 79 ปี ชาวบ้านเพลิง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขอให้ติดต่อไปยังสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 หรือที่โรงพยาบาลอ่างทองเวชการ เพื่อเข้ามารับตัวคุณยายกลับไปดูแลต่อไป

          และล่าสุด กิตติ สิงหาปัด ผู้สื่อข่าวรายการข่าว 3 มิติ ได้ทวิตเตอร์แจ้งว่า ทางเจ้าของโรงพยาบาลอ่างทองเวชการได้ให้คุณยายเฉียบรักษาฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด และมีข่าวดีคือ หลานของคุณยายก็จะเดินทางไปเยี่ยมคุณยายที่โรงพยาบาลด้วย

ข้อมูลดี ๆ จาก Kapook.com


PS.   เราชื่นชอบในการเขียนนิยายเพิ่งฝึกหัดเขียนฝากผลงานเขียนสี่เรื่องด้วยนะคะครั้งแรกติชมอย่างสร้างสรรค์ไดเสมอนะคะ พร้อมปรับปรุงในงานเขียนเพื่องานที่ออกมาดีที่สุด

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Jackie Chan 27 ต.ค. 54 เวลา 18:40 น. 2
เหตุการณ์แบบนี้มีอีกเยอะ...เรื่องน้ำท่วมมีเรื่องให้เม้าส์ไม่หยุด
PS.  time and tide wait for no man
0