Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

>>++สไตล์การแต่งตัวของสุภาพสตรี หมายเลขหนึ่งของสหรัฐ++<<

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์อเมริกันแห่งชาติได้เปิดแสดงเสื้อผ้า ทั้ง 26ชุด จากเหล่าสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ก็ยังมีพวกเครื่องประดับรวมแล้วกว่า 160 ชิ้น เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาชมเครื่องแต่งกายรูปแบบกูตูร์ที่หรูหราและงด งามและเต็มไปด้วยความปราณีตในการตัดเย็บ

สำหรับไฮไลท์ของงานนี้จะอยู่ที่ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งจากยุคต่างๆ ซึ่งผู้เข้าชม จะได้เห็นรูปแบบของเสื้อผ้าที่มีความน่าสนใจ ตั้งแต่เรื่องของแพทเทิร์น เนื้อผ้า รวมไปจนถึงกรรมวิธีการสร้างสรรค์ เนื่องด้วยเสื้อผ้าทั้งหมด ถูกออกแบบมาเพื่อสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งเพียงแค่คนเดียว จึงทำให้ได้คัทติ้งและรูปแบบที่สวยงามและปราณีต

ชมภาพบางส่วน จากงานนิทรรศการ The First Ladies

 

1.Dresses of former US First Ladies

ชุดเดรสผ้าซาตินสีแดงสด ตกแต่งช่วงแขนและเอว โดดเด่นที่คัทติ้งของชุดที่มีความปราณีตงดงาม และรูปแบบของชุดที่มีความคลาสสิคร่วมสมัย

 

2.Former First Lady Frances Folsom Cleveland's dress

เดรสเบี่ยงไหล่สีงาช้าง เป็นของ Frances Folsom Cleveland ที่สวมใส่ในช่วงที่เธอยังมีชีวิตอยู่ ด้วยแพทเทิร์นของชุดที่มีความเรียบง่าย แต่ดึงความน่าสนใจด้วย ผ้าเบี่ยงที่ยาวถึงพื้น สร้างความโดดเด่นทุกครั้งที่ก้าวเดิน

 

3.Former US First Lady Lou Henry Hoover's dress

ชุดราตรียาวของ Lou Henry Hoover ที่ได้เคยสวมใส่ไว้ในช่วงปี 1929-1933 เป็นชุดราตรีจับจีบเดรปปิ้งช่วงเอว และที่โดนเด่นอีกหนึ่งอย่างตือการจับระบายตรงช่วงแขน ที่ดูคลาสสิคและร่วมสมัย

 

4.Former First Lady Eleanor Roosevelt's dress

ชุดราตรีของ Eleanor Roosevelt สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งในช่วงปี 1933-1945 เป็นชุดราตรีแบบโอต์ กูตูร์ ที่เน้นรายละเอียดของงานปักมือที่มีความสร้างสรรค์และปราณีต ให้ความรู้สึกที่หรูหรา น่าสนใจ

 

5.Former First Lady Mamie Doud Eisenhower's dress

ชุดของ Mamie Doud Eisenhower สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งในช่วงปี 1953-1961 เป็นชุดราตรีแบบวินเทจโอต์ กูตูร์ ที่เน้นรายละเอียดของงานปักผ้า ที่ปราณีตสวยงามบวกกับการจับเดรปปิ้งที่ ดูแปลกใหม่

 

6.Former First Lady Patricia Ryan Nixon's 1969 inaugural dress

ชุกราตรีตกแต่งงานปักเป็นของ Patricia Ryan Nixon สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งในช่วงปี 1969-1974 โดดเด่นที่เสื้อคลุม ใช้งานปักสไตล์กูตูร์ในการสร้างสรรค์ทำให้ได้เสื้อปักที่มีความสวยงามลงตัว

 

7.Former First Lady Betty Bloomer Ford's dress

ชุดราตรีสีเขียวอ่อนของ Betty Bloomer สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งใน ช่วงปี 1974-1977 กับชุดราตรียาวผ้าซาตินสีเขียวอ่อน กับงานปักเลื่อมแบบกูตูร์ที่ กระจายไปทั่วชุด จึงทำให้ชุดนี้ สวยงามและร่วมสมัย

 

8.Former First Lady Rosalynn Smith Carter's 1977 inaugural gown

ชุดราตรีของ Rosalynn Smith Carter สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งใน ช่วงปี1977-1981เป็นชุดราตรียาวโดดเด่นที่เสื้อคลุมที่ใช้แพทเทิร์นแบบตูนิ กเดรสและใช้งานปักในรูปแบบของโอต์ กูตูร์ในการสร้างสรรค์ ทำให้ได้งานที่ปราณีตและคลาสสิค

 

9.Former First Lady Nancy Davis Reagan's 1981 inaugural gown

ชุดเดรสเบี่ยงไหล่ของ Nancy Davis Reagan สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งในปี 1981-1989โดดเด่นที่งานปักลวดลายที่สวยงามคลาสสิคและแพทเทิร์นแบบเดรสเบี่ยงไหล่ที่เข้ารูป

 

10.Former First Lady Barbara Pierce Bush's inaugural gown

ชุดราตรีของ Barbara Pierce Bush สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งใน ช่วงปี 1989-1993 เป็นเสื้อเสริมไหล่ที่ดูเรียบง่ายเพื่อดึงความโดดเด่นของกระโปรงจับเดรปสี น้ำเงิน ที่ใช้วิธีการจับเดรปแบบกูตูร์จึงทำให้ได้งานที่ เรียบง่ายแต่แฝงด้วยความหรูหรา

 

11.A dress and accessories of former US First Lady Hillary Clinton

เดรสยาวของ Hillary Clinton สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งตั้งแต่ 1993-2001 เป็นเดรสยาวตกแต่งช่วงเอวด้วยเข็มขัดและใช้การตกแต่งด้วยการปักแบบกูตูร์บน ผ้าตาข่าย ทำให้ได้ชุดที่หรูหราแต่ก็แฝงไว้ด้วยความเซ็กซี่แบบโก้หรู ตามแบบฉบับของสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง

 

12.Former First Lady Laura Bush's inaugural gown 2001

เดรสสีแดงสดของ Laura Bush สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งใน ช่วงปี 2001-2009 โดดเด่นกับชุดเดรสสีแดงที่ ถ้าดูรายละเอียดดีๆ จะพบกับการปักด้วยเลื่อมและคริสตัลสีแดงสดในการตกแต่งทั้งชุด ทำให้ชุดดูหรูหราและสวยงามด้วยรายละเอียดที่น่าสนใจ

 

13.A dress and other accessories of US First Lady Michelle Obama

เดรสยาวของสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งคนปัจจุบัน Michelle Obama กับชุดเดรสเกาะอกสีชมพูพาสเทลโดดเด่นที่กระโปรงระบายตกแต่งที่สวยงามน่ามอง

 

14.The jewelry of US First Lady Michelle Obama from the inauguration

ชุดเครื่องประดับของ Michelle Obama ที่เป็นงานออกแบบที่เรียบง่ายสามารถเข้าได้กับเสื้อผ้าทุกชุด

 

SOURCE : AFP Relax News



ที่มา Sanook.com
PS.  เส้นทางแห่งชีวิตมีล้มบ้างลุกบ้างเป็นธรรมดา และเป้าหมายและความหวังไม่เคยเปลี่ยนแปลงหากชีวิตไม่สิ้นกับจุดมุ่งหมายที่ยังคงเดิม

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น