Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช๊อค!!! สำหรับคนชอบโหลดของฟรี อวสาน MEGAUPLOAD!!! (T T) แงงงงงงง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 


       เว็บไซต์ Megaupload ถูกปิดเมื่อเช้ามืดวันศุกร์ที่ผ่านมาในเวลาบ้านเรา โดยเมื่อเข้าเว็บจะเจอหมายของสำนักงานสอบสวนคดีพิเศษอเมริกา (FBI) ได้ออกหมายจับจับกุมทีมงานทั้งหมด 7 คนของเว็บให้บริการแชร์ไฟล์ Megaupload เบื้องต้นถูกจับแล้ว 4 คนในนิวซีแลนด์ ส่วนอีก 3 คนยังอยู่ในการติดตามตัว โทษสูงสุดคือปรับ 500 ล้านดอลลาร์ และจำคุก 20 ปี


      ประเด็น ของเว็บไซต์ Megaupload นี้คือ เป็นเวบที่ให้บริการอัพโหลดไฟล์และแชร์ไฟล์ แต่ภายในเนื้อหาที่อัพโหลดในเว็บไซต์ Megaupload นี้มีการนำไฟล์ละเมิดลิขสิทธิ์เผยแพร่เป็นจำนวนมาก ทั้งพวกเพลง หนังภาพยนตร์ ซอฟต์แวร์ ซึ่งกระทบอุตสาหกรรมต่างๆที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ เลยนำสู่คำสั่่่งศาลการอนุมัติจับกุม เพราะเว็บนี้มีผู้โหลดจำนวนมาก

        นอกเหนือจากการจับกุม kim Schmitz เจ้าของเว็บไซต์ รวมถึงทีมงานเว็บไซต์ Megaupload แล้ว ยังมีการยึดรถหรูจำนวน 26 คัน  ไปด้วย รวมมูลค่ากว่า 180 ล้านบาท (ภาพถ่ายโดย Elliott Kember บนเว็บไซต์ Flickr ) หากดูใน Wikipedia Kim Schmitz  เคยโดนจับกุมในประเทศไทยมาแล้ว

    ข่าวนี้ถือว่าเป็นข่าวใหญ่สำหรับคนที่ชอบโหลดของฟรีบนเว็บแชร์ ไฟล์อยู่ เพราะไม่แน่หลังจากข่าว Megaupload ถูกปิดแล้ว รายต่อไปก็อาจะเป็นพวกเว็บแชร์ไฟล์รายอื่นเช่นพวก rapidshare , mediafile ,4share ด้วยก็เป็นได้


ข้อมูลข่าวจาก CNN , techcrunch



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 29 มกราคม 2555 / 08:23

PS.  ชีวิตคนไม่ใช่นิยาย ไม่อาจรอคอยโชคชะตาเขียนทุกอย่างให้สมหวัง หรือ วาดเส้นใดๆให้ประสานบรรจบกันอย่างต้องการได้

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น